Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jimodz ที่ ตุลาคม 10, 2013, 23:46:41
-
พอดีกำลังจะออก isuzu elf 130 ที่เป็น 4 ล้อครับ ตามรูป
http://www.nyisuzu.com/product/03/ELF-NLR130_1-2.jpg (http://www.nyisuzu.com/product/03/ELF-NLR130_1-2.jpg)
แต่ผมติดต่อไปทาง isuzu sale ที่ผมติดต่อไปบอกว่ารุ่นนี้ติดเวลา
มีวิธีทำให้ไม่ติดเวลาเปล่าครับ
หรือว่าเซลต้องการใต้โต๊ะ?
พอดีสินค้าที่ต้องส่งชิ้นใหญ่ยาว 2.5 เมตรแต่ไม่หนักมากครับ
ไม่มีตัวเลือกเลย กระบ pick up ก็สั้นไป
ขอบคุณครับ
-
มันตามน้ำหนักรถ ถ้าเกินตามกฎหมาย ก็แก้ไม่ได้
-
ถ้าไม่ซีเรียสรถเก่าญี่ปุ่นลองวิ่งหาพวก izuzu 4 ล้อตามเชียงกงดูครับ โดยส่วนมากป้ายจะเป็นป้ายเชียวกะบะทั่วไป ม่ติดเวลา กระบะ กว้าง 1.67 ม. ยาว 3.20 ม. สังเกตจากป้ายเป็นหลัก แล้วดูที่เพลาหลังว่าเป็น 4 ล้อหรือ 6 ล้อ หาคนรู้จักดูเป็นลองวิ่งหาดู เครื่องแล้วแต่รุ่นที่จะใส่กันมีแต่ตั้ง 98 แรงรุ่นเก่า ยั้น ตัว 4kf 4hl เครื่องตัวปัจจุบันศูนย์
-
แต่ถ้าออกใหม่ไม่สามารถทำได้ใช่เปล่าครับ
-
เขาแก้ กม แล้วหรือครับ เห็นที่ทำงานเก่า ใช้ 4 ล้อยังได้เลยครับ
-
ถ้าผมจำไม่ผิด
เรื่องจดเป็น 4 ล้อ ไม่ติดเวลา จะทำได้แค่นำไปขนส่งโดยสารนะครับ แต่ถ้าจดแบบนั้นแล้วนำไปบรรทุก เจอด่านไถทุกวัน ปวดกบาลแน่นอนครับ ถ้า 0 ที่ดู เซลส์บอกทำไม่ได้ ลองติตต่อถามที่ขนส่งพื้นที่โดยตรงเลยครับ ติดต่อเองเลยได้เห็นกะตา ได้ยินกะหูเลย แน่นอนกว่าครับถ้าได้ เราค่อยมาตามกะเซลส์อีกทีนึง
ส่วนรถเซียงกงที่มีขายอยู่ ปัญหานอกจากเรื่องทะเบียนซึ่งไม่ทราบว่าตอนนี้เป็นไงบ้างแล้วหล่ะก็
อีกปัญหาหลักคือ การซ่อมบำรุงนะครับ
รถพวกนี้ หน้าตาคล้าย เครื่องเหมือนบ้าง ไม่เหมือนบ้าง (แล้วแต่เราเลือก ถ้ามีข้อมูลก็ไม่โดนยัดของที่บ้านเราไม่มี)
แต่ช่วงล่างหน้า + หลัง นี่เวลาซ่อมปวดหัวนะครับ ศึกษาดูให้แน่ใจก่อน เพลาหลังโดนสับหรือเปล่า เอาเพลาหกล้อมาแปลงใส่สี่ล้อมั๊ย ฯลฯ
ก็มีเท่านี้ครับ
-
ผมเคยโดนเซลล์หลอก ออกทีแรกบอกได้ แต่พอทำจริงไม่ได้ ถ้าได้ต้องเสียเงินอีก 6-7หมื่น แต่ตอนนั้นได้ป้ายขาวมาแล้ว ยุ่งยากเลยไม่ทำ
ที่เห็นป้ายเขียวเยอะๆ ส่วนใหญ่น่าจะเป็นรถเก่านำเข้า ทะเบียนจะเป็นต่างจังหวัดส่วนใหญ่ ตามพวกๆที่ใช้ บอกว่าต้องคอยหลบเอา ถ้าวิ่งในเมือง
แทบจะไม่ใช้เพราะมันโดนล็อกเป้าไว้ก่อนแล้ว เสียเวลามากๆ
จากประสบการณ์ คิดผิดที่ออกมา ตอนแรกคิดว่าบบรรทุกได้เยอะกว่ากระบะทั่วไป แต่พอเทียบกับวีโก้ก้านกล้วย กับทาทา ที่มีก่อนหน้า
แทบจะไม่ต่างกันเลย ดีกว่าแค่ได้บรรทุกหนักดีกว่า แต่สำหรับผมบรรทุกเฉลี่ย 1-1.5ตัน นานๆ2 ตัน แทบไม่คุ้ม ออกมาแรกๆแทบไม่ได้ใช้เลย
เพราะคนขับที่มีอยู่ ไม่มีใบขับขี่ ประเภทสอง ขับได้แต่ถ้าโดนเรียก เคลียร์ที่โรงพักอย่างเดียว ค่าปรับมันเยอะ จะจ้างใหม่ค่าตัวก็แพงมาก
เพราะมันถือว่าขับรถใหญ่
ผมออกมาสามปี วิ่งไปห้าหมืี่นโล ถือว่าน้อยมาก ตอนนี้ได้คนขับที่มีใบขับขี่ประเภทสองมาขับแล้ว แต่ต้องจ้างแพงกว่า ทั้งที่งานเท่าๆกัน
แนะนำว่าถ้าไม่บรรทุกหนักมากๆ ไปก้านกล้วยเลยครับ สามปีกว่า สามแสนโลแล้วของผม แล้วเพิ่งไปจองอีกคัน แต่ถ้าหนักมากๆ ตอนนี้ก้านกล้วยมันมีรุ่นเพลาลอยออกมา อันนี้ได้หนักแน่ๆ แต่ทาทา อย่าแม้แต่จะคิด !!!
-
ตอนนี้จดใหม่ ไม่ได้แล้วครับ
จำได้ว่า ตั้งแต่ ตุลาคมปี 2555 นะคับ
สมัยก่อน ELF ซื้อคันนึง รอกันอย่างต่ำ 6 เดือน เพราะความต้องการมีมาก
แต่ปัจจุบัน มีรถทันที เพราะขายไม่ออกครับ เนื่องจากจดแบบไม่ติดเวลาไม่ได้ครับ
;D ;D
-
สรุปคือถ้ารถใหม่จาก 0 คงไม่ได้สินะครับ :(
มิน่าเค้าถึงมีรถเลย รอต่อกระบะอย่างเดียว
ขอบคุณทุกๆ คนมากครับ
-
กฎหมายเค้าว่าจะจดตามพรบ.รถยนต์ (ป้ายเขียว) ได้น้ำหนักรถต้องไม่เกิน
ถ้าเคลียร์กับขนส่งได้ ก็จดได้ครับ ;)
แต่ตำรวจเค้าก็รู้น่ะครับ ว่ามันเทาๆ
เจอเมื่อไหร่ก็น่าจะจับเมื่อนั้นเหมือนกัน
ตะก่อนมีจดได้บางจังหวัด แต่ตอนนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ
-
เคยศึกษาว่าจะมาแทนรถกระบะส่งของที่บ้าน
ดูๆ แล้วปวดศรีษะมาก ถ้าไม่ทุกหนักมากๆๆๆๆๆ กระบะเถอะครับ
ยิ่งกระบะท้ายเรียบนี่ใกล้เคียงเลย ซื้อง่าย ซ่อมง่าย ขายคล่อง
-
ไม่รอดครับ เอาเป็นว่า KIA K2700 ที่ไม่ได้ใหญ่กว่ากระบะทั่วไปยังโดนโบกแทบทุกวัน (น้ำหนักรถเปล่าเท่ากับที่กฎหมายกำหนด แต่ตีตู้ปุ๊ปเกินทันที)
-
แล้ว กระบะ pick up นี้ต่อกระบะได้ยาวสุดเท่าไหร่ครับ
พอดีสินค้ายาว 2.55m
-
แล้ว กระบะ pick up นี้ต่อกระบะได้ยาวสุดเท่าไหร่ครับ
พอดีสินค้ายาว 2.55m
ถ้าเป็นสินค้ายาวแค่นี้ เปิดกระบะท้ายเอาก็ได้ครับ แล้วผูกผ้าแดง
รถสี่ล้อใหญ่ที่วิ่งกันทุกวันนี้ เหคุผลที่เป็นป้าย ตจว ทั้งนั้น เพราะว่า ไม่ใช่ป้ายจริงครับ ถ้าคันไหนจอดอยู่ ลองแว๊บๆไปดูสติ๊กเกอร์ทะเบียนที่ติดหน้ารถ สังเกตดีๆก็จะเห็นว่าของก๊อปเซินเจิ้น
แล้วถามว่าทุกวันนี้ทำไมวิ่งกันได้เกลื่อนเมือง ตำรวจไม่จับทะเบียนเซินเจิ้นหรอ คำตอบคือ ไม่จับครับ โดยคาดว่ามีคำสั่งลับๆมากันวงในตามลำดับขั้น
เพราะธุรกิจนี้เองก็ไม่ธรรมดา คนนำเข้าก็ไม่ธรรมดา คนขายก็ไม่ธรรมดา ผลประโยชน์มหาศาลลงตัวกันทั้งนั้นครับ
คนนำเข้า+ขาย ได้กำไรเยอะแยะ เพราะซื้อรถเกิน 5 ปี ราคาถูกๆมาจากญี่ปุ่น แล้วเอามาขายคนทำการค้าด้วยเงื่อนไขไม่ติดเวลา
ขนส่ง กำไรหรือเปล่านะ? จากทะเบียนเซินเจิ้น
ยามข้างถนน(หลบหลังเสาไฟ) ตัวใหญ่ๆคาดว่าได้เงินจากคนนำเข้าส่วนหนึ่ง ส่วนตัวน้อยๆก็เล่นไปเรื่อย ฟันดำมั่ง วิ่งฝามั่ง บรรทุกไม่คุมผ้าใบมั่ง ไม่มีสำเนาลดแลกแจกแถมมั่ง ก็ได้ใบแดงใบฟ้าใบเขียว ทำยอดใบสั่งสอนกันอย่างสนุกสนาน
คนทำการค้า ก็ได้รถบรรทุกของเยอะๆ ใส่ของได้หนักๆ เอาไว้ใช้งาน อาจต้องเสียเบี้ยรายทางหน่อย แต่ก็เหลือกำไร
ทั้งๆที่รถอินวอยส์เขาไม่ให้จดทะเบียนแล้วนะ แต่....เห็นไหมครับ ผลประโยชน์ลงตัวขนาดนี้
แล้วคุณคิดว่ามันจะหมดไปง่ายๆหรอครับ กับสี่ล้อใหญ่ไม่ติดเวลา