Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Insideout ที่ กันยายน 29, 2013, 23:15:32
-
จากภาพที่เห็นต่อไปนี้ จงบอก ยี่ห้อ รุ่น รุ่นย่อย สเปค?
(http://img194.imageshack.us/img194/4804/00rw.jpg)
เป็นรถพ่อผมเองครับ
รูปนี้อายุน่าจะ 30 ปีได้แล้ว
ผมรู้แต่ยีห้อ อย่างอื่นไม่รู้ ;D
-
ยอมครับ 555
-
1980 Alfa Romeo Alfetta GTV 2.0L เดานะครับเดา
-
ขออาศัยกระทู้นี้หน่อย
จากเรื่อง Rush
BMW ที่เลาด้าขับรุ่นอะไรครับ
-
alfa romeo alfasud
-
Alfa Romeo Alfasud ครับ ดูจากซุ้มล้อกับลิ้นหน้า น่าจะเป็นตัว Ti เครื่องอะไรก็ไม่ทราบเหมือนกัน ถ้าไม่ 1.3 ก็ 1.5 แหละครับ คงไม่ใช่ 1.7 หรอก
ส่วนคันใน Rush นั่น Lancia 2000 ไม่ใช่เหรอครับ
-
รุ่นในภาพคือ Alfa-Romeo Alfasud ครับ ดูจาก Bumper และ Skirt คิดว่าน่าจะเป็น Type 902 รุ่น Minorchange แล้วน่ะครับเป็นตัว ธรรมดา 5 ประตูครับ ถ้าเป็นตัว 3 ประตูจะเรียก Alfasud Sprint
รุ่นนี้ที่เมืองนอกเปิดตัวช่วงราวๆ ปี 1970+ ครับ เหตุที่เรียก Alfasud เพราะเป็นรุ่นที่ประกอบที่แรกที่โรงงานใหม่ของบริษัท ซึ่งอยู่ทางไต้ของอิตาลี ชื่อของมันก็บ่งบอกความเป็นตัวตนได้ดี เพราะคำว่า SUD ในภาษาอิตาลีคือ South นั่นเองครับ
โดดเด่นและโด่งดังมากในอดีต ผลิตกันมากกว่าสิบปีเลยทีเดียว ด้วยสาเหตุเนื่องจาก เป็นรถรุ่นแรกของ อัลฟ่า ที่เป็น Front Wheel Drive โดยใช้ช่วงล่าง DeDion ของอัลฟ่าที่ไม่มีใครเหมือนในสมัยนั้น
อย่าได้ดูถูกรถคันนี้เลยนะครับ เชื่อไหม รถเก่าๆ คันเล็กๆ แบบนี้ ใช้ Disc Brake 4 ล้อ โดยที่จาน Disc ตรงเพลาหลังไม่ได้อยู่ที่ล้อ แต่อยู่ตรงกลางแทน ! เพื่อ Keep Center CG
ส่วนเครื่องยนต์ก็ถือว่าจัดจ้านสำหรับคอรถยนต์ในสมัยนั้น ด้วยเครื่อง 4 สูบนอน 1300 cc แรงม้า 60+ จุดประสงค์เพื่อลด CG เช่นเดียวกัน Top speed ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆ 160 Km/Hr ถือว่าขับมันมากกกๆๆๆ ในสมัยนั้น
ในเมืองไทย คันแรกนำเข้ามาช่วงประมาณ ปี 2518 โดยลุงโกศล เจ้าพ่ออัลฟ่าเมืองไทยครับ (แกสะสม Alfa ทุกรุ่น) ถ้านึกไม่ออกว่า 2518 ยุคไหน -- ก็หลัง 14 ตุลา 2 ปี และเป็นปีแรกที่ประเทศไทยมีตลาดหลักทรัพย์ครับ
นำเข้ามาไม่กี่สิบคัน คนนิยมกันมาก ก็มีการทำ CKD โดยบริษัท บางกอกสากลฯ ราคาขายสมัยนั้นก็ราวๆ 160,000 บาท (Corolla สมัยเดียวกันประมาณ 80,000 บาท)
ปัญหาที่สำคัญของรุ่นนี้คือสนิมครับ กินกันตั้งแต่อยู่ในคลังสินค้าเลยทีเดียว เนื่องจากชิ้นส่วนที่เป็นเหล็กไม่ได้ถูก Galvanized เลยครับ เป็นปัญหาของรถอิตาลีทุกคันทุกยี่ห้อสมัยนั้น เพราะต้องการลดต้นทุนกัน รถผมก็เป็น
http://www.autowp.ru/pictures/a/alfa_romeo/alfasud/alfa_romeo_alfasud_ti_4.jpg (http://www.autowp.ru/pictures/a/alfa_romeo/alfasud/alfa_romeo_alfasud_ti_4.jpg)
http://www.youtube.com/watch?v=ONVVR2tSMiA
-
อัลฟ่า โรมีโอ ทรุด !!!!!
หรือเรียกสั้นๆว่า อันฟ่า ซุด !!!!
-
รุ่นในภาพคือ Alfa-Romeo Alfasud ครับ ดูจาก Bumper และ Skirt คิดว่าน่าจะเป็น Type 902 รุ่น Minorchange แล้วน่ะครับเป็นตัว ธรรมดา 5 ประตูครับ ถ้าเป็นตัว 3 ประตูจะเรียก Alfasud Sprint
รุ่นนี้ที่เมืองนอกเปิดตัวช่วงราวๆ ปี 1970+ ครับ เหตุที่เรียก Alfasud เพราะเป็นรุ่นที่ประกอบที่แรกที่โรงงานใหม่ของบริษัท ซึ่งอยู่ทางไต้ของอิตาลี ชื่อของมันก็บ่งบอกความเป็นตัวตนได้ดี เพราะคำว่า SUD ในภาษาอิตาลีคือ South นั่นเองครับ
โดดเด่นและโด่งดังมากในอดีต ผลิตกันมากกว่าสิบปีเลยทีเดียว ด้วยสาเหตุเนื่องจาก เป็นรถรุ่นแรกของ อัลฟ่า ที่เป็น Front Wheel Drive โดยใช้ช่วงล่าง DeDion ของอัลฟ่าที่ไม่มีใครเหมือนในสมัยนั้น
อย่าได้ดูถูกรถคันนี้เลยนะครับ เชื่อไหม รถเก่าๆ คันเล็กๆ แบบนี้ ใช้ Disc Brake 4 ล้อ โดยที่จาน Disc ตรงเพลาหลังไม่ได้อยู่ที่ล้อ แต่อยู่ตรงกลางแทน ! เพื่อ Keep Center CG
ส่วนเครื่องยนต์ก็ถือว่าจัดจ้านสำหรับคอรถยนต์ในสมัยนั้น ด้วยเครื่อง 4 สูบนอน 1300 cc แรงม้า 60+ จุดประสงค์เพื่อลด CG เช่นเดียวกัน Top speed ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆ 160 Km/Hr ถือว่าขับมันมากกกๆๆๆ ในสมัยนั้น
ในเมืองไทย คันแรกนำเข้ามาช่วงประมาณ ปี 2518 โดยลุงโกศล เจ้าพ่ออัลฟ่าเมืองไทยครับ (แกสะสม Alfa ทุกรุ่น) ถ้านึกไม่ออกว่า 2518 ยุคไหน -- ก็หลัง 14 ตุลา 2 ปี และเป็นปีแรกที่ประเทศไทยมีตลาดหลักทรัพย์ครับ
นำเข้ามาไม่กี่สิบคัน คนนิยมกันมาก ก็มีการทำ CKD โดยบริษัท บางกอกสากลฯ ราคาขายสมัยนั้นก็ราวๆ 160,000 บาท (Corolla สมัยเดียวกันประมาณ 80,000 บาท)
ปัญหาที่สำคัญของรุ่นนี้คือสนิมครับ กินกันตั้งแต่อยู่ในคลังสินค้าเลยทีเดียว เนื่องจากชิ้นส่วนที่เป็นเหล็กไม่ได้ถูก Galvanized เลยครับ เป็นปัญหาของรถอิตาลีทุกคันทุกยี่ห้อสมัยนั้น เพราะต้องการลดต้นทุนกัน รถผมก็เป็น
http://www.autowp.ru/pictures/a/alfa_romeo/alfasud/alfa_romeo_alfasud_ti_4.jpg (http://www.autowp.ru/pictures/a/alfa_romeo/alfasud/alfa_romeo_alfasud_ti_4.jpg)
http://www.youtube.com/watch?v=ONVVR2tSMiA
ขอบคุณครับ
-
คุณ Quadrifoglio Verde สุดยอดมาก
ระดับแฟนพันธุ์แท้กันเลยทีเดียว
สมาชิกเว๊บนี้ แต่ละคนไม่ธรรมดาจริงๆ
ขอบคุณครับ
-
Quadrifoglio Verde
ข้าน้อยขอ คาราวะ
^^
-
รุ่นในภาพคือ Alfa-Romeo Alfasud ครับ ดูจาก Bumper และ Skirt คิดว่าน่าจะเป็น Type 902 รุ่น Minorchange แล้วน่ะครับเป็นตัว ธรรมดา 5 ประตูครับ ถ้าเป็นตัว 3 ประตูจะเรียก Alfasud Sprint
รุ่นนี้ที่เมืองนอกเปิดตัวช่วงราวๆ ปี 1970+ ครับ เหตุที่เรียก Alfasud เพราะเป็นรุ่นที่ประกอบที่แรกที่โรงงานใหม่ของบริษัท ซึ่งอยู่ทางไต้ของอิตาลี ชื่อของมันก็บ่งบอกความเป็นตัวตนได้ดี เพราะคำว่า SUD ในภาษาอิตาลีคือ South นั่นเองครับ
โดดเด่นและโด่งดังมากในอดีต ผลิตกันมากกว่าสิบปีเลยทีเดียว ด้วยสาเหตุเนื่องจาก เป็นรถรุ่นแรกของ อัลฟ่า ที่เป็น Front Wheel Drive โดยใช้ช่วงล่าง DeDion ของอัลฟ่าที่ไม่มีใครเหมือนในสมัยนั้น
อย่าได้ดูถูกรถคันนี้เลยนะครับ เชื่อไหม รถเก่าๆ คันเล็กๆ แบบนี้ ใช้ Disc Brake 4 ล้อ โดยที่จาน Disc ตรงเพลาหลังไม่ได้อยู่ที่ล้อ แต่อยู่ตรงกลางแทน ! เพื่อ Keep Center CG
ส่วนเครื่องยนต์ก็ถือว่าจัดจ้านสำหรับคอรถยนต์ในสมัยนั้น ด้วยเครื่อง 4 สูบนอน 1300 cc แรงม้า 60+ จุดประสงค์เพื่อลด CG เช่นเดียวกัน Top speed ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆ 160 Km/Hr ถือว่าขับมันมากกกๆๆๆ ในสมัยนั้น
ในเมืองไทย คันแรกนำเข้ามาช่วงประมาณ ปี 2518 โดยลุงโกศล เจ้าพ่ออัลฟ่าเมืองไทยครับ (แกสะสม Alfa ทุกรุ่น) ถ้านึกไม่ออกว่า 2518 ยุคไหน -- ก็หลัง 14 ตุลา 2 ปี และเป็นปีแรกที่ประเทศไทยมีตลาดหลักทรัพย์ครับ
นำเข้ามาไม่กี่สิบคัน คนนิยมกันมาก ก็มีการทำ CKD โดยบริษัท บางกอกสากลฯ ราคาขายสมัยนั้นก็ราวๆ 160,000 บาท (Corolla สมัยเดียวกันประมาณ 80,000 บาท)
ปัญหาที่สำคัญของรุ่นนี้คือสนิมครับ กินกันตั้งแต่อยู่ในคลังสินค้าเลยทีเดียว เนื่องจากชิ้นส่วนที่เป็นเหล็กไม่ได้ถูก Galvanized เลยครับ เป็นปัญหาของรถอิตาลีทุกคันทุกยี่ห้อสมัยนั้น เพราะต้องการลดต้นทุนกัน รถผมก็เป็น
http://www.autowp.ru/pictures/a/alfa_romeo/alfasud/alfa_romeo_alfasud_ti_4.jpg (http://www.autowp.ru/pictures/a/alfa_romeo/alfasud/alfa_romeo_alfasud_ti_4.jpg)
http://www.youtube.com/watch?v=ONVVR2tSMiA
ในคลิป พี่tiff แกเข้าโค้งแบบไม่ถอนคันเร่งเลยมั่งครับ ซิ่งโคด ๆๆ
-
ตอนแรกคิดว่า Alfa จูเลียต้า
-
เกิดไม่ทัน
:D :D :D
-
ตอนแรกคิดว่า Alfa จูเลียต้า
คิดว่ารุ่นที่คุณจินตนาการน่าจะเป็นรุ่น เมื่อสามสิบปีก่อนมั้งครับ
giulietta มีทั้งหมด 3 generation
gen แรกมันห้าสิบกว่าปีแล้ว พวกเราคงไม่ทัน แต่ถือว่าเป็นรุ่นที่โด่งดังเป็นตำนานในยุโรป
gen สอง คนในบอร์ดนี้น่าจะเคยเห็นกันหลัดๆ ตอนเด็กๆ คือ giulietta type 116 หรือ nuova giulietta ทรงกล่องสี่เหลี่ยม สมัยก่อน สวย แรง เทห์ แต่ดูแลลำบากตามประสารถอิตาลี
gen ปัจจุบัน เพิ่งออกเมื่อสองปีก่อน ขายกันหลักๆ แต่ในยุโรป
ในรูปคือ gen สองครับ :)
(http://farm3.staticflickr.com/2852/9125364532_f1010ec167_z.jpg)
(http://farm8.staticflickr.com/7313/9125434400_09339aef37_z.jpg)
(http://farm8.staticflickr.com/7400/9265677160_886ed349ec_c.jpg)
ส่วนตัวรักรถยี่ห้อนี้มากๆ ครับ ...แต่ได้แต่หวังตาปริบๆ ว่าสักวันมันจะกลับมาโลดแล่นในถนนเมืองไทยให้เต็มที่เหมือนเมื่อก่อน :'(
-
รุ่นในภาพคือ Alfa-Romeo Alfasud ครับ ดูจาก Bumper และ Skirt คิดว่าน่าจะเป็น Type 902 รุ่น Minorchange แล้วน่ะครับเป็นตัว ธรรมดา 5 ประตูครับ ถ้าเป็นตัว 3 ประตูจะเรียก Alfasud Sprint
รุ่นนี้ที่เมืองนอกเปิดตัวช่วงราวๆ ปี 1970+ ครับ เหตุที่เรียก Alfasud เพราะเป็นรุ่นที่ประกอบที่แรกที่โรงงานใหม่ของบริษัท ซึ่งอยู่ทางไต้ของอิตาลี ชื่อของมันก็บ่งบอกความเป็นตัวตนได้ดี เพราะคำว่า SUD ในภาษาอิตาลีคือ South นั่นเองครับ
โดดเด่นและโด่งดังมากในอดีต ผลิตกันมากกว่าสิบปีเลยทีเดียว ด้วยสาเหตุเนื่องจาก เป็นรถรุ่นแรกของ อัลฟ่า ที่เป็น Front Wheel Drive โดยใช้ช่วงล่าง DeDion ของอัลฟ่าที่ไม่มีใครเหมือนในสมัยนั้น
อย่าได้ดูถูกรถคันนี้เลยนะครับ เชื่อไหม รถเก่าๆ คันเล็กๆ แบบนี้ ใช้ Disc Brake 4 ล้อ โดยที่จาน Disc ตรงเพลาหลังไม่ได้อยู่ที่ล้อ แต่อยู่ตรงกลางแทน ! เพื่อ Keep Center CG
ส่วนเครื่องยนต์ก็ถือว่าจัดจ้านสำหรับคอรถยนต์ในสมัยนั้น ด้วยเครื่อง 4 สูบนอน 1300 cc แรงม้า 60+ จุดประสงค์เพื่อลด CG เช่นเดียวกัน Top speed ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆ 160 Km/Hr ถือว่าขับมันมากกกๆๆๆ ในสมัยนั้น
ในเมืองไทย คันแรกนำเข้ามาช่วงประมาณ ปี 2518 โดยลุงโกศล เจ้าพ่ออัลฟ่าเมืองไทยครับ (แกสะสม Alfa ทุกรุ่น) ถ้านึกไม่ออกว่า 2518 ยุคไหน -- ก็หลัง 14 ตุลา 2 ปี และเป็นปีแรกที่ประเทศไทยมีตลาดหลักทรัพย์ครับ
นำเข้ามาไม่กี่สิบคัน คนนิยมกันมาก ก็มีการทำ CKD โดยบริษัท บางกอกสากลฯ ราคาขายสมัยนั้นก็ราวๆ 160,000 บาท (Corolla สมัยเดียวกันประมาณ 80,000 บาท)
ปัญหาที่สำคัญของรุ่นนี้คือสนิมครับ กินกันตั้งแต่อยู่ในคลังสินค้าเลยทีเดียว เนื่องจากชิ้นส่วนที่เป็นเหล็กไม่ได้ถูก Galvanized เลยครับ เป็นปัญหาของรถอิตาลีทุกคันทุกยี่ห้อสมัยนั้น เพราะต้องการลดต้นทุนกัน รถผมก็เป็น
http://www.autowp.ru/pictures/a/alfa_romeo/alfasud/alfa_romeo_alfasud_ti_4.jpg (http://www.autowp.ru/pictures/a/alfa_romeo/alfasud/alfa_romeo_alfasud_ti_4.jpg)
http://www.youtube.com/watch?v=ONVVR2tSMiA
+1 เลยครับ
เรื่องสนิมนี่ยุคนั้นเป็นหลายรุ่นครับ ไม่ได้ชุบกาวาไนซ์ ผมว่าเป็นเรื่องปกติ แม้แต่ Porsche 911 ก็เป็น
Alfasud นี่ คาร์ดีไซน์เนอร์ชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Giorgetto Giugiaro เป็นคนออกแบบด้วยนะครับ
-
Webber คู่ + แคม Doctor Schrieck