Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: volan ที่ กันยายน 25, 2013, 12:54:05
-
อยากได้รถครอบครัว 7 ที่นั่ง ไว้ท่องเที่ยว และสามารถขับขี่ในเมืองเพื่อความคล่องตัวได้บ้าง
ขอบคุณทุกคำตอบครับ :)
-
ถ้าเที่ยวแบบกึ่งลุยหน่อย ก็ไปมอง PPV นั่ง 7 คน
ต้องรอดู Isuzu Mu-X ใหม่ น่าสน ห้องโดยสารตอนหลังน่าจะนั่งได้จริง
แต่ถ้าเป็น Fortuner, Pajero sport ที่นั่งตอนหลังไม่ค่อยเวิร์ค
ส่วน Trailblazor ก็พอได้ แต่ไม่รู้ทำไมขายได้น้อย
ส่วน SUV
ถ้ารอได้ก็ X-trail ใหม่ ไม่รู้จะมาเมื่อไร ส่วนตัวอื่นๆ จะเป็น 5 ที่นั่ง (CR-V, CX-5)
captiva ก็โอเค แต่โฉมเก่าแล้ว ราคาก็ยังแรงใช้ได้
ถ้ากึ่งๆ รถตู้ ไม่เน้นลุย เน้นเที่ยวแบบที่เจริญแล้ว
ก็มี Freed เพิ่ง minor จอเยอะดี
Stepwagon แพงไปนิด แต่ก็ถูกกว่าเดิม คันใหญ่ดี
-
รอดู Mu-X แล้วคุณจะว้าว !!
-
ถ้าจะดู mu ผมว่ามันน่าจะไม่ต่างจาก เทลเบลเซอร์ แค่คนละเครื่อง
งบ แบบนี้ไป ฟอร์จูนเนอร์ จบเลยได้ตัวท็อปด้วย
-
รถดูมดX มั้ยครับ ใกล้มาแระ
-
ลองรอดู mu-x ครับ
ฟอร์จูน ผมก้อใช้อยู่ ไม่ค่อยปลื้มเท่าไร
-
รอดู MU-X อย่างที่สมาชิกท่านอื่นเลยครับ
ผมว่า อีซูซุ ถึงไม่เลิศที่สุดในโลก แต่ผมว่าก็น่าจะเก็บรายละเอียดได้ดีนะครับ
for 7 ที่นั่ง ตอนหลังนั่งสองคนได้จริงครับ มีโอกาสนั่งรถพี่ที่ำทำงาน ผมว่าก็ใช้ได้นะครับ ผมส่วนสูง 176 ซม. นั่งเป็นระยะทาง เกือบ 300 กม. ผมรับได้ครับ
สำหรับ for ผมจะรอดูตัวใหม่ครับ
ส่วน cap ก็นั่งได้ 7 คนจริงเหมือนกันครับ แต่จะให้สบายเหมือนแถวหน้าสุดก็ไม่ใช่ ผมว่าเป็นรถที่ดีเลยนะครับ ลงตัวไม่ดูใหญ่เกินไป ครับขับแล้วก็ประทับใจครับ
คันนี้ขับของคุณน้าครับ พอใจครับ น้าผมสองคน ก็ออกรุ่นนี้ครับ แต่เป็นสาวโสดทั้งสองคนครับ
ส่วน pajero sport แฟนผมชอบมากครับ แต่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ครับ แต่ก็นั่งได้ 7 คนจริงครับ เครื่อง 2.5 ผมว่าระบบเกียร์ผมชอบเลยครับ เีสียงเบาดีครับ
ผมขับ Triton เลยเปรียบเทียบกันได้ครับ เีกียร์ Auto ของ pajero ผมว่าเนียนดีครับ
อันนี้เท่าที่สัมผัสมาครับ
ที่ผมชอบที่สุดที่มีในตลาดตอนนี้คือ for ครับ สำหรับผมมันก็ไม่ใช่รถที่สดใหม่สุด หรือดีที่สุด แต่มันคือ Toyota ครับ
มิตซู ศูนย์ใกล้บ้านผม ผมก็ประทับใจนะครับ อื่นๆ ไม่รู้ครับ
แต่ยังไงก็ลองขับดูก่อนนะครับ อย่าฟังคนอื่น ถ้าสามารถเอารถ ทดสอบมาขัับสักอาทิตย์ได้ทุกยี่ห้อผมว่าจะเลือกได้ดีเลยครับ
:)
-
ผมว่า 7 ที่นั่ง ใช้ท่องเที่ยว ถ้าเลือกเป็น PPV อาจจะนั่งไม่สบายเท่า MPV นะครับ
ถ้าเพิ่มงบได้หน่อย Honda Step Wagon Spada ก็น่าสนใจอยู่นะครับ
แต่ถ้าไม่เกี่ยงว่าเป็นรถมือสองนะ ลองมอง Toyota Estima 2.4 ปี 06-09 ราคาน่าจะไม่เกินงบ นะครับ ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ
-
ผมว่า 7 ที่นั่ง ใช้ท่องเที่ยว ถ้าเลือกเป็น PPV อาจจะนั่งไม่สบายเท่า MPV นะครับ
ถ้าเพิ่มงบได้หน่อย Honda Step Wagon Spada ก็น่าสนใจอยู่นะครับ
แต่ถ้าไม่เกี่ยงว่าเป็นรถมือสองนะ ลองมอง Toyota Estima 2.4 ปี 06-09 ราคาน่าจะไม่เกินงบ นะครับ ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ
เช่นกันครับ นั้ง7 เนี่ย เอาEstima ดีกว่า Alphard ก้อหาได้นะครับ สบายกว่าพวก PPV เยอะๆครับ
ถ้ามีลูกเมื่อไหร่ก้ออยากได้มาใช้ซักคันครับ ;D
-
ถ้าเที่ยวแบบกึ่งลุยหน่อย ก็ไปมอง PPV นั่ง 7 คน
ต้องรอดู Isuzu Mu-X ใหม่ น่าสน ห้องโดยสารตอนหลังน่าจะนั่งได้จริง
แต่ถ้าเป็น Fortuner, Pajero sport ที่นั่งตอนหลังไม่ค่อยเวิร์ค
ส่วน Trailblazor ก็พอได้ แต่ไม่รู้ทำไมขายได้น้อย
ส่วน SUV
ถ้ารอได้ก็ X-trail ใหม่ ไม่รู้จะมาเมื่อไร ส่วนตัวอื่นๆ จะเป็น 5 ที่นั่ง (CR-V, CX-5)
captiva ก็โอเค แต่โฉมเก่าแล้ว ราคาก็ยังแรงใช้ได้
ถ้ากึ่งๆ รถตู้ ไม่เน้นลุย เน้นเที่ยวแบบที่เจริญแล้ว
ก็มี Freed เพิ่ง minor จอเยอะดี
Stepwagon แพงไปนิด แต่ก็ถูกกว่าเดิม คันใหญ่ดี
ผมว่าเบาะนั่งแถว3 ฟอร์กินปาขาดเลยนะครับ ฟอร์3คนยังนั่งได้สบายเลยนะผมว่า(รถพ่อ) แต่ปา2คนก็เต็มแล้ว(รถพ่อตา)
-
รอดู Mu-X แล้วคุณจะว้าว !!
ว้าว หรือ อ้าว อิอิ
-
รอดู Mu-X แล้วคุณจะว้าว !!
ว้าว หรือ อ้าว อิอิ
ผมก็กลัวจะเป็น
อ้าวววว!!!! 555
-
Captiva ดีเซล 2.0 LSX 1,410,000 บาท
-
spadaไง 1.5ล้าน รถผมเอง จะเอาSkyRoof ช้ำใจจริงๆ.....555....ขำน้ำตาซึม ป้ายยังแดงอยู่เลย......
-
เรื่องขับในเมือง
ขอเป็นเกียร์ AT ก็สบายล่ะ ส่วนเรื่องเชื้อเพลิง แล้วแต่ท่านจะสะดวกเลยครับ มีปั๊มให้เลือกเยอะครบครัน
แต่ถ้าเรื่องขับเที่ยว ต่างจังหวัดล่ะก็ ผมแนะนำเป็นเครื่อง..ดีเซล...จะสะดวกและประหยัดที่สุด ครับ
ตอนนี้อยากให้รอดู NEW ISUZU MU-X (MU-7) ก่อน รูปโฉมตัวถังเดียวกับ Telbrazer ต่างที่เส้นสาย หัว ล้อ และท้ายรถ ภายในดู ALL NEW D-MAX เป็นพื้นฐานครับ ตัวนี้ช่วงล่างไม่ใช่แหนบแล้วน่ะ และเบาะแถว 3 ก็มีช่องหย่อนขาด้วย ที่สำคัญได้ข่าวว่า ตัว Top เคาะราคาประมาณที่ 1.4ล้านบาท มีเครื่อง 2.5VGS และ 3.0 VGS ส่วนเครื่อง 2.5 Twin turbo อาจมาในรุ่นไมเนอร์เชน ที่จะมาชนกับ ฟอจูเนอร์ หรือ วีโก้ใหม่ในอนาคต อีซูซุความประหยัดขึ้นชื่อครับ ศูนย์บริการ ยั่วเยี้ยเต็มไปหมด หมดปัญหาเรื่องออกต่างจังหวัด
ตัวต่อมา ก็ TOYOTA FORTUNER ตัวรถอยู่ปลายเจเนอเรชั่นแล้ว ย่อมเสถียร และปัญหาตัวรถน้อย จะมีการเปลี่ยนบอดี้(Model cheng) หลังวีโก้ให่ออกแน่นอน
ศูนย์บริการก็เยอะ หายห่วง ราคา มีหลายระดับตามออปชั่น
แต่ถ้าไม่สนเรื่อง ศูนย์บริการ หรือ ปัญหาจุกจิกต่างๆ
ก็มี Captiva ดีเซลและเบนซิน
Pajaro sport
Telbrazer แฝดรุ่นพี่ที่อาจจะโดนแฝดน้องอย่าง NEW MU-X (MU-7) กดจมดินก็เป็นได้ในอนาคต
-
แนะนำรอดู MU-X ก่อนเถอะครับ
ถ้าไม่ชอบแล้วกลับไปเอารุ่นอื่นในกลุ่มเดียวกัน
ก็คงมีส่วนลดเยอะกว่าตอนนี้ เพื่อเบรคการมาของเจ้า MU-X แน่ๆครับ
-
รอดู X-Trail ใหม่ ตอนมอเตอร์โชว์ดีกว่า
-
ผมเห็นด้วยครับ
เพิ่มงบไป Spada ถ้าไม่ได้เอา MU-X หรือ X-TRAIL
ไม่ก็สอยมือ 2 สภาพดีๆครับ Estima Alphard(2ตัวนี้ ตอบโจทย์แน่นอน)