Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mortred ที่ ตุลาคม 11, 2013, 14:25:23
-
มีคนในนี้ใช้กันมั้งไหมครับ
ขอความเห็นหน่อยครับ
จาก city งบเริ่มบานปลาย - -'
-
คิดดีๆนะครับ รายรับที่แน่นอน(ไม่รวมรายได้เสริม,โอที)ต้องเป็นสองเท่าของรายจ่าย ไม่งั้นชักหน้าไม่ถึงหลังนะครับ
ขนาดผมเงินเดือนตอนนี้ครึ่งแสน ขับซิตี้ตัวล่างสุดยังเดือนชนเดือนเลยครับ
คิดนานๆหน่อยครับ อย่าวู่วาม ;D
-
รายได้เท่าไรนะครับ
ถ้าต่ำกว่า 2 หมื่นก้ Eco car
ถ้า 2-5 หมื่นก็ B-seg หรือ C-seg ล่าง
ถ้า 5 หมื่น - 1 แสน ก็ C-seg บนถึง D-seg
-
กำ อารมณ์ชั่ววูบ - -
แต่อยากรู้ว่า 2 ตัวนี้ ตัวไหนดีกว่ากันหรอครับ
-
กำ อารมณ์ชั่ววูบ - -
แต่อยากรู้ว่า 2 ตัวนี้ ตัวไหนดีกว่ากันหรอครับ
ผมคงเลือก sylphy เพราะผมถนัด CVT อยู่แล้วครับ
-
กำ อารมณ์ชั่ววูบ - -
แต่อยากรู้ว่า 2 ตัวนี้ ตัวไหนดีกว่ากันหรอครับ
ผมคงเลือก sylphy เพราะผมถนัด CVT อยู่แล้วครับ
คือ ผมอ่านจากที่คุณจิมมี่รีวิวแล้ว พบกว่ามันประหยัดน้ำมันพอๆกับนิสสันมาชจริงหรอครับ
เฮ้ยยย งั้นก็มันประหยัดน้ำมันกว่า city ใช่ป่ะ
นี่คือเหตุผลที่ทำให้ผมอยากได้เจ้า sylphy และอีกอย่างคืออยากให้พ่อแม่นั่งสบายๆ
-
ถ้าเกียร์ออโตผมเชียซิลฟี่ ถ้าเกียธรรมดาผมเชียโฟกัส
-
กำ อารมณ์ชั่ววูบ - -
แต่อยากรู้ว่า 2 ตัวนี้ ตัวไหนดีกว่ากันหรอครับ
ผมคงเลือก sylphy เพราะผมถนัด CVT อยู่แล้วครับ
คือ ผมอ่านจากที่คุณจิมมี่รีวิวแล้ว พบกว่ามันประหยัดน้ำมันพอๆกับนิสสันมาชจริงหรอครับ
เฮ้ยยย งั้นก็มันประหยัดน้ำมันกว่า city ใช่ป่ะ
นี่คือเหตุผลที่ทำให้ผมอยากได้เจ้า sylphy และอีกอย่างคืออยากให้พ่อแม่นั่งสบายๆ
เหมือนจะแบบนั้นครับ :D
-
เรื่องประหยัดกว่า City มันก็ไม่เสมอไปนะครับ
Sylphy 1.6 ที่ทำอัตราสิ้นเปลืองได้ประหยัด อันนี้เป็นข้อดีใหญ่ของรุ่นนี้เลยครับ แต่มันมีปัจจัยอื่นมากกว่านั้น เช่น เท้าขวาของคนขับหรือเส้นทางที่ใช้รถติดมากหรือไม่
ถ้าขับในเมืองติดๆ Sylphy ไม่ได้ประหยัดไปกว่า City นะครับ เพราะเครื่องโตกว่า อันนี้คือมองในแง่อัตราสิ้นเปลือง
แต่ถ้ามองในแง่อื่นๆประกอบ เช่น อัตราเร่ง ความสบายของห้องโดยสาร คำนวณรายจ่ายยังไหว เพิ่มงบอีกนิดไป Sylphy ผมก็เห็นด้วยครับ
-
ถ้าเกียร์ออโตผมเชียซิลฟี่ ถ้าเกียธรรมดาผมเชียโฟกัส
ถ้าโฟกัสเกียร์ออโต้มันจะกระตุก และมีปัญหาหรอครับ
-
ความเห็นส่วนตัว จากการได้ลอง ได้สัมผัส 2 ตัวนี้
Focus 1.6 ไม่น่าเล่น แนะนำ 2.0 ตัวท๊อปไปเลย
Sylphy 1.6 โอเค น่าคบหาทั้งภายใน ภายนอก และ การขับขี่
-
1.6 เลือก Sylphy ครับ
ถ้า Focus 2.0 ผมเลือก Focus
แนะนำให้รอดู Juke ด้วยนะครับ 1.6 เหมือนกัน
-
คือ ผมอ่านจากที่คุณจิมมี่รีวิวแล้ว พบกว่ามันประหยัดน้ำมันพอๆกับนิสสันมาชจริงหรอครับ
เฮ้ยยย งั้นก็มันประหยัดน้ำมันกว่า city ใช่ป่ะ
นี่คือเหตุผลที่ทำให้ผมอยากได้เจ้า sylphy และอีกอย่างคืออยากให้พ่อแม่นั่งสบายๆ
Sylphy ตัวมี ABS+SRS ครบปาไป 8 แสน (ถ้าผมจำราคาไม่ผิด)
ส่วนต่างราคา Sylphy/City ราวๆ 2-3 แสน...กับอัตราสิ้นเปลืองที่ต่างกันไม่มากนัก คุณสามารถนำเงินเติมน้ำมัน City ชดเฉยส่วนต่างได้จนขายเลยนะครับ
แล้วก็วิธีการทดสอบของคุณจิมมี่เป็นวิธีการเดินทางใกล ด้วยกำลังต่อเนื่อง ถ้าคลานรถติดในเมืองผลอาจจะออกมาไม่เหมือนกันก็เป็นได้
ถ้างบถึง Syl ก็แล้วแต่การตัดสินใจครับ ผมมาแชร์มุมมองว่ามันไม่ได้ประหยัดกว่ากันหรอกถ้าเอาราคาตัวรถมาคิดร่วมไม่งั้น 320D ประหยัดกว่านะ ;D
ส่วนตัวผมให้เลือก 2 คันนี้ ผมอาจจะไม่เลือกซักคันก็ได้ (เพราะไม่เคยลองขับ แต่ชอบ โฉม Focus กว่า แล้วก็กลัว Defect Focus กว่าเช่นกัน)
-
1.6 เลือก Sylphy ครับ
ถ้า Focus 2.0 ผมเลือก Focus
แนะนำให้รอดู Juke ด้วยนะครับ 1.6 เหมือนกัน
เดียวผมไม่เข้าใจเลยว่าไอ้ "Juke " มันคืออะไร -*-
-
1.6 เลือก Sylphy ครับ
ถ้า Focus 2.0 ผมเลือก Focus
แนะนำให้รอดู Juke ด้วยนะครับ 1.6 เหมือนกัน
เดียวผมไม่เข้าใจเลยว่าไอ้ "Juke " มันคืออะไร -*-
เข้า Google > Image > แล้วพิมพ์ว่า Nissan Juke
ลองดูครับ
-
1.6 เลือก Sylphy ครับ
ถ้า Focus 2.0 ผมเลือก Focus
แนะนำให้รอดู Juke ด้วยนะครับ 1.6 เหมือนกัน
เดียวผมไม่เข้าใจเลยว่าไอ้ "Juke " มันคืออะไร -*-
เข้า Google > Image > แล้วพิมพ์ว่า Nissan Juke
ลองดูครับ
สวยมาก
แต่ 9 แสน ไม่มีตัง - -'
-
1.6 เลือก Sylphy
แต่ถ้าตัว TOP เลือก Focus
-
ถ้าจากสองตัวเลือกนี้คงต้องเป็น Sylphy
-
ชอบดีไซน์ของซิลฟี่มากกว่า.. แต่เคยคิดว่าจะไม่กลับไปเล่น CVT อีกแล้ว..
งั้นถ้าเป็นออโต้ ผมเลือกโฟกัสดีกว่า ถ้าเป็นธรรมดา เลือกซิลฟี่ครับ..
ปล. ดับเบิ้ลคลัชรุ่นหลังๆของฟอร์ด ข่าวเรื่องเกียร์พังเริ่มเงียบไปแล้ว.. ไม่รู้ว่าเขาแก้แล้วหรือเขาขี้เกียจออกข่าวแล้วกันแน่..
-
cvt มันห่วยขนาดนั้นเลยหรอครับ
-
คนเราชอบไม่เหมือนกันหรอกครับ
ต่างคนต่างก็มีเหตุผลในการเลือกที่ไม่เหมือนกัน
เอาเป็นว่าดูหน้าตามันก่อนเลย
เห็นคันไหนแล้วรัก แล้วชอบกว่า ก็ให้คะแนนคันนั้นมากกว่าหน่อย
จากนั้นก็ไปทดลองขับจริง พาคนที่ต้องนั่งบ่อย ๆ ไปลองด้วย
ยิ่งนั่งหลายคนประจำก็ต้องพาไปลองนั่งให้หมด
จากนั้นก็ให้คะแนน โหวตกันเลย
แต่ละรุ่นก็มีดีคนละแบบครับ
รถที่ดีที่สุดคือรถที่เราชอบที่สุดครับ
ผมใช้ Focus 1.6 ขอให้ข้อมูลหน่อยละกัน
ใช้มาปีนึงแล้ว สองหมื่นโล ก็ปรกติดี (สงสัยดวงดี 55+)
เรื่องกระตุก ขับเกิน 1000 โล ก็หาย นาน ๆ เจอที
ขอเรียกว่าสะอึกเล็ก ๆ ละกัน อันนี้ผมรับได้
อาการเหมือนเกียร์กระปุกเลย
ภายในห้องโดยสาร ออกแบบมาบีบรัดตัว คอนโซลใหญ่มาก
ทำให้ดูไม่โปร่ง แคบกว่าชาวบ้านเขานิดหน่อย ทั้งที่ Body ใหญ่สุด
เบาะนั่งกระชับตัวดี ขับทางไกลไม่ปวดหลังเลย อันนี้ชอบมาก
อ่อ รุ่น 1.6 กินน้ำมันกว่า 2.0 ทั้งในเมืองและนอกเมืองครับ
โฟกัส เหมาะสำหรับคนที่ชอบขับรถเร็ว ใช้ความเร็วเกิน 140 บ่อย ๆ ชอบเล่นโค้ง เปลี่ยนเลนบ่อย ๆ
แต่ถ้าชอบห้องโดยสารโปร่ง ๆ ขับรถชิว ๆ ไม่ค่อยได้ใช้ความเร็วเท่าไหร่นัก มีคนนั่งหลังบ่อย ๆ ข้ามไปได้เลยครับ
โชคดี
-
คนเราชอบไม่เหมือนกันหรอกครับ
ต่างคนต่างก็มีเหตุผลในการเลือกที่ไม่เหมือนกัน
เอาเป็นว่าดูหน้าตามันก่อนเลย
เห็นคันไหนแล้วรัก แล้วชอบกว่า ก็ให้คะแนนคันนั้นมากกว่าหน่อย
จากนั้นก็ไปทดลองขับจริง พาคนที่ต้องนั่งบ่อย ๆ ไปลองด้วย
ยิ่งนั่งหลายคนประจำก็ต้องพาไปลองนั่งให้หมด
จากนั้นก็ให้คะแนน โหวตกันเลย
แต่ละรุ่นก็มีดีคนละแบบครับ
รถที่ดีที่สุดคือรถที่เราชอบที่สุดครับ
ผมใช้ Focus 1.6 ขอให้ข้อมูลหน่อยละกัน
ใช้มาปีนึงแล้ว สองหมื่นโล ก็ปรกติดี (สงสัยดวงดี 55+)
เรื่องกระตุก ขับเกิน 1000 โล ก็หาย นาน ๆ เจอที
ขอเรียกว่าสะอึกเล็ก ๆ ละกัน อันนี้ผมรับได้
อาการเหมือนเกียร์กระปุกเลย
ภายในห้องโดยสาร ออกแบบมาบีบรัดตัว คอนโซลใหญ่มาก
ทำให้ดูไม่โปร่ง แคบกว่าชาวบ้านเขานิดหน่อย ทั้งที่ Body ใหญ่สุด
เบาะนั่งกระชับตัวดี ขับทางไกลไม่ปวดหลังเลย อันนี้ชอบมาก
อ่อ รุ่น 1.6 กินน้ำมันกว่า 2.0 ทั้งในเมืองและนอกเมืองครับ
โฟกัส เหมาะสำหรับคนที่ชอบขับรถเร็ว ใช้ความเร็วเกิน 140 บ่อย ๆ ชอบเล่นโค้ง เปลี่ยนเลนบ่อย ๆ
แต่ถ้าชอบห้องโดยสารโปร่ง ๆ ขับรถชิว ๆ ไม่ค่อยได้ใช้ความเร็วเท่าไหร่นัก มีคนนั่งหลังบ่อย ๆ ข้ามไปได้เลยครับ
โชคดี
ผมชอบตรงออฟชั่นจัดเต็ม
ส่วนในเรื่องกินน้ำมันผมว่าถ้าซื้อมาคงติดแก๊สน่าจะตัดปัญหาตรงจุดนี้ไปได้ครับ
-
ถ้าความสปอร์ต Focus ครับ
แต่ ถ้าความหรูหรา Sylphy is better
-
รออีกนิด all new city E85 ประหยัดแน่นอนครับ
-
sylphy 1 เสียงครับ ลองดูตามเธอคนนี้สิ ชอบๆ
优酷试车:家轿新典范 优酷汽车试驾东风日产新轩逸 08 (http://www.youtube.com/watch?v=C-Y0shAqJWM#ws)
-
ลองนั่งลองขับ city หรือยังครับ
ถ้าโจทย์คือ นั่งสบาย ขับดี สำหรับใช้งานทั่วไปและบริการพ่อแม่
city เกินพอครับ
ห้องโดยสารไม่แคบเลย
เครื่องแรงดี ช่วงล่างก็มั่นคงดี เกินพอสำหรับใช้งานทั่วไปครับ
งบ7แสนก็จัดรุ่นทอปได้แมกสวยๆ ออปชั่นเต็ม ระบบความปลอดภัยดี
ประหยัดเงินไปได้เป็นแสนๆ
ถ้าลองนั่งลองจับแล้วรู้สึกเล็กไปไม่ชอบใจก็ค่อยว่ากันอีกที
-
cvt มันห่วยขนาดนั้นเลยหรอครับ
มันไม่ได้ห่วยอะไรหรอกครับ.. เพียงแต่อรรถรสในการขับขี่ผมไม่ชอบแค่นั้นเอง..
ถ้าเลือกได้ ผมถึงไม่คิดอยากจะกลับไปเล่น CVT อีก.. หลังจากที่ใช้ CVT มาร่วม4-5ปี..
สองตัวเลือกนี้ถ้าเอาออโต้ ผมถึงขอเลือก Power Shift ดีกว่าครับ..
ขับมันกว่ากันเยอะ!!!...
-
Focus 1.6
- ขับดี ช่วงล่างแน่น ให้ความมั่นใจในการขับขี่
- เบาะหน้านั่งกระชับ แต่สบาย ไม่ปวดหลัง เบาะหลังพอนั่งได้ แต่ไม่สบายนัก
- โครงสร้างดูแน่นหนา แข็งแรง ถุงลมคู่หน้า+ ABS +ESP
- เครื่องเสียง เสียงดี เบสแน่น ถ้าไม่ใช่คนหูทอง ก็ไม่ต้องเปลี่ยน
- อัตราสิ้นเปลืองอยู่ในระดับกลางๆ เครื่อง 1.6 ตัวนี้น่ะแรงครับ แแต่เสียที่น้ำหนักตัวรถมันมากไปหน่อย
Slyphy
- ห้องโดยสารกว้างมากกกกกก โปร่ง โล่ง สบาย
- เบาะหน้าพอนั่งได้ แต่ไม่กระชับเท่า Focus
- ช่วงล่างนิ่ม โยนตัวกว่า พวงมาลัยคมและเบากว่า Focus
- อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า Focus
ถ้าเป็นผม ผมเลือก Slphy ครับ
เหตุผลหลักๆคือชอบตรงที่มันกว้าง นั่งสบาย แต่ประหยัด
คิดว่าหากต้องเดินทางไกล
- Slyphy กิน 16.9 กม/ลิตร
- Focus กิน 13-14 กม/ลิตร
Slyphy จะช่วยเซฟค่าน้ำมันได้มากกว่า และผมมองว่า ความไว้วางใจของตัวรถ Nissan มีมากกว่า Ford ครับ
-
ถ้าเกียร์ออโตผมเชียซิลฟี่ ถ้าเกียธรรมดาผมเชียโฟกัส
ถ้าโฟกัสเกียร์ออโต้มันจะกระตุก และมีปัญหาหรอครับ
เกียร์กระตุกคอนนี้เค้าแก้ได้แล้วครับ แต่ผมว่าโฟกัสพอเป็น 1.6 ความสนุกในการขับมันหายไปครับ
-
ใช้ Sylphy อยู่ครับ 1.6V
ถือว่า ok นะครับ ตอบโจทย์(ของผม)
จุดเด่นก็คือ ห้องโดยสาร โปร่ง น้่งสบาย เบาะหลังกว้างจริงๆ สัมภาระท้ายยิ่งกว้างจนตกใจ
และออกแบบมาแนวหรูหรานิดหน่อย แต่จะมองว่าเรียบและแก่ก็ได้เหมือนกันนะ
ทีแรกกลัวเรื่องอืด เพราะตัวทดลองขับ เขาจะมีให้ลองแต่ 1.8 เท่านั้น
แต่พอได้มาแล้วก็ ok ครับ ออกตัวพุ่งดี(รถมันเบามั้ง) ถ้าขับปกติก็เหลือเฟือ
แต่ตอนกดคันเร่งแบบจะให้มันพุ่งเลย นี่ก็ลำบากหน่อย แต่มีโหมดสปอร์ตมันส์ดีอยู่ครับ(อย่างน้อยเสียงก็มาล่ะ ฮา)
ข้อเสีย สำหรับผมเอาจริงๆ เลยคือ เบาะหลังพับไม่ได้ ประโยชน์หายไปเยอะ
ยังดีที่ห้องสัมภาระมันกว้างมาก ถูไถกันไป (แต่ถ้าเจอของยาวๆ จะไม่ได้)
กับอีกอย่างคือภายในสีเบจ ดูแลรักษายากครับ
ใช้ในเมืองคล่องตัวมากครับ พวงมาลัยเบา ขับง่าย
เหมือนทุกอย่างออกมากลางๆ ไว้ใจได้ น่ะครับ จะได้ +มากๆ ส่วนของห้องโดยสาร
Focus รุ่นนี้ไม่รู้ครับ ไม่ได้ดูละเอียดมากนัก เพราะคันแรกผมเป็น Focus รุ่นที่แล้ว เลยไม่ได้ดูเลย
พยายามตั้งโจทย์ตัวเองก่อนครับ เรียงลำดับความสำคัญ
แล้วดูรถที่ตอบโจทย์เราและอยู่ในงบประมาณ
(โจทย์ผมคันนี้คือ 1.ประหยัดน้ำมัน 2.ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบาย)
ปล. 1.6S CVT ได้ส่วนลดเยอะนะครับ มี 60k up
ปล.อีก ถ้าจะเอา City ช่วยรอดูตัวใหม่ก่อนเถอะครับ
-
ใช้ Sylphy อยู่ครับ 1.6V
ถือว่า ok นะครับ ตอบโจทย์(ของผม)
จุดเด่นก็คือ ห้องโดยสาร โปร่ง น้่งสบาย เบาะหลังกว้างจริงๆ สัมภาระท้ายยิ่งกว้างจนตกใจ
และออกแบบมาแนวหรูหรานิดหน่อย แต่จะมองว่าเรียบและแก่ก็ได้เหมือนกันนะ
ทีแรกกลัวเรื่องอืด เพราะตัวทดลองขับ เขาจะมีให้ลองแต่ 1.8 เท่านั้น
แต่พอได้มาแล้วก็ ok ครับ ออกตัวพุ่งดี(รถมันเบามั้ง) ถ้าขับปกติก็เหลือเฟือ
แต่ตอนกดคันเร่งแบบจะให้มันพุ่งเลย นี่ก็ลำบากหน่อย แต่มีโหมดสปอร์ตมันส์ดีอยู่ครับ(อย่างน้อยเสียงก็มาล่ะ ฮา)
ข้อเสีย สำหรับผมเอาจริงๆ เลยคือ เบาะหลังพับไม่ได้ ประโยชน์หายไปเยอะ
ยังดีที่ห้องสัมภาระมันกว้างมาก ถูไถกันไป (แต่ถ้าเจอของยาวๆ จะไม่ได้)
กับอีกอย่างคือภายในสีเบจ ดูแลรักษายากครับ
ใช้ในเมืองคล่องตัวมากครับ พวงมาลัยเบา ขับง่าย
เหมือนทุกอย่างออกมากลางๆ ไว้ใจได้ น่ะครับ จะได้ +มากๆ ส่วนของห้องโดยสาร
Focus รุ่นนี้ไม่รู้ครับ ไม่ได้ดูละเอียดมากนัก เพราะคันแรกผมเป็น Focus รุ่นที่แล้ว เลยไม่ได้ดูเลย
พยายามตั้งโจทย์ตัวเองก่อนครับ เรียงลำดับความสำคัญ
แล้วดูรถที่ตอบโจทย์เราและอยู่ในงบประมาณ
(โจทย์ผมคันนี้คือ 1.ประหยัดน้ำมัน 2.ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบาย)
ปล. 1.6S CVT ได้ส่วนลดเยอะนะครับ มี 60k up
ปล.อีก ถ้าจะเอา City ช่วยรอดูตัวใหม่ก่อนเถอะครับ
1.6S CVT นี่่มีแอร์ข้างหลังให้หรือป่าวครับ
ส่วน city ตัวใหม่ผมกลัวว่าเดือนหน้าโปรนี่มันจะหายไปที่ว่าผ่อนฟรีดอกห้าปีพร้อมประกันชั้นหนึ่งครับ
-
ใช้ Sylphy อยู่ครับ 1.6V
ถือว่า ok นะครับ ตอบโจทย์(ของผม)
จุดเด่นก็คือ ห้องโดยสาร โปร่ง น้่งสบาย เบาะหลังกว้างจริงๆ สัมภาระท้ายยิ่งกว้างจนตกใจ
และออกแบบมาแนวหรูหรานิดหน่อย แต่จะมองว่าเรียบและแก่ก็ได้เหมือนกันนะ
ทีแรกกลัวเรื่องอืด เพราะตัวทดลองขับ เขาจะมีให้ลองแต่ 1.8 เท่านั้น
แต่พอได้มาแล้วก็ ok ครับ ออกตัวพุ่งดี(รถมันเบามั้ง) ถ้าขับปกติก็เหลือเฟือ
แต่ตอนกดคันเร่งแบบจะให้มันพุ่งเลย นี่ก็ลำบากหน่อย แต่มีโหมดสปอร์ตมันส์ดีอยู่ครับ(อย่างน้อยเสียงก็มาล่ะ ฮา)
ข้อเสีย สำหรับผมเอาจริงๆ เลยคือ เบาะหลังพับไม่ได้ ประโยชน์หายไปเยอะ
ยังดีที่ห้องสัมภาระมันกว้างมาก ถูไถกันไป (แต่ถ้าเจอของยาวๆ จะไม่ได้)
กับอีกอย่างคือภายในสีเบจ ดูแลรักษายากครับ
ใช้ในเมืองคล่องตัวมากครับ พวงมาลัยเบา ขับง่าย
เหมือนทุกอย่างออกมากลางๆ ไว้ใจได้ น่ะครับ จะได้ +มากๆ ส่วนของห้องโดยสาร
Focus รุ่นนี้ไม่รู้ครับ ไม่ได้ดูละเอียดมากนัก เพราะคันแรกผมเป็น Focus รุ่นที่แล้ว เลยไม่ได้ดูเลย
พยายามตั้งโจทย์ตัวเองก่อนครับ เรียงลำดับความสำคัญ
แล้วดูรถที่ตอบโจทย์เราและอยู่ในงบประมาณ
(โจทย์ผมคันนี้คือ 1.ประหยัดน้ำมัน 2.ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบาย)
ปล. 1.6S CVT ได้ส่วนลดเยอะนะครับ มี 60k up
ปล.อีก ถ้าจะเอา City ช่วยรอดูตัวใหม่ก่อนเถอะครับ
1.6S CVT นี่่มีแอร์ข้างหลังให้หรือป่าวครับ
ส่วน city ตัวใหม่ผมกลัวว่าเดือนหน้าโปรนี่มันจะหายไปที่ว่าผ่อนฟรีดอกห้าปีพร้อมประกันชั้นหนึ่งครับ
ไม่มีครับ มีเฉพาะรุ่น v ขึ้นไป ผมอยากแนะนำ 1.6 v นะแต่มันเกินงบคุณ แต่ลองไปสอบถามตามโชว์รูมก็ได้ครับว่าส่วนลดเท่าไหร่
-
หลังจากหาข้อมูล ดูรีวิว ทดลองขับรถทั้งสองรุ่น เข้าบอร์ดมาแล้วมากมาย ผมลงเอยกับ Pulsar 1.6 SV ครับ ก่อนหน้านี้ก็จะเอา Sylphy 1.6V ครับ แต่ชอบภายในสีดำมากกว่าเลยต้องเปลี่ยนรุ่น
1.ฟันธงนะครับ ว่าถ้า 1.6 หากเป็น Sylphy ต้อง 1.6 V 833,000 เท่านั้นครับ (ส่วนลดเยอะนะ ซิลฟี่) เทียบกันได้กับ Focus 1.6 ราคา 829/839 ครับ 1.6 S 799 ออพชั่นหายไปเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
2.ถ้าคุณขับเองตลอด แล้วคุณไม่ค่อยมีผู้โดยสารตอนหลังเลย อภิรมย์กับช่วงล่างอิสระที่เป๊ะเวอร์ รวมถึงพวงมาลัย+เบรก ที่ไม่ต้องแต่งอะไรอีกแล้ว ชอบลูกเล่น Ford Sync ไม่อยากแต่งเครื่องเสียงเพิ่ม อย่างดีก็เปลี่ยนลำโพง แล้วคุณไม่แคร์เรื่องบริการหลังการขาย (หมายถึงศูนย์ ระบบไฟฟ้าของฟอร์ด ซึ่งมัน เยอะ!) โอเคกับสมรรถนะเครื่อง+เกียร์ที่คุยกันเองไม่ค่อยรู้เรื่อง ส่งผลรวมคือไม่แรง แต่ก็ไม่อืด
อัตราการกินน้ำมันที่ไม่เบากระเป๋า แต่ก็ไม่ใช่กินจุ
>>>>ไป Focus
แต่ถ้าคุณเน้นสมรรถนะที่ดีกว่าในการใช้งานจริง ไม่ดูแต่ตัวเลขในโบรชัวร์ อัตราการกินน้ำมันแบบประหยัดเวอร์ ใช้งานแบบชานเมือง หรือวิ่งเร็วๆ ค่อนข้างบ่อย ไม่ค่อยเจอรถติด คุณจะอภิรมย์กับมันมาก สิ่งที่ไม่ค่อยกลมกลืนกับสมรรถนะเครื่องยนต์+เกียร์ คือช่วงล่างครับ ไม่ใช่ไม่เกาะ แต่ขับเร็วแล้วไม่สนุกเท่าไหร่ ช่วงล่างที่มีอาการเต้นเบาๆ เวลาเจอถนนไม่เรียบ แต่ซับแรงสะเทือนได้ดีไม่แพ้โฟกัสเวลาเจอหลุมบ่อ
ชอบภายในกว้างขวาง ออพชั่นจัดเต็มสุดๆ แล้วในรถเกรดเดียวกัน มีเบาะหนัง แอร์หลัง แอร์แยกซ้าย-ขวา กุญแจอัจฉริยะ ศูนย์บริการตามแบบฉบับรถญี่ปุ่น ภาพลักษณ์รถยนต์แนวหรูหรา เป็นผู้ใหญ่
>>>>ไป Sylphy ครับ
คลิปพี่จิมมี่กับพี่แพนที่ทดลองขับ Sylphy, Pulsar อธิบายไว้อย่างชัดเจน ถึงกลุ่มเป้าหมายของรถที่คุณ point มาครับ
ส่วนการใช้งานจริง ผมพบว่า Pulsar 1.6 ซึ่งกินกว่า Sylphy 1.6 นั้น อย่างไรก็ประหยัดกว่ารถคันเดิมของผมครับ (Swift 1.5) ยิ่งถ้าได้วิ่งยาวๆ ออกนอกเมือง หรือทางด่วน โอ้ยยยย Xtronic CVT+HR16DE หัวฉีดคู่
มันประหยัดเวอร์จริงๆ
-
เชียร์ให้เลือก Sylphy เพราะตัวรถกว้างกว่า option เยอะ ตัว 1.6 ส่วนลดเยอะ ศูนย์บริการโอเคกว่า
-
Sylphy คุ้มกว่า เป็นรถดี option ดี ชอบตรงที่มีแอร์หลัง