Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: awakening ที่ ตุลาคม 13, 2013, 13:56:17
-
สวัสดีครับ ;D
ตอนนี้ผมใช้ accord 2004 2.4 เป็นรถซื้อต่อ มาอีกที
คือตอนนี้อยากเพิ่มแรงม้าให้เครื่องมาก รู้สึกว่าน้ำหนักตัวรถมันหนักๆ กดคันเร่งไม่ค่อยตามเท้าเท่าไหร่ รถผมตอนนี้ล้อ 18 ข้างหลังมีตู้ซับ อื่นๆเดิมหมด
เลยอยากเพิ่มกำลังให้เครื่อง k24a4 โดยคิดคร่าวๆไว้ประมาณนี้
-กรองผ้า k&n
-ตีท่อไอเสียใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ head ยัน ปลาย
-เปลี่ยนแคม CAMSHAFTS - STAGE 2 ของ BC
-ปั๊มติ๊ก walbro 255 (มีอยู่แล้ว)
-จูนกล่อง unichip + i driver
-หัวฉีด ที่มันจ่ายได้เยอะกว่า ของเดิมติดรถ (ยังไม่ได้หาข้อมูล)
อยากทราบถ้าทำสเตปประมาณนี้โอเคไหม รึ เก็บตังอีกซักหน่อย เปลี่ยนเครื่อง k24a2 ตัว 200 ม้า เลย
แล้วก็ถ้าวาง k20a ฝาแดง ในบอดดี้ accord 2004 AT จะเป็นไปได้ไหมครับ
ขอบคุณมากนะครับ ไม่รู้จะปรึกษาใครจริงๆ :'(
ปล.คันนี้ผมขายรึเทินร์ไม่ได้นะครับ :)
-
วาง K24a2 เถอะครับ
ที่ว่ามาไม่ได้เห็นผลจนรู้สึกได้เท่าไหร่
ออกแนวไม่คุ้มเงินที่จ่ายไป
เครื่องอยู่ประมาณ 7-8 หมื่น
รวมวางและเทริน์เครื่องเดิมน่าจะจ่ายเพิ่มไม่เกิน 5-6 หมื่น
-
K24A4 พื้นฐานเป็นรอง K24A2 ตั้งแต่เกิด ทางเลือกลองดูว่าชอบแบบไหน
1. เซ็ตเทอร์โบเครื่องเดิม ค่าใช้จ่ายต่ำกว่า บูสต์แค่ 0.5 ถนอมใส้ในไว้ก่อน ได้แรงบิดที่สูงกระฉับกระเฉงขึ้นแน่นอน แต่ควรใส่ใจเรื่องเกียร์มากขึ้นนะครับ
2. ชอบ NA และมีงบมากพอ วาง K24A2 จาก CL9 มีทั้ง 5AT และ 6MT แล้วประกบฝา K20A เซ็ตนี้ได้ความเหนียวและดูแลรักษาง่ายกว่าการใช้นะบบอัดอากาศ แจ่ค่าใช้จ่ายต่อม้า 1 ตัวแพงกว่า
-
ขอบคุณครับ คุณ oryor,Defender 110 :D
คงจะเปลี่ยนเครื่องเลยล่ะกัน
เกือบจะสั้งแคมไปแล้ว ถ้าไม่ได้มาขอคำปรึกษา
ขอบคุณมากๆครับ ;D ;D ;D
-
ถ้าหาเครื่องk24 ตัว200ม้าได้ราคาไม่แรงก็น่าจะดีนะคับ
-
ดูเป็นคนชอบความแรง สงสัยนิดนึงว่าทำไมไม่ซื้อ v6 3.0 ซะเลยแต่แรก
ราคาพอกัน แถมไม่ต้องมาเสียเงินทำเพิ่มด้วย
-
คงต้องเก็บเงินอีกยาวๆล่ะครับ ปี สองปี
อ่อ รถของอาผม ครับ ขายให้ราคาพิเศษสุดๆ เลยคว้าไว้ก่อน ;D
-
ระหว่างรอเครื่องใหม่ เปลี่ยนเป็นล้อ 17 กับเอาตู้ซับออกก่อน
รถจะแรงอย่าแบกอะไรไว้เยอะ
-
อย่าไป K20 ก็พอ ทอร์คไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ
-
ผมมองอยู่สองทางคือเทอร์โบแรงดันต่ำ หรือไม่ก็ K24 ฝาแดง
ถ้า K24 ฝาแดงนี่เหมาะมากสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถ จุดบำรุงรักษามันไม่มากกว่าเครื่องปกติ
และมีอัตราเร่งที่ดี รอบต้นไม่ได้ห้อยหายอย่างที่หลายคนชอบบอก ผมว่าขับเครื่อง 2.4 ฝาดำอยู่ แรงบิด
รอบต่ำมันก็พอๆกัน แต่หลัง 4500 ไปนี่ลื่นกว่ามาก
ทางที่สองคือเทอร์โบ แต่ก็ต้องดูว่าท่อนล่างเครื่องเดิมย่ำแย่หรือยัง ถ้าแย่แล้วก็ต้อง overhaul ก่อนโดนโบอีก
ค่าใช้จ่ายจะบาน และพอมีการเจาะท่อน้ำมัน มีท่ออินเตอร์ มีท่อน้ำเทอร์โบ จุดที่ต้องคอยดูแลมันจะเยอะกว่าNA
ความร้อนหม้อน้ำและความร้อนเครื่องจะสูงกว่าเครื่อง NA แต่มีข้อดีคือสามารถออกแบบนิสัยเครื่องได้
ชอบแบบแตะนิดเดียวพุ่ง หรือรอบต่ำปกติ แ้ล้วหลัง 3000รอบค่อยพุ่ง แรงบิดเยอะ ไม่ต้องลากรอบ เวลาเดินทาง
เร่ง 4-5พันรอบก็แซงสบายแล้ว
ต้องรู้นิสัยตัวเองก่อนว่าชอบแบบไหน ส่วนตัวผมในรถใหญ่ ผมชอบเทอร์โบเพราะไม่ต้องกดคันเร่งลึก
มีแรงบิดดี สามารถทำท่อให้เงียบได้เพราะเทอร์โบขวางทางเสียงออกท่ออยู่ แต่ผมจะไม่ชอบก็ตรงที่
มันต้องถอด o2 sensor และมันกินน้ำมันดุขึ้นหลายๆ แถมต้องติดมิเตอร์อีก 3-4ตัว ในขณะที่่ถ้าวาง K24แดง
ไม่ต้องติดมิเตอร์อะไรเลยยังได้
-
ขอบคุณมากครับพี่แพน คงเก็บตังวางเครื่องใหม่เลย แต่ระหว่างทางคงหาวีธีเพิ่มแรงม้า k24a4 เล่นๆก่อน จะได้ไม่รู็สึกว่าการรอคอยมันช่างยาวนาน 555
ปล. ผมติดตามผลงานพี่แพน ในคอมลัม FART & Furious มันจุดประกายไฟให้ผมเลย ชอบมากๆ แล้วจะรอชมผลงานต่อๆไปนะครับ ขอบคุณครับ ;D