Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jane_9090 ที่ ธันวาคม 05, 2009, 09:12:43
-
เจอจุดอ่อนหลายอย่าง เลยตัดใจได้แล้ว
1.ประตูไฟฟ้าเปิดบ่อยๆ เสียแน่ๆ วันงานเจอกับตัวเลย มันค้างอ่ะ ปิดไม่ได้ ต้องใช้ Manual ช่วย
2.เบาะคนขับ ปรับสูง ต่ำไม่ได้
3.เบาะตอนสอง ถ้านั่งจริง คนนั่งจะเมื่อย เพราะไม่รู้จะเอาแขนด้านที่ติดประตูสไลด์ไปไว้ไหน
ต้องเอามือกอดอก หรือไม่ก็ต้องวางมือไว้บนตัก เพราะที่แผงข้างประตูไม่มีที่วางแขน เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ของประตูเวลาสไลด์ไปด้านหลัง
ที่พักแขนจะมีแต่ที่ปีกเบาะด้านในเท่านั้น
4.เบาะตอนสาม ไม่สามารถนั่งได้ "เต็มก้น" แก้มก้นผู้โดยสารด้านที่ติดกับตัวถังจะทับกับแกนหมุนเบาะ (เวลาพับขึ้น)
มันเหมือนนั่งทับท่อกลมๆ แข็งๆ อ่ะครับ นอกจากนี้เวลาพับขึ้นแล้ว บรรทุกของได้น้อยอ่ะครับ
ตัดใจไปได้เลย :o
-
2.เบาะคนขับ ปรับสูง ต่ำไม่ได้
3.เบาะตอนสอง ถ้านั่งจริง คนนั่งจะเมื่อย เพราะไม่รู้จะเอาแขนด้านที่ติดประตูสไลด์ไปไว้ไหน
ต้องเอามือกอดอก หรือไม่ก็ต้องวางมือไว้บนตัก เพราะที่แผงข้างประตูไม่มีที่วางแขน เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ของประตูเวลาสไลด์ไปด้านหลัง
ที่พักแขนจะมีแต่ที่ปีกเบาะด้านในเท่านั้น
อืม...2 อย่างนี้
- เบาะคนขับปรับสูงต่ำ มันควรจะให้มาจริงๆ เป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานแบบว่า ไม่ควรจะขาดแล้วกับรถสมัยนี้
แม้แต่ในญีปุ่น ก็ไม่มีหรือเปล่า ?
- เบาะแถว 2 ไม่มีที่วางแขนด้านริมประตู อันนี้ ยังพอแก้ได้ ก็ทำที่เท้าแขนแบบริมในตัวรถ มาติดไว้อีกด้านตรงข้ามของพนักพิง
-
เดี๋ยววันที่ 10 ไปงานจะแวะไปนั่งเล่นๆ สักหน่อย ตัวโชว์ประตูค้าง งานเข้าซะแล้ว
-
1.ประตูไฟฟ้าเปิดบ่อยๆ เสียแน่ๆ วันงานเจอกับตัวเลย มันค้างอ่ะ ปิดไม่ได้ ต้องใช้ Manual ช่วย
ถามเซลมาเหมือนกันว่ามีรับประกันมั้ยว่าเปิดปิดได้กี่ครั้ง
แต่จริงๆมันน่าจะประกันรวมอยู่ในตัวรถ 2 ปีนะ ไม่น่ามีปัญหา
-
1.ประตูไฟฟ้าเปิดบ่อยๆ เสียแน่ๆ วันงานเจอกับตัวเลย มันค้างอ่ะ ปิดไม่ได้ ต้องใช้ Manual ช่วย
ถามเซลมาเหมือนกันว่ามีรับประกันมั้ยว่าเปิดปิดได้กี่ครั้ง
แต่จริงๆมันน่าจะประกันรวมอยู่ในตัวรถ 2 ปีนะ ไม่น่ามีปัญหา
คิดเหมือนกันเลยครับ..... ผมว่าถ้าอยู่ในประกันน่าจะต้องรับผิดชอบให้เรานะ(และไม่ควรมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมอ่ะ)
ส่วนตัวผมว่าถ้าใช้เกิน2ปีไปนี่อาจมีได้เสียตังค์เหมือนในAlphard Hybridของญาติที่ผมเจอแน่เลยอ่ะ
-
เบาะตอนสามเอ้าไว้ให้เด็กนั่งละมั่งครับ เลยไม่ใหญ่โต
-
เบาะตอนสามเอ้าไว้ให้เด็กนั่งละมั่งครับ เลยไม่ใหญ่โต
ไม่ใช่ประเด็นเรื่องความกว้าง หรือขนาดของเบาะครับ
ด้านที่ติดตัวถังจะมีแกนสำหรับกลไกในการพับเบาะขึ้นแนบกระจกที่เสา C
นั่งทับตรงนั้นอ่ะครับ
นี่ว่าจะ up ไปมอง CRV 10MY 2.0E แทนแล้วครับ
-
2.เบาะคนขับ ปรับสูง ต่ำไม่ได้
3.เบาะตอนสอง ถ้านั่งจริง คนนั่งจะเมื่อย เพราะไม่รู้จะเอาแขนด้านที่ติดประตูสไลด์ไปไว้ไหน
ต้องเอามือกอดอก หรือไม่ก็ต้องวางมือไว้บนตัก เพราะที่แผงข้างประตูไม่มีที่วางแขน เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ของประตูเวลาสไลด์ไปด้านหลัง
ที่พักแขนจะมีแต่ที่ปีกเบาะด้านในเท่านั้น
อืม...2 อย่างนี้
- เบาะคนขับปรับสูงต่ำ มันควรจะให้มาจริงๆ เป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานแบบว่า ไม่ควรจะขาดแล้วกับรถสมัยนี้
แม้แต่ในญีปุ่น ก็ไม่มีหรือเปล่า ?
- เบาะแถว 2 ไม่มีที่วางแขนด้านริมประตู อันนี้ ยังพอแก้ได้ ก็ทำที่เท้าแขนแบบริมในตัวรถ มาติดไว้อีกด้านตรงข้ามของพนักพิง
Prius รุ่นล่าสุดรุ่นล่างก็ไม่มีครับ แต่ได้ตรงที่สามารถปรับพวกมาลัยขึ้นลงดึงเข้าออกได้เลยไม่มีปัญหากับท่านั่งครับ
และอีกหลายรุ่นไม่ต้องสงสัย ไม่มีครับ รถญี่ปุ่นที่เป็นรถตลาดทั่วๆ ไปไม่ได้มาตรฐานสูงอย่างที่เราๆ คิดครับ เน้นประหยัดๆ กันจริงๆ
-
ผมคนนึงที่ทิ้งเงินจองฟรีท เพราะไปดูวันเปิดตัวล่ะครับไม่ไหวอ่ะ เสียดายตังค์ ตอนนี้รอขับสวีฟละครับจองไปละ
-
ไหนจขกท. บอกว่าจะไปถอยมินิไงครับ ;D
มามองรถญี่ปุ่นทำไมเนี่ย ห๊า ห๊า ห๊า
-
ผมไปดูแล้วชอบ Proton Exora ขึ้นมาทันที
ดีกว่าทุกด้าน ยกเว้นสมรรถนะ กับเรื่องศูนย์
-
ผมไปดูแล้วชอบ Proton Exora ขึ้นมาทันที
ดีกว่าทุกด้าน ยกเว้นสมรรถนะ กับเรื่องศูนย์
ขอเพิ่มเรื่องคุณภาพของวัสดุภายในอีกเรื่องครับ
-
โปรตอนมีคนชมเยอะ แต่มีคนซื้อน้อย
ในงานนี้มีบางคนอยากเปลี่ยนรถใหญ่ขึ้นจากแจ๊ส ไปลองฟรีด เอ็กโซร่า และจบด้วยการไปจองอินโนว่า เซลล์โตโยต้าที่คุณภาพดีๆจะจับคนกลุ่มนี้ได้หลายคันเลย แต่ถ้าใจร้้อนอยากจบเร็วๆลูกค้าจะหนีหมด ไปจองนอกงานแทน เหอๆๆๆ
นี่ข้อมูลลึกเลยนะเนี่ย..... ไม่บอกชื่อแหล่งข่าว
-
โฆษณาด้วย ไม่สดใสเหมือนรถเลยอย่างกับไปงานศพใส่ชุดซะดำเลย
-
ถ้าประตูเสีย จะเปิดปิด manual แบบรถตู้ได้หรือเปล่า..
-
ผมว่าประตูเลื่อนมันคงไม่เสียมั้งครับ แต่แบตมันคงอ่อนมากกว่าเพราะแต่ละคนไปดูก็ลองเปิด-ปิดเล่นกันคนละหลายที
ผมก็คนนึงละเปิดๆ ปิดๆ สนุกดี