Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kalato ที่ ตุลาคม 14, 2013, 15:27:29
-
เงียบเป็นเป่าสาก สักคันบนท้องถนนก้อไม่เจอ หรือว่านิสสันถอดใจกับรุ่นนี้แล้ว ในไลน์การผลิต ชะลอรุ่นนี้ หรือว่าเน้นส่งออกอย่างเดียว ไม่ขายในไทยแล้ว กิจกรรมการตลาดก้อไม่มีเลย เพื่อนๆคิดว่าไงกันบ้างครับ
-
เห็นวิ่งบนถนนหลายสิบคันแล้วครับ ในบางโชว์รูมก็มีหลายสิบคันจอดอยู่่นกันครับ ;D
-
ก็เห็นยังโฆษณาทีวีอยู่นี่ครับ
-
แล้ว Nissan pulsa มันไม่ดีไงครับ
ตัวล่าง ราคาเท่า sylphy 1.6 s cvt แต่ออฟชั่น Nissan pulsa ให้มาจัดเต็มในราคาเท่ากัน ทั้งแอร์หลัง ปุ่มกดพวงมาลัย abs ฯลฯ
แต่ราคา 776,000 เท่ากัน
นี่ถ้าไม่ติดที่ชอบรูปโฉม sylphy ผมเลือก Nissan pulsa
-
.
.
.
มันเป็นเหมือนของหายากบนถนนแล้วครับตอนนี้
เอาจริงๆผมเจอ 911 บ่อยกว่า pulsa อีก
-
ผมเห็นพอๆ civic hv พอเห็นบ้างครับ ส่วนยอดขายผมว่านิสสันคงร้องเพลง เจ็บนี้อีกนาน
-
ที่เซ็นทรัลพระราม2จัดบูธอยู่ครับ
-
นี่ถ้าไม่ติดที่ชอบรูปโฉม sylphy ผมเลือก Nissan pulsa
ผมว่าก็จุดนี้แหละครับที่มันไม่ดี 555
ถ้าให้ผมเลือก ผมก็เลือก sylphy ถึงแม้ผมชอบรถ wagon ก็เถอะ
-
ยังขายได้เรื่อยๆครับ สถานการณ์ก็คล้ายๆตอนทีด้า กับตัวลาติโอ 4 ประตู เพียงแต่คราวนี้เป็นทีของซิลฟี่ ขายดีกว่ากันเยอะมว๊ากกก ;D
-
ถ้าผมรักนิสสันจริงๆ ระหว่าง ซิลฟี่ และ ฟัลซ่า ผมเลือก ซิลฟี่ ฟัลซ่ามันโบราณและเชยมากๆที่รูปลักษณ์ภายนอก ภายในไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ออฟชั่นก็กลางๆ ญี่ห้ออื่นเขาก็มี
แต่ถ้าผมเฉยๆกับนิสสัน จำเป็นต้องใช้หรือชอบรถแนวๆ 5ประตู คงไปเลือกยี่ห้ออื่น เหตุผลก็เหมือนข้างบน
-
เห็นเอามาเป็นรางวัลชิงโชคหลายรายการอยู่
-
ยังมีโฆษณาที่รถไฟฟ้าอยู่นะ เห็นบนถนนหลายคันแล้ว ผมว่าเป็นรถที่ดีนะ แต่ทางนิสสันโปรโมทน้อยไป
-
ออฟชั่นไม่ได้โดดเด่น แล้วมองภายนอกก็ไม่ได้เตะตาแบบ Sylphy ที่ดูหรูหรากว่ารุ่นอื่นในเซกเม้นท์
ในเมื่อกำเงินมาเท่ากัน หลายคนเลยหันไปซบซิลฟี่มากกว่าไงครับ
แต่ก็ใช่ว่าจะขายไม่ได้เลยนะ เชียงใหม่ผมก็เห็นเรื่อยๆ กลับกลายเป็นโฟกัส 4 ประตูมากกว่าที่ไม่ค่อยเห็นเลย เฮ้อออ
-
ผมว่าผมเห็นบนถนนบ่อยพอๆกับ brio นะครับ
-
จริงๆ Pulsar ก็ไม่ได้แป้กมาก(ขนาดนั้น) หรอกครับ เพียงแต่มันมาผิดเวลา
มาในขณะที่กำลังซื้อกลุ่มรถยนต์ระดับนี้หมดไปกับโครงการคืนภาษีรถคันแรกไปหมดแล้ว
ถึงกลุ่ม C-segment จะไม่ได้เข้าโครงการนี้โดยตรง แต่กลุ่ม Eco-car กับ B-segment
รวมไปถึงกระบะ 4 ประตู ดูดกำลังซื้อรถยนต์ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทไปเกือบหมด
ดูอย่างยอดขาย C-segment คันอื่นๆก็ได้ครับ (เดือนกันยายน)
Chevrolet Cruze 190 คัน / เดือน
Ford Focus มีทั้ง 4 ประตูและ 5 ประตู รวมกันได้ 294 คัน / เดือน
Pulsar ก็ประมาณ 100-200 คัน / เดือน
สองคันที่ยกตัวอย่างมา ถือว่าเป็นรถที่มีทุกๆด้านเกือบจะดีที่สุดของตลาด
(หลายๆอย่างเหนือกว่า Pulsar) ยังมียอดขายที่ต่ำขนาดนี้
Pulsar ที่มาทีหลังสุดในบรรดา C-segment เปิดตัวในช่วงปี 2013
แน่นอนว่ายอดสะสมรถที่วิ่งบนท้องถนน น้อยหรือแทบจะไม่เจอแน่นอน
เพราะรวมๆตั้งแต่เปิดตัว ผมว่าส่งได้ไม่เกิน 1,000 คัน
แ่ต่ยอมรับว่า Accord ที่เปิดตัวช่วงใกล้ๆกันมียอดขายที่มากกว่า Pulsar
เพราะมียอดประมาณ 1,000 คันต่อเดือน รวมๆแล้วก็น่าจะเกิน 4,000 คัน
มากกว่า Pulsar 3-4 เท่า เพราะกลุ่มนี้ไม่ได้กระทบกับกำลังซื้อจากโครงการรถคันแรก
ทั้งหมดเป็นมุมมองจากผมครับ ผิดถูกยังไง มาแลกเปลี่ยนกันได้ครับ ^^
-
nissan pulsar มีตัว r ด้วยครับ
-
ต้องรอลุ้นช่วงมอเตอร์โชว์ดูอีกที แต่ช่วงนี้ธุรกิจรถก็เงียบๆกันทั้งตลาด
-
ผมว่าผมเห็นบนถนนบ่อยพอๆกับ brio นะครับ
ขอบอกว่าอันนี้ฮา..........ชอบๆ :D
-
ช่วงนี้ผมเริ่มเห็นบ่อยขึ้นนะ บางวัน 2-3 คัน
-
ตัวเทอร์โบมีโอกาสมาไหมครับ
-
อำเภอที่ผมอยู่ มีสองคัน เป็นของฝรั่งทั้งคู่ ยังไม่เห็นคนไทยซื้อเลย แต่ผมชอบนะ ถ้าซื้อรถผมคงลงที่พัลซ่า นี้แหละ ไม่แก่ ไม่วัยรุ่น พอดีพอดี
-
ผมว่ารูปร่างหน้าตามันก็โอเคนะ(ผมยังแอบชอบเลย)
วันนี้นั่งรถไปต่างจังหวัดพึ่งเห็นคันเดียวเองแหะ ;D
-
ผมเห็นออกบ่อยนะพัลซ่าร์เนี่ย
-
เห็นบ่อยเหมือนกันครับ
แต่อาจจะไม่เยอะเท่า civic
เพราะ เติม E85 ไม่ได้ มั้ง?
-
เงียบจริงๆ ครับ ใน ม. รังสิต ผมยังแทบไม่เห็นสักคันเลย แต่จริงๆ รถ Hatchback บ้านเราก็ขายยากกว่าอยู่แล้วด้วยมั้งครับ มีแค่ Ford มั้งครับ ที่เจอ HB ขายดีกว่า Fiesta sedan แทบจะนับคันได้
-
ผมว่าน้องเภาดีไซน์ทำออกมาผิดกลุ่มรึป่าว
กลุ่มคนที่ชอบรถ5ประตูจะวัยรุ่นถึงวัยกลางคนตอนต้นนะที่ผมรู้สึก คนกลุ่มนี้จะชอบรถที่ดีไซน์โดดเด่น สปอต ไม่ได้สนใจพื้นที่ใช้สอยภายในมากมาย เอาสวยไว้ก่อน
แต่ดีไซน์น้องเภามันจืด ข้างในก็จืด เหมือนมีไว้ให้คุณแม่หรือคุณป้ารับส่งลูกหลานไปโรงเรียนไปจ่ายตลาด ซึ่งถ้าเป็นกลุ่มนั้นเขาเลือกsylphyไม่ดูเข้าท่ากว่าหรือ
-
แค่จอดในโชว์รูม ข้างๆ Almera แล้วแปะราคาไว้ ก็ขายยากแล้วครับ
-
ผมว่า Pulsar เป็นรถที่ดีนะ แต่มาเปิดตัวหลังจากรถคันแรก แล้วเลยโดนกระแสรถคันแรกไปเต็มๆ รอลุ้นช่วงมอเตอร์โชว์เผื่อจะมีโปรดีๆจากนิสสัน
-
เจ้านกกระจองเทศ ตัวนั้นยังอยู่ไหม นิสสันเอามาดึงลูกค้าหน่อยยยย ??? ???
-
ขายแต่คนไม่ซื้ออ่าจิ
จะสปอร์ตก็ไม่สปอร์ตเต็มๆตัว
-
ผมว่า NISSAN พลาด ณ จุดนี้ครับ
นอกจากใจรักในรูปโฉมแล้ว นอกนั้นผมว่าเค้าชี้ไปที่ซิลฟี่หมด...
-
คือมันสู้ไม่ได้จริงๆนะผมว่า
คนที่ซื้อมองว่า 1.8 เมื่อเทียบกับcivic 1.8 civicถูกกว่าเยอะ
ถ้าซื้อตัวtop ซื้อ focus ได้เครื่อง 2.0 เลย 9แสนกว่า
-
เป็นของแรร์ไปแล้ว ผมเห็น Cayman มา 3 คันแล้ว แต่ Pulsar 1 คันเอง
-
ถ้าให้เลือกระหว่า sylphy กับ pulsar ผมก็เลือก sylphy นะ งามกว่าแยะ