Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kengnn ที่ กันยายน 20, 2013, 11:27:24

หัวข้อ: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kengnn ที่ กันยายน 20, 2013, 11:27:24
อยากทราบว่าใช้รถอะไร  ติดแก็สรึปล่าวครับ
พอดีมีเพื่อนที่เป็นเซลล์เยอะครับ  ปีนึงวิ่งกันประมาณแสนโล แต่ส่วนใหญ่วิ่งน้ำมันล้วนเลย บอกว่าติดแก็สได้ไม่คุ้มเสีย (เสียเวลา  เสียโอกาศขายของ)  ค่าน้ำมันบริษัทออกให้ประมาณ 18000บาท / เดือน  จะใช้เกินหรือไม่ถึงก็จ่ายให้เท่านี้  บางคนที่ติดแก็สวิ่งไปสองปีก็ถอดออก  บอกสู้น้ำมันไม่ได้  ทั้งเรื่องเรี่ยวแรงเครื่อง และความเสถียร เลยอยากถามความเห็นทุกคนว่า ถ้าต้องทำอาชีพเซลล์วิ่งทั่วประเทศ จะเลือกรถอะไร (เปิด/ปิด การขาย รับออเดอร์  ไม่ต้องขนของเยอะ)  และติดแก็สรึปล่าวครับ     
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GUDJA-MAN ที่ กันยายน 20, 2013, 11:43:18
ไม่ต้องขนของมาก รถเก๋งเครื่อง 1500cc ก็พอครับ

ส่วนจะติดแก๊สไหม ก็ต้องดูครับ ว่าวิ่งวันละประมาณกี่ กม.

จากที่เคยใช้มา ถ้าสมมุติขับแค่วันละ + - 150 กม. ผมว่าไม่ต้องไปติดหรอก

งบค่าน้ำมันพอจ่ายแน่ เงินส่วนที่เหลือก็เก็บไว้เป็นค่าบำรุงรักษาได้
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กันยายน 20, 2013, 12:11:24
ใช้เยอะ+เบื่อซ่อม  ต้องดีเซลครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: veronic ที่ กันยายน 20, 2013, 12:19:19
เป็นเซล์ต้องวิ่งเยอะ ที่ผมห่วงสุดไม่ใช่ค่าน้ำมัน กลับเป็นค่าเสื่อมครับ
ผมเลือกพวก eco car เพราะมันมีค่าเสื่อมน้อยกว่า
ส่วนค่าน้ำมัน ต้องดูว่าบริษัทเป็นจ่ายตามจริง หรือเหมาจ่ายครับ
ติดแก๊สมา เพื่อนเซลล์บางคนติดมาไม่มีปัญหา บางคนมี ผมว่ามันไม่แน่นอน
ถ้ารถที่ท่านซื้อกินน้ำมันน้อยอยู่แล้ว (ประมาณ 10 ปลายขึ้นไป) ผมมองว่ามันไม่ค่อยจำเป็นครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: !note! ที่ กันยายน 20, 2013, 12:21:43
ผมใช้สัปดาห์ละ 700km กับ eco car+lpg ไม่เห็นมีปัญหาอะไร สบายกระเป๋าสุดๆ
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pasakorndvm ที่ กันยายน 20, 2013, 12:45:59
ผมวิ่งไม่เยอะนะ เดือนละ 3,000 กม. ยังไม่ติดแก๊สครับ altis 1.8 cvt
บริษัทฯ จ่ายค่าน้ำมันตามจริง ส่วนใหญ่เดือนละประมาณ 8,000-10,000 บ.
ถ้าไกลมากก็ขึ้นเครื่องบินไป
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nai_innova ที่ กันยายน 20, 2013, 12:53:10
ของผมอินโนว่าสี่ปีแล้วติดแก็ส lpg ตั้งแต่หมื่นโลแรกตอนนี้สามแสนโลรู้สึกว่าเครื่องยังดีมากอยู่ เข้าศูนย์ปกติทุกหมื่นโล ตรวจเช็คระบบแก็สทุกสองถึงสามหมื่นโล
คุ้มครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กันยายน 20, 2013, 13:40:48
ใช้หนักก็คงเป็นพี่ชายผม...9000 cse  ซื้อมือสองมาสองปีแล้วผมยังไม่มีโอกาสโอนเลย  เขาไม่มีเวลาเอารถมาให้โอน...พอปรับสภาพเสร็จ ติดแก๊ส เรียบร้อย  เขาก็เอาไปขับ ๆ ๆ  สองปี  สองแสนโล

  สิ่งที่ต้องเปลี่ยน  ผ้าเบรค 3 ชุด  สายพานสองชุด  จานเบรค 1  ชุด  ชุดลูกรอกสายพาน 1 ชุด  ฝา di  1ฝา  หัวฉีดแก๊ส 2 ชุด  ประมาณนี้  ตอนนี้โทรฯมาบอก ขับแล้วสั่นถึงพวงมาลัย สงสัยชุดแรคไปแล้ว.... แต่เครื่องยังไม่เคยทำอะไรนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง.....
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ กันยายน 20, 2013, 14:02:15
vios altis vigo

ถึกทน ซ่อมไว ซ่อมถูก ซ่อมง่าย ทนไม้ทนมือ
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PengZZ ที่ กันยายน 20, 2013, 15:28:53
ต้องเป็นรถตลาดซ่อมง่ายครับ คงต้องเป็นพวกกะบะดีเซล
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mxmx ที่ กันยายน 20, 2013, 15:52:23
isuzu เลยคับ
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: XyteBlaster ที่ กันยายน 20, 2013, 17:10:11
มันอยู่ที่รายได้รวมของเซลล์ครับ

พี่ชาย รวมๆ ได้ 6 - 70k แคมรี่ติดแก๊ส วิ่งไปสองแสนห้าแล้ว ..
ว่าที่พี่สะใภ้ .. รวม ๆ ได้ 100k นิด ๆ  เติมน้ำมันเดือนละ 20,000 บาท ครับ .. ไม่ยอมติด ..  เพราะมีตังจ่ายค่าน้ำมัน และก็ บริษัท ช่วยจ่าย เหมือน จขกท. เลยครับ (วิ่งเชียงใหม่ กทม.นะ)
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tha10050 ที่ กันยายน 20, 2013, 17:26:55
ปกติขับเดือนละ 6-7 พันโลคับ น้ำมันใช้ Synergy card บริษัทคับ ถ้าเป็นรถเก่ง ผมเชียร์ Altis 1.8 Civic 1.8 คับ เผื่อลูกค้านั่ง เผื่อเสื้อผ้าเยอะ เผื่อมีคนไปด้วยคับ ส่วนการซ่อมบำรุงก็ง่ายคับ ไม่ต้องจอดรออะไหล่นานเพราะเราต้องใช้งานทุกวัน  อีกทั้ง นมค.  กรองอากาศ  etc ก็ต้องเปลี่ยนเกือบทุกเดือนอยู่แล้วและควรเป็นรถใหม่คับ(ค่าบำรุงน้อยและ รู้นิสัย รู้อาการและความปกติของรถมันตั้งแต่แรก ด้วยคับ)

ส่วนตัวคันแรกใช้ Civic FD 1.8 MT คับ ใช้ขับทำงานเป็นหลัก คับ ขับสบายดี ส่วนคันที่สองเน้นขับมันส์เป็นหลัก  และ ขับทำงานด้วยคับ แบ่งภาระเจ้าคันแรกได้นิดหน่อยคับ(2-3 พันโล/เดือน)

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyforce ที่ กันยายน 20, 2013, 19:37:50
เป็น Finance ครับ ขับเดือนละ  4000 -5000 โล วิ่งทางปกติกับทางเขา เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ติด lpg energy reform มาสองปี วิงไปแสนสี่โลแล้ว ค่าน้ำมันก่อนติด 10000 กว่าๆ ค่าน้ำมันบริษัทให้มาไม่พอ ตอนนี้ค่าแก๊สเหลือ 4000 5000  คุ้มมาก ใช้ altis ครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ceberos ที่ กันยายน 20, 2013, 21:48:17
ผมมานำเสนออีกมุมดีกว่า ว่าคุณวิ่งเท่าใด ติดแก๊สไม่ใช่จะเค้น 140 ตลอดทางไม่พังวาวล์ก็ยันก่อนไวอันควรดู CC เครื่องด้วยจะติดแก๊สต้องดูแลรถเป็นฮะแล้วจะพบกับความประหยัด ลองศึกษาดูฮะเรื่องพลังงานทางเลือกพูดมากไม่ได้ครับ คนหมั่นใส้เยอะ  :D

ไม่ทำการบ้านก่อนไปทำอะไรผมว่ามันก็เป็นไก่ให้เขาเชือดหมดครับ ทุกวงการ
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ กันยายน 20, 2013, 23:31:32
แฟนผมเป็นเซล ครับ  ใช้มาสด้า 2 ติดแก๊ส

ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร แรงก็ไม่ได้หดหายอะไร  คนที่ใช้แล้วถอด  ไม่ยอมหาข้อมูลให้ดีๆก่อนเอง แล้วก็คิดลวกๆเอา สรุปเอาว่า น้ำมันสบายใจกว่า อันนี้แล้วแต่คนครับ

แต่สำหรับผม ประหยัดกิโลละสองบาท   ลองคิดดูครับ ว่ามันต้องเสื่อมขนาดไหน ถึงจะไม่คุ้ม  เป็นไปไม่ได้หรอกครับ  แสนกิโล ประหยัดไปเกือบสองแสนแล้ว ยกเครื่องใหม่ยังได้ครับ

หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ กันยายน 21, 2013, 05:54:24
ติดแก้ส หรือไม่ขึ้นอยู่ที่บริษัทครับ

ถ้าเข้าให้ฟรีดการ์ดน้ำมัน เราก็วิ่งไม่ต้องติด แต่ดูว่าให้เท่าไหร่ พอวิ่งไหมแค่นั้น

อย่างแฟนผม บริษัทแรก ออกให้หมด ค่าน้ำมันไม่อั้น ก็วิ่งเทียน่า กินน้ำมันไป ไม่ต้องกลัว ตกเืดือนไม่ต่ำกว่า 20,000

พอย้ายมาอีกที่ ให้เงินค่าน้ำมัน หรือเติมก็ได้ แค่ 10,000 นึง อันนี้วิ่งแล้วไม่คุ้ม ก็ติดครับ

ส่วนรถ ต้องดูว่าวิ่งที่ไหนครับ แฟนผม วิ่งลงไปภูเก็ต เลยเอาเทียน่า เพราะวิ่งยาว 400 กม แรก

ถ้าวิ่งภาคกลางอยุธยา ก็ มาสด้า 3 หรือ vios พอครับ วิ่งไกลจากกทม ไม่เกิน 200 กม

ถาคตะวันออก รถต้องใหญ่หน่อย ก็เทียน่า หรือ mazda3

รถแต่ล่ะคัน นี้คือที่ผมมีน่ะครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PRAIWAN6624 ที่ กันยายน 21, 2013, 10:25:29
ถ้าที่บริษัทเช่ารถยนต์เรา  แล้วจ่ายค่าเช่าแบบเหมาจ่าย ควรที่จะเลือกรถที่ค่าบำรุงรักษาถูกๆ หน่อยก็ดีครับ กรณีของผม ใช้รถปีละ 60,000 กิโลเมตร ค่าเช่ารถเดือนละ12,500 บาท   ค่าน้ำมันแบบตามจริง
 ใช้รถกระบะยกสูง ค่าบำรุงรักษา หนักที่ ค่ายางรถยนต์และภาษีประจำปีนะครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 21, 2013, 14:26:20
แก๊สยังไงก็คุ้มกว่าเห็นๆครับ

ถ้าเป็นผมก็คงติดแก๊ส

ถึงจะดีเซลวิ่งเยอะขนาดนี้ ยังไงก็กินจุครับ หรือจะเอา 320d f30 มาขับนั่นก็อีกเรื่อง
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: birm ที่ กันยายน 21, 2013, 21:22:19
วิ่งปีละแสน ต้องมาย้อนกลับไปที่ตัวเลขครับ ว่าค่ำน้ำมันต่อปี ควรจะเป็นกี่บาทต่อกิโลเมตร

ผมตั้งขำๆ 100,000/(18,000*12) = 2.778 บาทต่อลิตร

ถ้าวิ่งเท่านี้จริง รถยังไงก็ต้องเป็นเบนซินติดแกซครับ ขับต่างจังหวัดแนะนำ Altis 1.6 ครับ จะพอมีเงินเหลือให้คุณสำหรับค่าสึกหรอแบบพอดีๆ
หัวข้อ: Re: มีใครเป็นเซลล์หรือใช้รถหนักๆบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jdai ที่ กันยายน 21, 2013, 22:51:38
 ;D ;D ;D   ;Dหากใช้รถเยอะอยากติดก็ติดไปได้เลยครับ อย่าไปคิดมาก  ผมมีรถคันนึงที่เขาว่าเครื่องเปราะไม่เหมาะกับแก๊ส  ตอนอายุรถ 8 ปีวิ่งไป 6xx,xxx กม. เครื่องยังวิ่งปรกติอยู่ เปลี่ยนยางแท่นเครื่องไป 3 ชุดแล้ว โช๊คคู่หน้าชุดที่ 3 จานเบรคหน้าหลังก็ชุดที่สามแล้วครับ 

จากที่ติดมาประหยัดเงินไปกว่าล้านบาทครับ ราคาขายต่อต่ำกว่าเพื่อน 1-20,000 ครับ เครื่องยังไม่หลวมเลย ผมว่าเต๊นส์เอาไปกลับไมล์แหงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ  เพราะสภาพภายนอกและการใช้งานยังดีอยู่ครับ  ตอนก่อนหน้านั้นออกต่างจังหวัดวิ่งครั้่งละ 1-3,000 โลต่อทริประยะไม่เกิน 3-4 วัน เติมน้ำมันทำประหยัดสุดก็ กม.ละ 3-4 บาทครับ ซัดแก๊สไปวิ่งโลละบาทปลายไม่ถึงสองบาท ระยะเวลาที่ว่าประหยัดได้เงินซื้อรถใหม่ได้อีกคันครับ

รถที่ใช้นั้นเครื่อง 2.4 ครับ   หากใช้งานเยอะก็อย่าไปคิดมากครับ  เพราะบางคนเขามาตอบๆๆๆๆ เขาก็ไม่ค่อยได้ใช้มากจริงๆเหมือนคุณน่ะ  ซ้ำบางคนอาจจะเจอประสบการร้ายมาอีก ก็ว่าไป แต่ผมไม่หมายความว่าแก๊สมันดีที่สุด  แต่เมื่อใช้งานเยอะ ก็จัดไปครับ คุ้ม