Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TheBestOrNothing ที่ ธันวาคม 05, 2009, 01:18:46
-
Camry ยังแค่ Acceptable เอง GOA ไม่ช่วยอะไรเลย เราไม่ควรขับรถเร็วกันนะครับ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=vcTf78b8WfY&feature=related[/youtube]
-
ถ้า Yaris, Jazz จะเป็นไงเนี่ย..น่ากลัวจิงๆครับ ทางที่ดีที่สุดคืออย่าขับเร็วกันเลยย ชนก็แค่รถบุบ...
-
อืมมมม รถเล็กพวกนี้ ตอนเทส ชนกําเเพง ได้ห้า ดาวกันทุกคัน
พอมาเจอของใหญ่ ชกข้ามรุ่น สู้ไม่ไหวเเฮะ T-T
-
มีของ Accord กับ Jazz ด้วยครับ
http://www.youtube.com/watch?v=NLfK35O91gE&feature=related
-
อืมมมม รถเล็กพวกนี้ ตอนเทส ชนกําเเพง ได้ห้า ดาวกันทุกคัน
พอมาเจอของใหญ่ ชกข้ามรุ่น สู้ไม่ไหวเเฮะ T-T
ใช่เลยครับ กำลังจะพูดเลย โมเมนตัมมีผลมากมายกับการชน รถ vs รถ
-
งานนี้เรื่องของโมเมนตัมล้วนๆครับ
มวลxความเร๊วยกกำลังสอง
ยิ่งขับเร็วเท่าไหร่โอกาสที่จะเละก็ยิ่งสูงเป็นเงาตามตัวครับ
-
มันอยู่ที่มุมปะทะด้วยรึเปล่าครับ
ผมไม่แน่ใจว่าการวิ่งชนกำแพง เค้าทดสอบแค่หน้าตรง หรือว่าหน้ามุมเฉียงแบบนี้ด้วย
ถ้าเป็นหน้าตรง ก็คงรับแรงกระแทกและปกป้องห้องโดยสารได้ดีกว่านี้เนอะ
-
Audi Q7 VS Fiat 500
ช่วง 0.42 น่ากลัวสุดๆครับ เหมือน Hamburger มนุษย์เลยครับ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=6pVF1Wr7GLQ&feature=related[/youtube]
สูตรโมเมนตัมคือ P=mv m=มวลKG v=ความเร็วm/s เป็นปริมาณเวคเตอร์ครับ มีทั้งขนาดและทิศทาง
-
โมเมนตัม เป็นแค่ส่วนที่สำคัญส่วนที่ 1
อีกส่วนนึง คือ ความแข็งแรงของโครงสร้างตัวรถเอง
เนื่องจาก มาตรฐานรถ ที่เค้าตั้งกฏเกณฑ์/วิธีการทดสอบ
เค้าเอาตัวรถมันเอง เข้าพุ่งชนกำแพง ฯลฯ ด้วยความเร็วค่าหนึ่ง
คนออกแบบ ทุกยี่ห้อ เค้าก็เอามาเป็นจุดอ้างอิง ว่า ถ้าทดสอบการชนแบบนี้แล้ว ต้องได้ 5 ดาวนะ
เค้าก็เลยทำแค่นั้น เพราะถ้าทำแข็งแรงกว่านั้น ต้นทุนรถมันก็สูงขึ้น เวลาผลิตขายจริง มันก็ขายแข่งกับคนอื่นเค้าไม่ได้
เมื่อรถทุกคัน ต้องออกแบบบนพื้นฐานนี้ คันที่ใหญ่กว่า / หนักกว่า โครงสร้างส่วนหน้ารถก็ย่อมต้องแข็งแรงกว่า แน่นอน
(เพราะไม่งั้น เอาไปพุ่งชนกำแพง เสียหายยับเยิน ก็ไม่ผ่านสิ)
รถ 2 คัน คันนึงแข็งแรงกว่า อีกคันแข็งแรงน้อยกว่า มาชนกัน ไม่ว่าจะชนที่ความเร็วช้า หรือเร็วแค่ไหน
ยังไงๆ คันที่อ่อนแอกว่า ก็ย่อมต้องเสียหายเยอะกว่า เป็นธรรมดาอยู่แล้ว
-
ยิ่งเห็นแล้วมันก็ดูยิ่งเหนื่อย
GOA ไม่ช่วยอะไรเลย
เธอไม่ยอมเปลี่ยน ยังไงก็ไม่ยอมเปลี่ยน
ยังใช้เหล็กบางบางเหมือนเคยเคย
//ออกจากกระทู้อย่างรวดเร็ว
-
เปลี่ยนความคิดอยากได้รถเล็กขึ้นมาในบัดดล :o
แล้วเฟียตห้าร้อย น่าสงสารมาก
ถุงลมคนขับแตกด้วย ตายแระ
แล้ว หน้า Q7 แทบจะไปจูบกับหน้าคนขับ 500
แล้วพอ Q7 ชนที ถุงทุกถุงของห้าร้อย ระเบิดออกพร้อมกัน สงสัยQ7 คงไปเข้าไปชนสะกิดทุกเซนเซอร์ถุงลม 500
ตายๆๆๆๆ พอกันที ขอรถที่ขนาดพอเหมาะแล้วกันนะ ไม่อยากคิดภาพถ้าเป็นเมืองไทย
เจอฟอร์จูนเนอร์ก็ไม่ไหวและ ทั้งใหญ่และสูงขนาดนั้น
กับการขับรถคนเดียว รถขนาด C-segment น่าจะเหมาะที่สุด
B-segment ยิ่งถ้านั่งหลายคน น่ากลัวน่าดู
-
GOA เหมือนกัน แต่แคมรี่เป็นพี่ใหญ่ยังไงคันเล็กก็แพ้อยู่ดีครับ
-
http://www.youtube.com/watch?v=he6TL15pJtw&NR=1
ผมว่า คู่นี้ น่าสยองกว่าอีก
C300 vs Smart for Two
รถ Smart กระเด็นไปซะไกลเชียว
-
fiet 500 ถุงแตกขณะปฏิบัติภารกิจ มีความเสี่ยงสูงมากนะนั่น
-
ผมจะตายใช่มั๊ยครับ ถ้าขับยาริสไปชนแบบนั้น...
-
ผมเคยเจอยาริสอัดกับ d-max เต็มๆเลย ผลเจ้ายาริส5ดาวเละกว่าเจ้าd-max ดาวครึ่งซะอีก รถใหญ่ย่อมได้เปรียบครับ
-
คุณ Mr.DoZR ที่บอกว่า ถุงแตก เนี้ย หมายถึง ถุง อาราย อ่า ผมคิดมาก ยุด้วย คิคิ :D
-
จะบอกว่าไงดีน่ะครับ การทดสอบคือการทดสอบครับ ยังไงค่ายรถทุกค่ายก็ต้องพยายามทำให้ตัวเองได้เปรียบอยู่แล้ว
แต่อุบัติเหตุ "ของจริง" บนถนน คุณเลือกคู่กรณีไม่ได้ครับ ผมเคยเจอประสบการณ์เลวร้ายกว่านี้มาแล้วกับเปอโยต์ 405Gri + โตโยต้า ไฮลัก ก่อนวีโก้
งานนั้น มีมอเตอร์ไซค์เป็นตัวทำให้เกิดเรื่อง ผลคือ มอไซค์ตายสอง โตต้าหน้าแหก เปอโยต์ขายซาก และรถโตโยต้า โคโลล่าที่ต่อท้ายรถผม ห้าแหกหมด
ถึงรู้่ว่ายุโรปมันแข็งจริงๆเหตุเกิดสี่แยกไฟแดงหน้าหมู่บ้าน ผมจอดเตรียมเลี้ยวเข้าหมู่บ้าน ส่วน ไฮลักซัดข้ามไฟแดงมาราวๆ 80 ไม่ีมีเบรกครับ เพราะได้เขียวมา
ผมเห็นมอไซค์มันสวนไฟแดงออกมาจากหมู่บ้าน กระบะหลักหลบมอไซค์ไม่พ้น แล้วข้ามมาประสานงานกับผม ตอนประทะผมเห็นแค่ไฟหน้ารถกระบะก็ตูมเลย
พออัดแล้วรถผมถอยไปชนคันหลังอีกสองคัน เปอโยต์ผมคันนั้นดุ้งทั้งคัน หม้อน้ำแผงแอร์ แท่นเครื่องทุกอย่างแตกแล้วมากองกันที่ผนังเครื่องด้านติดห้องผู้โดยสาร
แต่เสาเอ..ไม่เป็นไร สามารถเปิดลงมาไ้ด้แต่ติดบังโคลนหน้านิดๆหน่อยๆ ซากมอไซค์กระเด็นไปที่ 50 เมตรจากจุดเกิดเหตุ คนขับมอไซค์สองคนเสียชีวิตทันทีหนึ่ง
ไปตายที่โรงพยาบาลอีกหนึ่ง สาเหตุคือเมาแล้วขับฝ่าไฟแดงออกมาจากหมู่บ้าน
ส่วนตัวผมแค่จุก กับโดนเข็มขัดนิรภัยตีที่ลำตัวนิดหน่อย สามารถเปิดประตูลงมาจากรถได้ นึกสภาพ ถ้าวันนั้นเอาโซลูน่าไป ป่านนี้คงเป็นคนพิการแล้วหล่ะ
ตอนเบญจเพส พอดีน่ะ ;D ฟาดเคราะห์รถไปคัน
-
fiet 500 ถุงแตกขณะปฏิบัติภารกิจ มีความเสี่ยงสูงมากนะนั่น
ถุงอะไรครับ หรือ ต้อง2 ชั้น
-
อย่าดูถูก smart นะครับเห็นคันแค่นั้นแต่โครงสร้างมันเทพมากเลยนะครับ
ลองหาใน youtube กันดูสิครับ หน้ารถมีอยู่แค่นั้นแต่ซับแรงกระแทกได้สุดยอด
เพียงแต่มันเบามันก็เลยกระเด็นเวลาชนกับรถคันอื่น
-
การออกแบบรถที่มี โมเมนตัมสูง ให้ผ่านมาตรฐานการชนได้ 5 ดาว
กับการออกแบบรถที่มี โมเมนตัมสูง ให้ผ่ามมาตรฐานการชนได้ 5 ดาว เป็นเรื่องเดียวกัน แต่ ผลลัพธ์การชนกันเองมันต่างกันเยอะ
Yaris หนัก 1 ตันนิด ๆ แต่ Camry หนักไป 1.6 ตัน ไอ้ ห้าร้อยโลที่เพิ่มมา มันคือ โมเมนตัมสูง ๆ
พอเอาไปชนตัวเปล่า ๆ คันเดียวกับวัตถุ ที่ ไม่ยุบ ไม่เปลี่ยนรูป แรงทั้งหมด ก็เข้าไปกับรถ
แ่ต่พอ เอา Camry ไปชนกับ Yaris การยุบของ Camry ก็น้อยกว่า Yaris เพราะYaris มันรับงานไปเต็ม ๆ ครับ
การออกแบบรถยุโรปให้ผ่านมาตรฐานการทดสอบการชน ก็เลย ต้องทำให้แข็งแรงกว่า เพราะรถยุโรป ขนาดเท่า ๆกันกับรถยี่ปุ่น มักจะหนักกว่า 200 -300 โล
ยกตัวอย่าง BMW Series 5 E39 หนัก 1.8 ตัน กับ Camry 1.6 ตัน ถ้าผลการทดสอบ ได้ดาวเท่ากัน ถ้าเอามาชนกัน CAMRY ก็รับงานไปครับ
------------------------
แก้ไข BMW Series 5 ตัวที่เอาไปทดสอบหนัก ร่วม ๆ สองตันครับ เพราะมันเครื่อง 3000 ขออภัยสำหรับข้อมูลผิดพลาด