Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Impress_za ที่ ตุลาคม 12, 2013, 15:01:34
-
อาทิตย์นี้มีโอกาสกลับบ้าน เลยนำภาพรถคันดั้งเดิมของที่บ้านมาให้ชม
เริ่มแรก ย้อนกลับไปเมื่อปี 38 ตอนนั้นผมอยู่ ป4 ที่บ้านแม่ของผมได้นำรถคันเดิมคือ มาสด้า B2200 ไปทำสีปะผุ แต่เนื่องจากที่บ้าน กิจการต้องมีรถขนของ 2 คันควบคู่ใช้งาน
อีกคันคือ ไมตี้เอกซ์ หัวเดี่ยวเช่นกัน แต่เป็นปี 37 พอมสด้าต้องเข้าซ่อม 2 เดือน แม่ผมเลยต้องหารถมาอีกคัน เลยได้มาคันนี้ ราคาตอนนั้น 2.9 แสนบาท ไม่มีทั้งแอร์ และเพาเวอร์
แต่เนื่องจากรถคันนี้เป็นรุ่นพิเศษ Limited V เลยมีเบาะกำมะหยี่ ถาดรองแก้วน้ำ สีบอนเงินลูไซค์ ซึ่งตอนนั้นรถหัวเดี่ยว หายาก กับกะทะล้อโครเมี่ยมมันวาว
จากต่างอีกคันที่ออกมาเมื่อปี 37 คันนั้น 3.4 แสนแต่มีแอร์กับเพาเวอร์จากโรงงาน แต่คันนี้ขายไปเมื่อปี 54 หลังจากใช้งานมันมา 8 แสนโลไม่เคยยกเครื่องเลย ซ่อมบำรุงตามปกติ
แต่ชนบ่อยมาก ขายไปได้ราคา 1.4 แสน (มีชาวเขามาขอซื้อถึงบ้าน เอาไปขนกะหล่ำ)
ส่วนคันในภาพ ไม่เคยชนเลยสักครั้ง แต่เนื่องจากเคยน้ำแห้ง ฝาเลยโก่งเมื่อตอนวิ่งไป 3 แสนโล เลยเปลี่ยนเครื่อเป็น 2L-T เมื่อปี 46 เนื่องจากคันนี้อยู่ในความดูแลของแม่
ซึ่งรักษาของมาก(ต่างจากอีกคัน พ่อผมดูแล เก่ามาก โทรมสุดๆ) คันนี้เลยสภาพเดิมเกือบทั้งหมด ยกเว้นเครื่องกับแอร์และเพาเวอร์ ที่ติดเอง หลังจากออกจากโชว์รูม
คันนี้เป็นรถคันที่ผมกับแม่รักมากกกกก ไม่คิดที่จะขายเลย ไม่เคยเกเร ทุกวันนี้ยังรับใช้ โดยทำหน้าที่เหมือนเดิม เหมือนครั้งที่ออกจากโชว์รูมเมื่อปี 38 วิ่งบรรทุกของ1.5 ตันเข้าออก เชียงใหม่ทุกอาทิตย์ เพื่อนผมทุกคน เคยนั่งกระบะท้าย เคยทำวีรกรรมเด็ดหนีแม่ไปเที่ยวเชียงใหม่ สมัยหนัง "แฟนฉัน" ทำเสื้อรุ่น ม6 ก็นั่งคันนี้ไป วันนี้มาฉลอง แสนที่ 6 กันครับ ไม่แปลกใจเลย ทำไมแม่ผมถึงทำใจซื้อรถยี่ห้ออื่นไม่ลงสักที
-
ห้องเครื่องกับด้านหน้า
-
ฝาท้ายมีสนิมบ้าง เพราะขนอาหารทะเล แต่สีทุกชิ้นเดิมจริงๆ ไม่เคยซ่อมสีเลย มีรอยประปราย บุบบ้าง สีอาจจะไม่เงาวิ้ง
-
ยืนยันด้วยภาพ 555
-
ความทรงจำของผม คือ มาสด้า B2200 ครับ ::)
-
เคยมีเหมือนกัน สมัยก่อนที่บ้านทำรับเหมาก่อสร้าง
มีดัทสัน ช้างเหยียบ620 กับโตโยต้ากระบะรุ่นอะไรไม่รู้อีกคัน สตาร์ททีควันขโมง ซื้อมาคันละสามหมื่น ไม่มีแอร์ทั้งคู่
พอเก่าโทรมก็ขายไป มาตอนนี้เห็นจอดขายเลยลองเข้าไปถามดู ราคาขึ้นสิบเท่า :o
แต่หลังจากสองคันนั้นกระบะเกือบทุกคันที่บ้านพ่อก็เป็นโตโยต้าเกือบทุกคัน(ไฮลัก ฮีโร่-ไมตี้เอ็ก-ไทเกอร์-D4D-วีโก้)
-
ความทรงจำผม ดัสสัน ช้างเหยียบ ของเพื่อนขับไปเรียน ปวช ปวส บ้านผมกับมันอยู่ใกล้กันเลยได้ขับรถมัน ดัสสันคันนี้ตรงที่มันพาไปลำบากทุกที่ ไม่ใช่รถไม่ดีแต่เกน้ำมันเสียขับๆอยู่น้ำมันหมดประจำเข็นหลบข้างทางบ้างเดินไปหาซื้อน้ำมันบ้างวันใหนตังหมดงานเข้าคับเพราะ 15 ปีที่แล้วผมยังไม่มีโทรศัพท์ใช้ ต้องเดินหาตู้เพื่อโทรกลับบ้าน นั้นละคับถึงผูกพันกับมันตอนนี้ ดัสสันยังอยู่คับขอซื้อมันก็ไม่ขาย
-
;Dตอนนี้กำลังปลุกอดีตให้กลับมาแจ๋วอีกครั้ง
ปล. ลูกชายทั้ง 2 คนของผมชอบมากบอกให้ขับไปส่งโรงเรียนเป็นประจำ ลูกบอกอย่างเท่ ;D
-
ของผม สตร้าด้า 4 ประตูคับ
เคยเครื่องพังเพราะหม้อน้ำแห้งไปรอบนึง
-
แอร์ติดเองกับ power หน้าตาเป็นอย่างไรครับ
ขอภาพเต็มๆ ครับ ว่าหน้าตามันต่างจากรุ่ที่แถมมาให้ไหมครับ
-
แอร์ติดเองกับ power หน้าตาเป็นอย่างไรครับ
ขอภาพเต็มๆ ครับ ว่าหน้าตามันต่างจากรุ่ที่แถมมาให้ไหมครับ
ปัมเพาเวอร์ ก็เหมือนของโรงงานคับ
แต่แอร์ ตอนซื้อมันก็มีช่องกับแผ่นปิดมาให้ พอติดตั้ง หน้ากากมันก็ต่างจากของโรงงานคับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายให้ดูคับ
-
ไมตี้เอ็กซ์ จอมซดน้ำมัน
วิ่ง 130 ท้ายลอยหงิ่งๆ
ข้อดีคือมันไม่เคยเกเร
-
เคยมีรุ่นเดียวกับ จขกท ครับ แต่เป็นรุ่นแค็ป พวงมาลัยเพาเวอร์
ถือว่าล้ำสมัยมากในยุคนั้น เวลาหมุนพวงมาลัยใช้แรงน้อยมาก
ถึงแม้ว่าซื้อมือสองมา แต่ก็ไม่เคยเกเร ทนทานดีมาก เสียอย่างเดียว กินน้ำมันมาก
-
ไมตี้เอ๊กซ์ ผมสีแดงแค๊ป ไม่มีเพาเวอร์แต่มีแอร์ ขึ้นเขาเกียร์3สบายๆ (อีซุต้องเกียร์1) ขับเข้าโค้งแตะเบรคนิดๆท้ายปัดหยั่งกับรถดิฟสมัยนี้เลย บ้านผมใช้อยู่4ปีก็ขายให้ลุงไป
-
เป็นรถคันแรกที่ขับเป็นเลยสำหรับเจ้ากระบะไมตี้เอ๊กซ์ ล่อน ๆ เบรคตูดปัด ล้อล๊อคทันทีแต่กระแทรกเบรค ใช้มาไม่มีปัญหาอะไรจนสุดท้ายเบรคกระทันหันไปจูบตูดเบนซ์เลยขายทิ้งไปครับ