Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BaSkInElItEgUyS ที่ ตุลาคม 06, 2013, 11:06:40
-
พอดีว่าผมกำลังเล็งๆเปลี่ยนยางอยู่
เพราะ Goodyear NCT5 ที่ติดมากับเจ้าโฟกัส ดอกยางหน้าเริ่มไปแล้วครับ
แฟนพี่สาวผมเค้าได้ราคาของ NITTO NT 830 มาค่อนข้างโอเคเลยทีเดียว
205/55/r16 ถูกกว่า Gr90 AdvanceDecibel และ PrimacyLC พอสมควร
เลยอยากถามคนที่เคยใช้ยางซีรีส์นี้อะครับ ว่าโดยรวมแล้วใช้งานดีมั้ย
ความทนทาน ความนุ่ม เงียบ หนึบเป็นยังไงบ้าง
ส่วนตัวผม ใช้ในเมืองเชียงใหม่ วิ่งในเมืองเป็นหลัก ออกต่างจังหวัดบ้าง
วิ่งค่อนข้างน้อย แต่ชอบยางนุ่ม หนึบ เงียบ ไม่รู้ตัวนี้จะตอบโจทย์ได้ดีรึเปล่า
(http://www.nvyangyont.com/img/Z8B94_nt830_overview_static.jpg)
-
เคยใช้ nitto invo ผิดหวังครับ ยังไงก็ yoko ,bs, michilin,goodyear แน่นอนสุดครับ
-
ผมกลัวแต่มันจะไม่ทนต่อสภาพถนนและอากาศเมืองไทยอะครับ
ไม่ทราบว่า มันผิดหวังนี่ด้านไหนอะครับ
-
ตอนแรกผมก็จะเอาตัว NT830 แหละ แต่ที่ร้านบอกเอา Toyo C1S ดีกว่า เงียบกว่านะ
ผมเลยจบที่ Toyo C1S
ทั้ง Toyo และ Nitto โรงงานเดียวกันนะครับ แต่ Nitto ตัวนี้จะออก Sport กว่าตัว C1S
ผมไม่เคยลองแต่ทางร้านบอกมาว่างี้นะคับ เสียงดังกว่า C1S และราคาเท่ากัน
-
เมื่อวานผมเพิ่งจะเปลี่ยนจาก LC มาเป็น dB แต่เป็นไซส์ 215/60R16 นะครับ
สิ่งที่สัมผัสได้คือ ความย้วยหายไปครับ ส่วนเรื่องเสียงนี่ ผมรู้สึกว่ามันจะมีเสียงของมันตั้งแต่ล้อเริ่มหมุน แต่ไม่น่ารำคาญครับ
เสียงตอนวิ่งผ่านรอยต่อทางด่วนก็ต่างจาก LC. LC จะดังตุ๊บๆ แต่ dB จะดังคล้ายยางสปอร์ตแต่เบากว่ามาก
ตอนวิ่งถนนลาดยางใหม่ๆ ผมคิดว่า LC อายุห้าหมื่นโลเงียบกว่าหน่อยครับ แต่ถนนคอนกรีต dB เงียบกว่า
เหตุผลที่เลือก dB แต่ไม่เลือก: 1. GR90 ไม่ใช้ยางนานครับ บวกกับราคาที่สูงกว่ารุ่นอื่น
2. LC เบื่อย้วยครับ ทางเปียกก็ไม่ค่อยมั่นใจ จริงๆมันก็ไม่แย่มากนะครับ แต่ผมชอบใช้ความเร็วสูงสุดที่กฎหมายอนุญาตและอนุโลมให้ใช้ ทุกเส้นทาง มันเลยไม่ค่อยเหมาะกับการขับขี่
3. 3St ก็กลัวว่าจะไม่ต่างจาก LC อีกอย่างคือมันยังใหม่มากรอผลตอบรับจากคนอื่นก่อน
-
ตอนแรกผมก็จะเอาตัว NT830 แหละ แต่ที่ร้านบอกเอา Toyo C1S ดีกว่า เงียบกว่านะ
ผมเลยจบที่ Toyo C1S
ทั้ง Toyo และ Nitto โรงงานเดียวกันนะครับ แต่ Nitto ตัวนี้จะออก Sport กว่าตัว C1S
ผมไม่เคยลองแต่ทางร้านบอกมาว่างี้นะคับ เสียงดังกว่า C1S และราคาเท่ากัน
ตอนแรกก็จะเล็ง C1S แต่มันไม่มี 205/55/r16 อ่ะดิครับ
-
ตอนแรกผมก็จะเอาตัว NT830 แหละ แต่ที่ร้านบอกเอา Toyo C1S ดีกว่า เงียบกว่านะ
ผมเลยจบที่ Toyo C1S
ทั้ง Toyo และ Nitto โรงงานเดียวกันนะครับ แต่ Nitto ตัวนี้จะออก Sport กว่าตัว C1S
ผมไม่เคยลองแต่ทางร้านบอกมาว่างี้นะคับ เสียงดังกว่า C1S และราคาเท่ากัน
ตอนแรกก็จะเล็ง C1S แต่มันไม่มี 205/55/r16 อ่ะดิครับ
C1S size นี้มีนะครับ เส้นนึงประมาณ 3 พันกว่าบาทครับ
ถ้าหาไม่ได้ เดี๋ยวผม pm เบอร์ ร้านที่ให้ครับ
-
ตอนแรกผมก็จะเอาตัว NT830 แหละ แต่ที่ร้านบอกเอา Toyo C1S ดีกว่า เงียบกว่านะ
ผมเลยจบที่ Toyo C1S
ทั้ง Toyo และ Nitto โรงงานเดียวกันนะครับ แต่ Nitto ตัวนี้จะออก Sport กว่าตัว C1S
ผมไม่เคยลองแต่ทางร้านบอกมาว่างี้นะคับ เสียงดังกว่า C1S และราคาเท่ากัน
ตอนแรกก็จะเล็ง C1S แต่มันไม่มี 205/55/r16 อ่ะดิครับ
C1S size นี้มีนะครับ เส้นนึงประมาณ 3 พันกว่าบาทครับ
ถ้าหาไม่ได้ เดี๋ยวผม pm เบอร์ ร้านที่ให้ครับ
ถ้าเทียบกันระหว่าง C1S กับ NT 830 อันไหนเวิรฺคกว่ากันครับ
-
รถญาติผมใช้มาสองชุดเเล้วนะ nt830 นุ่มจิงทนดีนะ 225/50r17
-
ตอนแรกผมก็จะเอาตัว NT830 แหละ แต่ที่ร้านบอกเอา Toyo C1S ดีกว่า เงียบกว่านะ
ผมเลยจบที่ Toyo C1S
ทั้ง Toyo และ Nitto โรงงานเดียวกันนะครับ แต่ Nitto ตัวนี้จะออก Sport กว่าตัว C1S
ผมไม่เคยลองแต่ทางร้านบอกมาว่างี้นะคับ เสียงดังกว่า C1S และราคาเท่ากัน
ตอนแรกก็จะเล็ง C1S แต่มันไม่มี 205/55/r16 อ่ะดิครับ
C1S size นี้มีนะครับ เส้นนึงประมาณ 3 พันกว่าบาทครับ
ถ้าหาไม่ได้ เดี๋ยวผม pm เบอร์ ร้านที่ให้ครับ
ถ้าเทียบกันระหว่าง C1S กับ NT 830 อันไหนเวิรฺคกว่ากันครับ
C1S เป็นตัว top สุดของยาง comfort จาก toyo ถ้าเทียบกับ yoko ก็ต้อง advan db แต่ผมใข้ทั้ง 2 รุ่นในรถ 2 คัน ผมว่า toyo c1s นุ่มกว่า
เมื่อก่อนใช้ toyo ct01 ตัวก่อน c1s เทียบกับ es501 ดีกว่าเยอะครับ 6 หมื่นโล ยังเงียบอยู่เลย แต่ก็ดังกว่ายางใหม่นะ
ส่วน nitto nt830 เป็นตัวใหม่ ที่พัฒนาจากตัว top คือ invo แต่ก็ไม่ใช่ top สุดใน line ครับ
-
nitto เคยใช้ invo / 555 / neo gen ตัว 830 ยังไม่เคยใช้
แต่จาก 3 ตัวนี้ผมชอบว่ามันเกาะดี ราคาไม่แพงเกินไป แต่แข็งเร็วมาก เป็นหมดทั้ง 3 รุ่น 555 ดังเร็วสุด
ตอนนี้รถเพื่อนเปลี่ยนจาก neo gen เป็น toyo จำรุ่นไม่ได้ เงียบกว่าเยอะ เพราะผมเลือกให้ ลองให้ neo gen 10000 โล ก็แข็งโป๊กแล้ว
-
ผมใช้ gr 90 และ 830 ความหนึบสู้ ตัวแรกไม่ได้ แต่ราคาผิดกันเยอะ. ตอนนี้มี 850ออกมาราคาสูงกว่านิดหน่อย c1s ไม่เคยใช้
-
NITTO ผมเคยใช้พวก NT555, NT850
ตอนนั้นซื้อเพราะกระแส ชาวเนตคุยว่าดี เลยลองซะหน่อย
ถ้าไม่เป็นคนชอบขับรถเป็นชีวิตจิตใจ ก็ถือว่าใช้ได้
แต่สำหรับผม มันไม่ได้ดีขนาดที่จะต้อง recommend
-
Focus เหมือนกันครับใช้ตัวนี้อยู่ ใช้ได้เลยครับ ;D
-
Focus เหมือนกันครับใช้ตัวนี้อยู่ ใช้ได้เลยครับ ;D
ราคามันควรอยู่ที่ช่วงไหนครับ 4000-5000 ป่ะ
ทำไมในเวป ขายกันบางทีเหลือสามพันกว่าๆเองหว่า
-
ผมกลัวแต่มันจะไม่ทนต่อสภาพถนนและอากาศเมืองไทยอะครับ
ไม่ทราบว่า มันผิดหวังนี่ด้านไหนอะครับ
ใช้ nitto invo ประมาณ 1ปี ยางหลังบวมสองเส็นเลย
-
Nitto invo สมัย2ปีก่อนก็เคยใช้ครับ ช่วง30,000โล แรก โอเค นิ่มเงียบพอใช้ได้ แต่มีอยู่วันนึงยกรถซ่อมเพิ่งรู้ว่ายางบวม2 เส้นเลย
-
Focus เหมือนกันครับใช้ตัวนี้อยู่ ใช้ได้เลยครับ ;D
ราคามันควรอยู่ที่ช่วงไหนครับ 4000-5000 ป่ะ
ทำไมในเวป ขายกันบางทีเหลือสามพันกว่าๆเองหว่า
ผมไปเปลี่ยนมา ราคาประมาณนี้แหละครับ ;D
-
ตอนแรกผมก็จะเอาตัว NT830 แหละ แต่ที่ร้านบอกเอา Toyo C1S ดีกว่า เงียบกว่านะ
ผมเลยจบที่ Toyo C1S
ทั้ง Toyo และ Nitto โรงงานเดียวกันนะครับ แต่ Nitto ตัวนี้จะออก Sport กว่าตัว C1S
ผมไม่เคยลองแต่ทางร้านบอกมาว่างี้นะคับ เสียงดังกว่า C1S และราคาเท่ากัน
ตอนแรกก็จะเล็ง C1S แต่มันไม่มี 205/55/r16 อ่ะดิครับ
C1S ขนาด 205 55 16 มีนะครับ ผมจำได้แม่นเลย เพื่อนผม พึ่งเปลี่ยนมาเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ยังเอามาอวดๆผมอยู่เลย
เป็น Mazda 3 1.6 ล้อเดิม
ตอนนี้ใช้ NT830 อยู่ ครับ นุ่มดีครับ ไม่มีอาการย้วยให้เห็น หนึบใช้ได้เลย ขับเร็วก็ได้ ช้าก็ดี
แต่เสียง ตอนนี้ใช้มาหมื่นโล พบว่า มันก็ไม่ได้เงียบกริบอย่างที่คิดอะคับ
-
เรื่องความทนทาน ผมคิดว่า ตัว NT830 น่าจะพัฒนาจากรุ่นก่อนๆพอสมควรเลยนะครับ
1. เบียดฟุตบาตในบ้านตัวเอง ผมเคยทำแบบนี้กับ Dunlop DZ101 แก้มฉีกเลยครับ (ไม่แน่ใจว่าเบียดแรงกว่ารึป่าว)
แต่ทำกับ NT830 ก็ไม่เห็นเป็นไร
2. คลานในซอยแล้วเผลอไปกระแทกหลุม ก็ไม่เห็นบวม มีคนใช้ NT555 บอกว่า ถ้าโดนหลุมลึกๆในซอย ของเค้าน่าจะบวม
3. วิ่งอยู่แถว BTS หมอชิต แล้วกระแทกอะไรสักอย่าง มีเสียงดังปัง แต่ก็ไม่เห็นบวม
-
ตัดสินใจเอาตัว 830 นี่แหละครับ เดี๋ยววันเสาร์นี้จะไปเปลี่ยนละ สภาพยางเดิมไม่ไหวจริงๆ