Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ ตุลาคม 04, 2013, 19:31:54
-
Tiger cab ที่บ้านเริ่มจะอาการไม่ดี ไฟเครื่องโชว์ไม่หาย ไปหาช่าง ช่างบอกเปลี่ยนหัวฉีด หลายหมื่นเลย กลัวไม่จบ แม่คิดว่าไม่ซ่อม ผมเลยเสนอ เปลี่ยนเป็น 2.2 wildtrack m/t แต่แม่กลัวอะไหล่แพง เปลืองน้ำมัน จริงรึเปล่าครับ ผมจะได้ไปบอกแม่ใหม่ว่าจริงหรือไม่จริง รถไม่เน้นบรรทุกครับ ส่วนมากบรรทุกคน ตอนนี้ใช้ all new dmax cab hilander แม่ผมชอบมาก (แกบอกประหยัดน้ำมัน อะไหล่ไม่แพง ขายต่อได้ราคาแน่นอน) แต่ผมชอบ T6 เพราะ หล่อ แค่นี้จริงๆ ไม่เคยใช้ ford เลย แนะนำด้วยครับ
ปล. ถ้า wildtrack ไม่มี m/t ก็จะเอาตัวรองท็อป แต่ต้อง m/t เท่านั้นครับ ;D
-
อะไหล่ไม่แพงหรอกครับ
แต่ปัญหาคือบางชิ้นต้อรอ
-
WT Open cab มีครับ และมีเฉพาะเกียร์ MT แต่.......แว่วๆมาว่าตัวนี้เลิกผลิตแล้ว หรืออาจจะยังผลิตแต่ผลิตน้อยมาก
ยังไงลองสอบถามศูนย์ใกล้บ้านดูนะครับ ส่วนเรื่องอัตราเร่งถ้าD-max ของท่านเป็นตัว2.5 รับประกันได้ว่าตัวนี้ขับสนุกว่าเยอะ
;D
-
Ranger ทุกอย่างโอเคหมดครับ ขับดี เกียร์ธรรมดาสับสนุก
ยกเว้นเรื่องช่วงล่างที่แข็งไปนิดนึง (บางคนอาจจะชอบ)
และถ้าใช้ all new d-max อยู่ สิ่งที่ต้องเตรียมใจไว้คือ
ค่าเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการ
จากเดิม d-max ทุกๆ 10,000 โล เฉลี่ย 1,500 บาท
พอเป็น Ranger ทุกๆ 15,000 โล เฉลี่ย 4,500 บาทครับ
-
ถ้ามีall new dmaxอยู่แล้ว ไปลองยี่ห้ออื่นก็ดีครับ ที่บ้านก็เป็นเหมือน จขกท คือมีall newอยู๋แล้วเลยถอยวีโก้มาอีกคัน เหตุผลแค่ไม่ให้ซ้ำกันคับ แล้วก็เรื่องศูนย์ เลยเลือกได้แค่2ยี่ห้อนี้ ลองใช้เหตุผลนี้คุยกับแม่ดูคับ ถ้ากลัวศูนย์ลองไปดูมาสด้าก็ได้นะคับ แต่ค่าดูแลน่าจะพอๆกัน
-
ปล.ผมก็ไม่แนะนำให้ซื้อรุ่นซ้ำกับที่มีอยู่แล้ว
ซื้ออีกคันทั้งที ซื้อเหมือนเดิม เบื่อแย่เลยครับ ฮ่าๆๆๆ
-
Ranger ทุกอย่างโอเคหมดครับ ขับดี เกียร์ธรรมดาสับสนุก
ยกเว้นเรื่องช่วงล่างที่แข็งไปนิดนึง (บางคนอาจจะชอบ)
และถ้าใช้ all new d-max อยู่ สิ่งที่ต้องเตรียมใจไว้คือ
ค่าเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการ
จากเดิม d-max ทุกๆ 10,000 โล เฉลี่ย 1,500 บาท
พอเป็น Ranger ทุกๆ 15,000 โล เฉลี่ย 4,500 บาทครับ
โอ้ แพงจัง
-
T6 จะใช้น้ำมันเครื่องประมาณ9ลิตร เปลี่ยนทุกๆ15000โล ค่าใช้จ่ายก็มีตั้งแต่ 2700-3000 กลางๆ ถ้าขึ้นหลัก4พันนี่อาจจะโดนพวก น้ำมันล้างหัวฉีด น้ำยาล้างห้องเครื่อง หัวเชื้อ ต่างๆนาๆที่แต่ละศูนย์จะยัดเยียดให้ (ยกเว้นท่านเลือกใช้น้ำมันเกรดสังเคราะห์) อันนี้แพงแน่นอน ;) แต่โดยรวมก็แพงกว่า ISUZU อยู่ดี :'(
-
เราใช้ เรนเจอร์ 2.2 a/t อยู่คะ เช็คระยะ หมื่นโล ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลื่ยนอะไรที่ต้องเปลี่ยนตามระยะทางที่กำหนดอีกนิดหน่อย
มีค่าใช้จ่าย สามพันกว่าบาทเอง 4500 ไม่รู้ว่าทำอะไรบ้างคะ ขอดูList ที่ทำหน่อยสิคะ
-
http://www.ford.co.th/buying/solutions/schedule-service/ranger (http://www.ford.co.th/buying/solutions/schedule-service/ranger)
ประมาณนี้ครับ
-
เช็คระยะนี้ ขึ้นอยู่กับการเลือกน้ำมันเครื่องเลยครับ ฟอร์ดใช้คาสตรอน มีอยู่สองเกรดครับ
โดยรวมถ้าเอาเกียร์ธรรมดา ขับสนุกขับดีเลยครับ เสียดายที่3.2ไม่เอาmt มาขาย
รถผลิตในไทยอะไหล่รอไม่นานหรอกครับ
อัตราการกินก็ราวๆ13กม/ลิตร ครับ
-
โดยรวมดีครับ แต่ช่วงล่างแข็งไปนิด กับศูนย์ดูไม่ค่อยมาตรฐานเท่าไหร่ แต่ใช้มายังไม่เจออะไรหนักครับ
-
อะไหล่ไม่แพงครับ.. แต่บางชิ้นน่ะ รอนานมากก...
บางชิ้นก็ได้เร็ว.. ต่างกันตรงนี้ครับ..
เรื่องประหยัดผมก็ยังให้อิซูซุประหยัดกว่านิดหน่อยครับ..
ขับมาแล้วทั้งสองรุ่น..
-
ถ้ามีall new dmaxอยู่แล้ว ไปลองยี่ห้ออื่นก็ดีครับ ที่บ้านก็เป็นเหมือน จขกท คือมีall newอยู๋แล้วเลยถอยวีโก้มาอีกคัน เหตุผลแค่ไม่ให้ซ้ำกันคับ แล้วก็เรื่องศูนย์ เลยเลือกได้แค่2ยี่ห้อนี้ ลองใช้เหตุผลนี้คุยกับแม่ดูคับ ถ้ากลัวศูนย์ลองไปดูมาสด้าก็ได้นะคับ แต่ค่าดูแลน่าจะพอๆกัน
ความจริงพ่อผมก็ชอบ Toyota อยู่นะ แต่ผมเคยขับ 4ประตูกับแค๊ปมาแล้ว (รถที่ทำงานเก่า) ไม่ประทับใจเท่าไหร่ ความจริงมี 2 ยี่ห้อที่ชอบคือ bt50-pro อีกยี่ห้อ แต่ตัวถังให้ T6 อื่นๆเลยไม่ค่อยติดปัญหา ส่วน 0 บริการ ห่างออกไป 50เมตรก็เจอแล้วครับ จะห่วงก็เรื่องอะไหล่แพงกับรออะไหล่นานนี่แหละครับ ส่วนค่าดูแลตามระยะ ถ้าเฉลี่ยปีนึงไม่ทิ้งกันเกิน 10% ถือว่ารับได้
ปล. ปีนึงใช้รถประมาณ 15,000 โลหรือน้อยกว่าครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
-
Ranger คือรถที่คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดครับ ในภาพรวม ที่คนไทยมองไม่เห็น
-
Ranger คือรถที่คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดครับ ในภาพรวม ที่คนไทยมองไม่เห็น
เทียบกับ bt50-pro ละครับ
-
Ranger คือรถที่คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดครับ ในภาพรวม ที่คนไทยมองไม่เห็น
เทียบกับ bt50-pro ละครับ
มันก็รถ แฝดกันนั่นเหลาะครับ ร่างกายเดียวกัน ต่างกันที่เครื่องกับ รูปร่างภายในนิดหน่อย และ option
Mazda เหมาะกับ คนไทยดีนะครับ อิอิ
ลองดูเบาะรถสิครับ เหมือนกันต่างแค่ลายผ้า
แต่ใช้ ford ทำใจเรื่อง รออะไหล่นะครับ
ฺBT-50 Pro ด้วย เพราะ หลายๆ ชิ้น พี่ท่าน import
-
ถ้ามีall new dmaxอยู่แล้ว ไปลองยี่ห้ออื่นก็ดีครับ ที่บ้านก็เป็นเหมือน จขกท คือมีall newอยู๋แล้วเลยถอยวีโก้มาอีกคัน เหตุผลแค่ไม่ให้ซ้ำกันคับ แล้วก็เรื่องศูนย์ เลยเลือกได้แค่2ยี่ห้อนี้ ลองใช้เหตุผลนี้คุยกับแม่ดูคับ ถ้ากลัวศูนย์ลองไปดูมาสด้าก็ได้นะคับ แต่ค่าดูแลน่าจะพอๆกัน
ความจริงพ่อผมก็ชอบ Toyota อยู่นะ แต่ผมเคยขับ 4ประตูกับแค๊ปมาแล้ว (รถที่ทำงานเก่า) ไม่ประทับใจเท่าไหร่ ความจริงมี 2 ยี่ห้อที่ชอบคือ bt50-pro อีกยี่ห้อ แต่ตัวถังให้ T6 อื่นๆเลยไม่ค่อยติดปัญหา ส่วน 0 บริการ ห่างออกไป 50เมตรก็เจอแล้วครับ จะห่วงก็เรื่องอะไหล่แพงกับรออะไหล่นานนี่แหละครับ ส่วนค่าดูแลตามระยะ ถ้าเฉลี่ยปีนึงไม่ทิ้งกันเกิน 10% ถือว่ารับได้
ปล. ปีนึงใช้รถประมาณ 15,000 โลหรือน้อยกว่าครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
ถ้าชอบไปลองดูก่อนคับ แต่เชียร์ตัวธรรมดาอ่ะคับตัวwtแพงไปอ่ะคับ
-
ถ้าเน้นบรรทุกคนแนะนำ4ประตูดีกว่าครับ และคนนั่งก็น่าจะชอบมาสด้าครับ ฟอร์ดเหมาะกัยคนขับเร็วๆช่วงล่างแข็งแต่มั่นใจดีครับ
-
เราใช้ เรนเจอร์ 2.2 a/t อยู่คะ เช็คระยะ หมื่นโล ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลื่ยนอะไรที่ต้องเปลี่ยนตามระยะทางที่กำหนดอีกนิดหน่อย
มีค่าใช้จ่าย สามพันกว่าบาทเอง 4500 ไม่รู้ว่าทำอะไรบ้างคะ ขอดูList ที่ทำหน่อยสิคะ
ระยะแรกที่ 15,000 โล ค่าใช้จ่ายก็ 3 พันกว่าบาทนั่นแหละครับ ประมาณ 3,600 บาท
มาเจอที่ระยะ 30,000 โล เดี๋ยวก็รู้ครับ ไม่ต่ำกว่า 4,000 แน่นอน
แนบรายการมาให้ดูแล้วครับ
(http://image.ohozaa.com/i/683/M4nVOd.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x8SKF8dgJxs3Z875)
-
เราใช้ เรนเจอร์ 2.2 a/t อยู่คะ เช็คระยะ หมื่นโล ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลื่ยนอะไรที่ต้องเปลี่ยนตามระยะทางที่กำหนดอีกนิดหน่อย
มีค่าใช้จ่าย สามพันกว่าบาทเอง 4500 ไม่รู้ว่าทำอะไรบ้างคะ ขอดูList ที่ทำหน่อยสิคะ
ระยะแรกที่ 15,000 โล ค่าใช้จ่ายก็ 3 พันกว่าบาทนั่นแหละครับ ประมาณ 3,600 บาท
มาเจอที่ระยะ 30,000 โล เดี๋ยวก็รู้ครับ ไม่ต่ำกว่า 4,000 แน่นอน
แนบรายการมาให้ดูแล้วครับ
(http://image.ohozaa.com/i/683/M4nVOd.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x8SKF8dgJxs3Z875)
เจ้า magnetec.....ทั้ง2รายการคืออะไรครับ ราคาโหดจัง
-
เราใช้ เรนเจอร์ 2.2 a/t อยู่คะ เช็คระยะ หมื่นโล ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลื่ยนอะไรที่ต้องเปลี่ยนตามระยะทางที่กำหนดอีกนิดหน่อย
มีค่าใช้จ่าย สามพันกว่าบาทเอง 4500 ไม่รู้ว่าทำอะไรบ้างคะ ขอดูList ที่ทำหน่อยสิคะ
ระยะแรกที่ 15,000 โล ค่าใช้จ่ายก็ 3 พันกว่าบาทนั่นแหละครับ ประมาณ 3,600 บาท
มาเจอที่ระยะ 30,000 โล เดี๋ยวก็รู้ครับ ไม่ต่ำกว่า 4,000 แน่นอน
แนบรายการมาให้ดูแล้วครับ
(http://image.ohozaa.com/i/683/M4nVOd.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x8SKF8dgJxs3Z875)
เจ้า magnetec.....ทั้ง2รายการคืออะไรครับ ราคาโหดจัง
ใช้งานไป30000โลรวมแล้วประมาณ8000กว่าเลย- -
dmax ครั้งแรก2พันกว่าบาท 2,3หมื่นโลครั้งประมาณพันกว่าบาท จะไปหนักตรง4,8หมื่นประมาณ6000ครับ ส่วนครั่งอื่นๆประมาณพัน-2พัน
-
เจ้า magnetec.....ทั้ง2รายการคืออะไรครับ ราคาโหดจัง
[/quote]
Castrol Magnatec น้ำมันเครื่องครับ ใช้ประมาณ9ลิตร ตกไป2แกลลอน กับ1กระปุก