Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tap-mzr ที่ กันยายน 23, 2013, 09:20:37
-
ถ้าสนใจเฉพาะเรื่องความปลอดภัยกับโครงสร้างรถ ระหว่าง Honda Brio Amaze กับ Mitsubishi Attrage
เพื่อนๆ พี่ๆ ให้คะแนนคันไหนมากกว่ากันครับ
(http://www.attrage-club.com/images/Attrage-Safety-03.jpg)
(http://cdn.reviewcenter.in/wp-content/uploads/2012/02/Honda-Brio-Safety-Features.jpg)
-
ที่จริง ชอบ attrage ทุกอย่างครับ แต่มาติดเรื่อง พวงมาลัย ที่เหมือน march
พอดีเคยขับ march มาครั้งนึง ทำผมขับรถไม่เป็นเลย คือ เลี้ยวแล้วกะไม่ถูกเลย เหมือนพวงมาลัย รถเกมส์ตู้เลยครับ รับไม่ได้จริงๆ
-
ที่จริง ชอบ attrage ทุกอย่างครับ แต่มาติดเรื่อง พวงมาลัย ที่เหมือน march
พอดีเคยขับ march มาครั้งนึง ทำผมขับรถไม่เป็นเลย คือ เลี้ยวแล้วกะไม่ถูกเลย เหมือนพวงมาลัย รถเกมส์ตู้เลยครับ รับไม่ได้จริงๆ
พวงมาลัยคงไม่แย่ขนาดนั้นมั้งครับ คนอื่นก็ขับได้ทั่วบ้านทั้วเมือง ผมใช้อัลมีร่าก็ไม่เห็นจะแย่อะไร
-
ที่จริง ชอบ attrage ทุกอย่างครับ แต่มาติดเรื่อง พวงมาลัย ที่เหมือน march
พอดีเคยขับ march มาครั้งนึง ทำผมขับรถไม่เป็นเลย คือ เลี้ยวแล้วกะไม่ถูกเลย เหมือนพวงมาลัย รถเกมส์ตู้เลยครับ รับไม่ได้จริงๆ
- ถ้ามันแย่ขนาดนั้น คุณจิมมี่คงพูดไว้ในรีวิวมาร์ชแล้วหละครับ อีกอย่างผมใช้มาร์ชรุ่นV จนหมดประกันสามปีแล้ว อยู่กับมันมาพอสมควร อยากบอกว่ามันเป็นรถที่ใช้ได้ดีทีเดียว การเข้าโค้ง เบรคมั่นใจ การขับขี่ด้วยความเร็วสูงช่วงล่างแน่นเกาะถนนมั่นคงดี ผมขึ้นลงเขาดอยขุนตาลลำปาง มาไม่ต่ำกว่า10ครั้ง มันเข้าโค้งและเกาะถนนได้ดี (จะว่าดีมากเดี๋ยวก็จะหาว่าอวยมากไป^ ^) สองวันก่อนขาขึ้้นดอยขุนตาลด้วยความเร็ว120 ไต่เขาขึ้น มีฟอร์จูนสีดำคันนึงยังไม่ใช้ความเร็วขนาดนี้เลย เพราะเห็นตามหลังอยู่ห่างพอสมควร
- ถ้าจะผิดหวังก็คงอัตราเร่ง ช่วงออกตัว และช่วงชะลอเบรคแล้วพุ่งต่อไม่ประทับใจเท่าไหร่อืดไปหน่อยครับ ถ้าเป็นผู้หญิงใช้ก็เวิร์คเลยครับ... ;D
ถ้าสนใจเฉพาะเรื่องความปลอดภัยกับโครงสร้างรถ ระหว่าง Honda Brio Amaze กับ Mitsubishi Attrage
เพื่อนๆ พี่ๆ ให้คะแนนคันไหนมากกว่ากันครับ
- ผมให้คะแนนที่ Attrage มากกว่าBrio Amaze เพราะAttrage โครงสร้างตัวถังรถแข็งแรงกว่าBrio
-
เปรียบกันที่โครงสร้าง attrage กินนิ่มๆ ถ้าเปรียบที่ยี่ห้อ Amaze เลย คนซื้อไปใช้เยอะ ผมดูๆแล้วมันก็ไม่ได้มีไรน่าสนใจกว่าAtrage เลย โดยเฉพาะถ้าเป็นรุ่นท๊อป
-
ไม่ทราบเหมือนกันครับ
แต่ถ้า 2 คันนี้ ผมเลือก Attrage แน่นอน
-
ขอโทษครับ ผมไม่ได้ตั้งใจจะสื่อความหมายแรงขนาดนั้น :'(
งั้นขอเป็นแค่ความรู้สึกผมล่ะกันครับ ที่ผมใช้มาเป็น mazda3 mazda2 กับ benz อาจจะติดกับความรู้สึกพวงมาลัยหนักๆ ครับ
ใจผมก็เทไป attrage แหละครับ งั้นต้องไปลองขับจริงแล้วมั้ง ...
รอ คห. เพื่อนๆ พี่ๆ ต่อไปครับผม
-
เปรียบกันที่โครงสร้าง attrage กินนิ่มๆ ถ้าเปรียบที่ยี่ห้อ Amaze เลย คนซื้อไปใช้เยอะ ผมดูๆแล้วมันก็ไม่ได้มีไรน่าสนใจกว่าAtrage เลย โดยเฉพาะถ้าเป็นรุ่นท๊อป
ตัวท้อปเกียร์ธรรมดาครับ อันนี้น่าสนใจมากมาย :D
-
ที่จริง ชอบ attrage ทุกอย่างครับ แต่มาติดเรื่อง พวงมาลัย ที่เหมือน march
พอดีเคยขับ march มาครั้งนึง ทำผมขับรถไม่เป็นเลย คือ เลี้ยวแล้วกะไม่ถูกเลย เหมือนพวงมาลัย รถเกมส์ตู้เลยครับ รับไม่ได้จริงๆ
พวงมาลัยคงไม่แย่ขนาดนั้นมั้งครับ คนอื่นก็ขับได้ทั่วบ้านทั้วเมือง ผมใช้อัลมีร่าก็ไม่เห็นจะแย่อะไร
มันแย่มากสำหรับคนชอบขับรถครับ พวงมาลัยอะไรเอานิ้วคีบสองนิ้วก้อหมุนได้ในช่วงความเร็วต่ำๆ March ผมก้อซื้อมาให้ใช้งานในบริษัทครับ ลองขับเล่นยุบ่อย
ถ้าเซ็ทมาได้ประมาณ Mazda2 จะดีมาก
ตอบ จขกท. เป็นผมไป Attrage ครับ
-
ผมใช้ attrage อยู่ครับ ยอมรับว่าพวงมาลัยไฟฟ้ามันขับแล้วแปลกๆดี 555 แต่ก็โอเคครับ ปรับตัวเข้ากับรถ
(http://www.attrage-club.com/images/Mitsubishi-Attrage-Safety-07.png)
-
เข้ามายกมือเชียร์ Attrage ดูแข็งแรงทางโครงสร้างกว่า
ส่วนเรื่องพวงมาลัย ผมว่า เบาไปจริงๆ ใน Ecocars ชอบพวงมาลัยของสวิฟท์รุ่นเดียวที่พอรับได้
รุ่นอื่นๆ ผมว่าเบาเกินไป ทั้ง มาร์ช อัลมีร่า มิราจ บริโอ้
ปล.ผมใช้ฟอร์ดโฟกัส เลยชินกับรถพวงมาลัยหนักๆมั้ง
-
พวงมาลัยหนักๆ ก็มั่นคงดีครับ แต่ลองแขนเจ็บ นี่ออกแนวขับลำบากเลย ประสบมากับตัวตอนนี้เลย พอดีได้มีโอกาสซ่อมรถเอง ตื่นเช้ามาอีกวันแขนเจ็บทั้้งสอบข้าง แล้วต้องขับรถพวงมาลับหนักๆ ... ลำบากมากครับ ถวิลหารถพวงมาลัยเบาๆ ขึ้นมาทันที (แอบนอกเรื่องนิดนะครับ) ส่วนสองตัวบน ก็คงเลือก Attrage แต่ถ้าชนจริงๆ คงไม่ต่างกันมาก คหสต. ครับ
-
ใจผมก็เทไป attrage แหละครับ งั้นต้องไปลองขับจริงแล้วมั้ง ...
รอ คห. เพื่อนๆ พี่ๆ ต่อไปครับผม
- ลองดูสายไฟตรงห้องเครื่องของ attrage ดูครับถ้ารับได้ ก็เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าทีเดียวครับ :)
-
Feeling พวงมาลัย ถ้าชอบคม ไปที่ Amaze ครับ
-
ให้ผมเดา ผมว่ารถ Mirage Attrage มันอยู่บนโครงสร้างรถที่มีรูปแบบใหญ่กว่า แข็งแรงกว่า
แต่ ถ้าจะพิสูจน์ หาสองคันนี้เอามาวิ่งหน้าชนกัน ถึงจะบอกได้
-
ผมว่า Mitsu แข็งแรงกว่า แต่ก็เบากว่า ส่วน Brio เล็กกว่าแต่หนักกว่า
สรุป ผมว่านิสสัน แข็งสุด เพราะใหญ่ พอๆ กับ Mitsu หนักพอๆ กับ Brio
-
เปรียบกันที่โครงสร้าง attrage กินนิ่มๆ ถ้าเปรียบที่ยี่ห้อ Amaze เลย คนซื้อไปใช้เยอะ ผมดูๆแล้วมันก็ไม่ได้มีไรน่าสนใจกว่าAtrage เลย โดยเฉพาะถ้าเป็นรุ่นท๊อป
ตัวท้อปเกียร์ธรรมดาครับ อันนี้น่าสนใจมากมาย :D
เกียร์ธรรมดาผมก็เลือก มิราจครับ รุ่นทอ๊ปMT นะ มันราคาถูกดี
-
พวงมาลัย feeling แย่จริงครับ ที่บ้านมีทั้งมิราจและมาสด้า 2 ต่างกันมากจริงๆ
ไม่ใช่แย่เพราะว่าเบานะครับ แต่แย่เพราะเลี้ยวแล้วไม่หมุนคืน ทำให้ feeling การขับแย่มาก ต่อให้เครื่องแรงกว่านี้ก็คงขับไม่สนุกอยู่ดี
แล้วช่วงความเร็วสูง มิราจนี่ไม่รู้เป็นอะไร เหมือนวิ่งไม่ยักกะตรงทั้งๆ ที่พวงมาลัยตรงแท้ๆ ไม่รู้ว่าเบาแล้วโดนลมพัดรึป่าว
-
แฟนผมขับ Mirage และผมก็มีโอกาสได้ขับบ่อยๆ เรื่องพวงมาลัย ผมว่ามันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ปกติผมขับรถคันไหนก็ปรับตัวเข้ากับรถ แล้วก็ขับให้ปลอดภัย ผมว่ขับอย่างเข้าใจรถจะดีกว่ามากๆ ครับ แต่ที่แน่ๆ Mirage น้ำมันเต็มถัง วิงได้ไม่ต่ำกว่า 700 แน่ๆ ครับ แฟนผมทำได้เกิน 750 ครับ ความเร็ว 90-100 ครับ ไม่ได้โฆษณาเกินจริง แต่ว่าขับในชีวิตจริงครับ :)
-
เปรียบกันที่โครงสร้าง attrage กินนิ่มๆ ถ้าเปรียบที่ยี่ห้อ Amaze เลย คนซื้อไปใช้เยอะ ผมดูๆแล้วมันก็ไม่ได้มีไรน่าสนใจกว่าAtrage เลย โดยเฉพาะถ้าเป็นรุ่นท๊อป
ตัวท้อปเกียร์ธรรมดาครับ อันนี้น่าสนใจมากมาย :D
เกียร์ธรรมดาผมก็เลือก มิราจครับ รุ่นทอ๊ปMT นะ มันราคาถูกดี
ถุงลมมันให้มาข้างเดียวสิครับ