Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pongsakorn11 ที่ กันยายน 21, 2013, 18:44:41

หัวข้อ: shell helix ultra VS hx8
เริ่มหัวข้อโดย: pongsakorn11 ที่ กันยายน 21, 2013, 18:44:41
อยากทราบว่า สอง ตัวนี้มันต่างกันยังไง เพราะเป็นสังเคราะห์ทั้งคู่ เเต่ราคาต่างกันตั้งเยอะ ขอบคุณคับ
หัวข้อ: Re: shell helix ultra VS hx8
เริ่มหัวข้อโดย: FlyMe ที่ กันยายน 21, 2013, 19:44:55
เข้าใจว่า hx8 ตั้งเป้าไว้ สำหรับรถ eco car ที่เครื่องมีกำลังไม่สูง ใช้วิ่งในเมืองเป็นหลัก start & stop วิ่งๆ หยุดๆ บ่อย กรุงเทพตอนนี้ ติดหยุดสักมากกว่าวิ่ง

Helix Ultra เป็น เกรด brand สูงสุดของเชลล์ มีหลายความหนืด (viscosity) และคุณสมบัติ  บางตัวเป็น spec ที่ใช้กับเครื่องขั้นเทพ เช่น Ferrari 8 - 12 สูบ รอบสูงจัด เป็นธรรมดาที่ราคาจะสูงกว่า 

น้ำมันเตรื่องสังเคราะห์ ที่เหมือนกันแต่ชื่อว่าเป็นสังเตราะห์ แต่มีความแตกต่างกันในส่วนประกอบ เช่น Base oils, additives, etc. ที่ทำให้มีคุณสมบัติแตกต่างได้มาก   
หัวข้อ: Re: shell helix ultra VS hx8
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กันยายน 22, 2013, 07:34:32
ผมใช้ตัวอุลตร้าดีเซล  แต่ใส่กับเครื่องแก๊สอย่าง Sr20DE แหมมันช่างยอดเยี่ยมเสียกระไร ซาร่า
หัวข้อ: Re: shell helix ultra VS hx8
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ กันยายน 24, 2013, 20:05:13
HX8 จะมีสองตัว 5W-40 ขนาด 4 ลิตร และ 0W-20 ขนาด 3 ลิตรครับ

สองตัวนี้ Base จะเป็นคนละตัวกับ ULTRA

เรียกว่าHX8คือสังเคราะห์รุ่นประหยัดก็ไม่ผิด เหมือน ๆ กับ ปตท Performa Synthetic กับ Performa Super Synthetic (DI-Syn)ที่มีสูตรต่างกัน

 
หัวข้อ: Re: shell helix ultra VS hx8
เริ่มหัวข้อโดย: pongsakorn11 ที่ กันยายน 24, 2013, 21:15:05
ขอบคุณคับ