Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Berkin ที่ กันยายน 29, 2013, 23:05:36
-
hoada stepwgn spada 2013 น่าเล่นไหมครับในราคานี้ ออฟชั่นที่ได้
เพิ่มขึ้นจากตัวแรกและถูกลง คนซื้อรุ่นก่อนหน้านี้จะรู้ยังใงละนี่ เหมือนโดนหักหลังเล็กๆ
เครื่องยนต์ 2.0 จะอืดไหมครับเอามาลากจูงรถที่มีน้ำหนักมากขนาดนี้
ตัวที่มาเมืองไทย มีไฟ led ที่กระจังหน้าไหมครับ แบบตัว JP ในคลิป
จะเรียกว่าไฟ Daylight ได้รึปล่าว รู้สึกว่ามันสว่างน้อยจัง
Honda 新型STPWAGON SPAD試乗車 ファミリー (http://www.youtube.com/watch?v=j_W6A6UE33Y#ws)
ในโบชัวร์ไม่เลอค่าเหมือนในคลิปเลย (คหสต.)
ホンダカーズ広島 西店 STEPWGN 色 (http://www.youtube.com/watch?v=4k-COIbuJUM#ws)
ทำเบาะแถวสองแยกคล้าย อัลพาท แต่คุณภาพหลายอย่างคงไม่เท่า ราคามากันละเบอร์
อัลพาทใช้เครื่อง 2.4 แต่ก็กินน่าดู
*มันเทียบกันได้ไหมครับสองรุ่นนี้ H1 ไม่หล่อ และมันดูใหญ่ไปรวมถึงภายใน
- ดูๆใว้อยู่ครับ hoada stepwgn spada 2013 กะจะถอยตั้งแต่ตัวที่แล้วแต่ออฟชั่นกะเบาะไม่ไหวจะเคลีย
มาในราคาสองล้านปลายๆไม่ไหว
-ขอบคุณที่ตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นครับ
-
ไม่อืดนะ.....ยกเว้นออกตัวเร่งขึ้นเนิน..เพราะcvtมันเซฟตัวเองมั้ง....นอกนั้นแรงดี.....ไม่โคลงนะ....กระทัดรัดคล่องตัวชัดเจน.......ถ้าถามการขับขี่กับอัตราเร่ง ก็ดีกว่าH1กับalphard2.4แน่นอน....แต่ถ้านิ่มนวลก็ปึงปังนะ.....คนซื้อล๊อตหลังๆได้โปรลดร่วมๆ700,000ได้ไม่ต้องคิดมาก....ซื้อก่อนก็ใช้ก่อน
-
ตัวที่แล้วไม่ใช่ 2 ล้านปลายนะครับ
มันแค่ 2 ต้นๆ คนที่เจ็บใจสุดๆคือ
คนที่ช่วงแรกราคาเต็มครับ
ช่วงท้ายๆ ลดกกัน 4 แสน
ผ่อน 0% 4 ปี ฟรี ป.1 2 ปี
มูลค่ารวมกว่า 7 แสน คิดแล้ว
ทำให้ราคารถอยู่ราวๆ 1.5 ล้านเท่านั้น
สำหรับตัว MC ที่ 1.959 ผมเลยมอง
ว่ามันยังแพงเกินไปครับ
-
ว่ากันเรื่องดีไซน์ละกัน
เทียบกับ H1 ผมว่าชนะขาดเลย มันสวยแบบสปอร์ตๆ วัยรุ่น แต่งขึ้นด้วยซิ หน้าตามีความเป็นรถญี่ปุ่นยุคใหม่แบบ 100% เลยครับ
แต่ก็แพงกว่าพอสมควรครับ ถ้าชอบหน้าตา ชอบแบรนด์ ราคารับได้ จัดไปเลยคับ แต่ถ้าปลายๆ อายุอาจจะลดมากกว่านี้ยกเว้นขายดีเกินเกินเป้าอันนี้คงลดน้อยหน่อย
-
ตัวที่แล้วไม่ใช่ 2 ล้านปลายนะครับ
มันแค่ 2 ต้นๆ คนที่เจ็บใจสุดๆคือ
คนที่ช่วงแรกราคาเต็มครับ
ช่วงท้ายๆ ลดกกัน 4 แสน
ผ่อน 0% 4 ปี ฟรี ป.1 2 ปี
มูลค่ารวมกว่า 7 แสน คิดแล้ว
ทำให้ราคารถอยู่ราวๆ 1.5 ล้านเท่านั้น
สำหรับตัว MC ที่ 1.959 ผมเลยมอง
ว่ามันยังแพงเกินไปครับ
ผมก็รู้สึกเช่นเดียวกันครับ เพราะตัวก่อนขายได้ที่ราคา +/- 1.5 ล้าน
ตัวใหม่มากดไป +/- 1.9 ล้าน
แต่ความน่าใช้ก็ยังดีอยู่ ผมว่าเหมาะกับครอบครัวสมัยใหม่ 3-4 คนเป็นหลัก
และมีบางครั้งต้องใช้ 5-6 คน ชีิวิตในเมืองเป็นหลัก
นอกเมืองบ้างครั้งคราว หลังถนนเรียบเป็นหลัก และ ผบทบ. ขับได้ด้วย อันนี้น่าจะสำคัญไม่แพ้กัน
เพราะผมเห็นหลายเคส เช่น H-1 เหมาะ แต่ขับไม่ได้ จอดยากครับ
-
ผมรู้สึกมั่นใจยังไงไม่รู้ว่า
ไม่นานก็จะต้องมีการลดกระหน่ำแน่ๆ
-
ว่ากันเรื่องดีไซน์ละกัน
เทียบกับ H1 ผมว่าชนะขาดเลย มันสวยแบบสปอร์ตๆ วัยรุ่น แต่งขึ้นด้วยซิ หน้าตามีความเป็นรถญี่ปุ่นยุคใหม่แบบ 100% เลยครับ
แต่ก็แพงกว่าพอสมควรครับ ถ้าชอบหน้าตา ชอบแบรนด์ ราคารับได้ จัดไปเลยคับ แต่ถ้าปลายๆ อายุอาจจะลดมากกว่านี้ยกเว้นขายดีเกินเกินเป้าอันนี้คงลดน้อยหน่อย
ชนะ H1 จริงๆ ครับ
ด้วยหน้าตาที่วัยรุ่นกว่า
และ option ที่มากกว่ามากๆ
ราคาก็โอเค
-
จัดเลยครับ จะเอื้อม Alphard ก็แพงกว่าพอสมควร
ถ้าเรื่องความสวย H1 ยังสู้ไม่ได้ครับ แต่จะเด่นที่ราคาและเชื้อเพลิงดีเซล
ที่สำคัญมี Skyroof ครอบครัวฟืนแน่ๆครับ
-
ถ้าเทียบกับอัลพาร์ดนี่
รถมันเล็กกว่าอัลพาร์ดนะครับ (จริงๆ เล็กกว่า H1 ด้วยมั้งครับ)
แต่ถ้าใช้ในครบครัว ผมว่าเหมาะมากครับ ซื้อเลยครับ ;D
เพราะถ้าต้องเป็นคนขับ ผมชอบขับ เสต็ปวาก้อน มากที่สุดแล้วหละครับ
ส่วนราคานี้ผมว่าคุ้มมาก เพราะผม ซื้อมาในราคาเต็ม ช่วงที่เอาเข้ามาใหม่ๆ
ดีที่เป็นรถบริษัท เอามาหาเงิน ไม่งั้นช้ำใจตายยย ;D
-
ถ้าเทียบกับอัลพาร์ดนี่
รถมันเล็กกว่าอัลพาร์ดนะครับ (จริงๆ เล็กกว่า H1 ด้วยมั้งครับ)
แต่ถ้าใช้ในครบครัว ผมว่าเหมาะมากครับ ซื้อเลยครับ ;D
เพราะถ้าต้องเป็นคนขับ ผมชอบขับ เสต็ปวาก้อน มากที่สุดแล้วหละครับ
ส่วนราคานี้ผมว่าคุ้มมาก เพราะผม ซื้อมาในราคาเต็ม ช่วงที่เอาเข้ามาใหม่ๆ
ดีที่เป็นรถบริษัท เอามาหาเงิน ไม่งั้นช้ำใจตายยย ;D
เรียงลำดับความใหญ่ H1 > Alphard > Stepwagon ครับ