Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: preme123 ที่ ตุลาคม 09, 2013, 10:48:09
-
ลบ
-
ไม่ต้องเปลี่ยนสปิงคู่หน้า ถ้าไม่ได้โหลดเตี้ย
แนะนำโช๊คคู่หน้า บิวเงิน 5100 หนึบนิ่งไม่เด้ง
คู่หลัง mx6 (ปรับแข็งได้เผื่อใช้บรรทุกของ) ถ้าไม่ค่อยบรรทุกจริงๆ อยากให้ใส่ บิวเงิน 5100 เหมือนคู่หน้า
เปลี่ยนแหนบ TRD ถ้าต้องการความนุ่มนวนครับ ;)
-
ถ้าเปลี่ยนตามที่ว่า เข้าโค้งหรือกลับรถ ดีขึ้นมาก
แต่ถ้าเปลี่ยนเพื่อความนุ่มนวลหรือไม่ให้เด้งโดด ยังไม่ตอบโจทย์ครับ วิ่งทางเรียบชุดเดิมติดรถดีกว่า วิ่งทางขรุขระ Dobinson จะดีกว่าครับ
-
แนะำนำ คู่หน้า Racerunner 2.5 พร้อมสปริง <-- ข้อดีคือซ่อมได้
คู่หลัง Procomp mx6 <-- มีระบบปรับอัตโนมัติตามสภาพถนน แต่ไม่เหมาะเอาไปบรรทุก
หรือ Rancho RS 9000XL <-- บรรทุกได้ แต่ไม่มีระบบปรับอัตโนมัติตามสภาพถนน
-
สูตรที่ผมเคยใช้ใน fortuner
หน้าบิว
หลัง MX6 ครับ
-
ต้องเปลี่ยนแหนบครับ
ส่วนสปริงยังไม่เคยใส่อันไหนที่สูงเท่าเดิมแล้วนิ่มหนึบครับ
ส่วนโช้คก็แล้วแต่ความรู้สึกส่วนบุคคลครับ
-
สงสัยว่า MX6 ไม่มีคู่หน้า หรอครับ
แล้วตัว bilstein นี่กี่บาทอะครับ ปรับระดับได้ไหม ครับ
-
เข้ามาเก็บความรู้ครับ ใกล้จะได้เวลาเปลี่ยนยางแล้ว กะว่าจะจัดช่วงล่างใหม่ด้วย แต่ก็ลังเลอยู่ครับ เสียดายโช๊คตัวเก่าติดรถ ผมว่ามันก็โอเคนะ ฟิลลิ่งผมชอบแบบนี้กำลังดี พอไปขับรถเพื่อนที่พึ่งทำมาให้ใหม่ รู้สึกว่ามันไม่ใช่ มันแข็งไปเวลาวิ่งรถเปล่า และมันกระโดดมากเลยครับ ถ้ามีร้านดีๆ แนะนำด้วยนะครับ หาร้านเช็ตช่วงล่างเก่งๆ ยากครับ
-
ได้แน่น ได้หนึบแน่ๆ แต่ว่าจะออกกระด้างนึดหน่อยเวลาวิ่งตัวปล่าวนะครับ
-
ถ้าผมจะเล่น westcoast สปริง dobinson อื่นๆไม่ต้องไปยุ่งมันจะได้ความหนึบเพิ่มแน่นอนแต่เรื่องนุ่มลดลงเพราะความหนืดของโช๊คที่หนืดกว่าเดิมเพิ่มขึ้นและค่า K ของสปริงที่แข็งกว่าเดิม จะรู้ตอนโดดคอสะพานนะครับ เฉพาะโช๊คสี่ต้นก็ใกล้ 2 หมื่นแล้ว สปริงก็คู่ละประมาณหกพันอัพ แล้วฟิลลิ่งเดิมของมันไม่หนึบเกาะหรือครับ เห็นว่าเป็น DTS นุ่ม แน่น หนึบ ?