Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mortred ที่ ตุลาคม 12, 2013, 17:23:35
-
ราคาต่างกัน 47,000 บาท
คิดไงกับ 2 ล้อหน้าดิสเบรก แต่ 2 ล้อหลังดรับเบรก
รุ่นไหนคุ้มกว่ากัน
-
ถ้าความคุ้ม s คุ้มกว่าครับ แม้ว่าต่างกันที่ดิสกับดรัมแต่มีabsเหมือนกัน อย่างอื่นใส่เพิ่มเองได้ครับ
-
ถ้าความคุ้ม s คุ้มกว่าครับ แม้ว่าต่างกันที่ดิสกับดรัมแต่มีabsเหมือนกัน อย่างอื่นใส่เพิ่มเองได้ครับ
คือถ้าไม่ได้เบรกแบบเต็มที่ก็ไม่ต่างใช่ไหมครับ
-
เบรคดรัมพื้นที่หน้าสัมผัสเยอะกว่าดิสถ์ครับ เรื่องยึดเกาะพอๆกันแหละครับ อย่าไปซีเรียส แต่ถ้าเรื่องสวยงาม ผมไม่รู้
-
แล้วถ้าผมมีแนวโน้มว่าจะติดแก๊ส Lpg ด้วยละครับ
แบบนี้ดรัมเบรกหลังจะเหมาะกว่าไหมหรือไม่เกี่ยวเลย
-
ชนิดของเบรคไม่สำคัญไปกว่า เบรคแล้วอยู่หรือไม่
เอาเงินส่วนต่างนั้นไปติดแก๊สได้เลยนะครับ
-
ไม่มีผลที่แตกต่างครับ ยกเว้นว่าจะติดแก้สแล้วไปวิ่งในพีระเซอกิตซัก 10 รอบสนาม เพราะดรัมเบรคจะระบายความร้อนไม่ทัน
-
S ครับ
ส่วนต่าง4หมื่นกว่ากับ V ไม่คุ้มเลยยยยย
จะดิสก์หลังหรือดรัมหลังผมขับมาหมดละ ไม่รู้สึกต่างเลยในการใช้งานประจำวัน
-
แล้วที่แตกต่างก็ปุ่มกดบนพวงมาลัยครับ ที่ไว้เลือกเพลง กับปรับเสียง
-
ไม่มีผลที่แตกต่างครับ ยกเว้นว่าจะติดแก้สแล้วไปวิ่งในพีระเซอกิตซัก 10 รอบสนาม เพราะดรัมเบรคจะระบายความร้อนไม่ทัน
555
-
แล้วที่แตกต่างก็ปุ่มกดบนพวงมาลัยครับ ที่ไว้เลือกเพลง กับปรับเสียง
ติดเพิ่มของแท้ 2,500-3,000 ราวๆนี้ครับ เห็นทั้ง Jazz, Civic FD ทำเพิ่มกันเยอะ
-
S ไม่ก็ข้ามไป SV เลยครับ
-
จะเลือกดรัมเบรกก็ได้ครับ
แต่พอใช้ไประยะหนึ่ง ถ้าเบรกห่าง ก็ต้องมีการปรับตั้ง
ไม่อย่างนั้นระยะแป้นเบรกจะลึก กดแล้วให้ความรู้สึกขาดความมั่นใจไปบ้าง
-
จะเลือกดรัมเบรกก็ได้ครับ
แต่พอใช้ไประยะหนึ่ง ถ้าเบรกห่าง ก็ต้องมีการปรับตั้ง
ไม่อย่างนั้นระยะแป้นเบรกจะลึก กดแล้วให้ความรู้สึกขาดความมั่นใจไปบ้าง
แต่ดิสเบรกไม่ต้องปรับไรเลยใช่ไหมครับ แม้ใชไปนานๆ
-
แล้วที่แตกต่างก็ปุ่มกดบนพวงมาลัยครับ ที่ไว้เลือกเพลง กับปรับเสียง
ติดเพิ่มของแท้ 2,500-3,000 ราวๆนี้ครับ เห็นทั้ง Jazz, Civic FD ทำเพิ่มกันเยอะ
แล้วตัว s ปรับเบาะได้ไหมครับ ถ้าปรับไม่ได้นี่เรื่องใหญ่กว่าดรัมเบรกอีกนะ
แล้วถ้าปรับไม่ได้เอาไปทำที่ศูนย์มีไหม แล้วราคาเท่าไหร่หรอครับ
-
แล้วที่แตกต่างก็ปุ่มกดบนพวงมาลัยครับ ที่ไว้เลือกเพลง กับปรับเสียง
ติดเพิ่มของแท้ 2,500-3,000 ราวๆนี้ครับ เห็นทั้ง Jazz, Civic FD ทำเพิ่มกันเยอะ
แล้วตัว s ปรับเบาะได้ไหมครับ ถ้าปรับไม่ได้นี่เรื่องใหญ่กว่าดรัมเบรกอีกนะ
แล้วถ้าปรับไม่ได้เอาไปทำที่ศูนย์มีไหม แล้วราคาเท่าไหร่หรอครับ
ปรับยังไงครับ ถ้าหมายถึงปรับสูงต่ำด้านคนขับนี่ได้อยู่แล้วครับ
จากรูป S M/T 2012
ก้านปรับสูงต่ำคืออันยาวๆนั่น
-
แล้วที่แตกต่างก็ปุ่มกดบนพวงมาลัยครับ ที่ไว้เลือกเพลง กับปรับเสียง
ติดเพิ่มของแท้ 2,500-3,000 ราวๆนี้ครับ เห็นทั้ง Jazz, Civic FD ทำเพิ่มกันเยอะ
แล้วตัว s ปรับเบาะได้ไหมครับ ถ้าปรับไม่ได้นี่เรื่องใหญ่กว่าดรัมเบรกอีกนะ
แล้วถ้าปรับไม่ได้เอาไปทำที่ศูนย์มีไหม แล้วราคาเท่าไหร่หรอครับ
ปรับยังไงครับ ถ้าหมายถึงปรับสูงต่ำด้านคนขับนี่ได้อยู่แล้วครับ
จากรูป S M/T 2012
ก้านปรับสูงต่ำคืออันยาวๆนั่น
ใช่เลยครับ ผมหมายถึงปรับสูงต่ำ
คุณ NONT4477 ใช้ city mc รุ่น s หรอครับ
ทำไมผมลองดูเวปต่างๆเค้าบอกมันไม่มี แต่ดูจากรูปแล้วโอเคเลย
แล้วถามหน่อยพวกนี้ไม่มีในรุ่น s จริงป่ะครับ
-ไฟส่องสว่างห้องสัมภาระท้าย
-เครื่องเสียงโมดูล advance audio ของ v(at) แต่รุ่น s เป็นวิทยุ CD-MP
-ช่องเชื่อมต่อ USB
-ลำโพงคู่หลัง
-
แล้วที่แตกต่างก็ปุ่มกดบนพวงมาลัยครับ ที่ไว้เลือกเพลง กับปรับเสียง
ติดเพิ่มของแท้ 2,500-3,000 ราวๆนี้ครับ เห็นทั้ง Jazz, Civic FD ทำเพิ่มกันเยอะ
แล้วตัว s ปรับเบาะได้ไหมครับ ถ้าปรับไม่ได้นี่เรื่องใหญ่กว่าดรัมเบรกอีกนะ
แล้วถ้าปรับไม่ได้เอาไปทำที่ศูนย์มีไหม แล้วราคาเท่าไหร่หรอครับ
ปรับยังไงครับ ถ้าหมายถึงปรับสูงต่ำด้านคนขับนี่ได้อยู่แล้วครับ
จากรูป S M/T 2012
ก้านปรับสูงต่ำคืออันยาวๆนั่น
ใช่เลยครับ ผมหมายถึงปรับสูงต่ำ
คุณ NONT4477 ใช้ city mc รุ่น s หรอครับ
ทำไมผมลองดูเวปต่างๆเค้าบอกมันไม่มี แต่ดูจากรูปแล้วโอเคเลย
แล้วถามหน่อยพวกนี้ไม่มีในรุ่น s จริงป่ะครับ
-ไฟส่องสว่างห้องสัมภาระท้าย
-เครื่องเสียงโมดูล advance audio ของ v(at) แต่รุ่น s เป็นวิทยุ CD-MP
-ช่องเชื่อมต่อ USB
-ลำโพงคู่หลัง
มีหมดนะครับ ลองดูใน Brochure
ส่วนตัวผมเพิ่งออกตัว S AT มาได้อาทิตย์กว่าๆ ละ รู้สึก OK เลยครับ ผมว่า ดิสเบรก กับ ดรัมเบรกก็ไม่ได้ต่างกันมากจนเห็นได้ชัด แล้วเรื่องอุปกรณ์ ผมว่าติดเพิ่มเอาทีหลังก็ได้ ผมออกตัว S เพราะอุปกรณ์ความปลอดภัย มีครบเท่าที่จะมีได้ในรถ ราคาไม่เกิน 6 แสนบาท ผมว่าเก็บส่วนต่างไว้ติดแก๊สดีกว่านะครับ ผมก็มีแพลนจะติดเหมือนกัน
-
แล้วที่แตกต่างก็ปุ่มกดบนพวงมาลัยครับ ที่ไว้เลือกเพลง กับปรับเสียง
ติดเพิ่มของแท้ 2,500-3,000 ราวๆนี้ครับ เห็นทั้ง Jazz, Civic FD ทำเพิ่มกันเยอะ
แล้วตัว s ปรับเบาะได้ไหมครับ ถ้าปรับไม่ได้นี่เรื่องใหญ่กว่าดรัมเบรกอีกนะ
แล้วถ้าปรับไม่ได้เอาไปทำที่ศูนย์มีไหม แล้วราคาเท่าไหร่หรอครับ
ปรับยังไงครับ ถ้าหมายถึงปรับสูงต่ำด้านคนขับนี่ได้อยู่แล้วครับ
จากรูป S M/T 2012
ก้านปรับสูงต่ำคืออันยาวๆนั่น
ใช่เลยครับ ผมหมายถึงปรับสูงต่ำ
คุณ NONT4477 ใช้ city mc รุ่น s หรอครับ
ทำไมผมลองดูเวปต่างๆเค้าบอกมันไม่มี แต่ดูจากรูปแล้วโอเคเลย
แล้วถามหน่อยพวกนี้ไม่มีในรุ่น s จริงป่ะครับ
-ไฟส่องสว่างห้องสัมภาระท้าย
-เครื่องเสียงโมดูล advance audio ของ v(at) แต่รุ่น s เป็นวิทยุ CD-MP
-ช่องเชื่อมต่อ USB
-ลำโพงคู่หลัง
มีหมดนะครับ ลองดูใน Brochure
ส่วนตัวผมเพิ่งออกตัว S AT มาได้อาทิตย์กว่าๆ ละ รู้สึก OK เลยครับ ผมว่า ดิสเบรก กับ ดรัมเบรกก็ไม่ได้ต่างกันมากจนเห็นได้ชัด แล้วเรื่องอุปกรณ์ ผมว่าติดเพิ่มเอาทีหลังก็ได้ ผมออกตัว S เพราะอุปกรณ์ความปลอดภัย มีครบเท่าที่จะมีได้ในรถ ราคาไม่เกิน 6 แสนบาท ผมว่าเก็บส่วนต่างไว้ติดแก๊สดีกว่านะครับ ผมก็มีแพลนจะติดเหมือนกัน
ตามนี้ครับ ไม่ต่างกัน ลองโหลด Brochure มาอ่านดีกว่าครับ
ที่คุณ จขกท. ว่ามาน่ะมันเป็นตั้งแต่สมัยรุ่นแรกปี 08 แล้วครับ
หลังๆมานี่เค้าอัพรุ่น S ให้น่าใช้ขึ้นเยอะ
ละก็คันในรูปนั่นรถญาติครับ ผมเคยแอบเอามาทำรีวิว
ที่บ้านผมมี SV 2012 ครับ ส่วนคันในรูปAvatar ผมนี่ขายไปแล้ว
-
แล้วที่แตกต่างก็ปุ่มกดบนพวงมาลัยครับ ที่ไว้เลือกเพลง กับปรับเสียง
ติดเพิ่มของแท้ 2,500-3,000 ราวๆนี้ครับ เห็นทั้ง Jazz, Civic FD ทำเพิ่มกันเยอะ
แล้วตัว s ปรับเบาะได้ไหมครับ ถ้าปรับไม่ได้นี่เรื่องใหญ่กว่าดรัมเบรกอีกนะ
แล้วถ้าปรับไม่ได้เอาไปทำที่ศูนย์มีไหม แล้วราคาเท่าไหร่หรอครับ
ปรับยังไงครับ ถ้าหมายถึงปรับสูงต่ำด้านคนขับนี่ได้อยู่แล้วครับ
จากรูป S M/T 2012
ก้านปรับสูงต่ำคืออันยาวๆนั่น
ใช่เลยครับ ผมหมายถึงปรับสูงต่ำ
คุณ NONT4477 ใช้ city mc รุ่น s หรอครับ
ทำไมผมลองดูเวปต่างๆเค้าบอกมันไม่มี แต่ดูจากรูปแล้วโอเคเลย
แล้วถามหน่อยพวกนี้ไม่มีในรุ่น s จริงป่ะครับ
-ไฟส่องสว่างห้องสัมภาระท้าย
-เครื่องเสียงโมดูล advance audio ของ v(at) แต่รุ่น s เป็นวิทยุ CD-MP
-ช่องเชื่อมต่อ USB
-ลำโพงคู่หลัง
มีหมดนะครับ ลองดูใน Brochure
ส่วนตัวผมเพิ่งออกตัว S AT มาได้อาทิตย์กว่าๆ ละ รู้สึก OK เลยครับ ผมว่า ดิสเบรก กับ ดรัมเบรกก็ไม่ได้ต่างกันมากจนเห็นได้ชัด แล้วเรื่องอุปกรณ์ ผมว่าติดเพิ่มเอาทีหลังก็ได้ ผมออกตัว S เพราะอุปกรณ์ความปลอดภัย มีครบเท่าที่จะมีได้ในรถ ราคาไม่เกิน 6 แสนบาท ผมว่าเก็บส่วนต่างไว้ติดแก๊สดีกว่านะครับ ผมก็มีแพลนจะติดเหมือนกัน
ตามนี้ครับ ไม่ต่างกัน ลองโหลด Brochure มาอ่านดีกว่าครับ
ที่คุณ จขกท. ว่ามาน่ะมันเป็นตั้งแต่สมัยรุ่นแรกปี 08 แล้วครับ
หลังๆมานี่เค้าอัพรุ่น S ให้น่าใช้ขึ้นเยอะ
ละก็คันในรูปนั่นรถญาติครับ ผมเคยแอบเอามาทำรีวิว
ที่บ้านผมมี SV 2012 ครับ ส่วนคันในรูปAvatar ผมนี่ขายไปแล้ว
แบบนี้ 47,000 ส่วนต่างเอาไปแต่งเพิ่มออดังนี้
1. ปุ่มกดพวงมาลัย 3,000 บาท (ปุ่มกดบนพวงมาลัย ตกลงที่บอกทำได้ของแท้ 2,500-3,000 นี่ไปติดที่ศูนย์เลยใช่ไหมครับ)
2. ที่เปิดประตูโครเมี่ยม ประมาณ 3,000 เพราะผมมองว่ามันสวยกว่ามาก
ซึ่งรวมทั้งสิ้น 6,000 บาท
ส่วนไอ้ดรัมเบรกไม่จำเป็น โอ้วว คุ้มจริงๆ
-
เพิ่ม A เป็น VSA ครับ
-
เพิ่ม A เป็น VSA ครับ
เพิ่มไงอ่ะครับ แล้วถ้าเพิ่มราคาเท่าไหร่
-
เพิ่ม A เป็น VSA ครับ
เพิ่มไงอ่ะครับ แล้วถ้าเพิ่มราคาเท่าไหร่
รุ่น sv(vsa) ราคา 7.14 บาทครับอุปกรณ์เหมือนรุ่น Sv แต่เพิ่มระบบ VSA มาครับ
-
รุ่น S ก็เพียงพอครับ
- ถุงลมคู่ + ABS
- พวงมาลัยปรับ 4 ทิศ สูงต่ำ ใกล้ไกล
- เบาะคนขับปรับสูงต่ำได้
- เครื่องเสียง Advance 4 ลำโพง (ติดทวิตเตอร์เพิ่ม ไม่เกิน 1,500)
เรื่องดรัมเบรก เอาเข้าจริงถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ผมว่ามันไม่มีผลอะไร
สิ่งสำคัญอยู่ที่เกรดผ้าเบรกที่ใช้มากกว่าครับ
Fiesta ผมเป็นรุ่นท็อป ยังได้เบรกหลังเป็นดรัมเบรกเลย แต่พอใช้งานจริงมันก็สามารถเบรกได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร
เคยอัดบนทางด่วน 140 แล้วมีเหตุต้องหน่วงลดความเร็วลงมากระทันหัน มันก็เอาอยู่ครับ
เทียบกับ Civic FD ของแฟนเป็นดิสก์ 4 ล้อ เวลาเบรกแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่าให้ความมั่นใจมากกว่าดรัมเบรกเลย
ป.ล. แต่ตอนนี้ City มีส่วนลดเยอะ ก็ลองเอาส่วนลดมาคำนวนดูครับ เผื่อขยับเป็นรุ่น V ได้
-
รุ่น S ก็เพียงพอครับ
- ถุงลมคู่ + ABS
- พวงมาลัยปรับ 4 ทิศ สูงต่ำ ใกล้ไกล
- เบาะคนขับปรับสูงต่ำได้
- เครื่องเสียง Advance 4 ลำโพง (ติดทวิตเตอร์เพิ่ม ไม่เกิน 1,500)
เรื่องดรัมเบรก เอาเข้าจริงถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ผมว่ามันไม่มีผลอะไร
สิ่งสำคัญอยู่ที่เกรดผ้าเบรกที่ใช้มากกว่าครับ
Fiesta ผมเป็นรุ่นท็อป ยังได้เบรกหลังเป็นดรัมเบรกเลย แต่พอใช้งานจริงมันก็สามารถเบรกได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร
เคยอัดบนทางด่วน 140 แล้วมีเหตุต้องหน่วงลดความเร็วลงมากระทันหัน มันก็เอาอยู่ครับ
เทียบกับ Civic FD ของแฟนเป็นดิสก์ 4 ล้อ เวลาเบรกแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่าให้ความมั่นใจมากกว่าดรัมเบรกเลย
ป.ล. แต่ตอนนี้ City มีส่วนลดเยอะ ก็ลองเอาส่วนลดมาคำนวนดูครับ เผื่อขยับเป็นรุ่น V ได้
ยกตัวอย่างได้เห็นภาพดีมากครับ
ส่วนตัว v ผมเลือกได้สบายๆครับ
แต่ในเมื่อรุ่น s ราคาและออฟชั่นพอได้ผมเลือก s ครับ
เพราะถ้าผมไม่จำเป็นต้องใช้แล้วซื้อมาก็เท่ากับเสียเงินโดยไม่จำเป็น
-
fiesta ตัวท็อปยังดรัมเบรค เรื่องเบรคตัดออกไปเลยคับ
ไปดูออพชั่นภายในดีกว่าคับ เป็นประเด็นกว่าเยอะ ผมชอบฮอนด้าหลังๆตรงนี้แหละ ตัวล่างๆใส่ของมาตรฐานมาครบ ไม่เหมือน....... >:(
-
fiesta ตัวท็อปยังดรัมเบรค เรื่องเบรคตัดออกไปเลยคับ
ไปดูออพชั่นภายในดีกว่าคับ เป็นประเด็นกว่าเยอะ ผมชอบฮอนด้าหลังๆตรงนี้แหละ ตัวล่างๆใส่ของมาตรฐานมาครบ ไม่เหมือน....... >:(
ไม่เหมือนอะไร อยากรู้จังนะ
แต่ติดนิดเดียวจริงๆ คือ ถ้าผมจะไปทำปุ่มกดพวงมาลัยทางศูนย์แต่หลังจากติดแล้ว ทาง 0 จะไม่รับประกัน เรื่องระบบไฟฟ้าเลยนี่สิ
คิดหนักจริงๆ - -
-
อีกเรื่องที่รุ่นV แต่รุ่นS ไม่มีคือล้อแม็กซ์ครับ
ปล.เงินเพิ่มอีก4.7 หมื่นถ้ามีงบเพียงพอ ผมว่าคุ้มครับถ้าท่านเลือกรุ่นV
-
อีกเรื่องที่รุ่นV แต่รุ่นS ไม่มีคือล้อแม็กซ์ครับ
ปล.เงินเพิ่มอีก4.7 หมื่นถ้ามีงบเพียงพอ ผมว่าคุ้มครับถ้าท่านเลือกรุ่นV
ถ้าเอาล้อแม็กตัวนี้ไปขายได้ 10,000 ใช่ไหมครับ
-
ผมว่า s ก็พอแล้ว ส่วนตัวผมใช้ s/at อยู่ ที่ทำเพิ่มก็มี
หุ้มกระโปรงท้าย *มีเฉพาะตัวทอป 500
สวิทย์เครื่องเสียงพวงมาลัยแท้ 1,200
ไฟแผนที่แท้ *มีเฉพาะตัวทอป 1,700
ลำโพงทวิสเตอร์แท้ 1,000
แตรแอคคอด สูง-ต่ำ 1,000
ที่วางของใต้เบาะหลัง 581 สั่งศูนย์
-
ผมว่า s ก็พอแล้ว ส่วนตัวผมใช้ s/at อยู่ ที่ทำเพิ่มก็มี
หุ้มกระโปรงท้าย *มีเฉพาะตัวทอป 500
สวิทย์เครื่องเสียงพวงมาลัยแท้ 1,200
ไฟแผนที่แท้ *มีเฉพาะตัวทอป 1,700
ลำโพงทวิสเตอร์แท้ 1,000
แตรแอคคอด สูง-ต่ำ 1,000
ที่วางของใต้เบาะหลัง 581 สั่งศูนย์
แล้วไอ้แตรแอคคอตเป็นไงเวลาบีบ ดังมากหรอหรือยังไงครับ
ที่วางของใต้เบาะหลังนี่คือที่เรานั่งใช่ไหม
สวิทย์เครื่องเสียงพวงมาลัยแท้ 1,200 นี่ทำที่ศูนย์ป่าวครับ
ไปทำที่ไหนมาหรอครับบอกหน่อย
ข้อมูลแน่นมากชัดเจน เยี่ยมครับ
-
ผมว่า s ก็พอแล้ว ส่วนตัวผมใช้ s/at อยู่ ที่ทำเพิ่มก็มี
หุ้มกระโปรงท้าย *มีเฉพาะตัวทอป 500
สวิทย์เครื่องเสียงพวงมาลัยแท้ 1,200
ไฟแผนที่แท้ *มีเฉพาะตัวทอป 1,700
ลำโพงทวิสเตอร์แท้ 1,000
แตรแอคคอด สูง-ต่ำ 1,000
ที่วางของใต้เบาะหลัง 581 สั่งศูนย์
แล้วไอ้แตรแอคคอตเป็นไงเวลาบีบ ดังมากหรอหรือยังไงครับ
ที่วางของใต้เบาะหลังนี่คือที่เรานั่งใช่ไหม
สวิทย์เครื่องเสียงพวงมาลัยแท้ 1,200 นี่ทำที่ศูนย์ป่าวครับ
ไปทำที่ไหนมาหรอครับบอกหน่อย
ข้อมูลแน่นมากชัดเจน เยี่ยมครับ
ทำร้านเฮียอ้วน พระราม 2 ครับงานเนียน ลองค้นใน google หรือคลับดู อะไหล่แท้ทั้งหมด ส่วนที่วางของใต้เบาะหลังเอาไว้ใส่ร่ม รองเท้า รุ่น s จะไม่มีครับ เบิกศูนย์ใส่เองได้เลย แค่ยัดเข้าไปเฉยๆ แตรเดิมติดรถเบามากครับ แตรแอคคอดแท้มันมี 2 ตัว สูงกับต่ำ ใส่แล้วเสียงจะดังมาก ทางร้านเขาก็รับทำครับ ส่วนสวิทคุมเครื่องเสียงก็ทำกับร้านเขาอะครับ
-
ผมว่า s ก็พอแล้ว ส่วนตัวผมใช้ s/at อยู่ ที่ทำเพิ่มก็มี
หุ้มกระโปรงท้าย *มีเฉพาะตัวทอป 500
สวิทย์เครื่องเสียงพวงมาลัยแท้ 1,200
ไฟแผนที่แท้ *มีเฉพาะตัวทอป 1,700
ลำโพงทวิสเตอร์แท้ 1,000
แตรแอคคอด สูง-ต่ำ 1,000
ที่วางของใต้เบาะหลัง 581 สั่งศูนย์
แล้วไอ้แตรแอคคอตเป็นไงเวลาบีบ ดังมากหรอหรือยังไงครับ
ที่วางของใต้เบาะหลังนี่คือที่เรานั่งใช่ไหม
สวิทย์เครื่องเสียงพวงมาลัยแท้ 1,200 นี่ทำที่ศูนย์ป่าวครับ
ไปทำที่ไหนมาหรอครับบอกหน่อย
ข้อมูลแน่นมากชัดเจน เยี่ยมครับ
ทำร้านเฮียอ้วน พระราม 2 ครับงานเนียน ลองค้นใน google หรือคลับดู อะไหล่แท้ทั้งหมด ส่วนที่วางของใต้เบาะหลังเอาไว้ใส่ร่ม รองเท้า รุ่น s จะไม่มีครับ เบิกศูนย์ใส่เองได้เลย แค่ยัดเข้าไปเฉยๆ แตรเดิมติดรถเบามากครับ แตรแอคคอดแท้มันมี 2 ตัว สูงกับต่ำ ใส่แล้วเสียงจะดังมาก ทางร้านเขาก็รับทำครับ ส่วนสวิทคุมเครื่องเสียงก็ทำกับร้านเขาอะครับ
แล้วเคยถามศูนย์ไหมครับ
ว่าถ้าติดปุ่มกดพวงมาลัยแล้วทางศูนย์จะไม่รับประกันเรื่องระบบอีกไฟเลย
-
อีกเรื่องที่รุ่นV แต่รุ่นS ไม่มีคือล้อแม็กซ์ครับ
ปล.เงินเพิ่มอีก4.7 หมื่นถ้ามีงบเพียงพอ ผมว่าคุ้มครับถ้าท่านเลือกรุ่นV
ถ้าเอาล้อแม็กตัวนี้ไปขายได้ 10,000 ใช่ไหมครับ
- ถ้าเป็นผมไม่ขายครับติดรถไว้อย่างนี้แหละ แม็กซ์โรงงานแข็งกว่าแม็กซ์ที่อัพราคาข้างนอกอีก^ ^
ที่พูดให้เอารุ่นV ในกรณีที่ท่านมีงบเพียงพอ (ไม่ใช่เป็นการเอาชนะคะคานกันนะครับเพียงแต่พูด ให้ท่านจขกท.ถ่วงน้ำหนักเองว่าพอใจตรงไหนจากเหตุผลของหลายๆท่านนะครับ ;D)
อีกเคสนึงที่เป็นอุทาหรณ์สำหรับซิตี้ที่ไปติดไฟตัดหมอกจากร้านข้างนอกที่ไม่ชำนาญ และพันสายไฟไม่ดี หรือดีแต่อาจจะหลุด ทำให้เกิดประกายไฟที่ไฟตัดหมอก ไหม้ลามถึงที่นั่งด้านหน้า ก็มีมาแล้วนะครับ ลองเซิร์จหาดู ลองหาช่างที่เขามีความชำนาญและติดมาแล้วหลายคันในคลับดูครับจะปลอดภัย หรือติดจากศูนย์ให้ศูนย์ประกันให้ได้ยิ่งดีครับ
ลองพิจารณาดูครับ ถ้าเป็นผม มีงบจำกัดผมก็เอารุ่นS แหละครับ แล้วท่านจขกท. ได้ส่วนลดของซิตี้ถึงแสนบาทหรือเปล่า ในแต่ละรุ่นเท่าไหร่ครับ ถ้าแยกเป็นตามรุ่นได้ก็จะเป็นพระคุณครับ แล้วจองศูนย์ไหนครับเซลชื่ออะไร ขอรบกวนหลังไมค์ด้วยครับ ขอบคุณครับ /\
-
อีกเรื่องที่รุ่นV แต่รุ่นS ไม่มีคือล้อแม็กซ์ครับ
ปล.เงินเพิ่มอีก4.7 หมื่นถ้ามีงบเพียงพอ ผมว่าคุ้มครับถ้าท่านเลือกรุ่นV
ถ้าเอาล้อแม็กตัวนี้ไปขายได้ 10,000 ใช่ไหมครับ
- ถ้าเป็นผมไม่ขายครับติดรถไว้อย่างนี้แหละ แม็กซ์โรงงานแข็งกว่าแม็กซ์ที่อัพราคาข้างนอกอีก^ ^
ที่พูดให้เอารุ่นV ในกรณีที่ท่านมีงบเพียงพอ (ไม่ใช่เป็นการเอาชนะคะคานกันนะครับเพียงแต่พูด ให้ท่านจขกท.ถ่วงน้ำหนักเองว่าพอใจตรงไหนจากเหตุผลของหลายๆท่านนะครับ ;D)
อีกเคสนึงที่เป็นอุทาหรณ์สำหรับซิตี้ที่ไปติดไฟตัดหมอกจากร้านข้างนอกที่ไม่ชำนาญ และพันสายไฟไม่ดี หรือดีแต่อาจจะหลุด ทำให้เกิดประกายไฟที่ไฟตัดหมอก ไหม้ลามถึงที่นั่งด้านหน้า ก็มีมาแล้วนะครับ ลองเซิร์จหาดู ลองหาช่างที่เขามีความชำนาญและติดมาแล้วหลายคันในคลับดูครับจะปลอดภัย หรือติดจากศูนย์ให้ศูนย์ประกันให้ได้ยิ่งดีครับ
ลองพิจารณาดูครับ ถ้าเป็นผม มีงบจำกัดผมก็เอารุ่นS แหละครับ แล้วท่านจขกท. ได้ส่วนลดของซิตี้ถึงแสนบาทหรือเปล่า ในแต่ละรุ่นเท่าไหร่ครับ ถ้าแยกเป็นตามรุ่นได้ก็จะเป็นพระคุณครับ แล้วจองศูนย์ไหนครับเซลชื่ออะไร ขอรบกวนหลังไมค์ด้วยครับ ขอบคุณครับ /\
ยังไม่ได้จองเลยครับ
กำลังคิดดูว่าจะเอา รุ่น s หรือ v ดีครับ
-
ถ้าถามถึงเรื่องระบบเบรค ไม่ต่างมากครับสำหรับดรัมหรือดิสถ้าพูดถึงประสิทธิภาพหรือความปลอดภัย
ดิสเบรกได้สวยใส่เเล้วสวยถ้าต้องตกเเต่งเพิ่ม หรือใส่เเม๊กจะดูสวยงาม ดูสะอาดดูเเลรักษาไม่ยากระบายความร้อนได้ดี เเต่หน้าสัมผัสของผ้าเบรคค่อนข้างน้อยเมือเทียบกับดรัม
เติมน้ำมันเบรก สม่ำเสมอ อย่าให้ลดเยอะ ถ้าลดมากๆมีโอกาสที่ลูกยางจะขาด เบรกไม่ค่อยจะอยู่
ดรัมเบรก ไม่สวย ค่อนข้างสกปรก ต้องเช็ค + ต้องทำความสะอาดบ่อยกว่า ค่อนข้างร้อนถ้าเบรกบ่อยๆ เเต่ประสิทธิความการเบรกค่อนข้างดี การดูเเลรักษาส่วนมากทางศุนย์จะทำความสะอาดสิ่งสกปรกกับตั้งเบรกให้อยู่เเล้ว
ส่วนตัวผมว่าอยู่ที่คุณเเหละว่าจะเอามันไปทำอะไร ถ้าขับทั่วไปตัว s ก็ดีประหยัดดี เเต่งต่อก็ได้ ชื้อเเม๊ก+ยาง ตกเเต่งอีกสักหน่อยผมว่าก็สวยละ
อีกอย่าง มันอยู่ที่ความชอบเเละความต้องการ เราชอบเเบบไหนต้องการเเบบใด ผมว่าอันนั้นเเหละถูกใจเเละคุ้มสำหรับเรา
ปล.ถ้าตัวs ส้อจะเป็นผ้าครอบ v จะเป็นเเม๊ก ถ้าเป็นผมนะ ผมจะเอา s เเล้วเอาส่วนต่างไป ชื้อเเม๊ก+ยาง โหลดสัก นิด เเล้วก็ตกเเต่งจิปาถะ ผมว่าโอละ รถมันสวยอยู่ละ
-
ผมก็ใช้ตัว S MC2012 เหมือนกันคับ เรื่องความต่างท่านอื่นๆได้กล่าวไปหมดแล้ว
แต่ที่ผมจะกล่าวถึง "ความต่าง" ที่รุ่น S ไม่มีทางทำได้เหมือนรุ่น V เลยก็คือ "ดิสก์เบรกหลัง"
เคยมีคนในคลับ new city เอาตัว S ไปแปลงใส่ดิสก์เบรกหลังมา เจ้าตัวบอกว่าใช้งานได้ดีเยี่ยม
แต่ราคาฟาดไปเหยียบๆ3หมื่น เจ้าตัวยังแอบบ่นรู้งี้ซื้อตัว v ดีกว่าแยะ อันนั้นติดมาจากโรงงานเลย ซึ่งผมคิดว่าส่วนต่าง
S กะ V มัน 47,000 ถ้าไม่ติดขัดเรื่องเงินก็เอาตัว v ไปเถอะคับ ทีเดียวจบ ถึงแม้ของแต่งหลายอย่างในตัว v ตัว s จะเบิกมาใส่ได้
แต่ก็ต้องวุ่นวาย ไม่ติดเองไปจ้างช่างติดก็เสียเงินยิบย่อยไปอีก ถ้าไม่ชอบความวุ่นวายเอาตัว v ดีกว่า
แต่ตัวผมรับได้กับตัว S ซึ่งตอนแรกอยากได้ V เพราะค่าผ่อนต่างกันไม่มาก แต่เผอิญผมไม่ซีเรียสกับดรัมเบรค
เพราะปกติขับรถไม่เกิน 110 และก็จะใส่แม็กใหม่อยู่แล้ว ส่วนระบบ auto lock ประตูรถที่ความเร็ว 20km/hr
(ที่ผมแอบซีเรียสจะเอาตัวvเพราะเจ้านี่แหละ ปกติขี้หลงขี้ลืมขึ้นรถไม่ล๊อคเปนประจำอยู่แล้ว)
แต่เผอิญว่าก่อนซื้อรถไปหาข้อมูลในคลับ new city เค้ามีไอ่เจ้าตัว auto lock นี้ขาย 500บาทเอง ผมก็ซื้อมาติดเอง
ใช้ได้เหมือนตัว v เป๊ะๆ แถมล๊อคเร็วกว่าอีก ตัว auto lock รุ่นที่ผมซื้อมันจะล๊อครถทันทีหลังเข้าเกียร์ Dไปแล้ว3วินาที ไม่ต้องขับรถไป 20km/hr
แล้วค่อยล๊อครถเหมือนของตัว V แค่เข้าเกียร์ d ยังไม่ทันได้ออกตัวก็ล๊อครถแล้ว ถูกใจกว่าของติดรถอีก
ลองชั่งน้ำหนักเรื่องออฟชั่นที่จะใช้งานดูคับ ว่าเราโอเคไหม ถ้าซื้อผ่อน มันก็ผ่อนต่างกันไม่ถึง 600/เดือน
เอาที่ซื้อแล้วสบายใจดีกว่า เด๋วจะมานั่งปวดหัวเวลาเห็นรถรุ่นที่เราอยากได้ แต่บังเอิญไม่ซื้อ
-
ผมว่า s ก็พอแล้ว ส่วนตัวผมใช้ s/at อยู่ ที่ทำเพิ่มก็มี
หุ้มกระโปรงท้าย *มีเฉพาะตัวทอป 500
สวิทย์เครื่องเสียงพวงมาลัยแท้ 1,200
ไฟแผนที่แท้ *มีเฉพาะตัวทอป 1,700
ลำโพงทวิสเตอร์แท้ 1,000
แตรแอคคอด สูง-ต่ำ 1,000
ที่วางของใต้เบาะหลัง 581 สั่งศูนย์
แล้วไอ้แตรแอคคอตเป็นไงเวลาบีบ ดังมากหรอหรือยังไงครับ
ที่วางของใต้เบาะหลังนี่คือที่เรานั่งใช่ไหม
สวิทย์เครื่องเสียงพวงมาลัยแท้ 1,200 นี่ทำที่ศูนย์ป่าวครับ
ไปทำที่ไหนมาหรอครับบอกหน่อย
ข้อมูลแน่นมากชัดเจน เยี่ยมครับ
ทำร้านเฮียอ้วน พระราม 2 ครับงานเนียน ลองค้นใน google หรือคลับดู อะไหล่แท้ทั้งหมด ส่วนที่วางของใต้เบาะหลังเอาไว้ใส่ร่ม รองเท้า รุ่น s จะไม่มีครับ เบิกศูนย์ใส่เองได้เลย แค่ยัดเข้าไปเฉยๆ แตรเดิมติดรถเบามากครับ แตรแอคคอดแท้มันมี 2 ตัว สูงกับต่ำ ใส่แล้วเสียงจะดังมาก ทางร้านเขาก็รับทำครับ ส่วนสวิทคุมเครื่องเสียงก็ทำกับร้านเขาอะครับ
แล้วเคยถามศูนย์ไหมครับ
ว่าถ้าติดปุ่มกดพวงมาลัยแล้วทางศูนย์จะไม่รับประกันเรื่องระบบอีกไฟเลย
มันหมดตั้งแต่คิดจะติดแล้วครับ ทางศูนย์ไม่รับติดให้หรอกครับ เพราะมันต้องยุ่งกับระบบไฟ
-
ลำโพงทวิสเตอร์ แตรแอคคอรด ไฟตัดหมอก แนะนำว่าถ้าจะติดเบิก0แล้วติดตั้งแต่ก่อนรับรถเลยครับ จะได้ไม่ต้องจ่ายค่าแรง และอยู่ในประกัน เพราะ3อย่างนี้รุ่นvก็ไม่มีนะครับ และ เบิก0ก็ไม่ต่างกับข้างนอกมาก
ส่วนปุ่มกดพวงมาลัย0ไม่ติดให้คับ เฮียอ้วนอย่างความเห็นบนเลยคับ
-
จะเลือกดรัมเบรกก็ได้ครับ
แต่พอใช้ไประยะหนึ่ง ถ้าเบรกห่าง ก็ต้องมีการปรับตั้ง
ไม่อย่างนั้นระยะแป้นเบรกจะลึก กดแล้วให้ความรู้สึกขาดความมั่นใจไปบ้าง
แต่ดิสเบรกไม่ต้องปรับไรเลยใช่ไหมครับ แม้ใชไปนานๆ
ดิสเบรกไม่ต้องปรับครับ มันจะปรับตัวมันเองอยู่แล้ว แต่ดรัมเบรกต้องปรับครับ เวลาใช้ไปนานๆ ความเคยชินของเจ้าของรถจะไม่รู้สึกว่าการเบรกมันแตกต่าง(จริงๆ แล้วมันต่างครับ) แต่ไม่ต้องซีเรียสเรื่องนี้ เวลาคุณเอารถเข้าเช็คที่ศูนย์ก็บอกเค้าให้เช็คระยะเบรกให้ด้วย ตอนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องศูนย์เค้าเอารถคุณขึ้น Hoist ช่างจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถคุณ แล้วเค้าจะเอามือหมุนล้อหลังรถคุณ ถ้าล้อหลังรถคุณฟรีมากเค้าก็จะปรับระยะเบรกให้ แล้วคุณจะรู้สึกมั่นใจในการเบรกมากขึ้น ดรัมเบรกมีแค่นี้น่ะครับที่ต้องเอาใจใส่เค้าหน่อย แต่ไม่บ่อยนะครับ
-
ผมก็city mc 2012 รุ่นs ตัว cng ครับ คุ้มครับ ถ้าเอามาติดlpg ประกันเครื่องยนต์เเละช่วงล่างหมด ครับ
-
s m/t เลยครับ มัน
-
ผมว่า ดรัมเบรคแป้นเบรคจะลึกกว่าดิสนะครับบ้านผมมีสองคันดิสคันดรัมคัน(ดรัมนี่ไม่ใช่cityนะครับเป็นsuzuki grandvitaraปี05) ตอนนี้ผมก็ขับsv2013อยู่ครับพอมาขับคันใหม่ไม่ค่อยชินเลยครับชอบกดลึกหน้าทิ่มทุกที(หรืออีกคันผมไมได้ตั้งระยะเบรคดรัมมันไม่รู้รถก็หลายปีแล้ว) ผมว่าสำหรับคนที่ไม่ได้ขับเร็วมากดรัมก็น่าจะเอาอยู่ครับแต่ต้องคอยตั้งระยะมันเหมือนrepบนบอกคงใช้หลักการเหมือนมอไซค์มั้งครับ ส่วนดิสนี่ก็คงต้องค่อยดูผ้าเบรคมันเหมือนกัน ส่วนตัวผมคิดว่าเอาsก็น่าจะพอแล้ว ตอนแรกแม่ผมก็จะเอา vแต่ผมว่าไหนซื้อแล้วใช้ยาวๆก็เอาตัวท๊อปไปเลยดีกว่า
-
s m/t เลยครับ มัน
ลองมาเเล้วมันมาก เเต่ตัว cng มันไม่มีให้เลือก ครับ
-
ถ้าดูส่วนต่างแค่ระบบเบรค ไม่มีปัญหาครับ ออกรุ่นตัว S ดีกว่า
เงินส่วนต่างประหยัดไปเติมน้ำมันดีกว่าครับ
เพราะระบบ ABS และ EBD ก็มีมาให้ตั้งแต่ตัว S แล้
และประสิทธิภาพของการเบรคนั้นไม่ต่างกันมากครับ
"เว้นแต่" จะมองว่าดรัมเบรคไม่สวย อันนี้ก็แล้วแต่ครับ
เรื่องติด LPG ผมแนะนำว่าถ้าไม่ได้วิ่งเยอะเกินพิกัด 100 กิโลต่อวัน ... ผมว่าเติม E20 ก็อยู่ในระดับที่รับได้นะครับ ไม่แพงจนเกินไป ... เพราะการติดแก๊ส นอกจากจะอยู่นอกการรับประกันแล้ว ถ้าเจอร้านไม่ดี เก็บงานไม่เนียนแล้วจะไม่จบครับ หัวเสียเปล่าๆ
-
เป็นผมคงเพิ่มไปเอารุ่น VSA
-
เป็นผมคงเพิ่มไปเอารุ่น VSA
ผมคิดว่าถ้าจะเอา VSA เพิ่มอีกหน่อยเอา sylphy ไปเลยดีกว่า
ตอนนี้ก็กำลังดู sylphy อีกทางหนึ่งครับ
-
ส่วนตัวผมคิดว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องซื้อตัว V เลย ถ้าไม่ S ก็ SV เลยครับ
-
เป็นผมคงเพิ่มไปเอารุ่น VSA
ผมคิดว่าถ้าจะเอา VSA เพิ่มอีกหน่อยเอา sylphy ไปเลยดีกว่า
ตอนนี้ก็กำลังดู sylphy อีกทางหนึ่งครับ
งั้นก็เอา 1.6 V ไปเลยครับ นั่งสบาย จบเลย
-
เป็นผมคงเพิ่มไปเอารุ่น VSA
ผมคิดว่าถ้าจะเอา VSA เพิ่มอีกหน่อยเอา sylphy ไปเลยดีกว่า
ตอนนี้ก็กำลังดู sylphy อีกทางหนึ่งครับ
งั้นก็เอา 1.6 V ไปเลยครับ นั่งสบาย จบเลย
แต่ผมคิดว่าจะเอา 1.6 s cvt พออ่ะครับ ดีไหม
ราคาต่างกัน 57,000 บาท แนะ
-
เป็นผมคงเพิ่มไปเอารุ่น VSA
ผมคิดว่าถ้าจะเอา VSA เพิ่มอีกหน่อยเอา sylphy ไปเลยดีกว่า
ตอนนี้ก็กำลังดู sylphy อีกทางหนึ่งครับ
งั้นก็เอา 1.6 V ไปเลยครับ นั่งสบาย จบเลย
แต่ผมคิดว่าจะเอา 1.6 s cvt พออ่ะครับ ดีไหม
ราคาต่างกัน 57,000 บาท แนะ
แต่ถ้าพูดถึงโปรตอนนี้ ฟรีดอกเบี้ย 5 ปี
ตัว 1.6v (ตัวทอป) ก็จะผ่อนตกเดือนละ 9,718.33 บาท
คิดว่าไงครับ คุ้มไหมตัว 1.6v
-
รุ่น V ไปเลย
-
เป็นผมคงเพิ่มไปเอารุ่น VSA
ผมคิดว่าถ้าจะเอา VSA เพิ่มอีกหน่อยเอา sylphy ไปเลยดีกว่า
ตอนนี้ก็กำลังดู sylphy อีกทางหนึ่งครับ
งั้นก็เอา 1.6 V ไปเลยครับ นั่งสบาย จบเลย
แต่ผมคิดว่าจะเอา 1.6 s cvt พออ่ะครับ ดีไหม
ราคาต่างกัน 57,000 บาท แนะ
แต่ถ้าพูดถึงโปรตอนนี้ ฟรีดอกเบี้ย 5 ปี
ตัว 1.6v (ตัวทอป) ก็จะผ่อนตกเดือนละ 9,718.33 บาท
คิดว่าไงครับ คุ้มไหมตัว 1.6v
ผมไม่แน่ใจออฟชั่นอื่นๆนะครับ
แต่ถ้ามีครอบครัวนั่งหลังด้วยบ้าง ผมว่าคุ้มนะ อย่างน้อย 1.6V ก็มีแอร์หลัง