Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jump ที่ กันยายน 20, 2013, 11:03:33
-
ถ้าตัว top ซึ่งค่อนข้างแน่นอนแล้ว เครื่อง 1.6 ไม่มี turbo เกียร์ cvt jatco (march swift mirage)
ให้ option จัดเต็มสุดๆ moonroof xenon airback 6 ลูก navi จอ command จอถอย คีย์เลส เซนเซอร์รอบคัน
แน่นอนว่า ถ้ามาราคานี้ 990000 กลับบ้านได้เลย เพราะเครื่อง และเกียร์ สอบตก
แต่ถ้าราคานี้ เป็น dig-t ขายแทบไม่ทัน
ถ้าเครื่องเกียร์ตัวนี้ คิดว่าราคาไหน ถึงจะไปรอดกันครับ
-
กั๊กเทอร์โบ ต่างกับฟอร์ดที่จะเปิดตัวเครื่องเทอร์โบ
ก็คงไปได้ไม่ต่างจากพัลซาร์มั้งครับ
-
ต้องมี เกียร์ธรรมดา ราคาเริ่มต้น 7 แสนถ้วน ตัวท็อปฟูลออปชั่น 8 แสนถ้วน ให้เต็มที่ละครับ
แต่จะตั้งราคาเว่อร์ๆ และไม่มีเกียร์ธรรมดาก็ได้นะ ก็ฮือฮาแค่ตอนเปิดตัวสักพัก หลังจากนั้น ก็หาที่จอดข้างๆพัลซ่าร์นั่นแล่ะ
-
สำหรับผมนะ ต่อให้ตัว turbo มา option เต็มๆ
เกิน 900,000 ผมก็ไม่เอาแล้วครับ
-
ผมไม่สามารถตัดสินใจแทนคนอื่นได้ แต่ที่แน่ๆ ภรรยาผมนี่แหละ รอ Juke มาตั้งแต่ต้นปี เงื่อนไขที่กะเอาไว้
1. ราคารุ่น Top เกิน 9 แสน ขอผ่าน
2. ราคารุ่นเริ่มต้น เกียร์ธรรมดาเท่านั้น เกิน 8.2 แสน ขอผ่าน
โดยเป้าหมายที่มองไว้แทนคือ CX-5 2.0 core ราคา 1.156 ล้าน ครับ ชอบลักษณะแฮนลิ่งที่คล่องตัวของ CX-5 และอัตราเร่งที่เพียงพอ ( ดีกว่า CR-V 2.0 )
-
ขายได้ ทุกราคา
แต่จะขายได้เยอะ
650000 ถ้ากล้าตั้งราคามา ผมคิดว่าคนผลิตไม่ทันขาย
-
มันเป็นรถที่อยู่กึ่งกลางระหว่าง SUV เล็กๆ (แบบ XV) กับรถขนาด B/C Seg (กะไม่ถูกว่ามันขนาดไหน)
ถ้าจะขาย
ตัวล่างสุดไม่ควรเกิน 700k บนสุด (ถ้าไม่มีโบ) ไม่ควรเกิน 900k ไม่งั้นก็หาที่จอดเพิ่มข้างๆ Pulsar
ปล ถ้าเทอร์โบมา ผมก็ว่าไม่น่าเกิน 1.1-1.3 ก็น่าจะได้ไปพอสมควร (เหมาะกับช่วงนี้ด้วย น้ำท่วมบ่อยมาก)
-
เรื่องราคาคงไม่ต้องคาดหวังว่าจะถูกกว่าซิลฟี่เลยครับ แพงกว่าเเน่ๆ
ราคาน่าจะขี่พัลซาร์ ตัวท๊อป1600 ถึงตัวกลาง1800 ครับ
ซึ่งราคาผมรับได้นะครับ แต่คงต้องลองขับก่อน ถ้า m/t มาด้วยคงน่าสนขึ้นอีกมาก จะน่าสนกว่า CX-5 2.0 ก็ตรงติดแก๊สlpg ได้นี้ละครับ
-
ผมมองต่างนะ
คนส่วนใหญ่ไม่สนใจว่าเป็น b segment หรอกครับ
เห็นเครื่อง 1.6 คงเอาเทียบกับ c segment ได้
ตัวล่าง 799000 ราคาต่ำกว่า c อื่นในตลาด
ตัวท็อป 899000 รถSUV ถูกกว่า CRV หลายแสน
-
ผมมองต่างนะ
คนส่วนใหญ่ไม่สนใจว่าเป็น b segment หรอกครับ
เห็นเครื่อง 1.6 คงเอาเทียบกับ c segment ได้
ตัวล่าง 799000 ราคาต่ำกว่า c อื่นในตลาด
ตัวท็อป 899000 รถSUV ถูกกว่า CRV หลายแสน
เห็นด้วยว่า
ราคานี้กำลังสวย
ถ้า 990000 ผมว่าคนหนีไป ลดตังได้ ecosport เพิ่มตังได้ cx5 xv หรือ xtrail หมดแน่
-
สงสัยมากครับ ว่าตัวที่นำเข้ามา จะขายออกหรือครับ เข้าไปดูในเว็บรถมือสองขนาดปี 2011 ยังเกือบสองล้าน ???
ปล. แต่เข้าไปดูอีกรอบเห็นที่เข้ามาใหม่ 1 ล้านกว่าๆแต่ผมว่าก็ยังแพงอยู่ดี
-
ขอร่วมคาดการมั่ง
คิดว่าตามสไตล์นิสสันต้องเอามาสองรุ่น
1. รุ่นล่างเกีย cvt เครื่อง 1.6 ออปชั่นกลางๆ มี abs มีถุงลมด้านคนขับ ราคา 7 กลางๆ
2. ตัวท้อปเกีย cvt เครื่อง 1.6 ออปชั่นจัดเต็ม ให้ทุกอย่างที่ควรจะได้ แต่ไม่ให้เทอร์โบ 899,000
ทั้งเครื่องทั้งเกีย เกินจะทน แต่รูปร่างรูปทรงรถสวยมาก ราคานี้ออปชั่นนี้ ไม่มี mt คงไม่ซื้อล้านเปอรเซ็น
แต่ถ้ามี MT เอาแน่นอนหนึ่งคัน
-
ได้ยินแว่วๆจากเซลนิสสันว่า ราคาไม่เกินล้าน คือ 999000 มันก็ไม่เกินล้านอ่ะนะ ;D
ผมว่าตัวท้อป ขายแถว 9 แสนบวกลบนิดหน่อย ก็ยังพอขายได้นะ แต่จะหวังให้ขายดีคงลำบากหน่อย
เพราะหน้าตาคุณจุกเองนั่นแหละ คือจริงๆก็นานาจิตตังนะผมว่า แม้แต่ผมบางทีก็มองมันสวยแปลกตาดี
แต่ในบางอารมณ์ผมรู้สึกมันอัปลักษณ์สุดๆ ให้ซื้อคงไม่เอา
-
ตัวท็อปต้องไม่เกิน 8.5 แสน ไม่งั้นขายยากกกกกกกกกกกกกก
-
ผมว่ามันคงอารมณ์คล้ายๆกับตอนคาดหวังราคาจาก Freed
Freed ก็โครงสร้างเดียวกับ jazz แต่ได้ฟังก์ชั่นเพิ่มเติม ตัวท้อปเกินล้าน
กะว่าเท่านี้แต่พอเปิดตัวก็หงายเงิบ ;D
-
ขออนุญาติคัดลอกออฟชั่นจากเวป http://www.jukeclubthailand.com (http://www.jukeclubthailand.com) ตามนี้นะครับ
ไม่กล้าลงลิงค์ถึงกระทู้ กลัวเรื่องสปายสแปมสเปิมแวร์ครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------
NISSAN JUKE (สปอร์ตครอสโอเวอร์) ดีไซน์สไตล์สปอร์ต SUV
เครื่องยนต์ 1.6 HR16DE ซึ่งมี 2 รุ่นคือ
1.6 CVT UPPER มีสี เงิน,น้ำเงิน,เทา,แดง,ดำ,ขาว และ
รุ่น 1.6 CVT UPPER OPTION มีสี เงิน,เทา,แดง,ดำ,ขาว
คาดว่าน่าจะเปิดตัวช่วงงาน Motor EXPO 2013 (28 พ.ย.-10 ธ.ค.56)
ไฟหน้า ซีนอน แบบAuto Light System , แอร์ระบบออโต้ , หน้าจอแบบสัมผัส ขนาด7" สามารถเชื่อมต่อแอนดรอยด์ ,ไอโฟน และโซเชียลมีเดียได้ , โหมดการขับขี่มี 3 แบบ Normal, Sport, Eco ,กุญแจอัจฉริยะ และสวิทซ์ Push Start พร้อมระบบ Car Alarm , ควบคุมเครื่องเสียงจากพวงมาลัยและสามารถรับโทรศัพท์ผ่านระบบ Bluetooth, สัณญาณถอยหลังพร้อมกล้องมองหลัง, เบาะหนังสีดำ เย็บขอบด้วยด้ายสีแดงตะเข็บคู่ ปั้มอักษร JUKE ตัวนูน, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ล้ออัลลอย 17" ขนาด 215/55/R17, มีระบบ ABS,EDB,BAเบาะนั่งหลัง 60:40
ที่วางสัมภาระหลัง เปิดฝาปิดออกมาจะมีถาดวางของแบ่งเป็นช่องๆ
ตัวถังออกแบบมารองรับ offroad ทำให้โครงรถแข็งแรงมีจุดยึดโครงตัวถัง
ดีไซน์ไฟหน้า 2 ชั้น ด้านบนมีลักษณะโค้งนูนเป็นไฟหรี่+ไฟเลี้ยว
ด้านล่างไฟหน้าทรงกลมซีนอน
พร้อมไฟตัดหมอก เวลาเปิดไฟหรี่จะมีไฟสีฟ้าขอบๆ สวยมาก
หลังคาลาดลง-ไฟท้ายทรงสปอร์ตเหมือน 370Z มาพร้อมสปอยเลอร์หลังคาในตัว
การดีไซน์คอนโซลบริเวณเกียร์และที่วางแก้วน้ำเป็นสีแดง แผงข้างตกแต่งสีแดง
เครื่องเสียงเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านการแชร์เน็ตผ่าน wifi รองรับโทรศัพท์ผ่านบลูธูท เล่นไฟล์เพลง-หนัง-ภาพผ่าน wifi เล่นไฟล์ผ่าน sd card และ usb ได้ มี Voice Control ไม่มีเนวิในตัวแต่มีโหมดเชื่อมต่อกับแผนที่ในมือถือผ่านแอป ezynavi (เสียเงิน) สามารถถอดหน้ากากออกแล้วเล่นแบบพกพาได้ โดยอาศัย power bank
ระบบปรับแอร์-ปรับโหมดเกียร์ I-CON (Integrated-Control System) มาพร้อมจอแสดงผลข้อมูลสิ้นเปลืองน้ำมัน
โหมดสปอร์ต - ลิ้นเปิดอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์จะเพิ่มขึ้น พวงมาลัยจะหนักขึ้น รอบการทำงานของเกียร์ CVT จะสูงขึ้น
โหมดอีโค่ - คันเร่งและเกียร์ช้าลง คอมแอร์จะถูกปรับไม่ให้ทำงานหนักไป
การปรับโหมดเกียร์สามารถทำได้แม้ขณะรถวิ่ง
ช่วงล่างหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัด
ช่วงล่างหลังแบบทอร์ชั่นบีม
รัศมีวงเลี้ยว 5.2 ม.
-----------------------------------------------------------------------------------------
-
จะเห็นว่าไม่น่าจะมีเซนเซอร์หน้า, Moonroof, และไม่มี Navi แบบปกตินะครับ
ซึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่านิสสันประเทศไทยเอาเข้ามาไม่ได้กะให้ขายดีเทน้ำเทท่า ไม่งั้นคงตั้งไลน์ผลิตในไทยไปแล้ว
เพราะฉะนั้นยังไงตัว Top (Upper Option)....ก็เฉียดล้านครับ (อย่างต่ำ)
-
ราคาคงไม่หนี SX-4 กับ Freed หรอกครับ
-
เห็น 1.6 กะเกียร์ cvt แล้ว ขอลาก่อน
-
ผมว่า,,, ราคา 990000 มันก็แล้วแต่ว่า Option มันจะเต็มแค่ไหนนะ
....อย่าง Ranger 3.2 WT ,,, กระบะเกินล้าน ผมว่าคตแพงเลย, แต่ก็เห็นวิ่งอยู่ทั่วไปหมด
อาจจะขายน้อย,,, แต่คงไม่ถึงกับดับหรอกมั้งคับ :-\
-
กะว่าจะซื้อรถปีหน้า คันไม่ใหญ่ ใช้ในเมือง
ผมแค่คิดว่า ถ้าตั้งราคาหนีจาก jazz 2014 มากเกินไป
ผมซื้อ jazz ดีกว่า ถึงจะชอบ juke มากแค่ไหนก็เถอะ
-
++
Option กับราคาต้องสมเหตุสมผลครับ แล้วจะเท่าไหร่ที่เหมาะสมก็ขอดูตัวจริงก่อน
เพราะถึงวันนี้ยังไม่เคยเห็นตัวจริง เลยจะไปวัดใจกันหลังพวงมาลัยไปเลย
ถึงแม้ว่ารถแบบนี้จะให้อารมณ์มากกว่าเหตุผลในการซื้อก็ตาม
แต่สำหรับผม เงินจะออกจากกระเป่าเกือบล้านเนี่ย ต้องเมคเซ้นต์
ถ้ารับไม่ได้ ก็ไป CR-V , Cx-5 หรือรอ X-Trail ครับ
หรือต่ำกว่าก็ไป Freed ครับ ช้อยส์เยอะเลย ไม่ซีเรียส ^^
++
-
อย่าบอกนะครับว่าจะใช้กระทู้นี้เป็นกระบอกเสียงไปถึงนิสสัน
-
อย่าบอกนะครับว่าจะใช้กระทู้นี้เป็นกระบอกเสียงไปถึงนิสสัน
คิดว่าเค้าจะฟังเรอะ เหอๆ
-
ผมว่าราคาน่าจะให้เท่าหรือถูกกว่า Freed ครับ
-
อย่าบอกนะครับว่าจะใช้กระทู้นี้เป็นกระบอกเสียงไปถึงนิสสัน
คิดว่าเค้าจะฟังเรอะ เหอๆ
ก็ไม่แน่นะ...เห็นในเวปคลับบอกเค้ากำลังพิจารณาเรื่องราคากันอยู่
อาจจะมีผล (นิดนึง) ก็ได้ครับ
-
TOP สุดจัดเต็มผมให้ 900K
ตัวถูกสุดเกียรธรรมดา 780K
แพงกว่านี้ดูตัวอื่นดีกว่า
ผมว่ารถมันแปลกแต่ซักพักก็เบื่อ ดูภายในจากเว็ป มือสองผมว่ามันพอๆกับพวกน้องมีนาเลย มาไทยจะเปลี่ยนแปลงไหมนั้น
-
ได้ข่าวว่ามา 2 รุ่น คาดว่าสเป็คน่าจะเหมือน 1.5RX และ 1.5 RX Red edition ของอินโด
2 รุ่นนี้ ต่างกันที่เบาะผ้ากับเบาะหนัง สปอยเลอร์ ที่พักแขน และสีข้างในห้องโดยสาร
และตัว Top ที่อินโด ขายอยู่ 7 แสนกว่าๆ
เห็นแก่ความแปลก +ภาษีนำเข้า 0-5% ได้เครื่องเพิ่มเป็น 1600 ราคาเลยยอมให้แพงกว่า pulsar
ตัวธรรมดา 85x,xxx
Top 89x,xxx
ถ้าอยากขายดี ราคาไม่ควรจะเกินนี้ เพราะยังไงก็เครื่อง 1.6
อยากฝากไปบอกนิสสัน เอากำไรน้อยลงหน่อย แต่มีคนใช้เยอะๆย่อมดีกว่าจอดทิ้งไว้ที่โชว์รูมนะจ๊ะ 8)
-
เริ่ม 75xxxx
ท็อป 89xxxx
-
ถ้าทะลุ 9 แสน ผมว่าไปซื้อ พัลซ่าดีกว่า
จริงๆ ตัวท๊อปขายซัก 8.5 แสน ผมว่า ก็น่าจะโอเค (จริงๆ ผมก็มองว่าแพงไปด้วยซ้ำ)
ผมเองก็รอซื้ออยู่
แต่ถ้าขายราคาทะลุ 9 แสนบาท ผมก็จะไม่ซื้อ
ก็ดีครับ ไม่เปลืองเงิน ไม่เป็นหนีเพิ่ม ;D
-
ตัว Top ไม่น่าเกินเก้าแสน ถ้า option จัดเต็ม ตามที่ว่า
-
ราคาไม่ควรหนีจาก Freed