Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ กันยายน 21, 2013, 14:25:07
-
ผมสงสัยว่า ทำไมถึงไม่ทำให้ Vios 1NZ-FE เติม E85 ได้ครับ
คิดว่าเพราะอะไรครับ :D
-
คงเพราะใช้เครื่องบล๊อคเดียวกับตัวเก่ามั๊งครับ ;D
-
ต้นทุนการผลิตและการวางแผนการตลาด...
-
ไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนอะไร คนก็ซื้อ ตามสไตล์ครับ
เป็นผมคงไม่สนใจ จับดม LPG ไปเลย ประหยัดเห็นๆ
-
เพราะเป้น TOYOTA ไงครับ
คิดว่า ทำมายังไงคนก็ซื้อ
ถ้าผมเป็น Honda จะออก Jazz City E85 มาไฟฟ์เลย
Toyota จะได้สำนึก
-
เพราะเป้น TOYOTA ไงครับ
คิดว่า ทำมายังไงคนก็ซื้อ
ถ้าผมเป็น Honda จะออก Jazz City E85 มาไฟฟ์เลย
Toyota จะได้สำนึก
ใช่เลยครับ Honda นำเรื่องวิทยุ เชื้อเพลิงทางเลือก Toyota ไปตลอดชาติ (รวมถึง Nissan ด้วยครับ)
ถ้ามี E85 ให้เลือกในกลุ่ม 5 แสนก็น่าคิดว่า จะเพิ่มเงินอีกนิด ไปเอา 1.5 เติม E85 ได้ดีกว่าไหม :D
-
อาจจะเพราะ บล๊อคเดิม แล้วขี้เกียจ ไปพัฒนา อีกหละมั้งครับเพราะยังไงก็ขายได้
ปล.all new city ผมว่าเติม e85 ได้แน่ๆ
-
ฝ่ายวิศวกรมม ถามฝ่ายการตลาด "ลูกเพ่ เอาอี 85 มั้ย ขายง่ายขึ้นนะ แต่ทุนเพิ่ม 0.05 %"
ฝ่ายการตลาดตอบ "ไม่จำเป็นนะ ตอนนี้ขายง่ายอยู่แล้ว 0.05% เอาไว้ให้ค่าคอมฯเซลดีกว่า"
จบข่าว
-
ฝ่ายวิศวกรมม ถามฝ่ายการตลาด "ลูกเพ่ เอาอี 85 มั้ย ขายง่ายขึ้นนะ แต่ทุนเพิ่ม 0.05 %"
ฝ่ายการตลาดตอบ "ไม่จำเป็นนะ ตอนนี้ขายง่ายอยู่แล้ว 0.05% เอาไว้ให้ค่าคอมฯเซลดีกว่า"
จบข่าว
แย่มากๆ ครับ ถ้าคิดแบบนี้จริงๆ นะ
-
ต้องลงทุนเพิ่ม ทำแค่นี้มันก็ขายได้อยู่แล้ว
และรุ่นนี้เครื่อง 1.5 ไม่ได้ลดภาษี e85 มั้งครับ
-
เพราะกฏหมายลดภาษีให้กับรถที่มีความจุ1,600ซีซีขึ้นไปครับ เพราะฉะนั้นโตโยต้าจึงยังไม่ทำ อัลติส1.6ยังไม่ทำเลยครับ มีแต่โซนิค1.6ที่มำออกมา ซึ่งก็คงเป็นการเพิ่มความน่ำสนใจให้กับตัวรถเอง เพราะคนที่จะเอาไปติดแก๊สคงกลัว เลยทำให้เติมE85ดีกว่า
-
ถ้างั้นก็ขอให้ City ตัวใหม่กลืน E85 ได้ด้วยเถอะ สาธุ!!
-
ต้องลงทุนเพิ่ม ทำแค่นี้มันก็ขายได้อยู่แล้ว
และรุ่นนี้เครื่อง 1.5 ไม่ได้ลดภาษี e85 มั้งครับ
เพราะกฏหมายลดภาษีให้กับรถที่มีความจุ1,600ซีซีขึ้นไปครับ เพราะฉะนั้นโตโยต้าจึงยังไม่ทำ อัลติส1.6ยังไม่ทำเลยครับ มีแต่โซนิค1.6ที่มำออกมา ซึ่งก็คงเป็นการเพิ่มความน่ำสนใจให้กับตัวรถเอง เพราะคนที่จะเอาไปติดแก๊สคงกลัว เลยทำให้เติมE85ดีกว่า
มีข้อกำหนดตรงนี้ด้วยหรือครับ เพิ่งรู้จริงๆ :D
-
ผมว่าส่วนมากคนซื้อรถระดับนี้มีเงินซื้อระดับC segmentแต่เค้ากันเงินที่เหลือเอาไว้ติดแก๊สกับบำรุงรักษาเลยไม่แคร์เรื่องน้ำมันเท่าไหร่
-
ฝ่ายวิศวกรมม ถามฝ่ายการตลาด "ลูกเพ่ เอาอี 85 มั้ย ขายง่ายขึ้นนะ แต่ทุนเพิ่ม 0.05 %"
ฝ่ายการตลาดตอบ "ไม่จำเป็นนะ ตอนนี้ขายง่ายอยู่แล้ว 0.05% เอาไว้ให้ค่าคอมฯเซลดีกว่า"
จบข่าว
แย่มากๆ ครับ ถ้าคิดแบบนี้จริงๆ นะ
เค้าคิดกันแบบนี้จนิงครับ
ต้นทุนเพิ่มไม่กี่บาทมันก็ไม่เอา
จะเอาก็ต่อเมื่อ ขายไม่ได้แล้วครับ
-
ผมว่าส่วนมากคนซื้อรถระดับนี้มีเงินซื้อระดับC segmentแต่เค้ากันเงินที่เหลือเอาไว้ติดแก๊สกับบำรุงรักษาเลยไม่แคร์เรื่องน้ำมันเท่าไหร่
ผมไม่เกี่ยว มีเงินไม่มีเงินหรอกครับ
ผมว่ารถ ที่ออกใหม่ทุกคัน ควรจะต้องเติม E85 ได้แล้ว
ต้นทุนมันเพิ่มไม่กี่บาทหรอกครับ
เพียงแต่ พวกนี้ มันเอาไว้เป็นไม้ตาย
ลองมี รถ 1.5 1.6 ออก E85 มา ขี้คร้าน ก็จะออกตามกันมาทุกค่าย
ในเมื่อปั๊มมี E85 แล้ว รถก็ต้องมี E85 ได้ทุกคันเช่นกัน จะกักเพื่ออะไร
-
เพราะกฏหมายลดภาษีให้กับรถที่มีความจุ1,600ซีซีขึ้นไปครับ เพราะฉะนั้นโตโยต้าจึงยังไม่ทำ อัลติส1.6ยังไม่ทำเลยครับ มีแต่โซนิค1.6ที่มำออกมา ซึ่งก็คงเป็นการเพิ่มความน่ำสนใจให้กับตัวรถเอง เพราะคนที่จะเอาไปติดแก๊สคงกลัว เลยทำให้เติมE85ดีกว่า
กำหนดความจุ 1,800 cc ครับ ไม่ใช่ 1,600 cc
-
เพราะกฏหมายลดภาษีให้กับรถที่มีความจุ1,600ซีซีขึ้นไปครับ เพราะฉะนั้นโตโยต้าจึงยังไม่ทำ อัลติส1.6ยังไม่ทำเลยครับ มีแต่โซนิค1.6ที่มำออกมา ซึ่งก็คงเป็นการเพิ่มความน่ำสนใจให้กับตัวรถเอง เพราะคนที่จะเอาไปติดแก๊สคงกลัว เลยทำให้เติมE85ดีกว่า
กำหนดความจุ 1,800 cc ครับ ไม่ใช่ 1,600 cc
เวรกรรมครับ ;)กำหนดทำไม
-
เพราะกฏหมายลดภาษีให้กับรถที่มีความจุ1,600ซีซีขึ้นไปครับ เพราะฉะนั้นโตโยต้าจึงยังไม่ทำ อัลติส1.6ยังไม่ทำเลยครับ มีแต่โซนิค1.6ที่มำออกมา ซึ่งก็คงเป็นการเพิ่มความน่ำสนใจให้กับตัวรถเอง เพราะคนที่จะเอาไปติดแก๊สคงกลัว เลยทำให้เติมE85ดีกว่า
กำหนดความจุ 1,800 cc ครับ ไม่ใช่ 1,600 cc
เวรกรรมครับ ;)กำหนดทำไม
บอกแล้วไงครับ
กฏหมายภาษีบ้านเรามัน วิกลจริต
-
เพราะกฏหมายลดภาษีให้กับรถที่มีความจุ1,600ซีซีขึ้นไปครับ เพราะฉะนั้นโตโยต้าจึงยังไม่ทำ อัลติส1.6ยังไม่ทำเลยครับ มีแต่โซนิค1.6ที่มำออกมา ซึ่งก็คงเป็นการเพิ่มความน่ำสนใจให้กับตัวรถเอง เพราะคนที่จะเอาไปติดแก๊สคงกลัว เลยทำให้เติมE85ดีกว่า
กำหนดความจุ 1,800 cc ครับ ไม่ใช่ 1,600 cc
เวรกรรมครับ ;)กำหนดทำไม
บอกแล้วไงครับ
กฏหมายภาษีบ้านเรามัน วิกลจริต
เอื้อรถใหญ่จริงๆ ครับ แปลกดี :D
-
ที่กำหนดความจุ 1,800 cc ขึ้นไป เพราะด้วยราคารถแล้วคนส่วนใหญ่ยังซื้อในจำนวนที่น้อยกว่า การซื้อรถกลุ่มเครืองต่ำกว่า 1,800 อยู่มาก คือรัฐต้องประเมินแล้วว่าถ้าให้สิทธิภาษีกับเครืองที่ต่ำกว่า 1,800 cc เอทานอล จะมีไม่พอใช้ ในการผลิต e85 และภาษีรถและน้ำมัน ก็เก็บได้น้อยลงไปอีก เดี๋ยวรายจ่ายงบประมาณประจำปีจะมีปัญหาครับ
-
ที่กำหนดความจุ 1,800 cc ขึ้นไป เพราะด้วยราคารถแล้วคนส่วนใหญ่ยังซื้อในจำนวนที่น้อยกว่า การซื้อรถกลุ่มเครืองต่ำกว่า 1,800 อยู่มาก คือรัฐต้องประเมินแล้วว่าถ้าให้สิทธิภาษีกับเครืองที่ต่ำกว่า 1,800 cc เอทานอล จะมีไม่พอใช้ ในการผลิต e85 และภาษีรถและน้ำมัน ก็เก็บได้น้อยลงไปอีก เดี๋ยวรายจ่ายงบประมาณประจำปีจะมีปัญหาครับ
ขอบคุณครับ เข้าใจแล้วละ ทำไมถึงไม่ได้สักที E85 :D
-
เพราะ คนส่วนใหญ่ซื้อรถ 1500 1600 ซีๆ เพราะ ราคาไม่แพงเกินไปนัก ประหยัดน้ำมัน พอหายกิเลส
ภาษีเข้ารัฐ ถ้าลดก็จะทำให้ภาษีเข้ารัฐก็น้อยลง มีผลกระทบงบประมาณประจำปี
(รัฐคำนึงถึงส่วนรวม มากกว่า ผู้บริโภค)
(ส่วนเรื่องยอดขาย เมื่อยอดขายต่ำ โตโยต้าก็เพิ่มอุปกรณ์ไม้เด็ด เช่น e85 ดึงยอดขายกลับมา คือ ต้องดูจังหวะ )
ต้องแยกมอง แง่รัฐ กับ แง่ยอดขายโตโยต้า
-
ตอนกระทรวงพลังงานดัน E85
เค้าไม่อยากให้มากระทบโครงการ Eco Car ครับ
เลยโดนเบรคให้ได้สิทธิประโยชน์เฉพาะรถเครื่องใหญ่
เดี๋ยวโครงสร้างใหม่ปี 59 ก็ได้หมดแล้วครับ
-
เขากลัวมีe85ให้เติมไม่พอครับ ถ้าเกิดรถตลาดสุดๆรุ่นนี้เติมได้ คงเกิดปัญหาแบบNGV ล่ะครับ
-
NGV ก็ไม่พอ แต่บอกสนับสนุน
LPG อ้าง ต้องนำเข้า แต่ปั๊มเต็ม ทั่วประเทศเลย ไม่เคยขาดแคลน แถมยังจ้องจะขึ้นราคา
E85 ก็ กั๊ก ๆ จะเอาไงก็ไม่เอา
E20 ก็ ราคาเบนซินเดิมๆ นี่เหลาะ แค่ไปถีบ โซฮอลกับเบนซินเพียวขึ้นเพื่อให้ดูว่า ขายถูกกว่ามาก
-
เดาว่า
1.เพื่อให้ยอดเก่า (ในช่วงนั้น) ระบายสต๊อกได้ง่ายขึ้น
2.เก็บเอาไว้ใช้ใน วีออสที่กำลังจะเปลี่ยนโฉม (น่าจะมาโผล่ตอน Minor Change แหงๆ)