Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 12, 2013, 23:20:50
-
คือใจผมอยากได้ รุ่น3.0 z-prestigeขับ2 แต่ราคามันห่างกับ2.5 z-prestigeตั้งแสนนึง ซึ่งมันดูราคาแล้วเหมือน2.5จะคุ้มกว่า
แต่ผมกลัว2500มันจะออกตัวไม่ทันใจผม แต่3000ราคามันก็ห่างเยอะ
ตอนนี้ใช้ดีแมคซ์ตัว2500 116ม้าอยู่ผมว่ามันออกตัวอืดไปนิด (จริงๆรถก็ไม่อืดหรอกแต่ผมเท้าหนัก)
ท่านอื่นเห็นว่าไงดีครับ
หรือจะรอรุ่นไมเนอร์เชนจ์ให้หน้าตามันลงตัวมากกว่านี้อีกหน่อย เพราะรูปคันจริงกระจังหน้ายังขัดใจผมอยู่
-
ผมใช้all new 2.5vgsอยู่คับ ตอนรถเปล่าก็ไม่ได้อืดอะไรแต่พอบรรทุกสัก400-500โล (นน.น่าจะพอๆกับmu-x) มันอืดไปอะคับ
เชียร์ตัว3.0ไปเลยดีกว่า
-
ขอเดาอ็อพชั่นรุ่น 3.0 ที่เพิ่มขึ้นมาจาก 2.5 นะครับ
- ล้อแม็ก 17 นิ้ว
- เบาะกึ่งหนังแท้
- เบาะคนขับปรับไฟฟ้า
- ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- Isuzu Genius Entry System
- ESC TCS
- Navigation System
ซึ่งถ้าเป็นไปตามนี้ รุ่น 3.0 จะคุ้มกว่ารุ่น 2.5 มาก ในราคาที่ต่างกัน 1 แสนบาท
และรุ่น 2.5 น่าจะไม่ใช่รุ่น Z-Prestige ครับ เพราะในแคทตาลอก รุ่น 2.5 เป็นรุ่น CD และ DVD เพราะฉนั้นอ็อพชั่นพื้นฐานน่าจะเหมือนกับ D-Max Z DVD
ถ้าจะจองจริงๆ ผมว่ารอดูราคาที่เป็นทางการและอ็อพชั่นในแต่ละรุ่นที่ชัดเจนกว่านี้ดีกว่าครับ
-
ว่ากันที่เครื่องอย่างเดียว 2.5 อืดแน่นอน ขนาดดีแมคนนตัวน้อยกว่าในคลับบ่นกันเยอะมาก 2.5 ทำมาขายคนเท้าไม่หนักเน้นประหยัดน้ำมัน ถ้าจ่ายไหวรถแบบนี้ยังไงก็ต้อง 3.0 เท่านั้นครับ
-
ไปเจอมาครับ
คงต้องจัด 3.0
-
3.0 4*2 ผมว่าคุ้มสุด สำหรับไม่ลุย แต่ถ้าลุยหรือเผื่อจะลุยหรือเอาไว้ "มีแล้วไม่ใช้ ยังดีกว่าจะใช้แล้วไม่มีครับ" 3.0 4*4 ไปเลยครับ มันจะช่วยตอนที่ท่านเจออุปสรรคครับ
และถ้า 4*4 ไม่ full time ผมว่าน่าจะประหยัดกว่า for นะครับ
ส่วนผมรอเห็นตัวจริงและขอทดลองขับก่อน ไม่แน่อีซูซุเขาอาจจะมีอะไรดีในตัวนี้ก็ได้ครับ ผมว่าต้องลองก่อนครับแล้วพิสูจน์ด้วยตัวเราเองดีกว่าครับจะได้ไม่คาใจครับ
:)
-
รอราคาชัวร์ๆก่อนไม่ดีเหรอครับ ราคาในเว็ปมันเชื่อยากครับ
อีกไม่กี่วันรถก็เปิดตัวแล้วด้วยครับ จองวันเปิดตัวก็ได้รถช้ากว่ากันไม่เท่าไหร่หรอกครับ
รอดูตัวจริงลองเทสไปเลยดีกว่าครับ เผื่อตัวจริงมาแล้วอาจไม่ชอบนะครับ
-
2500 ใส่กล่องดันราง วิ่งฉิวแล้วครับ ฮาๆ
-
2500 ใส่กล่องดันราง วิ่งฉิวแล้วครับ ฮาๆ
ใช้คับ2.5เจอดันราง+ยก วิ่งฉิวเลยคับ
-
ตัว 3.0 เลยครับเหมือนจะได้อะไรที่เยอะกว่าแต่ก็คุ้มกับเงิน 1 แสยนนะ
-
2.5ตัว top ถ้ามี ระบบ traction control มาให้ด้วย ผมมองว่าตัวนี้น่าสนใจที่สุด
เพราะ ราคาโดนใจมาก ในอนาคตเครื่องตัวใหม่ จะเป็น 2.5 turbo คู่ หรือ 1.9 turbo หมายความว่าตัว 3.0 จะเลิกทำ???
ดังนั้น 2.5 น่าจะไม่ตกรุ่นในเร็ววันนี้ครับ
-
ถ้าเอาตอนนี้ไป 3.0 (แต่ปีหน้า 2.5 TD มาน่ะจ๊ะ)
-
ถ้าเอาตอนนี้ไป 3.0 (แต่ปีหน้า 2.5 TD มาน่ะจ๊ะ)
ปีหน้าคงยังไม่มา คงรอ พี่โตก่อน
-
ถ้าเอาตอนนี้ไป 3.0 (แต่ปีหน้า 2.5 TD มาน่ะจ๊ะ)
ใน MU-X จะใส่มาในปี 2015 ครับ เพื่อมาชนกับ New Fortuner พอดี
ส่วนปีหน้าจะนำร่องใส่มาใน D-max ก่อน ครับเพื่อมาชนกับ New Hilux
ตอนนี้แนะนำเป็น 3.0 ดีกว่าครับ
อย่างในตัว4ประตู A/T เครื่อง 3.0 จะประหยัดพอๆกับ 2.5 หรือในบางช่วงประหยัดกว่าด้วยครับ
เพราะน้ำหนักก็ประมาณ 1.9 ตัน เข้าไปแล้ว ทำให้เครื่องต้องรับภาระน้ำหนักค่อนข้างมาก
ยิ่งใน MU-X น่าจะเกิน 2 ตันไปอีกหน่อยด้วยครับ เลยแนะนำเป็น 3.0 ดีกว่า
แต่ถึง 3.0 จะแรงกว่า ประหยัดพอกันกับ 2.5 แต่ก็มีข้อเสียคือ ภาษีประจำปีจะแพงกว่า
2.5 อยู่ืัที่ 3,896 บาท
3.0 อยู่ที่ 6,896 บาท
-
ถ้าเอาตอนนี้ไป 3.0 (แต่ปีหน้า 2.5 TD มาน่ะจ๊ะ)
ใน MU-X จะใส่มาในปี 2015 ครับ เพื่อมาชนกับ New Fortuner พอดี
ส่วนปีหน้าจะนำร่องใส่มาใน D-max ก่อน ครับเพื่อมาชนกับ New Hilux
ตอนนี้แนะนำเป็น 3.0 ดีกว่าครับ
อย่างในตัว4ประตู A/T เครื่อง 3.0 จะประหยัดพอๆกับ 2.5 หรือในบางช่วงประหยัดกว่าด้วยครับ
เพราะน้ำหนักก็ประมาณ 1.9 ตัน เข้าไปแล้ว ทำให้เครื่องต้องรับภาระน้ำหนักค่อนข้างมาก
ยิ่งใน MU-X น่าจะเกิน 2 ตันไปอีกหน่อยด้วยครับ เลยแนะนำเป็น 3.0 ดีกว่า
แต่ถึง 3.0 จะแรงกว่า ประหยัดพอกันกับ 2.5 แต่ก็มีข้อเสียคือ ภาษีประจำปีจะแพงกว่า
2.5 อยู่ืัที่ 3,896 บาท
3.0 อยู่ที่ 6,896 บาท
ขอให้ขอมูลนิดนืง2.5ผมเสียภาษีประมาณ4800คับ นน.รถชั่งรวมคนขับ1880กก
(คนขับนน.80คับพอดีขนกระดาษไปขายมาเลยได้ลองชั่งแหะๆ)
-
รุ่นย่อยน้อยไปนิดนึง
-
3.0 ขับ 2 ครับ
2.5 มันไม่ทันเท้า ;D ;D ;D
-
ถ้าเครื่อง 3.0 เอาเทอร์โบยกจาก 2.5 TD มาใส่ได้จะดีมาก