Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oatsenal ที่ ตุลาคม 15, 2013, 16:42:08
-
คิดว่าปัจจัยที่ทำให้RX-8 ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร
rotary?
Design?
Cc
หรืออื่นๆ
และอยากให้พัฒนา Rx-9 ในอนาคตอีกมั้ยครับ
(http://fc02.deviantart.net/fs70/i/2010/195/0/c/Mazda_RX9_2012_Concept_WIP5_by_The_IC.jpg)
-
ผมว่าเพราะมัน กินน้ำ และ ไม่แรงพอ
อย่างอื่นผ่านหมด ไม่ว่าจะรูปร่าง และการทรงตัว
อยากให้พัฒนา Rx-9 ครับ
-
ทำให้มันประหยัดกว่าเดิมให้มากๆ
ให้แรง สมราคาที่จะซื้อหน่อย
รูปทรง ผมมองว่า RX8 สวยอยู่แล้วนะ
ประตูไม่เอาตู้กับข้าว เอาให้มันเป็น COUPE จริงๆ
-
ผมว่าเป็นเพราะมันไม่มีเทอโบมากกว่า เลยทำไห้ไม่ค่อยจะมีไครสนใจซักเท่าไหร่หนำซ้ำยังเคยมีคนเอาเครื่องในrx7 มาลงในรถrx8 ด้วยซ้ำ
-
แรงไม่พอ อีกอย่าง RX7 เป็นตำนานความแรงไปแล้ว พออก RX8 เครื่องไม่โบมาแฟนๆเลยผิดหวัง
-
ผมว่ามันเกิดมาผิดเวลา เพราะไม่น่าเกิดมาหลัง RX7 ซึ่งทำออกมาดีมากกกกที่สุดหนึ่งในสายพันธ์ sport
ของญี่ปุ่นและเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ก่อนจะถูกกีดกันเรื่องมลพิษ
และยังไงซะ Mazda คงต้องมีสูบหมุนต่อไปเพราะมันเป็นตราสัญลักษณ์ที่ทำให้ทั่วโลกรู้จัก Mazda
-
มันออกมาผิดเวลามากกว่า ออกมาตอนกฎหมายมลพิษที่ญี่ปุ่นออกมาพอดี เทอร์โบเลยไม่มี ความแรงก็หาย ยิ่งคนเอาไปเทียบกับ 7 ที่เป็นรุ่เก่าเลยยิ่งแย่
แต่เสน่ห์ของเสียงเครื่องยังไงมันก็เป็นเอกลักษณ์ ไม่มีใครเหมือน
-
ความแรง ที่โดนตอนเพราะมาตรฐานไอเสียที่เปลี่ยนไป
ความผิดจังหวะที่ ออกมาในยุคน้ำมันแพงและตลาดรถสปอร์ตหดตัว เพราะพิษเศรษฐกิจ
และเชื่อว่า ยังไงมาสด้าก็จะต้องมีRX-9 จะเร็วช้ายังไงก็ต้องขุดมาใช้อีกแน่ๆ
แต่ถ้า Rx-9 เน่า จะมี Rx-10 มั้ยไม่แน่ 555555
-
คำตอบสุดท้ายของเครื่อง Rotary คือ Rotary Hybrid ครับ
- ลดอัตราการบริโภคน้ำมัน
- ช่วยเรื่องแรงบิดในรอบต่ำๆซึ่งเป้นข้อด้อยของเครื่อง Rotary
-
จากที่อ่านมาเห็นว่าเป็นเพราะrx8เป็นรถสปอร์ตที่ออกมากระตุ้นตลาดในช่วงที่เศรษฐกิจซบเซาและกลุ่มรถแรงสูงถูกจำกัดด้วยมาตรการมลพิษและแรงม้า RX8ไม่ได้จะมาแทนที่rx7แค่มาคั่นเวลาเฉยๆแต่ด้วยความทึ่มาสด้าก็มีปัญหาเช่นกันเลยทิ้งระยะเวลามายาวนาน rxรุ่นต่อไปมาสด้าประกาศอย่างเป็นทางการแล้วนี่ครับว่ากำลังพัฒนาอยู่ ปัญหาของrx8คือการใช้น้ำมันทึ่เยอะแต่แรงม้าที่ได้ยังไม่สมกับอัตราการใช้น้ำมัน คนที่อยากจะให้มันแรงก็ใส่เทอร์โบเข้าไปแสมใจอยากเพราะความที่รอบจัดรอบสูงไอเสียเยอะเหมาะสมกับการปั่นเทอร์โบให้ทำงานเป็นอย่างดี rx8ถือว่าแรงแต่ไม่ใช่แรงที่สุดเท่านั้น อย่าสับสนหลงเชื่อที่คนชอบบอกว่ารถบ้านๆจะปราบมันได้ครับ อิๆๆ ;D
-
ซ่อมยาก???
ช่างมีความชำนาญน้อย??
-
เห็นพี่แกก็ทำรถต้นแบบมานี่ครับ ชื่ออะไรซักอย่างนี่แหละจำได้แต่ว่าแปลว่าลูกธนู เคยมาโชว์ที่เซนทรัลเวิร์ลด้วย
ผมว่าไงๆคงไม่ทิ้งรถสปอร์ตหรอก แต่คงยังไม่ได้ดั่งใจหรือติดปัญหาภายในอยู่มั้ง
-
ออกมาช่วงเศรษฐกิจไม่ดีมากกว่า
แว่วๆว่า Rx ตัวใหม่จะเป็นRx-7 มาอย่างเร็ว2015 อย่างช้า2017
และไม่น่าใช่ในรูปข้างบน
ปีหน้า mx-5 ND จะมาหรือไม่ต้องติดตาม
-
เห็นพี่แกก็ทำรถต้นแบบมานี่ครับ ชื่ออะไรซักอย่างนี่แหละจำได้แต่ว่าแปลว่าลูกธนู เคยมาโชว์ที่เซนทรัลเวิร์ลด้วย
ผมว่าไงๆคงไม่ทิ้งรถสปอร์ตหรอก แต่คงยังไม่ได้ดั่งใจหรือติดปัญหาภายในอยู่มั้ง
Mazda furai รึป่าว เคยขับใน Forza4 รึไม่ก็ GT5 นี่แหละจำไม่ได้ ความแรงนี่ระดับ GT2 เลย เสียดายความเร็วปลายต่ำไปหน่อย ข้างในล้ำมาก
แต่อย่างว่า ไม่ใช่ของจริง
-
เครื่องโรตารี่ 1200 เอง แรงไม่ถึง เครื่องเล็กพอว่า แต่ดันสูบน้ำมันอีก ปล.ผมว่ามันคลาสสิคนะรุ่นนี้
-
ประเด็นคือไม่แรงแต่เสือกแดกน้ำมัน
ถ้าแรงแล้วกินน้ำมันก็เรื่องปกติ
-
มีเพื่อนกับรุ่นน้องใช้อยู่ครับ
ปัญหาหลักๆคือเครื่องครับ กินน้ำมันไม่พอ กินน้ำมันเครื่องอีก
แรงน้อยกว่าที่ควรจะเป็น เครื่องจุกจิกมากครับ ต้องเช็คทุกอาทิตย์ ลงเครื่องใหม่ก็จบงานลำบากครับ
-
ตามความเห็นส่วนใหญ่เลยครับ
กินน้ำมันมากไปเทียบกับความแรงที่ได้ เป็นเครื่องยนต์เฉพาะที่ต้องอาศัยความรู้ในการบำรุงรักษาเยอะ
-
เพราะเครื่องสูบหมุนกินน้ำมันมาก แล้วยิ่งมาเจอราคาน้ำมันเข้าไปอีก
เครื่องโรตารี่นี่ติดแก๊สได้ไหมครับ ยังไม่เคยเห็น
-
มันก้าวข้ามรุ่นพี่อย่าง RX-7 ไม่ได้ในด้านความคลาสสิก และความแรงมั้งครับ
-
ดู BMI มาครับ
เครื่องยนต์ยังไม่เข้าขั้น
เรี่ยวแรงไม่พอซัดกับคันอื่นๆได้ พวก DC5, S2000, FD2 Type R (แพ้รถขับหน้าด้วยนะเออ)
ยิ่งขึ้นไปเจอพวกติดโบอย่าง Evo 8 กับอิมหน้าหมูนี่เอ๋อไปเลย
พอใช้จริงบนถนนก็เปลืองน้ำมันเกินเหตุ
จริงๆคอนเซ็ปตัวรถดีมากครับ รูปทรงโฉบเฉี่ยวมีเอกลักษณ์ เครื่องโรเดินนิ่มมาก แถมมีประตูตู้กับข้าวด้วย
อยากเห็นรุ่นต่อไป
-
เครื่องโรตารี่ 1200 เอง แรงไม่ถึง เครื่องเล็กพอว่า แต่ดันสูบน้ำมันอีก ปล.ผมว่ามันคลาสสิคนะรุ่นนี้
ระบบ Rotary มันต่างจาก Piston Cylinder ครับ
สูบหมุนแค่ 1200 cc แต่ เทียบเท่า เครื่องลูกสูบ 2500 cc ครับ
จริงๆ แล้วถ้าในการแข่งขัน Rotary ได้เปรียบกว่าในเรื่อง Lightweight ครับ แค่น้ำหนักเครื่องกว่าเบากว่าชาวบ้านเค้าเกือบครึ่งแล้วครับ
-
RX-8 ไม่ใช่ไม่แรง 200 กว่าแรงม้า
แต่มันไม่มีแรงบิด
-
ดู BMI มาครับ
เครื่องยนต์ยังไม่เข้าขั้น
เรี่ยวแรงไม่พอซัดกับคันอื่นๆได้ พวก DC5, S2000, FD2 Type R (แพ้รถขับหน้าด้วยนะเออ)
ยิ่งขึ้นไปเจอพวกติดโบอย่าง Evo 8 กับอิมหน้าหมูนี่เอ๋อไปเลย
พอใช้จริงบนถนนก็เปลืองน้ำมันเกินเหตุ
จริงๆคอนเซ็ปตัวรถดีมากครับ รูปทรงโฉบเฉี่ยวมีเอกลักษณ์ เครื่องโรเดินนิ่มมาก แถมมีประตูตู้กับข้าวด้วย
อยากเห็นรุ่นต่อไป
ถ้าลงสนามแพ้แน่นอนครับ แต่ถ้าเจอกันบนถนนจริงๆ หนีไม่ออกแน่นอน
ถามว่าเพราะอะไร RX8 At 215 HP - RX8 MT 250 HP
RX8 แรงบิดแรงดึงเวลาออกตัวน้อยมาก ย้ำเลยครับจังหวะออกตัวอืดมาก อยากให้แรงต้องเร่งรอบให้สูงๆเข้า ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ออโต้ที่เลี้ยงรอบเครื่องก่อนไม่ได้ยิ่งแย่ เวลาลงสนามทดสอบพวกเกียร์ออโต้ แข่ง 1/4 ไมล์ถึงได้แพ้รถคันอื่นเกือบหมด ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาใช้เวลาออกตัวได้ดีกว่าออโต้ วินาทีกว่าๆเลย แต่ถ้าใช้ชีวิตจริงแบบเจอกันบนทางด่วน ไม่ใช่จังหวะติดไฟแดงแล้วออกตัว รถที่เอ่ยมาข้างบนนั้น dc5 s2000 fd2 หนีไม่ออกแน่นอน แต่มันไม่ถึงขนาดแซงได้นะ เพราะถ้าได้วิ่งใช้รอบเครื่องตามนิสัยเครื่องโรแล้ว แรงมันมาเรื่อยๆ แต่ไม่ต้องเหมารวมกับพวกรถเทอร์โบนะยังไงก็สู้ไม่ได้