Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ongszaa ที่ ตุลาคม 10, 2013, 00:22:18

หัวข้อ: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ongszaa ที่ ตุลาคม 10, 2013, 00:22:18
ตอนนี้ E60 525i se ที่บ้านเครื่องเริ่มมีปัญหา
แต่รถคันนี้เป็นรถของคุณพ่อผมที่เสียไปเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว

คุณแม่ผมเลยอยากเก็บรถคันนี้ไว้เป็นที่ระลึก
แต่เครื่องตอนนี้มีปัญหามาก ขับ 120 รอบเครื่องปาไป 4000
แล้วก็กินน้ำมันเครื่องถี่มาก

ถ้ายกเครื่องใหม่ งบสูงมั้ยคับ แล้วยังทำได้อยู่รึเปล่า เห็นมีปัญหาเรื่องจดประกอบ?? เกี่ยวรึเปล่าผมไม่แน่ใจ
เครื่องที่ยกใหม่ ถ้ายกเครื่อง M5 มาลง หรือ 535i  ราคาดีกว่ากันครับ
เครื่องที่หมายถึงเครื่อง + เกียร์

ศูนย์ BMW เค้ารับทำรึเปล่า หรือต้องอู่นอก ตอนนี้กำลังจะหมด BSI ปีที่ 6 พอดี


ขอบคุณมากๆครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ ตุลาคม 10, 2013, 00:27:46

 หาเครื่องตามเซียงกงรถยุโรป  ทำอู่ข้างนอก

 ใน 0 เปลี่ยนแต่ของใหม่อย่างเดียว
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oryor ที่ ตุลาคม 10, 2013, 00:31:03
กำลังจะหมด BSI
ก็ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องหรอกครับ
เคลมไปเลยชุดใหญ่
เกียร์ มีปัญหาแน่ๆ รอบสูงเกิน
เครื่องก็ด้วย หลวมหมดแล้ว
น่าจะเคลมได้นะครับ
แค่แจ้งไปว่ารอบสูงเกินปกติ กับกินน้ำมันเครื่องเค้าน่าจะเคลมให้ได้
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ongszaa ที่ ตุลาคม 10, 2013, 00:32:43
กำลังจะหมด BSI
ก็ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องหรอกครับ
เคลมไปเลยชุดใหญ่
เกียร์ มีปัญหาแน่ๆ รอบสูงเกิน
เครื่องก็ด้วย หลวมหมดแล้ว
น่าจะเคลมได้นะครับ
แค่แจ้งไปว่ารอบสูงเกินปกติ กับกินน้ำมันเครื่องเค้าน่าจะเคลมให้ได้

ทำเครื่อง เคลมไปทาง BMWTH แล้วยังไม่ได้รับการตอบรับเลยครับ รอมาจะเดือนละ
รอดูครับว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ายกเครื่องได้ผมอาจจะเอามาขับ
ถ้าไม่ได้ก็คงจอดไว้บ้านแหละครับ ไม่งั้นต้องยกเครื่องเอง
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ongszaa ที่ ตุลาคม 10, 2013, 00:33:16

 หาเครื่องตามเซียงกงรถยุโรป  ทำอู่ข้างนอก

 ใน 0 เปลี่ยนแต่ของใหม่อย่างเดียว

พอทราบราคา คร่าวๆมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supercat ที่ ตุลาคม 10, 2013, 01:25:29
รบกวนถามนิดนึง รถวิ่งมากี่กิโลแล้วครับ  :) :) :)
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ ตุลาคม 10, 2013, 01:28:17
ถ้าประกันยังไม่หมดก็จัดหนักก่อนลาครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boneshiro ที่ ตุลาคม 10, 2013, 04:25:48
เครื่องตัวไหนครับ ถ้า ของเดิมเป็น m54b25 ยก m54b30 มาชนเกียเดิม ecu เดิมได้เลย 7-8 หมื่น ถ้า n52 3000 มาพร้อมเกียร์ ตก 2 แสนกว่า
ถ้า เอา 545 หรือ 550 ตก สามสี่แสน ถ้าเอา m5 เลยตอนนี้ล้านบวกลบ
เครื่องตัวอื่น เอาเครื่องบวกเกียร์สายไฟครบๆวางใส่จบเลย แต่ถ้า m5 ต้องเอามาทั้งคัน ยันแพท้ายถึงจะจบ

หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ongszaa ที่ ตุลาคม 10, 2013, 07:48:33
รบกวนถามนิดนึง รถวิ่งมากี่กิโลแล้วครับ  :) :) :)

90000 กว่าๆครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ongszaa ที่ ตุลาคม 10, 2013, 07:49:20
ถ้าประกันยังไม่หมดก็จัดหนักก่อนลาครับ

ไม่รู้จะอนุมัติรึเปล่ารอทาง BMWTH แต่ทำเรื่องส่งไปแล้ว
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ongszaa ที่ ตุลาคม 10, 2013, 07:52:11
เครื่องตัวไหนครับ ถ้า ของเดิมเป็น m54b25 ยก m54b30 มาชนเกียเดิม ecu เดิมได้เลย 7-8 หมื่น ถ้า n52 3000 มาพร้อมเกียร์ ตก 2 แสนกว่า
ถ้า เอา 545 หรือ 550 ตก สามสี่แสน ถ้าเอา m5 เลยตอนนี้ล้านบวกลบ
เครื่องตัวอื่น เอาเครื่องบวกเกียร์สายไฟครบๆวางใส่จบเลย แต่ถ้า m5 ต้องเอามาทั้งคัน ยันแพท้ายถึงจะจบ



ไม่รู้ว่าเครื่องตัวไหนอ่าคับ ตัวเกียร์ไฟฟ้าอ่ะคับ ที่เหมือนกับ F30 ตอนนี้
ราคาแรงเหมือนกันนะเนี่ย
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ ตุลาคม 10, 2013, 07:54:11
น่าเห็นใจ ทำไม BMW ถึงเล่นลิ้นไม่เปลี่ยนให้
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: freefall ที่ ตุลาคม 10, 2013, 08:45:56
อยู่ใน BSI จัดการเคลมเลยครับ ถ้าไม่เคลมให้ความเสียหายเกิดก่อน BSI จะหมด

น่าจะได้รับความคุ้มครองอยู่ ส่วนการตามเรื่องบางครั้งเราต้องตามเองครับจะเร็วกว่า

หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kirazaa ที่ ตุลาคม 10, 2013, 09:10:49
ผมว่าไปเครม ใหม่ดีกว่าคับ ถ้ายังอยู่ใน bsi 
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ ตุลาคม 10, 2013, 10:03:26
โมเดลนี้เป็นตัวสุดท้ายที่ bmw ใช้เครื่อง v10 ด้วย แต่ขอให้โชคดีกับการเคลมดีกว่า ได้ไม่ต้องเสียเงิน

แต่ดูปัญหาเป็นที่เกียร์รึป่าว ถ้าแก้ได้เครื่องอาจกลับมาปกติ วิ่งแค่นี้ไม่น่ามีปัญหาอะไรถ้าเซอวิสครบตามระยะ ยิ่งเป็นเครื่อง  na ยิ่งไม่น่ามีปัญหาเข้าไปใหญ่
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boneshiro ที่ ตุลาคม 10, 2013, 10:52:16
เป็นเครื่อง n52 2500 ครับ เครื่องตัวนี้เริ่มมีเยอะตามเซียงกงครับ แต่อ่านๆดูอาการผมก็คิดเหมือนหลายๆท่าน ว่าน่าจะเป็นที่เกียร์ ลองใช้โหมด + - ใช้ได้มั้ยครับ
ปกติเครื่อง 6 สูบของ BMW มันทนโคดดด วิ่งแค่ 9 หมื่นไม่น่าพังง่ายๆ เช่นกัน วิ่งแค่ 9 หมื่นเกียร์ก็ไม่น่าพัง ยังไงยังอยู่ใน BSI ก็ให้ BSI ดูแลก่อนดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 10, 2013, 11:28:56
อยากให้ใช้สิทของ BSI ด้วยเช่นกันครับ

ส่วนเรื่องเครื่อง รถก็ไม่ค่อยได้ใช้รึเปล่าครับ

ถ้าเป็นแบบนั้น ผมว่าไม่มีความจำเป็นต้องยกเครื่องใหม่เลย

เพราะเครื่องที่ใช้ก็แค่ 6 ปี วิ่งแค่ 90,000 เอง ยังถือว่าไม่เยอะนะ

ถ้าคิดจะเก็บไว้ไม่ขายเลย สัก 10ปี ค่อยยกเครื่องใหม่ก็ได้ครับ

ขอแสดงความเสียใจกับเรื่องคุณพ่อด้วยครับ

หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChiLun ที่ ตุลาคม 10, 2013, 13:24:11

รอบเครื่องสูงอาจเพราะเกียร์ก็ได้ครับ ลองให้ศูนย์เช็คดูดีๆอีกที บางครั้งที่นานก็เพราะเค้าหาไม่เจอครับว่าตรงไหนกันแน่ แต่ก็จะหากันจนกว่าจะเจอ

ถ้าคิดลงเครื่องใหม่ไม่แนะนำตัวเดียวคือเครื่องMครับ เป็นเครื่องที่ส่วนตัวผมนิยามว่ากึ่งใช้กึ่งซ่อม(บำรุงรักษา) เคยจะเอารถมือ2เครื่องM หรือ AMG
มาหลายรอบ แต่ไปปรึกษากับช่างก่อน ไม่มีใครแนะนำเลยครับ ซ่อม(บำรุงรักษา)นะได้ครับแต่ค่าใช้จ่ายคือประเด็น ถ้ารับได้ก็โอเคแต่ถ้าไม่แน่ใจอย่าดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ongszaa ที่ ตุลาคม 10, 2013, 14:25:35
น่าเห็นใจ ทำไม BMW ถึงเล่นลิ้นไม่เปลี่ยนให้

ทางช่างบอกว่า ไม่มีปัญหาอะไร แต่พี่สาวผมไปคุยนะ ส่งสัยรอบหน้าผมต้องไปเอง

อยู่ใน BSI จัดการเคลมเลยครับ ถ้าไม่เคลมให้ความเสียหายเกิดก่อน BSI จะหมด

น่าจะได้รับความคุ้มครองอยู่ ส่วนการตามเรื่องบางครั้งเราต้องตามเองครับจะเร็วกว่า


เด๋วลองตามเรื่องดูครับ ว่าจะได้ผลยังไง BSI ใก้ลละด้วย เดือน 11 เนี่ยแหละ

โมเดลนี้เป็นตัวสุดท้ายที่ bmw ใช้เครื่อง v10 ด้วย แต่ขอให้โชคดีกับการเคลมดีกว่า ได้ไม่ต้องเสียเงิน

แต่ดูปัญหาเป็นที่เกียร์รึป่าว ถ้าแก้ได้เครื่องอาจกลับมาปกติ วิ่งแค่นี้ไม่น่ามีปัญหาอะไรถ้าเซอวิสครบตามระยะ ยิ่งเป็นเครื่อง  na ยิ่งไม่น่ามีปัญหาเข้าไปใหญ่
ถ้าเป็นที่เกียร์ต้องทำยังไงหรอครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์หายรึเปล่า

เป็นเครื่อง n52 2500 ครับ เครื่องตัวนี้เริ่มมีเยอะตามเซียงกงครับ แต่อ่านๆดูอาการผมก็คิดเหมือนหลายๆท่าน ว่าน่าจะเป็นที่เกียร์ ลองใช้โหมด + - ใช้ได้มั้ยครับ
ปกติเครื่อง 6 สูบของ BMW มันทนโคดดด วิ่งแค่ 9 หมื่นไม่น่าพังง่ายๆ เช่นกัน วิ่งแค่ 9 หมื่นเกียร์ก็ไม่น่าพัง ยังไงยังอยู่ใน BSI ก็ให้ BSI ดูแลก่อนดีกว่าครับ
ใช้ยังหรอครับ โหมด +- จะดูยังไงว่ามีปัญหาหรอครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

อยากให้ใช้สิทของ BSI ด้วยเช่นกันครับ

ส่วนเรื่องเครื่อง รถก็ไม่ค่อยได้ใช้รึเปล่าครับ

ถ้าเป็นแบบนั้น ผมว่าไม่มีความจำเป็นต้องยกเครื่องใหม่เลย

เพราะเครื่องที่ใช้ก็แค่ 6 ปี วิ่งแค่ 90,000 เอง ยังถือว่าไม่เยอะนะ

ถ้าคิดจะเก็บไว้ไม่ขายเลย สัก 10ปี ค่อยยกเครื่องใหม่ก็ได้ครับ

ขอแสดงความเสียใจกับเรื่องคุณพ่อด้วยครับ


เครื่องใช้ทุกวันนะครับ มีใช้หนักแค่ปีสองปีแรก เพราะวิ่ง ตจว ตอนนี้น้ำมันเป็นโคลนไป สองรอบเลย
ทาง BMW เค้าเลยทำโปรแกรมลดระยะทางให้ แต่ตอนนี้ก็ยังกินน้ำมันเครื่องอยู่
คันนี้คุณแม่รักมาก ไม่ยอมขายแน่นอน
ส่วนเรื่องคุณพ่อท่านไปสบายแล้วครับ
ขอบคุณมากๆครับ


รอบเครื่องสูงอาจเพราะเกียร์ก็ได้ครับ ลองให้ศูนย์เช็คดูดีๆอีกที บางครั้งที่นานก็เพราะเค้าหาไม่เจอครับว่าตรงไหนกันแน่ แต่ก็จะหากันจนกว่าจะเจอ

ถ้าคิดลงเครื่องใหม่ไม่แนะนำตัวเดียวคือเครื่องMครับ เป็นเครื่องที่ส่วนตัวผมนิยามว่ากึ่งใช้กึ่งซ่อม(บำรุงรักษา) เคยจะเอารถมือ2เครื่องM หรือ AMG
มาหลายรอบ แต่ไปปรึกษากับช่างก่อน ไม่มีใครแนะนำเลยครับ ซ่อม(บำรุงรักษา)นะได้ครับแต่ค่าใช้จ่ายคือประเด็น ถ้ารับได้ก็โอเคแต่ถ้าไม่แน่ใจอย่าดีกว่าครับ
เด๋วลองปรึกษากับศูนย์ดูครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boneshiro ที่ ตุลาคม 10, 2013, 16:24:04
คือโหมดที่ขับ กึ่ง manual น่ะครับ เวลาสับเกียร์ลง โยกเป็นลบ เวลาสับขึ้นโยกบวก
ลองใช้ลากรอบสัก 4 พัน แล้วก้อสับขึ้น ลองทางยาวๆ ดูว่าไปได้ถึงเกีย 5 เกีย 6 มั้ย
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ ตุลาคม 10, 2013, 18:04:19
 ;D ;D ;D...........เข้า 0 อีกแห่งหนึ่งหรืออู่ชำนาญ BMW ให้ scan อ่านแล้วพิมพ์ ต้นเหตูของปัญหาลากรอบสูง 4,000 rpm ออกมาให้คุณ (ค่า scan อ่าน 750-1,200 บาท แต่ละแห่งราคาไม่เท่ากัน)  แล้วจึงถือความเห็นที่ 2 นี้เข้าไปคุยอย่างมีเหตุผลกับ BSI จะได้เคลมกันถูกเรื่องครับ 8)
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bmmac ที่ ตุลาคม 10, 2013, 19:59:43
ตามเรื่องถี่ๆ ครับ เพราะรถใกล้หมดประกัน มักจะทำให้เจ้าของรอนาน เผลอๆ รอจนหมดประกัน
รถน้องสาว ก่อนจบประกัน เช็คไม่มีอะไร แต่พอหมดเดือนเดียว ตารางซ่อมมาเต็มหน้ากระดาษ
เกียร์ e46 ที่ว่ามีปัญหาผมขับก็เจอ แต่ 0 ซ่อมอย่างเดียว มีเกียร์โชว์ก็ซ่อมไปเรื่อยๆ จนมันจบ
จบแบบซ่อมนะ ไม่ใช่เปลี่ยน
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ตุลาคม 11, 2013, 11:59:10
โทรไปจี้เรื่องที่ BMW ครับ ก่อนหมด BSI อย่าปล่อยให้หมดไปเฉย ๆ

ถ้าคิดจะเก็บเป็นที่ระลึก

อย่าลงเครื่องใหม่ข้ามรุ่น เพราะมันไม่มีใครทำได้เหมือนเดิม

ไอ้ที่ว่าลงแล้วจบกันน่ะ คือแค่ใช้ขับไปไหนมาไหนได้ก็จริง แต่พอจะscan อะไรใน GT1 ติดโน่นติดนี่กันทั้งนั้น ผมยังไม่เจอเลยไอ้ที่สมบูรณ์ ถ้าสมบูรณ์ก็คือไม่ใช่แค่ลงเครื่องกับเกียร์ เขาลงกันทุกชิ้น เอามาแม้กระทั่งกล่องคุมเบาะไฟฟ้า แบบนี้จบ
หัวข้อ: Re: รบกวนถามเรื่อง E60 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boneshiro ที่ ตุลาคม 11, 2013, 15:25:41
ใช่ครับ แต่เครื่อง+เกียร์ของผมก็หมายถึงยกมาทั้งสายไฟ กล่อง คือทั้งห้องเครื่องและสายไฟนั่นแหละครับ จบแน่นอนวิ่งได้ ไฟไม่โชว์ (ราคาถึงแรงไงครับ) แต่ GT Scan อาจจะเจอหรือไม่เจออะไร แต่ขนาดรถเดิมๆไม่ได้วางเครื่องใดๆ บางทีไฟไม่โชว์ แต่จับ GT มาแล้วเจอ fault ก้อมีครับ ไม่แปลก ถ้าจะวางจริงๆวางได้ครับไม่มีปัญหา แต่มี BSi ก็ใช้ไปก่อนครับ