Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ กันยายน 24, 2013, 10:15:08
-
สอบถามเซลล์ อีซูซุ หลายๆที่ บอก เป็นเสียงเดียวกันว่า รถเราขายดีอยู่แล้ว โปรโมชั่นไม่จำเป็นต้องเยอะ
เข้าใจว่ารถดี ทน ถึก แต่ มันขายดีเหรอ เปลี่ยนโฉมใหม่มา 2 ปี ยังขายสู้วีโก้ โฉมเดิม 9 ปี ยังไม่ได้ ยอดขายแพ้ทุกเดือน ขนาดว่าโตโยต้า งกๆ ของแถม เขายังแถมเยอะกว่าหลายเท่า
และที่น่าแปลกใจ คือ แต่ละจังหวัด ตั้งราคาไม่เท่ากันอีก บอกว่า บวกราคาค่าขนส่ง ทำไม ค่ายอื่นๆ ไม่เห็นบวก จากที่สอบถามได้ราคาดังนี้
Isuzu D-max X-series 2.5 At Hi lander 4Door ราคา กทม 965,000 บาท
Isuzu D-max X-series 2.5 At Hi lander 4Door ราคา ภาคตะวันออก 970,000 บาท +5,000 ค่าขนส่ง
Isuzu D-max X-series 2.5 At Hi lander 4Door ราคา อุบลราชธานี 972,000 บาท + 7,000 ค่าขนส่ง
ราคาบวกเพิ่มทุกรุ่น ครับ
บวกค่าขนส่ง เพิ่มไม่พอ ของแถม โปรโมชั่น แทบไม่มีอะไรเลย ประกันชั้นหนึ่งไม่เคยได้ ถ้าจะเอา บวกดอกเบี้ย ผ่อนเพิ่มด้วย แหม๊ ใครจะไปเอา
ส่วนลดเงินสด 5,000 เฉพาะคนที่เคยใช้หรือญาติ ที่ใช้ D-Max ตัวโฉมก่อน ถึงจะได้ นอกเหนือจากนั้น บางศูนย์ คิ้วกันสาดซื้อเอง แม๊กลายเนอร์ซื้อเอง พรมซื้อเอง ผ้ายางรองพื้นซื้อเอง ฟิลม์จายเอง พรบ จ่ายเอง ฯลฯ หรือ ของพวกนี้ที่ผมกล่าวมาก จะซื้อเพิ่มเป็น แพ๊คเก็ตได้ ชุดละ 9,500 บาท ก็จะประหยัดได้หน่อยนึง
ผมชอบนะ กระบะอีซูซุ ทนดี เพราะที่บ้านใช้มังกรทอง มา 20 กว่าแล้ว และกำลังจะซื้อรุ่นนี้เหมือนกัน แต่ไม่เข้าใจว่า พี่จะหวงโปรโมชั่นไปถึงไหนครับ .......และก็ช่วยตั้งราคาให้มันมาตรฐานทุกจังหวัดทั่วประเทศด้วยนะครับ
-
แต่กำไรต่อคันเยอะกว่าแน่ๆ ครับ และที่สำคัญยอดขายมันก็ไม่ได้ทิ้งห่างจนน่าเป็นห่วง
-
ตอนช่วงรถคันแรกยิ่งกว่านี้อีกครับ เอาเปรียบลูกค้ามาก ไม่แถมอะไรสักอย่างแล้วยังบังคับซื้ออีก ดอกเบี้ยแพงบัลไล เซลว์เอากันมันเลย เดี๋ยวเถอะครับกำลังซื้อหมดเมื่อไร คนซื้อน้อยลง ก็แถมเองละครับ ถ้าไม่แถมเค้าก็ไปซื้ออย่างอืนกันหมดเองคับ
-
เคยบอกไปแล้วว่า ไม่แถม ไม่แจก ไม่ลด 5555+
อีซูซุไม่มีนโยบายเรื่องลดราคา ให้ของแถมเยอะๆ แต่ไหนแต่ไรมาแล้ว
เซลที่ซื้อด้วยกันมาตลอด แล้วทางบ้านก็เป็นคนพาลูกค้าไปหาเรื่อยๆ พอจะเปลี่ยนรถบ้าง ยังได้ส่วนลดไม่ถงหมื่นเลยครับ 555 แถมฟีมแค่นั้นเลยแหละ
-
ค่าขนส่งทางใตัคิดประมาณ 7500 บาท มั้งครับ จำไม่แม่น โบว์ชัวร์อยู่บ้าน ชะแว้บบบไปถามไปชะเง้อดูมิว
ถามข้อมูลเซล ตอบยังไม่ได้ สู้ในเว็บนี้ไม่ได้ ข้อมูลเยอะกว่าอีก
ส่วนโปร ไม่มีครับ ของแถม ไม่มีครับ เค้าเป็นมานานละ
ผมเจอมาแต่ละยี่ห้อนี่อารมย์ต่างกันเยอะ บังเอิญที่บ้านไม่ยึดติดยี่ห้อ ใครชอบคันไหนก็ไปซื้อค่ายนั้นๆ
ที่บ้านเลยค่อนข้างได้สัมพัสหลากหลายอารมย์ของแต่ละศูนย์
มาสด้า มิตซู ฟร์อด โตต้า อีสุ ;D
-
ถ้าพูดถึงเรื่องส่วนลด ของแถม ต้องลองเทียบ option กันดูครับ
Toyota ตั้งราคาเผื่อสูงเกินไปรึเปล่า เทียบกับ optionที่ได้
สุดท้ายปลายตลาดก็ต้องมีส่วนลดหลายๆหมื่นไปจนถึงแสนกว่าๆ
ของแถมเพียบเทให้หมดหน้าตัก
ลูกค้าที่ซื้อไปก่อนก็เจ็บใจ เห็นมีกระทู้มาน้อยใจ แค้นใจ ทุกเดือน
ก็ต้องปลอบใจกันไปว่า ซื้อก่อน ขับก่อน เท่ห์ก่อนทุกครั้งไป
แต่เรื่องของแถม isuzu ก็มีให้น้อยจริงๆแหละครับ
(ขนาดตัวที่แล้วตอนรุ่นใหม่จะออก ก็ไม่ได้ลด ไม่ได้แถมอะไรมาก)
ในกทม.ตอนนี้ ส่วนลด 5,000 แถมประกันชั้น1 ครับ
ของแถมก็ ผ้ายาง กรอบป้าย พวงกุญแจ ทั่วไปที่ได้ๆกัน
ส่วนค่าขนส่งไม่ทราบเหมือนกันว่าค่ายอื่นมีรึเปล่า
รอท่านอื่นช่วยตอบเพิ่มเติมครับ
-
ความน่าเชื่อของผลิตภัณฑ์ เป็นสิ่งที่ยอมรับได้ครับ รถตลาด อาจแถมไม่มาก แต่ซื้อความมั่นใจในระยะยาว ของแค่ประกันชั้น 1 ค่าจด อะไรพวกนี้ก็พอใจแล้ว
ขับก่อนเท่ห์ก่อน(ปลอบใจ) และถ้า turn คันเก่า ก็ต้องยอมรับว่าราคามันลงทุกปี เทียบกับค่าเสียเวลาก็ได้ครับ
-
ไม่จัดโปรอะไร กระบะเมืองไทยอย่างอีซุซุก็ขายได้ครับ
เทียบกับวีโก้ตอนนี้ ที่อัดโปรแหลกรานมาก เพราะปลายตลาดเข้าไปแล้ว
ยอดวีโก้มากกว่านิดหน่อยก็ไม่แปลกครับ
-
ผมไม่ได้แก้ตัวให้อีซูซุนะครับ ผมจองช่วง กลางเดือนกรกฎา รอประมาณ 7 วัน รถมาวันที่ 23 กรกฎา แต่พอดีติดเหตุการณ์น้ำท่วม เลยได้ไปรับวันที่ 14 สิงหาที่ผ่านมา ของแถมที่ได้ มีไลเนอร์ ฟิมล์ พรม ส่วนลดประกัน ส่วนค่าขนส่งที่ จขกท บอกนี่ ไม่มีนะครับ ผมออกที่ อ.แม่สอด จ.ตากเลย
-
ผมได้มา ป1 พรบ. ทะเบียน กันลาย กระบะลายเนอ น้ำมันเต็ม
ลดลูกค้าเก่า5000 ที่0พิจิตร คับ
ปล.ผมไม่ใช้ พนง.ขายนะ ผมเป็นลูกค้าคับ
-
ยังแยกขายแอร์อยู่รึเปล่าหว่า 8)
-
ที่บ้านผมยังนอกใจisuzuไปtoyotaเลยครับเคยใช้มาแล้ว3คันวันศุกร์นี้จะไปออกvigoแล้ว
ปล.ออกมาไว้บรรทุกของหาเงินนะครับนอกจาก2ยี่ห้อนี้ ยี่ห้ออื่นไม่กล้าลองเลยจริงๆ
-
ผมว่ายี่ห้ออื่น ถ้าเขาขายได้เขาก็ไม่แถมอะไรมากมายหรอกครับ
หลักการตลาดทั้งนั้น คนที่ต้องการความคุ้มค่าด้านของแถมหรืออื่นๆ ก็มีทางเลือกไปซื้อเจ้าอื่นอ่ะครับ
-
ดีสิครับ
มันไม่เสียความรู้สึกต่อคนที่ซื้อไปก่อนด้วย
และมันสร้างเครดิตให้แบรนด์ด้วย แบบว่า ของที่มันดี
มันจะขายได้ด้วยตัวมันเอง ไม่ต้องลด แลก แจก แถม ให้มันมากมาย
ผมว่าแบบนี้ดีนะ จริงใจต่อคนซื้อ ประมาณว่า กุไม่แถม ก็คือไม่แถม ตรงดี ชอบ
-
แบบนี้ไงเลยแซงขึ้นที่ 1 ไม่ได้ซักที
ลองลด แถมสักครึ่งหนึ่งของวีโก้สิ
คงแซงวีโก้แบบไม่เห็นฝุ่น
-
แบบนี้ไงเลยแซงขึ้นที่ 1 ไม่ได้ซักที
ลองลด แถมสักครึ่งหนึ่งของวีโก้สิ
คงแซงวีโก้แบบไม่เห็นฝุ่น
แค่นี้อีสุก็ผลิตแทบส่งไม่ทันละครับ
ถ้าทำแบบนั้นอาจจะออเดอร์ล้นก็ได้ อิอิ
-
แบบนี้ไงเลยแซงขึ้นที่ 1 ไม่ได้ซักที
ลองลด แถมสักครึ่งหนึ่งของวีโก้สิ
คงแซงวีโก้แบบไม่เห็นฝุ่น
คงเป็นไปไม่ได้ครับ เพราะกำลังการผลิตไม่ใช่อยากผลิตเท่าไรก็ทำได้ แถมออพชั่นมันก็ให้เยอะกว่าวีโก้อยู่แล้ว
เพราะงั้นเขาก็ต้องบาลานซ์ กำไรต่อคัน กับยอดขาย ให้ได้ประโยชน์ที่สุด เป็นธรรมดาของธุรกิจครับ แต่ถ้าขยายโรงงาน กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ก็คงได้เห็นของแถมมากขึ้น
ฝ่ายการตลาดเขาก็มีครับ ไม่ใช่เขาคิดไม่เป็นหรอก
-
ซื้อวันหน้า แล้วราคาถูกลงเรื่อยๆ
ราคารถเก่าก็แย่สิครับ
เข้าใจว่า Isuzu ทำใจเรื่องแชมป์รถกระบะแล้ว
เอากำไรดีกว่า ยอดขายน้อยหน่อยไม่เป็นไร
อีกอย่างไม่ลดราคา ดีลเลอร์ happy ลูกค้าเก่า happy ครับ
-
ซื้อ สิ้นปีเดือน 11 12 น่าจะได้เยอะกว่านี้ แฟนผมอยากได้รถกะบะให้พ่อ ก็ไปซื้อช่วงสิ้นปีพอดี ได้ของแถม ส่วนลด23000 ประกัน ผ้ายาง แม็กลายเนอร์ เบาะหนัง ฟิลม์ ล็อกเบรก กุญแจรีโมทกันขโมย รุ่น gold series นะครับ นานมาแล้ว
-
เป็นเรื่องปกตินะครับ ของขายได้ ส่งรถแทบจะไม่ทัน แล้วจะลดกำไรตัวเองทำไมล่ะครับ
เมื่อก่อน honda ขายดิบขายดี เซลส์หยิ่งสุดๆ โปรฯ ส่วนลดอะไรก็ไม่มี ป.1 ไม่ต้องถาม ไม่ให้แน่ๆ
แล้วไง... ตอนนี้ผ่อน 0% ยังมีเลยจ้า ;D
-
เมื่ออาทิตย์ก่อน เห็นอีซุซุมาออกบู้ทตรงโลตัสเคราย เห็นมีแถมประกันชั้น 1 ด้วยนะครับ
-
ชักสงสัยแล้วสิ
- vigo ตั้งราคาโอเวอร์ แล้วใช้เทคนิคส่วนลดทำให้ดูน่าซื้อกว่าหรือเปล่า
- d-max ใส่ของเพียบ จะลดก็ไม่ได้เข้าเนื้อ(คล้าย navara ที่ over engineering)
-
ของเค้าดี ราคาก็แรงเป็นธรรมดา ถ้าขายถูกแล้วยี่ห้ออื่นคงไม่ต้องขายกันพอดี
-
ชื่อแบรนด์และความน่าเชื่อถือมีค่อนข้างเยอะ..
นี่ก็อาจเป็นเหตุผลที่บางทีไม่จำเป็นต้องลดแลกแจกแถมอะไรมากมาย
ผมว่าแบบนี้มันก็ดีเหมือนกัน ทำให้ตัวรถเหมือนมีค่ามากกว่าพวกที่ลดราคาเยอะๆ..
-
vigo งกของแถมแต่ลดแปดหมื่นครับ ยอดขายแพ้ก็ไม่แปลกหรอก
-
ปัจจุบันมีรถกระบะที่ดีกว่า isuzu แต่คนส่วนใหญ่ยังยึดติดกับค่านิยมที่ว่า รถขายต่อราคาดี ซึ่ง
นั่นก็ทำให้รถยี่ห้อนี้ขายดีจนไม่ค่อยง้อลูกค้าสักเท่าไหร่ ส่วนผมไม่ยึดติดยี่ห้อ แต่ยึดติดแค่ว่า
รถรุ่นเดียวกัน ยี่ห้อไหน ดีกว่าก็ซื้อยี่ห้อนั้น ไม่ค่อยสนใจราคาขายต่อ ขอแค่ซื้อมาแล้วใช้ดี
และแข็งแรงระบบความปลอดภัยดีก็พอครับ
-
เคลมฟรีทุกอย่าง อะไรพังก็ซ่อมฟรี ค่าแรงบางทีก็ฟรี
ไม่ต้องซ่อมบ่อย เข้าศูนย์ครั้งนึงก็พันกว่าบาท
ขับมา 5 ปีกว่า ไม่เคยซ่อมใหญ่ รถสตาร์ทไม่ติด ช่างมาดูถึงบ้านฟรี
ตอนซื้อแม่บอกว่า ถ้าจะซื้อใหม่จะเอาแค่อีซูซุ เลือกรุ่นอย่างเดียวพอ
แต่รถเก๋งเอาฮอนด้าอย่างเดียว นี่แหละความมั่นใจของลูกค้า ถ้าได้ใจแล้วได้แบบเหนียวหนึบไม่เปลี่ยนเลย
-
แบรนด์ล้วนๆ
-
จำได้ว่า มีสมาชิกท่านหนึ่งในนี้
เคยบอกว่า ไว้ว่า ที่ ISUZU ดำเนิน นโยบายไม่ลด ไม่แจก ไม่แถม เหมือนที่ ยี่ห้ออื่นๆทำ
เพระว่า ต้องการให้ดีลเลอร์ ขายรถ มีกำไรต่อคัน ที่เหมาะสม และ เพียงพอจะพัฒนา ศูนย์บริการ ให้ได้มาตรฐาน การบริการเท่าเทียมกัน
เพราะ ISUZU มีจุดแข็ง อีกจุด คือ การบริการหลังการขาย ใครใช้ยี่ห้อนี้ อยู่ น่าจะทราบดีว่าว่าบริการดีจริงหรือไม่
-
ในความเห็นส่วนตัวผมนะครับ ผมจะจ่ายเงินออกไป ผมไม่เคยง้อยี่ห้อครับ เพราะกระบะที่ผลิตในบ้านเราถ้าใช้งานปกติทั่วไปไม่แตกต่างกันอย่างเห็นชัด "Customer is the King" พ่อค้าพวกนี้สมควรที่จะต้องเจอบทเรียนครับ
-
กำลังผลิต 100 คัน ขายหมดทุกคัน กำไรเต็มๆ
กำลังผลิต 500 คัน ขายได้ 300 คัน เหลือ 200 คัน ค่าเก็บ ค่าต้นทุน อาจจะไม่ได้กำไร ต้องลดราคา เพิ่มยอด
เข้าใจมั้ยครับ ไม่จำเป็นต้องที่ 1 เสมอไปนะครับ ในการค้าขาย
-
ตั้งหัวข้อซะแรงเลย ผมก็นึกว่ามีเรื่องไร พอเปิดมา ถึงบางอ้อเลย นโยบายนี้มีมานานแล้วครับ ตอนผมไปดูกระบะกะแม่ก่อนซื้อแคมรี่ อีซุซุไม่แถมไรเลย ยี่ห้ออื่นแถมหมด เลยไม่ซื้อตอนนั้น มาได้แคมรี่แทน นี่ก็เลยออก champ มาอีกคัน ส่วนลด 50000 จริงอยู่ว่า รถขายดีอยู่แล้วไม่ต้องแถมก็ได้ แต่พวกไลน์เนอร์ พวกผ้ายาง มันจะกี่บาทกันครับ ตอนผมไปดูนี่ตัวรถเปล่าๆเลย
-
เขาทำถูกแล้ว คนเราโดนปลูกฝังคำว่า ลูกค้าคือพระเจ้า มันไม่ใช่เลยนะครับ พระเจ้าของเรามันคือสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่เราจะจำหน่ายมันเป็นตัวสร้างเงิน รายได้ ชื่อเสียง และยังสะท้อนให้เห็นอีกว่าของที่ดีไม่จำเป็นต้องลงไปง้อลูกค้า ลูกค้าต่างหากที่ต้องง้อเรา ลองให้ฟอร์ดเป็นแบบนี้บ้างสิครับ รถดี พังยาก ซ่อมง่าย ขายคล่อง คุณไม่จำเป็นต้องมี Margin ไว้ถล่มกันแต่ละ Dealer อนาคตคุณจะเป็นหัวแถวได้อย่างมั่นคงแบบ Isuzu ผมยังคิดเลยว่าถ้า Isuzu เขาเกิดมีความคิดแผลงๆ ทำรถเก๋ง Diesel มาใครบ้างจะไม่ซื้อครับ เพราะทุกวันนี้ทุกคนถวิลหาแต่มันติดที่ราคาแค่นั้นเอง ;)
-
ธรรมดาที่ demand มากกว่า supply ส่วนลดเลยไม่มีครับ
-
แบบนี้ไงเลยแซงขึ้นที่ 1 ไม่ได้ซักที
ลองลด แถมสักครึ่งหนึ่งของวีโก้สิ
คงแซงวีโก้แบบไม่เห็นฝุ่น
คงเป็นไปไม่ได้ครับ เพราะกำลังการผลิตไม่ใช่อยากผลิตเท่าไรก็ทำได้ แถมออพชั่นมันก็ให้เยอะกว่าวีโก้อยู่แล้ว
เพราะงั้นเขาก็ต้องบาลานซ์ กำไรต่อคัน กับยอดขาย ให้ได้ประโยชน์ที่สุด เป็นธรรมดาของธุรกิจครับ แต่ถ้าขยายโรงงาน กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ก็คงได้เห็นของแถมมากขึ้น
ฝ่ายการตลาดเขาก็มีครับ ไม่ใช่เขาคิดไม่เป็นหรอก
คือผมสงสัยสมัยดีแทกซ์เก่า
ยอดขายก็ไม่ได้แย่ แต่อัดแคมเปญจะเอาที่ 1ให้ได้แบบไม่ยอมน้อยหน้าวีโก้
ช่วงนั้นวีโก้สู้ไม่ได้เลย พอวีโก้ชนะได้เดือนเดียวเท่านั้นแหละ ลงโฆษณาไทยรัฐเต็มหน้าว่ายอดขายอันดับ 1 ในประเทศ
(เดือนนี้xxx) อีก3วันต่อมาอีซูสุเอาคืน ยอดขายอันดับหนึ่งสะสมตั้งแต่ต้นปียันท้ายปี อะไรแบบนั้น
เห็นแล้วเข้มข้นมากครับ ตอนนี้เป็นรุ่นใหม่หมดจดหัวจรดท้ายแต่ยังชิลๆ ตามท้ายพี่โก้ต่อไป
คง ดีมานด์-ซัพพลายมันพอกันนั่นละ ขายได้เท่านี้ก็ได้เรื่อยๆ
เรื่องส่วนลดของแถม อย่าว่าไปเทียบกับพี่โตเลย เทียบกับยี่ห้อรองๆอื่นๆบางยี่ห้อ มันได้น้อยกว่ากันเยอะจนน่าเก็บมาคิดจริงๆ
-
จะซื้อรถ หรือของแถมครับ พูดเล่นๆๆ ครับ
-
ผมเคยถาม คนรู้จัก ท่านนึง ที่ซื้ออีซูซุ มา 4 คัน ตั้งแต่รุ่นเก่าจนถึงรุ่นปัจจุัน ใช้งานระห่ำ ใช้คุ้มเกินคุ้ม แกตอบง่าย ๆ ครับ "ทนดี ศูนย์ดี"
ผมว่า ลูกค้าที่เดินเข้าศูนย์อีซูซุ คือคนที่ตั้งใจจะซื้อเลยครับ ซึ่งผมก็เป็น 1 ในนั้น เข้าไปวันแรก ลองปุ๊บ จองเลย
ของแถมส่วนตัวผมไม่แคร์เท่าไรครับ ขอบริการหลังการขายที่ดี พนักงานดูแลเรา เอาใจใส่ หลังซื้อรถเสร็จ ผมได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ใหญ่ของอีซูซุ และ ศูนย์ที่ผมไปออก ประมาณ 5 - 6 สาย สอบถามถึง ตัวรถ การใช้งาน พนักงานที่บริการเรา ตัวศูนย์ การดูแล ฯลฯ
ประทับใจกับบริการหลังการขายมากครับ ^^
-
อยากให้มีส่วนลด เจอลดแบบแคมรี่ก็ด่ากันอีก ;D
-
ผมคิดเล่นๆนะ กระบะIsuzuถ้าเปรียบกับสมาร์ทโฟนนี่ เปรียบได้กับIphoneเลยนะครับ
ไม่ลด ไม่แจก ไม่แถม จองคิวซื้อก่อนเปิดขาย วันรับเครื่องก็ไปตากแดดตากฝนต่อคิว ไม่มีรายการลดราคาจนกว่ามันจะตกรุ่น แต่ขายได้ และขายดีมาก
กระบะยี่ห้ออื่นๆอาจเปรียบได้กับสมาร์ทโฟนเกาหลี เปิดตัวมาราคาแพงใช้ได้ ขายไปซักพักเริ่มลดราคา บางช่วงมีแถมเคสประหลาดๆให้ด้วย พอถึงปลายอายุตลาดนี่ลดแลกแหกกระเจิง
ผมเพ้อเจ้อไปเรื่อยนะ
;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ผมคิดเล่นๆนะ กระบะIsuzuถ้าเปรียบกับสมาร์ทโฟนนี่ เปรียบได้กับIphoneเลยนะครับ
ไม่ลด ไม่แจก ไม่แถม จองคิวซื้อก่อนเปิดขาย วันรับเครื่องก็ไปตากแดดตากฝนต่อคิว ไม่มีรายการลดราคาจนกว่ามันจะตกรุ่น แต่ขายได้ และขายดีมาก
กระบะยี่ห้ออื่นๆอาจเปรียบได้กับสมาร์ทโฟนเกาหลี เปิดตัวมาราคาแพงใช้ได้ ขายไปซักพักเริ่มลดราคา บางช่วงมีแถมเคสประหลาดๆให้ด้วย พอถึงปลายอายุตลาดนี่ลดแลกแหกกระเจิง
ผมเพ้อเจ้อไปเรื่อยนะ
;D ;D ;D ;D ;D ;D
เห็นภาพเลย
-
ถ้าไม่พอใจ ก็ดูยี่ห้ออื่นครับ ถ้าชอบรถตลาดก็วีโก้ครับ
ปล. สำหรับผม ภายนอกผมเห็นว่าวีโก้สวยกว่าครับ ภายในเจ้าDmax ก็ออกแบบแปลกๆ เนื้อวัสดุก็ไม่ดีอะไร เบาะก็นั่งไม่สบาย ความเห็นส่วนตัวนะครับ
-
จำได้ว่า มีสมาชิกท่านหนึ่งในนี้
เคยบอกว่า ไว้ว่า ที่ ISUZU ดำเนิน นโยบายไม่ลด ไม่แจก ไม่แถม เหมือนที่ ยี่ห้ออื่นๆทำ
เพระว่า ต้องการให้ดีลเลอร์ ขายรถ มีกำไรต่อคัน ที่เหมาะสม และ เพียงพอจะพัฒนา ศูนย์บริการ ให้ได้มาตรฐาน การบริการเท่าเทียมกัน
เพราะ ISUZU มีจุดแข็ง อีกจุด คือ การบริการหลังการขาย ใครใช้ยี่ห้อนี้ อยู่ น่าจะทราบดีว่าว่าบริการดีจริงหรือไม่
โอ้ว ถ้าจริงนี่ งั้นผมว่าไม่ต้องลดแหละดีแล้วครับ เพราะเขารักษามาตรฐานบริการได้จริงๆ
ถึงว่า ฟอร์ด เชฟฯ ลดจังเลย เฟียสต้า บางศูนย์ลดเป็นแสน -*- สงสัยจะคิดว่าตัวเองขายถูกแล้ว กำไรไม่มี บริการหลังการขาย ขอตรูฟันหน่อยละกัน ให้เข้ามาเจอกันบ่อยๆ หึหึ
-
จำได้ว่า มีสมาชิกท่านหนึ่งในนี้
เคยบอกว่า ไว้ว่า ที่ ISUZU ดำเนิน นโยบายไม่ลด ไม่แจก ไม่แถม เหมือนที่ ยี่ห้ออื่นๆทำ
เพระว่า ต้องการให้ดีลเลอร์ ขายรถ มีกำไรต่อคัน ที่เหมาะสม และ เพียงพอจะพัฒนา ศูนย์บริการ ให้ได้มาตรฐาน การบริการเท่าเทียมกัน
เพราะ ISUZU มีจุดแข็ง อีกจุด คือ การบริการหลังการขาย ใครใช้ยี่ห้อนี้ อยู่ น่าจะทราบดีว่าว่าบริการดีจริงหรือไม่
โอ้ว ถ้าจริงนี่ งั้นผมว่าไม่ต้องลดแหละดีแล้วครับ เพราะเขารักษามาตรฐานบริการได้จริงๆ
ถึงว่า ฟอร์ด เชฟฯ ลดจังเลย เฟียสต้า บางศูนย์ลดเป็นแสน -*- สงสัยจะคิดว่าตัวเองขายถูกแล้ว กำไรไม่มี บริการหลังการขาย ขอตรูฟันหน่อยละกัน ให้เข้ามาเจอกันบ่อยๆ หึหึ
ถ้าใครสงสัยเรื่องบริการหลังการของอีซูซุน่ะครับ
ผมแนะนำลองไปดูที่ www.newdmax-club.com (http://www.newdmax-club.com) ได้ครับ
เอาง่าย ผมยกตัวอย่าง คือรถล็อตแรกๆ ของเจ้าออนิวดีแมก ครับ มักพบปัญหาเรื่องการประกอบ หรือชิ้นส่วนตัวถัง หรือ อุปกรณ์ต่างๆอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ที่พบเกือบทั้งหมดของคนที่พบปัญหา ก็มีการเล่าต่อกันฟังต่างๆว่า ""ถ้ารถมีปัญหาจากการผลิตจริง โดยลูกค้าใช้งานตามปกติ หรือพบจุดผิดปกติ ไม่ละเมิดเงื่อนไขรับประกันต่างๆ ทางศูนย์ก็รับเครมหรือแก้ไขปัญหานั้น โดยไม่กล่าวหาหรือโยนภาระลูกค้าแต่อย่างใด"" นั้นก็หมายความว่า อีซูซุเขาเน้นเรื่อง ศูนย์บริการหลังการขายอย่างจริงจัง หรือ ตัวอย่างหนึ่งเช่น ลองถามว่ามีศูนย์ยี่ห้อไหนบ้าง ที่ลูกค้าหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง แล้วเอาไปถ่ายเมื่อเข้าเช็คระยะ โดยทางศูนย์ก็ยินดี ไม่โต้เถียง หรือห้ามว่าจะต้องใช้ของศูนย์เท่านั้น
ที่สำคัญน่ะครับ ผมเคยเห็นศูนย์ใหญ่วิภาวดี ใช้น้ำมันจาก Shell ครับ ไม่ใช่ ปตท. แต่ไม่รู้ตอนนี้เปลี่ยนยี่ห้อยัง
-
จำได้ว่า มีสมาชิกท่านหนึ่งในนี้
เคยบอกว่า ไว้ว่า ที่ ISUZU ดำเนิน นโยบายไม่ลด ไม่แจก ไม่แถม เหมือนที่ ยี่ห้ออื่นๆทำ
เพระว่า ต้องการให้ดีลเลอร์ ขายรถ มีกำไรต่อคัน ที่เหมาะสม และ เพียงพอจะพัฒนา ศูนย์บริการ ให้ได้มาตรฐาน การบริการเท่าเทียมกัน
เพราะ ISUZU มีจุดแข็ง อีกจุด คือ การบริการหลังการขาย ใครใช้ยี่ห้อนี้ อยู่ น่าจะทราบดีว่าว่าบริการดีจริงหรือไม่
ท่านนี้คอมเม้นท์ได้เป๊ะเลยครับ
อีซูซุรู้ตัวอยู่แล้วครับ ว่าแบรนด์เป็นรองพี่โตเยอะ และความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้คือ ขนาดของบริษัท ที่ไม่สามารถเอามาเทียบกันได้แม้แต่น้อยครับ (มองภาพแบบทั่วโลกนี่ยิ่งชัด) เอากันจริงๆ อัดกันที่ราคาไปเรื่อยๆ เราๆท่านๆ คิดดูครับใครเจ๊งก่อนกัน
พี่โต ล้มเหลวกับรถซัก 2-3 โมเดล ยังไม่สะดุด แต่อีซูซุไม่ใช่นะครับ คิดเล่นๆ ถ้าตรีเพชรฯ ไม่มี D'Max แจ้งเกิดได้เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา เราๆท่านๆว่า ตอนนี้แบรนด์ิอีซูซุ ตอนนี้ จะอยู่ในสภาพไหนกันหล่ะครับ
แทนที่จะไปแข่งกันขายกำไรน้อยๆ สู้เอากำไรมาสนับสนุนความถนัด มาต่อยอด หรือ พัฒนาจุดแข็งที่มีอยู่เดิม ให้แข็งแกร่งขึ้น
ดีลเลอร์มีกำไร ก็เต็มใจทำงาน ร่วมมือกับบริษัท พัฒนาบริการ พัฒนารถยนต์ ให้ตรงกับกลุ่มตลาดที่ตั้งเป้า
ค่อยๆ สร้างฐานให้แน่น แล้วหากินนานๆ
เพราะฐานหลักอีซูซุ มีรถบรรทุก ซึ่งอยู่ในกลุ่ม commercial vehicle ด้วย จะมองข้ามด้านการเซอร์วิส ไม่ได้อย่างเด็ดขาด
เอาแค่ Logistics อย่างเดียว ก็ทำรถไม่ทันขายอยู่แล้ว
ผมว่าเค้าบริหาร demand & supply ได้ดี จนไม่ต้องมานั่งเข็นรถที่ขายไม่ออกมากกว่าครับ
ดังนั้นการลดราคาจึงไม่จำเป็น แต่เอากำไร ไปคืนกลับในงานบริการหลังการขาย
ผมมองแบบนี้ครับ แน่นอน เราคนซื้อต้องการมากๆ คนขายก็เช่นกัน เป็นเรื่องธรรมดาครับ
-
อย่ามองแค่เฉพาะตอนจะออกรถใหม่อย่างเดียวครับ ให้มองถึงระยะยาวที่เราต้องเข้าเช็คระยะหรือซ่อมต่างๆ บอกได้เลยครับ ว่าไม่แพงเลย ของผมไปเช็คตอนครบ1ปี หิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง เสียเงินแค่ค่ากรอง กับแหวนรอง ไม่กี่ร้อยบาทเองครับ ค่าแรงฟรีครับ
ปล.เรื่องเคลมต่างๆ บอกได้เลยว่าไม่มีงอแง แค่นี้ก็ได้ใจลูกค้าไปเต็มๆแล้วหละครับ ส่วนลดไม่กี่หมื่น แต่ระยะยาวสบายใจกว่ากันเยอะครับ
-
ตอนนี้ในใจผม ถ้าจะซื้อรถกระบะสักคัน ก็ อีซูซุ อันดับ 1 เลย
-
สงสัยว่าคนที่ซื้อวีโก้ไปก่อนที่จะลดราคาแหลก จะเซ็งไหมอ่ะครับ เพราะลดเยอะเหลือเกิน แล้วรถมือ1 ลดขนาดนี้ แล้วมือ2 ราคามันไม่ร่วงตามเหรอครับ
รถใหม่ ลดเยอะ มือง2ในชัวรืราคาขายต่อสูง+ดี เอ้ะ มันยังไง
-
สงสัยว่าคนที่ซื้อวีโก้ไปก่อนที่จะลดราคาแหลก จะเซ็งไหมอ่ะครับ เพราะลดเยอะเหลือเกิน แล้วรถมือ1 ลดขนาดนี้ แล้วมือ2 ราคามันไม่ร่วงตามเหรอครับ
รถใหม่ ลดเยอะ มือง2ในชัวรืราคาขายต่อสูง+ดี เอ้ะ มันยังไง
ผมขาย วีโก้ เเค๊บ 2.7G 4wd ปี2005 เข้าเต็น ได้420,000 เมื่อกลางปีครับ (ป้ายแดง 695,000บาท) ผมพอใจราคาขายออกนะครับ
-
สงสัยว่าคนที่ซื้อวีโก้ไปก่อนที่จะลดราคาแหลก จะเซ็งไหมอ่ะครับ เพราะลดเยอะเหลือเกิน แล้วรถมือ1 ลดขนาดนี้ แล้วมือ2 ราคามันไม่ร่วงตามเหรอครับ
รถใหม่ ลดเยอะ มือง2ในชัวรืราคาขายต่อสูง+ดี เอ้ะ มันยังไง
ผมขาย วีโก้ เเค๊บ 2.7G 4wd ปี2005 เข้าเต็น ได้420,000 เมื่อกลางปีครับ (ป้ายแดง 695,000บาท) ผมพอใจราคาขายออกนะครับ
ผมหมายถึงตอนนี้นะครับ ที่ทางโตโยต้า มีส่วนลดราคารถมือ1เยอะ จะกระทบกับราคามือ2ไหม โดยส่วนตัวคิดว่ากระทบครับ