Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ กันยายน 25, 2013, 21:44:51
-
ดีลเลอร์โตโยต้ารวมพลังกดดัน บ.แม่ กำหนดราคายาริส อีโคคาร์ต่ำกว่าคู่แข่ง อ้างการแข่งขันสูง คู่แข่งรับน้องแรง เตือนถ้าอยากชนะตลาดเก๋งต้องกดราคาลงอีก ปลื้มสเป็ก-สมรรถนะตีอีโคคาร์ 4 ยี่ห้อแรกกระจาย ดีเดย์ 22 ตุลาคมนี้เซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งเป้าผลิตช่วงแรกเดือนละ 4 พันคัน
กระแสยังร้อนแรงต่อเนื่อง สำหรับอีโคคาร์ตัวล่าสุดของยักษ์ใหญ่โตโยต้า หลังจากยาริส แอล วางตลาดอย่างเป็นทางการในไต้หวันเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา แล้วถูกระบุว่า นี่แหละคือรูปลักษณ์เดียวกันกับยาริส อีโคคาร์ ซึ่งจะวางตลาดในประเทศไทย และพร้อมจะเปิดตัวที่เซ็นทรัลเวิลด์ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้
แหล่งข่าวดีลเลอร์โตโยต้าในเขตพื้นที่ กทม. เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทางบริษัทแม่ได้เรียกดีลเลอร์รายใหญ่ไปเทสต์ไดรฟ์ ยาริส อีโคคาร์ โดยใช้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นสถานที่ทดสอบ หลังจากนั้นได้ระดมความเห็นเรื่องการกำหนดราคา ซึ่งบริษัทแม่วางราคาไว้ค่อนข้างสูง เนื่องจากรถรุ่นนี้ไม่มีเกียร์ธรรมดา เพราะฉะนั้นราคาจะเริ่มต้นที่ 4 แสนปลาย ๆ
แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า แต่ราคาที่โตโยต้ากำหนดไว้นั้นดีลเลอร์ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ทุกคนมองว่าสูงเกินไป แม้จะใกล้เคียงกับคู่แข่ง 4 ยี่ห้อที่เริ่มต้นรุ่นเกียร์ออโตประมาณ 4.7 แสนบาท แต่เนื่องจากช่วงนี้การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง และอีโคคาร์ ทั้ง 4 ค่ายก็พร้อมใจรับน้องใหม่ด้วยแคมเปญฟรีดาวน์ ฟรีดอกเบี้ย แถมประกัน ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก
"เรากำลังคุยกันในกลุ่มผู้แทนจำหน่ายว่า ควรจะวางระดับราคาให้เหมาะสม และทำทุกอย่างให้ได้เปรียบ ช่วงนี้ภาวะตลาดก็ไม่ดี หนำซ้ำคู่แข่งก็รับน้องแรงซะด้วย เรามาทีหลังก็จริงแต่สเป็กเราดีกว่า ถ้าวางระดับราคาได้เหมาะสมโอกาสขายก็มีมากขึ้น และเชื่อว่ารถรุ่นนี้น่าจะช่วยผลักดันยอดขายเก๋งของโตโยต้าให้ชนะฮอนด้าได้ไม่ยาก"
แหล่งข่าวยังกล่าวอีกว่าถ้าบริษัทแม่วางราคาสูงกว่าคู่แข่ง ภาระหนักก็จะตกกับดีลเลอร์ เพราะดีลเลอร์แต่ละรายก็ต้องเฉือนมาร์จิ้นตัวเองเอามาเสริมโปรโมชั่นเพิ่มเติมอีกถ้าอยากกระชากใจคนซื้อ
ส่วนเป้าการขายที่วางไว้คร่าว ๆ 1,000 คันต่อเดือนนั้น ประเมินในภาวะตลาดซึ่งได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบทางเศรษฐกิจหลายด้าน ทั้งเงินเฟ้อ ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ และภาวะชะลอตัวของตลาดรถยนต์ โดยโรงงานเกตเวย์ 2 มีกำลังการผลิตเหลือเฟือ ในเบื้องต้นคาดว่าจะใช้กำลังการผลิตประมาณ 4,000 คันต่อเดือน
ส่วนสเป็กและสมรรถนะตัวรถ หลังจากดีลเลอร์ทุกรายได้ทดลองขับ ต่างชื่นชมวิศวกรและการวางสเป็กที่ทำได้เหนือกว่าคู่แข่ง โดยยาริส อีโคคาร์จะมีความเหนือกว่าทั้งพื้นที่ภายในและพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมิติ (กว้าง x ยาว x สูง) 1,700 X 4,115 X 1,475 มม. เครื่องยนต์ 1,197 ซีซี 63 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-I พร้อม Shift look มีอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยทุกรุ่น ทั้งเอบีเอส ป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรกให้รถสมดุล และระบบช่วยเบรกสำหรับผู้หญิงที่ไม่มีแรงกดแป้นเบรก
ยาริส อีโคคาร์จะมีให้เลือก 4 รุ่น คือ J Eco, J, E, G ไม่มีรุ่นเกียร์ธรรมดา มีด้วยกัน 7 สี คือ ขาว, เงินเมทัลลิก, น้ำตาลเมทัลลิก, ดำไมก้า, แดงไมก้าเมทัลลิก, ส้มเมทัลลิก, ฟ้าเมทัลลิก
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1379309289 (http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1379309289)
-
เครื่องยนต์ 1,197 ซีซี 63 แรงม้า
ผิดพลาดอะไรหรือป่าวครับ
-
เห็นเซลล์บอก จะออก จม เชิญ ให้ไปงานที่โชวรูม 12 นี้ครับ ผมก็ถาม 22 รึปล่าว เขาบอก 12 ต.ค เลยรอดูครับ ว่าตกลงยังไงกันแ่น่
ตอนแรกกะไปจองมิราจ แต่รอดูราคา yaris ก่อน ว่าเป็นยังไงครับ
-
J ECo CVT รถในตำนานมาจริงๆ ดีใจๆๆ :D :D :D
-
เครื่องเล็กลง แถมน้ำหนักรถหนักขึ้น แถมจะตั้งราคาสูงกว่าชาวบ้าน โอ๊ยเพลีย กำลังคิดจะทำอะไรอยู่เนี่ยโตโยต้า
-
อ่านข่าวนี้แล้วสื่อให้เห็นว่าโตโยต้าตั้งราคาไม่แคร์ลูกค้าหรือดีลเลอร์เท่าไรเลย ขายได้เพราะความเป็นโตโยต้าจริงๆ แต่ผมเชื่อว่ายังไงยาริสไม่ตกม้าตายแบบบริโอ้แน่นอน :D
-
แล้ว วิธีคิดของโตโยต้า ก็จะสะท้อนออกมาเป็นยอดขายให้เห็น
หุหุ
-
ถ้าเนื้อข่าว หรือ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างนี้ ผมว่าที่น่าตกใจคือ
ทำไมถึงเกิดการ " รวมพลังของดีลเลอร์บีบโตโยต้าทุบราคา "
มันรุนแรงขนาดนั้นเลยหรือ แสดงว่าที่ผ่านมาดีลเลอร์โตโยต้าโดนบีบมาก จนต้องรวมตัวกันเพื่อสร้างอำนาจต่อรองเชียวหรือ
น่าคิดเหมือนกันนะครับ ขนาดคู่ค้า ยังต้องทำอะไรขนาดนี้
แล้วผู้บริโภค ที่ไม่มีอำนาจต่อรองหล่ะ ............
หรือเป็นเพียงแผนร่วมกันของ TMT กับ ดีลเลอร์ สร้างกระแสว่ารถราคาถูกแล้วนะ ดีแล้วนะ น่าซื้อ อะไรประมาณนี้
ต้องรอชมต่อไปครับ การตลาดวงการรถยนต์รุนแรงเหลือเกิน......
-
ความแตกต่างด้านราคาของ yaris กับ vios มันจะสร้างปัญหาให้กับ toyota แน่
ถ้ามองราคาแข่งกับคู่แข่ง yaris ราคาถูกมาก แน่นอนว่าคนทั่วไปสนใจมากขึ้น แต่คนมอง vios อยู่จะกระโดดลงมาเอา yaris แทน body เดียวกันแค่เครื่องเล็กกว่า จะกระทบยอด vios อย่างหนัก
แต่ถ้ามองตลาดของตัวเอง ซึ่งมี brand royalty สูงมาก ไม่ต้องทุบราคาคนก็แห่กันมาซื้ออยู่แล้ว รักษาคุณภาพและงานบริการหลังการขาย (ถ้ายอดไม่พุ่งก็จัดของแถม ส่วนลด แล้วก็เอา mt มาเสริม ;D)
ถ้าจะกลับมาเป็นแชมป์รถนั่งถ้าเป็นผม คหสต.ผมเลือกอย่างหลัง ถ้า line ของ vios ป่วนไปด้วย จะแก้ไขกันลำบาก ในระยะยาวจะปวดหัวน้อยกว่า
-
มันก็น่าอยู่นะ มาเปิดตัวช่วงนี้ แถมราคาแพงกว่า เทียบกับคู่แข่งเค้ามีโปรสนั่นแล้ว
ไม่ต้องทุบราคาหรอก จัดโปรดีๆหน่อย อย่าถือว่าเป็นรถเพิ่งเปิดตัว ก็น่าจะขายได้ดีแล้ว
-
เรื่องยอดขาย ช่วงนี้ vios ยังน่าห่วงเลย
ขืน Ecocar ตั้งราคาไว้สูงนี่ อาการหนักเลยนะ
-
ก็ดันไปตั้งราคาวีออสซะแพงเวอร์เกินเหตุไปซะขนาดนั้น
ถ้ากดยาริสถูกมากๆ วีออสตายพอดี ออพชั่นก็พอๆกันเลย
จริงๆวีออสได้ออพชั่นไม่สมประกอบแบบนี้ควรตั้งราคาขายถูกลงรุ่นละ 3-4 หมื่น
-
ผมกลัวจะเข้าอีหรอบเดิม
ถูกกว่าคู่แข่ง ในรุ่นต่ำสุด(แต่ออพชั่นเหี้ยน)
และไปแพงที่สุดในตลาด ในรุ่นท็อปสุด(ทั้งที่ออพชั่น พอๆกับคู่แข่ง แต่แอบมีออพชั่นที่แหวกแนว ไม่จพเป็นต้องใส่ก็ได้ แต่ใส่มาเพื่อเกทับเฉยๆ อิอิ)
-
รอลุ้นว่าจะทุบราคาต่ำกว่าคู่แข่งเพื่อตีตลาดไหม
-
ถ้าถึงกับมีการทำให้เกิดการคุยกันใหม่เรื่องราคา
ก็ต้องมารอลุ้นกันล่ะครับ ว่างานนี้ ราคาจริงๆจะเป็นยังไง
-
เดียวก็รู้ ;D
-
ลำพังแค่ดีลเลอร์จะบีบพี่เบิ้มอย่างโตโยต้าได้เหรอครับ
ขนาดภาครัฐยังต้องคล้อยตามพี่โตเลยนะ
ติดตามตอนต่อไป
-
ถ้าเนื้อข่าว หรือ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างนี้ ผมว่าที่น่าตกใจคือ
ทำไมถึงเกิดการ " รวมพลังของดีลเลอร์บีบโตโยต้าทุบราคา "
มันรุนแรงขนาดนั้นเลยหรือ แสดงว่าที่ผ่านมาดีลเลอร์โตโยต้าโดนบีบมาก จนต้องรวมตัวกันเพื่อสร้างอำนาจต่อรองเชียวหรือ
น่าคิดเหมือนกันนะครับ ขนาดคู่ค้า ยังต้องทำอะไรขนาดนี้
แล้วผู้บริโภค ที่ไม่มีอำนาจต่อรองหล่ะ ............
หรือเป็นเพียงแผนร่วมกันของ TMT กับ ดีลเลอร์ สร้างกระแสว่ารถราคาถูกแล้วนะ ดีแล้วนะ น่าซื้อ อะไรประมาณนี้
ต้องรอชมต่อไปครับ การตลาดวงการรถยนต์รุนแรงเหลือเกิน......
ข่าวลวง ปั่นกระแส อือ...น่าคิดแฮะ
ทั้งวิออส ทั้งนิวยาริส มาไม่ถูกเวลากันทั้งคู่
-
ขึ้นชื่อว่าพี่โต อะไรก็ขายได้ แฟนบอยเขาเยอะ :o
-
ผู้บริโภคอย่างเราต้องรอฟังข่าวครับว่า TMTจะลดราคาจริงหรือป่าว เพราะถ้าลดลงมาจริง ถือว่าพลังเสียงของดีลเลอร์ก้อมีส่วนพอสมควร และทำให้เราได้ซื้อรถดีที่ราคาถูกลงก้อเป็นได้
-
ผิดที่วีออสออพชั่นมันน้อยไป ... ราคาแรง แต่ได้ของน้อย (มาก)
-
ผมคนนึงแหละที่จะจับจองเป็นเจ้าของ
-
ราคานี้คนก็ซื้อ แต่ไม่ได้ซื้อกระหน่ำแน่ๆ
ลดลงมาก็เป็นผลดี
-
ราคามันสูงขนาดไหนนะ ถ้าัตัวเริ่มต้นไม่เกิน4.8แสน นี่ผมว่าขายได้ เพราะว่าราคาพอๆกับสวิฟรุ่นเกียร์ออโต้ ที่มีมีวิทยุแถมเลยนะ แถมประกันซะหน่อย กินยอดสบายๆ