Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aood!e ที่ ตุลาคม 16, 2013, 11:47:45
-
328i m sport และ 325d m sport สีฟ้าคราม กำลังจะมาปลายปี อดทนรอในที่สุดก้อคลอดออกมาจนได้ทั้ง2รุ่น
ตอนนี้ตัพสินใจยาก เครื่องดีเซล184hp ที่ใช้อยู่4ปีขึ้น เริ่มดังๆขึ้นแต่ชอบความประหยัดคุ่มค่า แรง มันส์ หรือจะลองเปลี่ยนแนวดูบ้าง ตัวไหนดี
-
325d แบบไม่ลังเลครับ
ปล.ชอบแม็กซ์มากๆ
-
328i m sport และ 325d m sport สีฟ้าคราม กำลังจะมาปลายปี อดทนรอในที่สุดก้อคลอดออกมาจนได้ทั้ง2รุ่น
ตอนนี้ตัพสินใจยาก เครื่องดีเซล184hp ที่ใช้อยู่4ปีขึ้น เริ่มดังๆขึ้นแต่ชอบความประหยัดคุ่มค่า แรง มันส์ หรือจะลองเปลี่ยนแนวดูบ้าง ตัวไหนดี
325d m sport เลยพี่
-
เชียร์ 325d ครับ ;D
-
325d จะต่างจาก 320d ยังไงครับขอความรู้นิด
-
325d จะต่างจาก 320d ยังไงครับขอความรู้นิด
อ่ากะลังจะถามเหมือนกันเลยครับว่า ต่างกันยังไง แต่ถ้าให้เดา เครื่อง 3000 218ม้า 540นิวตันเมตร รึเปล่าเอ่ย
-
325d จะต่างจาก 320d ยังไงครับขอความรู้นิด
เหมือน 520d กับ 525d ครับ เครื่องเดียวกันแต่โบคนละตัว ส่วนออปชั่นไม่ทราบครับ
ของผมจากที่ใช้ 20 กับ 25 น้ำมันจะกินต่างกันประมาณ 1กม/ล 25จะกินมากกว่าใช้จริงอยู่ที่ 13-14กม/ล ส่วนกำลังดึง25รู้สึกได้มากกว่าชัดเจนครับ
ส่วนเบนซินปลายไหลได้มากกว่า ต้นผมว่าก็กำลังดี แต่ต้องทำใจว่าอาจเจอ 6-7กม/ล สำหรับการใช้จริงครับ ยกเว้นซื้อ 328i มาขับเนียนๆใจเย็นๆอาจได้ 10กม/ล แต่ผมว่าคงยากจะทำได้ครับ ม้าตั้ง200+
-
325d จะต่างจาก 320d ยังไงครับขอความรู้นิด
เหมือน 520d กับ 525d ครับ เครื่องเดียวกันแต่โบคนละตัว ส่วนออปชั่นไม่ทราบครับ
ของผมจากที่ใช้ 20 กับ 25 น้ำมันจะกินต่างกันประมาณ 1กม/ล 25จะกินมากกว่าใช้จริงอยู่ที่ 13-14กม/ล ส่วนกำลังดึง25รู้สึกได้มากกว่าชัดเจนครับ
ส่วนเบนซินปลายไหลได้มากกว่า ต้นผมว่าก็กำลังดี แต่ต้องทำใจว่าอาจเจอ 6-7กม/ล สำหรับการใช้จริงครับ ยกเว้นซื้อ 328i มาขับเนียนๆใจเย็นๆอาจได้ 10กม/ล แต่ผมว่าคงยากจะทำได้ครับ ม้าตั้ง200+
อ่อ แบบนี้นี่เอง แสดงว่าถ้าเอามาใส่ 3 ต้องพุ่งกว่าเห็นๆแน่เลย ราคาพอทราบรึยังครับว่าเปิดมาที่เท่าไหร่
-
ราคาตั้งมาเท่ากันหรอครับ 2 รุ่นนี้
-
อยากรู้รายละเอียดมากๆครับ แต่รูปของแอคทีฟไฮบริท3ปะครับ
-
325d 218ม้า เพราะ Diesel ประหยัด
แต่ถ้าเอาแรง 328i ครับ
325d เครื่อง 2000cc twinturbo
-
ผมขอเดาว่า คงเป็นเครื่อง ดีเซล 4 สูบ 218 แรงม้า ตัวเดียวกับที่วางใน 525d อีกตามเคย
และ คงจะไม่ใช่ตัว 6 สูบ ที่วางใน 525d ล็อตแรกๆ แอบเสียดายเหมือนกัน เคยนั่ง 525d 6 สูบ
บอกได้เลยว่า ติดใจมากๆ เสียงเครื่องที่ฟังจากในรถ ถ้าคนไม่รู้เรื่องรถ ต้องคิดว่าเป็นเบนซินแน่ๆ
-
อ่าตอนแรกก็เข้าใจว่า 6 สูบครับ เพราะเครื่องตัวนั้นแรงบิดมากกว่าพอสมควรแถมเดินเบาอย่างเงียบเลย ครับเมื่อจอดเทียบใส่กัน
-
325d 218ม้า เพราะ Diesel ประหยัด
แต่ถ้าเอาแรง 328i ครับ
325d เครื่อง 2000cc twinturbo
ไม่น่าใช่ twinturbo นะคับ น่าจะเทอโบลูกเดียวแน่นอน
-
ที่ทราบว่ามาปลายปี สองตัวนี้ตัวท้อป (สำหรับตลาดไทยแลนด์) อยากทราบว่าได้ยินว่าราคาเท่าไหร่ครับ? 328i ธรรมดาก็ 3.099 ล้านไปแล้ว....
-
เซลล์แจ้งมาว่าราคาเพิ่มขึ้นจาก 328i ปกติ 1 แสนบาทนะครับ แต่ยังไม่รู้ว่ามีออปชั่นอะไรเพิ่มขึ้นมาบ้าง
ส่วนตัวคิดว่าคงเพิ่มชุดแต่ง M, ล้อ M, พวงมาลัย M และลายเส้นสีน้ำเงินที่คอนโซล ส่วนสีน้ำเงิน Estoril Blue อันนี้เซลล์แจ้งว่ามีแน่นอน
325d เพิ่งรู้จากกระทู้นี้เหมือนกันว่าจะมา ดูน่าสนใจเลยทีเดียว :o
-
325d 218ม้า เพราะ Diesel ประหยัด
แต่ถ้าเอาแรง 328i ครับ
325d เครื่อง 2000cc twinturbo
ไม่น่าใช่ twinturbo นะคับ น่าจะเทอโบลูกเดียวแน่นอน
น่าจะหมายถึง twinscoll turbo อ่ะเปล่าครับ
-
เครื่องตัวเดียวกับที่วางในซีรี่5แน่นอนครับ และน่าจะประหยัดน้ำมันกว่า แต่ที่เคยลองและสงสัยคือ 520d และ 320d เครื่องตัวเดียวกัน
ใน3น่าจะแรงกว่าเพราะเบากว่าตั้งเยอะ แต่พอขับไล่ๆกัน3กลับหนีไม่ได้ ตามก็ไม่ค่อยจะทัน specเครื่องก็เหมือนกัน
ตอนออกตัว3อาจนำพอสมควรครับ แต่พอตามๆกันกลับเหมือนว่า5จะไหลได้มากกว่า เลยเป็นประเด็นที่สงสัยว่าเค้าทำอะไรเพิ่มเติมที่เราไม่รู้อีกหรือป่าว??
-
twin power ที่เขียนบนฝาเครื่อง BMW รุ่นใหม่ๆนี่ทำให้คนหลายคนเข้าใจผิดว่าเป็น twin turbo เยอะมากเลยนะครับ
-
twin power ที่เขียนบนฝาเครื่อง BMW รุ่นใหม่ๆนี่ทำให้คนหลายคนเข้าใจผิดว่าเป็น twin turbo เยอะมากเลยนะครับ
จริงครับ twinturbo คน99%เข้าใจว่ามี2ลูก เหมือนmini ที่เพื่อนผมขับมันก็เข้าใจว่ามี2ลูก
-
อย่าตกคำว่า Power ครับ เพราะถ้าตกคำนี้ จะกลายเป็นเทอร์โบ2ลูกทันที
ส่วน 325d ขอเดาว่าเครื่องบล็อคเดียวกับ 525d ครับ 2.0ลิตรนี่แหละ แต่เอามาจูนแรงม้าและแรงบิดให้เยอะกว่าเดิมมากๆ
-
325d น่าสนใจมากครับ
นี่ถ้ามีพวงมาลัย m มาด้วยล่ะก็ เพิ่มแค่แสนเดียวนี่คุ้มสุดๆเลยครับ
เพราะว่าเบิกใหม่ชุดพวงมาลัย m อย่างเดียวก็ 8หมื่นกว่าแล้วครับ
-
ของดีมักจะมาตอนเราตัดสินใจซื้อรถไปแล้ว :'(
-
325d จะต่างจาก 320d ยังไงครับขอความรู้นิด
อ่ากะลังจะถามเหมือนกันเลยครับว่า ต่างกันยังไง แต่ถ้าให้เดา เครื่อง 3000 218ม้า 540นิวตันเมตร รึเปล่าเอ่ย
แต่เลขเท่านี้ ไม่ควรแรงกว่า 328d
ซึ่ง 328d ก็ตัวเลขเท่า 320d เลย แล้วเขาจะยอมให้แรงกว่าได้จริงหรือไม่ครับ
-
328d มีขายแต่ในอเมริกาครับ สเป็คเทียบเท่ากับ 320d ของตลาดอื่น
-
325d M เลยครับ
-
325d แบบไม่ต้องลังเลครับ ยังไง Top Speed ก็จะถูกล็อกไว้ที่ประมาณ 250+/- km/h เท่ากันอยู่ดี สมัยนี้เราใช้ในเมืองส่วนใหญ่ ดีเซลน่าจะทันใจกว่าครับ ;)
-
325d แบบไม่ต้องลังเลครับ ยังไง Top Speed ก็จะถูกล็อกไว้ที่ประมาณ 250+/- km/h เท่ากันอยู่ดี สมัยนี้เราใช้ในเมืองส่วนใหญ่ ดีเซลน่าจะทันใจกว่าครับ ;)
จะมีกี่คนขับ s3 ถึงท้อปสปีด 250 นะ ผมขับ s5 เหยียบไปถึง 230 ผมว่ามันก้อสยิวจนต้องถอนละ
ส่วนเครื่องถ้าตัวเดียวกับ 525d มาใส่ในบอดี้ s3 คงวิ่งหระฉูด
-
ถ้าราคาเท่าๆกันก็ดีเซลโลดครับ แรงดึงตอนออกตัวมันส์ดีจิงๆ
ประหยัดด้วย ถ้าเคยขับดีเซลแล้วมาขับเบนซินนี่อาจจะมีห่อเหี่ยวตอนเติมน้ำมันนะครับ
-
เป็นผม 325d อย่างไม่ต้องคิด ยิ่งถ้าเลขเดียวกันคือ328d โอ้ว ไม่อยากจะคิด
-
325d คือทุกสิ่งที่สุด
-
ถ้าเป็นสเต็ปเดียวกับ 525D F10 2.0
เชื่อเถอะครับ 325D M ฟินแน่นอน