Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Niceguy_C ที่ ตุลาคม 13, 2013, 08:35:27
-
Mazda ประกาศวันวางจำหน่าย Mazda Axela ในญี่ปุ่นแล้ว โดยจะเปิดรับจองวันที่ 10 ตุลาคม และเริ่มส่งรถวันที่ 21 พฤศจิกายน(ยกเว้นตัวดีเซล จะส่งรถภายในเดือน มกราคม)
แต่คราวนี้ ที่น่าสนใจจะมี 2 รุ่นคือ
ในรุ่น 1.5 AT มี 4WD ด้วย
และมีตัวไฮบริดออกมา โดยเอาระบบไฮบริดของโตโยต้ามาทั้งดุ้น(ทั้งเกียร์ด้วย) แต่จะขายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะโตโยต้าคงไม่อยากให้มาสด้าออกมาตัดแข้งตัดขาตัวเองในตลาดโลกหรอก
สรุปแล้ว ในญี่ปุ่นจะมี
เครื่อง 1.5 เบนซิน
เครื่อง 2.0 เบนซิน
เครื่อง 2.2 ดีเซล(ท่าจะวิ่งกระฉูด)
เครื่อง 2.0+Electric
ที่มา
http://www.mazda.com/publicity/release/2013/201310/131009a.html?link_id=nr (http://www.mazda.com/publicity/release/2013/201310/131009a.html?link_id=nr)
ส่วนบ้านเรา ตอนนี้น่าจะยืนยันแล้วนะว่า มาเมษาปีหน้า
ใครมีข้อมูลอะไร เชิญแชร์จ้า
-
ตัวแพงที่สุดคือ 2.2 ดีเซลครับ เกือบสามล้านเยน (ถ้าซื้อจริงก็สามล้านกว่า)
และตัวดีเซลมีเกียร์ 6mt ให้เลือกด้วยครับ ท่าทางจะยกมาจาก mazda 6 เลยนะครับเนี่ย
ส่วนโทนตกแต่งภายในและอุปกรณ์เท่าที่ดูคร่าวๆ ก็แทบจะจัดเต็มกันเลยทีเดียว
ปล. ตัวท็อปให้เครื่องเสียง Bose Sound system 9 speakers ครับ
http://www.axela.mazda.co.jp/pre/# (http://www.axela.mazda.co.jp/pre/#)!/product/grade/sport_xd
http://www.axela.mazda.co.jp/pre/product/grade/spec/new_axela_specification.pdf (http://www.axela.mazda.co.jp/pre/product/grade/spec/new_axela_specification.pdf)
-
เปิดตัวสิ้นปีนี้ บ้านเราจะจัดออฟชั่นเต็มไหมหนอ
ผมว่าน่่าติ่นเต้นกว่า cx5 ซะอีก
-
รอชม ถ้าผลิตบ้านเราน่าสนใจมากๆเลย
-
ไอ้ที่ตลกคือ ไฮบริดที่มาสด้าเอามาใส่คือ ตัวเดียวกับที่ใส่ในโตโยต้าพรีอุส
แต่ผลการทดสอบของหน่วยงานรัฐบาลญี่ปุ่น มาสด้าไฮบริด ดันได้ตัวเลขประหยัดน้ำมันกว่า พรีอุสอยู่นิดนึงซะงั้น
-
ดีเซล น่าสนใจสุด ขนาดลงในตัวถังใหญ่แบบ cx5 ยังวิ่งขนาดนี้ แล้ว ลงใน mazda3 ละ
แต่ น่าจะไม่เอามาขายในไทย เพราะ ราคาไม่ถูกแน่
-
ไอ้ที่ตลกคือ ไฮบริดที่มาสด้าเอามาใส่คือ ตัวเดียวกับที่ใส่ในโตโยต้าพรีอุส
แต่ผลการทดสอบของหน่วยงานรัฐบาลญี่ปุ่น มาสด้าไฮบริด ดันได้ตัวเลขประหยัดน้ำมันกว่า พรีอุสอยู่นิดนึงซะงั้น
มันจะตลกตรงไหนครับ เพราะเครื่องยนต์คนละตัวกัน
-
ไอ้ที่ตลกคือ ไฮบริดที่มาสด้าเอามาใส่คือ ตัวเดียวกับที่ใส่ในโตโยต้าพรีอุส
แต่ผลการทดสอบของหน่วยงานรัฐบาลญี่ปุ่น มาสด้าไฮบริด ดันได้ตัวเลขประหยัดน้ำมันกว่า พรีอุสอยู่นิดนึงซะงั้น
มันจะตลกตรงไหนครับ เพราะเครื่องยนต์คนละตัวกัน
น่าจะจากการทดเกียร์ เครื่องยนต์ อาจมีการปรับแต่งให้เหมาะกับมาสด้า และ น้ำหนักรถที่อาจจะเบากว่า prius มั้งครับ
-
ไอ้ที่ตลกคือ ไฮบริดที่มาสด้าเอามาใส่คือ ตัวเดียวกับที่ใส่ในโตโยต้าพรีอุส
แต่ผลการทดสอบของหน่วยงานรัฐบาลญี่ปุ่น มาสด้าไฮบริด ดันได้ตัวเลขประหยัดน้ำมันกว่า พรีอุสอยู่นิดนึงซะงั้น
แน่นอนครับ แค่ตัวเครื่องเปล่า ๆ ยังประหยัดกว่าเครื่องของเจ้าตัว Toyota เองมากโขอยู่
-
ไอ้ที่ตลกคือ ไฮบริดที่มาสด้าเอามาใส่คือ ตัวเดียวกับที่ใส่ในโตโยต้าพรีอุส
แต่ผลการทดสอบของหน่วยงานรัฐบาลญี่ปุ่น มาสด้าไฮบริด ดันได้ตัวเลขประหยัดน้ำมันกว่า พรีอุสอยู่นิดนึงซะงั้น
มันจะตลกตรงไหนครับ เพราะเครื่องยนต์คนละตัวกัน
น่าจะจากการทดเกียร์ เครื่องยนต์ อาจมีการปรับแต่งให้เหมาะกับมาสด้า และ น้ำหนักรถที่อาจจะเบากว่า prius มั้งครับ
เครื่องยนตร์เป็น สกายแอ็คทีฟ ของมาสด้าครับ เอาระบบไฮบริดของโตโยต้าใส่ไป ทำตัวเลขออกมาแบบนี้ โตโยต้าคงเคืองน่าดู
-
ไอ้ที่ตลกคือ ไฮบริดที่มาสด้าเอามาใส่คือ ตัวเดียวกับที่ใส่ในโตโยต้าพรีอุส
แต่ผลการทดสอบของหน่วยงานรัฐบาลญี่ปุ่น มาสด้าไฮบริด ดันได้ตัวเลขประหยัดน้ำมันกว่า พรีอุสอยู่นิดนึงซะงั้น
มันจะตลกตรงไหนครับ เพราะเครื่องยนต์คนละตัวกัน
ตลกซิครับ
ก็เครื่อง Otto + motor ไฟฟ้า ของมาสด้า ดันประยัดกว่า เครื่อง Atkinson + Motor ไฟฟ้า ของโตโยต้า
-
แหม่ 2.2 D คงจะฟินน่าดู
-
นั่นไงหละ เครื่องดีเซล เป็นไปได้แล้ว
เอามาขายในไทย ผมว่าขายได้ แต่ขายได้ไม่เยอะหรอก เนื่องจากราคา
ตั้่งราคาขายเท่า ครูซ ดีเซล ไม่เกิน 1.3 ล้าน ผมว่า ขายได้แน่ๆ
ผมคงจบ ที่ Mazda 3 2.2 Diesel
ที่ญี่ปุ่น ไม่ชอบเครื่องดีเซล เค้ายังกล้าเปิดตัว
ผมว่า เมื่องไทย มีสิทธิได้ใช้