Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: potus_111 ที่ กันยายน 24, 2013, 14:29:03
-
อยากสอบถามพี่ๆครับว่าทำอย่างไรดีให้ ranger ขับนุ่มขึ้นครับ
ไม่ได้ต้องการขนาดรถเก๋ง(แต่ถ้าใกล้เคียงก็ดีครับ^^)เดิมๆขับนานๆเมื่อยอยู่ครับ
โดยปกติไม่ได้เอาไปลุยในป่าเลยครับ บรรทุกของบ้างแต่ไม่ได้ทุกหนักมากมาย
คุนพ่อขับ กทม-ต่างจังหวัด แล้วก็ใช้ในต่างจังหวัดครับเป็นรถหลักของเค้าไม่บรรทุกก็ใช้
พี่ๆว่าทำยังไงดีครับ
1.เอาลมออกเหลือ 30 จะไหวไหมครับ
2.เปลี่ยนโช๊ค แต่ก็ไม่รู้ยี่ห้ออะไรดี ได้ยินของ old man กับ ozy อ่ะครับ
3.เปลี่ยนแหนบนี้ช่วยได้ไหมครับ
4.เปลี่ยนขนาดล้อขนาดยางจะช่วยได้ไหมครับ
ขอบคุนครับ
-
ลองเติมลมยางตามสเปคก่อนดีกว่าไหมครับ
ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า 3.2 WT ให้เติมเท่าไหร่
จากคู่มือของPJS (265) เค้าให้เติมหน้า 29 หลัง 30 สูตรนี้นุ่มที่สุดแล้วครับ (ถ้านั่งเฉยๆ ไม่บรรทุก)
แต่ปกติเติม 33 หน้าหลัง ก็กระด้างขึ้นมาแบบรู้สึกได้เลยครับ (ขนของบ่อยเลยต้องเผื่อไว้ครับ)
เรื่องโช๊ค ส่วนตัวไม่เคยเปลี่ยนครับ แต่เคยไปลองนั่งของคนอื่น คือมันแตกต่างกันน้อยมากๆๆๆๆๆๆๆครับ ดีขึ้นแน่ แต่น้อยมาก
ข้ออื่นรอท่านอื่นครับ
-
ลมยางของ wt คู่มือบอก 35(ประมาณ) ทุกเต็ม+ประหยัด 40 อะคับ
-
1. 30 น้อยไปนะครับ ยางอาจเสียได้ เพราะขนาดรถเก๋ง D-segment ยังต้อง 32-34 เลยครับ ส่วน H1 ที่บ้าน ผมเติม 36-38 คับ
2. จากที่ศึกษาข้อมูลมา ผมเห็น คนที่ใช้ Hyundai H-1 กะ Fortuner จะเปลี่ยนเป็นของ
Hotbit ครับ เห็นว่านุ่มขึ้นมาก ราคาชุดละประมาน 40,000 +- ไม่แน่ใจว่า มีของ Ranger หรือปล่าว
4. ถ้าล้อ 18 ของรุ่น Wildtralk ก็ใช้ขนาดเดิมแหละครับ แต่ลองเปลี่ยนเป็น Michelin Lattitude tour hp ดูครับ
แต่ถ้าตอนนี้ไส่ล้อ 20 หรือ ล้อใหญ่มากๆอยู่ ก็ลดเหลือ ขนาดเดิมติดรถครับ
-
ไม่ค่อยมีใครเขา้กระบะ แล้วอยากให้รถนุ่มขึ้นหรอกครับ มีแต่เขาอยากให้แข็งขึ้น
คือกำลังจะบอกว่า ไม่มีค่อยมีโช๊คไหนที่มันอ่อนว่าโช๊คติดรถหรอกครับ
ถ้าจะเอาทั้งนุ่มทั้งหนึบนี่ราคามันก็สูงมาก แล้วมันก็ไม่ได้นิ่มไปกว่าโช๊คติดรถเลยครับ
รถผมโช๊คเดิมนุ่มย้วย เข้าโค้งไม่ค่อยมั่นใจ เลยจัดโช๊คมาสี่ต้น หมื่นนิดๆ มันหนึบขึ้น แต่ก็แข็งมากกว่าเดิมเช่นกัน กว่าจะคุ้นเล่นเอาซะหลายเดือน
แต่ถ้าเป็นโช๊คปรับระดับได้นี่น่าสนนะครับ แต่ราคาก็สูงใช้ได้เลยล่ะ แถมต้องมุดไปปรับใต้ท้องรถด้วย ไหวไหมครับ
ลมยาง รถเราไม่บรรทุก ไม่ต้องไปเติมให้แข็งมากหรอกครับ เอาให้มากกว่าของโรงงานซักสามสี่ปอนด์ก็พอแล้ว เติมให้แข็งมาก เวลามันก็กระเด้งกระดอน ท้ายดีดเป็นม้าเลย
-
ถ้าเป็นผม จะเล่นที่แหนบ และ shock-ab พร้อมๆกันครับ ;D
-
เข้าศูนย์ มาสด้า เปลี่ยนเป็นโชค อัฟ ของ BT-50 Pro ดูครับ
-
ถ้าเป็นผม จะเล่นที่แหนบ และ shock-ab พร้อมๆกันครับ ;D
พอจะมีแนะนำไหมอ่ะครับ
ทั้ง โช๊ค ทั้ง แหนบ เลยอ่ะครับ
-
เข้าศูนย์ มาสด้า เปลี่ยนเป็นโชค อัฟ ของ BT-50 Pro ดูครับ
อันนี้มุกหรือจริงครับ 555
-
บรรทุก นน สัก500 kg วิ่งสัก 2,000 กม จะนุ่มขึ้นครับ
หรือไปใช้ oldman emu เเหนบแผ่นเดียวก็นุ่มขึ้นครับ ราคาราว 42,000
-
ถ้าเป็นผม,,, จะลองเปลี่ยนยางดูก่อนคับ เพราะถ้าทำช่วงล่าง ประกันหายแน่ๆ :-\
-
เข้าศูนย์ มาสด้า เปลี่ยนเป็นโชค อัฟ ของ BT-50 Pro ดูครับ
อันนี้มุกหรือจริงครับ 555
จริงคับโช้คมาสด้าจะนุ่มกว่านิดหน่อยคับ เติมลม35ก็พอแล้วอย่าต่ำกว่านี้ยางจะเสียคับ
ส่วนโช้คใช้พวก โอแมนหรือไอรอนแมน จะเห็นผลที่ชัดเจนกว่าคับ
-
ผมว่าโช๊คช่วยได้ครับ สปริงด้วย แต่ไม่รู้ยี่ห้อไหน ผมไปออกหน่วย พอสว จะมีพวกรถพี่ๆที่เป็น ออฟโรด ที่คอยเคลียทางให้ มีโอกาสได้คุย แต่ละคันแต่งสุดๆ ผมมีโอกาสได้นั่ง บางคันนิ่มกว่ารถเก๋งผมอีกครับ แต่นิ่มแล้วมันะโยนๆหน่อยนะครับ ต้องแลกกัน
-
Ranchoครับนุ่มดีปรับได้9ระดับแต่ไม่รู้มีคู่หน้าเรนเจอร์ยังนะครับ
-
ในคลับเค้าเปลี่ยนโช๊คเป็น Old emu กันครับหรือพวก Ironman
-
จากที่ได้ขับประจำนะครับ
bt50-pro 3.2 7x,xxx km.
T6 WT 2.2 4x4 7x,xxx km.
vigo cab 2.7 3xx,xxx km.
เลือกเปลี่ยน โช็ค PM9 ครับจบ
ตัว WT เปลี่ยน โช็คสปริง oldman +ยางBF AT 285 มาตอน 5x,xxx km.
ขับแล้วปวดหลัง ขับนานพะอืดพะอมครับ
ตอนนี้เปลี่ยนโช็ค+PM9 กับแหนบ +กันโครง สปริงเป็นoldman
หายปวดหลังครับ ขับนิ่งขึ้น
ตอนใส่ oldman เปลี่ยนเลนทีไม่ค่อยมั่นใจครับ เจอเลนซ้ายที่ถนนปลิ้นนี่ใจหายแว็บ
ทั้งเด้ง ทั้งไม่เกาะโค้ง
ตัวPM9 จะมีข้อเสียตอนขับช้าผ่านถนนที่เป็นคลื่นจะเด้งแรงกว่าปกติ(ถนนในซอย)
แต่วิ่งปานกลางถึง160มั่นใจครับ แต่ตัวWTวิ่งไม่เกิน150นะครับยาง AT สเปกไม่เกิน140
ปกติผมขับคันวีโก้เป็นหลักครับ เปลี่ยนแค่โช็คPm9มาก่อนคันอื่น
แล้วเฮียๆเค้ามาขับบอกไปทำไรมาทำไมมันนิ่งอย่างกับไม่ใช่วีโก้
คันBT50-Pro เลยไปเปลี่ยนยกชุดเลย โช็ค แหนบ กันโครง
ส่วนคันWT เค้าจะไปเปลี่ยนยางBF ไปถึงเค้าเลยเปลี่ยนทั้งยาง ทั้งโช็ค สปริง ก็เป็นอย่างที่เล่าครับ
ลองดูครับไม่อยากให้เสียตังค์หลายรอบ เหมือนจะแพงนะวีโก้โช็ค 16700 bt50-pro 19500 โช็คไทย
แต่สำหรับผมคุ้มนะ เพราะขับรถเยอะต้องการความมั่นใจ ปลอดภัย รถวีโก้3แสนโล ผมยังเข้าศูนย์เช็คทุกหมื่นโลอยู่เลย
วันนี้ก็เพิ่งขับWTไปหัวหินกลับมาครับ ฝนตกช่วงเพชรบุรีหนักพอสมควร เข้า4H ขับ120 ก็สบายๆครับ
-
เอาแหนบบรรทุก ออกคับ ช่วยได้นิดนึง ค่าแรง ประมาณ 300
-
ไอรอนแมน ยก 2 นิ้ว เปลี่ยนสปืง แหนบทั้งชุด 40000
http://www.facebook.com/media/set/?set=a.230367510448914.1073742593.152453408240325&type=1 (http://www.facebook.com/media/set/?set=a.230367510448914.1073742593.152453408240325&type=1)
ผมก็กำลังมอง อยู่ ไอรอนแมน กับ นกเหลือง
-
TEIN + EDFC ACTIVE น่าสนไหมคับ
-
ถ้าเป็นผม,,, จะลองเปลี่ยนยางดูก่อนคับ เพราะถ้าทำช่วงล่าง ประกันหายแน่ๆ :-\
ยางนี้มีแนะนำไหมคับ
-
เอาแหนบบรรทุก ออกคับ ช่วยได้นิดนึง ค่าแรง ประมาณ 300
แล้วมีผลเสียไหมคับ
-
TEIN + EDFC ACTIVE น่าสนไหมคับ
จิงๆชอบ tein มากครับ แต่มีตรงรุ่นหรอคับ
-
ถ้าเป็นผม,,, จะลองเปลี่ยนยางดูก่อนคับ เพราะถ้าทำช่วงล่าง ประกันหายแน่ๆ :-\
ยางนี้มีแนะนำไหมคับ
ถ้าเปลี่ยนยางผมว่า ทนใช้ไปดีกว่าครับ เกี่ยวน้อยมาก ยางขอบ 17 เส้นนึง 8000 แล้วนะครับ
-
เอาแหนบบรรทุก ออกคับ ช่วยได้นิดนึง ค่าแรง ประมาณ 300
แล้วมีผลเสียไหมคับ
เห็นด้วยครับ ว่าลองเอาแหนบบรรทุกออกดูก่อนครับ อาจจะช่วยได้โดยไม่ต้องเสียเงินหลายตังค์
ผลเสียคือบรรทุกหนักได้น้อยลงครับผม ;) ;) ;)
-
งบประมาณจำกัดไหมล่ะครับ?
ถ้าไม่ก็ King off road racing ครับ แต่ราคาแรงครับแต่ผมว่าใส่แล้วจบ เพราะผมใส่กับฟอร์จูนเนอร์ที่บ้านอยู่ครับ แต่ของ เรนเจอร์จะดีกว่าตรงที่ด้านหลังก็สามารถปรับอ่อน แข็งได้ครับ ;D
-
เอาแหนบบรรทุก ออกคับ ช่วยได้นิดนึง ค่าแรง ประมาณ 300
แล้วมีผลเสียไหมคับ
เห็นด้วยครับ ว่าลองเอาแหนบบรรทุกออกดูก่อนครับ อาจจะช่วยได้โดยไม่ต้องเสียเงินหลายตังค์
ผลเสียคือบรรทุกหนักได้น้อยลงครับผม ;) ;) ;)
เห็นด้วยอีกเสียงครับ ที่บ้านเคยมีรถกระบะใช้งานแบบ จขกท. ก็ถอดแหนบบรรทุกเหมือนกัน ไม่มีผลเสียครับ(แต่ไม่เคยบรรทุกหนัก) วิ่งพอใช้ได้ครับคงไม่ดีเท่าเปลี่ยนของแต่งแต่ประหยัดเงินกว่า
-
เข้าศูนย์ มาสด้า เปลี่ยนเป็นโชค อัฟ ของ BT-50 Pro ดูครับ
แล้วจะรู้ได้ไงครับว่า BT50 Pro ดีที่โช๊ค หรือ แหนบ