Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NaNaNa ที่ ตุลาคม 18, 2013, 11:49:12
-
ณ ปัจจุบัน ขับACCORD G8 2.4 เริ่มเบื่อกับรถใหญ่เลย
อยากจะลองหันมาเล่นรถ เล็กๆหน่อย แต่งเต็มๆได้
ที่คิดๆไว้อยากจะเล่น CIVIC FD แต่ง MUGEN RR
กับ LANCER EX แต่ง EVO
เพื่อนคิดว่าอย่างไรบ้าง ถ้าเทียบกับเรื่องช่วงล่าง กับอัตราเร่ง เอาทัง2คัน
เทียบกับ G8 2.4
ว่าคันไหนน่าเล่นกว่ากัน
เป็นแค่อารฌน์ ชั่ววูป ที่คิด เลยลองถามความคิดเห็นเพื่อนๆหน่อย
ส่วนใหญ่ไปไหนมาไหนคนเดียวตลอด
-
อยากรู้ด้วยขอถามในนี้เลยแล้วกัน ว่า c-segment ตัวไหนน่าเล่นสุดในเวลานี้
-
ผมใช้ FD อยู่ครับ
ถ้าให้แนะนำ
ให้หาเครื่อง 2.0 ปัญหาโดยรวมจะน้อยกว่าเครื่อง 1.8
*หามือสอง ให้เช็คเรื่องรถน้ำท่วม เมื่อปี 2554 ด้วยนะครับ
แนวแต่งช่วงล่าง FD ที่ผมทำจะมี
- เปลี่ยนเหล็กกันโคลงหลัง ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น (ของเดิมโรงงานเส้นมันเล็ก)
- ค้ำโช๊คหน้า // หรือส่วนต่างๆ
- โช๊ค หนึบๆ
- ล้อแม๊กซ์ ให้คำนวณขนาด เผื่อไว้ใส่ "เบรคโตๆ" ด้วยก็ดีครับ
- ชุดเบรค / เปลี่ยนผ้าเบรคเกรดดีๆ (ของเดิมๆไม่เวิร์คครับ)/ จานขยาย/ จานขยาย+เบรคโต/ ก็ว่ากันไปครับ
*** สรุปของแต่งภายนอก-ภายใน "ราคาอาจแรงกว่าตัวรถ" ได้ครับ อิอิ
สำหรับชุดแต่ง FD2 Mugen RR
มีทั้งแบบวัสดุพลาสติก PP และ FRP งานเข้ารูปแตกต่างกันไป
มีหลายร้านดังๆ ในไทยเพียบ หาในคลับได้เลย
เอกลักษณ์ของสีแดง Mugen RR ถ้าผมจำไม่ผิด คือรหัส Milano Red R-81 อ่ะครับ
-
fd ก็โอนะทำช่วงล่างนิดหน่อยก็ใกล้เคียงกับ G8 แล้วครับ
-
ผมใช้ G9 2.4 กะ EX 2.0 GT เทียบช่วงล่างถ้าดูตามเนื้อผ้า G9 น่าจะดีกว่า
แต่ๆๆๆๆ เมื่อใช้จริงแล้ว EX กลับมี 2 บุคลิคช่วงล่างในคันเดียวกันคือ มันชิลได้ ชิลแบบว่าขับ Cruise ยาวๆ มันนิ่งเนียนกว่า G9 และ มันสามารถบู๊"ล้างผลาญ" ได้ ย้ำว่า ล้างผลาญ ครับ ได้แบบว่าสุดๆเลย คนขับที่มีทักษะขับรถดีๆและชอบให้รถมี Error นิดหน่อยต้องชอบครับ มันดิบแบบเอาอยู่และไม่มีเสียวเลย
แต่ข้อเสียของ EX มี 2 เรื่องคือ เสียงจากพื้นจะดังแต่ไม่น่าเกลียดมาก กับ CVT เทพ ที่มันไม่เข้ากับบุคลิครถเลยจริงๆๆ นอกนั้นถือว่าสอบผ่านและมันคือ EVO น้อยๆมากจากโรงงานละค้าบบ
-
เชียร์ FD ครับ
-
เชียร์ EX 2.0 ครับ
มี Sport Mode อยาก ดึงโหดๆ ก็ได้ครับ
ช่วง ล่าง นุ่มนวลครับ ซับแรงกระแทก ไม่หนีกันกับ G9
ขับมันส์กว่า โดยที่ช่วงล่างไม่ต้องทำอะไรเลยครับผม
รถออกแนว ดิบก็ได้ อาร์ทก็ดีครับ
-
ขับสนุก C-segment เลยครับ
-
ใช้ FD อยู่ แต่เชียร์ Lancer EX ครับ ถ้าจะเอามาแต่ง
ใส่ชุดแต่งเป็น Evo ครบชุดแล้วโคตรหล่อเลยครับ
-
สองตัวนี้ผมเชียร์ Lancer EX ครับของแต่งเยอะพอควรเลย แต่ถ้านอกจากนี้ Subaru หน้าแมวครับ ;D
-
FD ทำเป็น Type R
-
ถ้าไม่แอนตี้ CVT
EX แต่ง EVO ครับ หล่อได้ใจเลย
-
EX ควรทำ สองรุ่น รุ่นแบบ Sylphy คันนึง รุ่นแบบ Evo คันนึง ไม่ใช่ยำซะจนไม่มีอะไรดีเลย :D
-
ซีวิคน่าจะทำขึ้นกว่า เพราะฮอนด้าอะไหล่หาง่ายกว่า
-
ถ้าเน้นเอามาแต่ง EX มาแต่งแบบ Evo เท่ห์กว่ามากครับ
บนท้องถนนไม่เกลือ่นเท่า FD FB