Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ ตุลาคม 21, 2013, 23:44:29
-
พอดีได้นั่งฟังคนเถียงกันในวงเหล้าว่าคันไหนดีกว่ากัน (สุดท้ายเมาไม่ได้สาระอะไรเลย)
ผมลองเช็คดูปีพอๆกัน ราคาก็พอๆกันแถมใช้บล๊อคSR เหมือนกัน (เครื่องเดียวกันป่าวไม่รู้)
ผมอยากรู้ว่า 2 คันนี้เทียบกันแล้วเป็นยังไงบ้าง
-
รถมันคนละแนวกันอ่ะอยู่ที่ว่าจะเอามันมาทำอะไร แต่สำหรับผมๆชอบ 200sx มากกว่าแต่งแล้วขึ้นดี
-
300ZX ไม่ใช่บล็อก VG30 เหรอครับ?
-
ถ้าเทียบกับสมัยนี้ก็น่าจะเป็นแบบ 350z กับ GT86 ประมาณนั้นนะ (เทียบข้ามยี่ห้อนิดนึง)
แต่ถ้าจำไม่ผิด 300zx นี่มันไม่ใช่บล็อค SR นิครับ?
-
เอาจริงๆนะผมว่า 300zx ระดับรถสุงกว่า 200sx อยู่ เพียงแต่ของ การดูแล ของเล่น เครื่องที่จะลง ใน body 200sx เยอะกว่า พอเยอะกว่าก็ทำให้เอาไปเล่นสนุกใด้ง่ายกว่ามาก จะเอาทางไหนได้หมด เลยทำให้เป็นที่นิยมในบ้านเรามากกว่า อย่าง 200sx เดิมๆเครื่องตัวที่ขายในบ้านเราเป็น ca18 ยกลงวาง sr20 ภายในเอา s13-15 หรือ 180sx ก็สวยงามไม่ยาก 300zx เครื่องvg30 ของเล่นน้อย จะลงอะไรก็นึกไม่ออก อย่างมากก็ดูแลสภาพให้ม้ามาครบๆ ก็น่าจะดีพอตัวแล้วและน่าจะเอาเรื่องละ เพราะรถเริ่มเก่า ของน่าจะหายากละ อีกอย่างห้องเครื่องแทบไม่มีที่ให้มือยัดเลยแคบมากๆ จะทำอะไรที่เหนื่อย :'(
-
200 หลักๆก็มี ca18, sr20 ที่จะเห็นเยอะ (ส่วนเครื่องตัวอื่นๆจะน้อยหน่อย) มี เจ บ้างพอสมควร
300 VG30 ทั้งมีหอย และไม่มีหอย บางคนเอาไปเปลี่ยน SR ก็มีบ้างครับ ห้องเครื่องแน่น โดยรวมซับซ้อนกว่า 200
ส่วนตัวผมมองว่า 200 เหมือนวัยรุ่นนักซิ่ง ส่วน 300 วัย สว. แอบซิ่ง ครับ ;D
-
ผมคงพลาดไปเจอ 300 zx วาง sr มา ปล่อยไก่เลย
-
300sx ถ้าจำไม่ผิดเครื่องโมยากกว่าครับ นน. โดยรวมมากกว่า และหน้าตาไม่เอาอ่าวกว่า
-
300ZX Z32 มี 2 ตัวถัง 2 ที่นั่ง กับ 2+2 ครับ
เครื่องมี 2 ตัว VG30DE 230hp กับ VG30DETT twin turbo 280hp
เกียร์ มี ธรรมดา 5 Speed กับ ออโต้ 4 speed
มีทั้งรถสยามกลการ ที่เป็น 2+2.ที่นั่ง เครื่อง VG30DE 4 speed Auto ราคาผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่รู้สึ 4 ล้านกว่าๆ
ที่เหลือจะเป็นผู้นำเข้าอิสระครับ
-
300ZX มันตัวแรงระดับบนของค่ายครับ เหมือนกับเป็นสปอร์ตเครื่องโตหรูหรูในยุคนั้น
ถ้าเทียบในแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกัน โตโยต้าก็มี Supra มิตซูบิชิมี 3000 GTO ฮอนด้ามี NSX มาสด้ามี RX-7 อะไรแบบนั้น
200SX และ 180SX มันอารมณ์รถสปอร์ตคูเป้ตัวเล็กตัวเบา ราคาเข้าถึงง่ายมากกว่า
ต้องไปเทียบกับ Celica หรือ FTO แทน ผมคิดว่าฮอนด้ากับมาสด้าสมัยนั้นไม่มีเซกเมนต์นี้นะถ้าไม่ลืมอะไรไป
-
300ZX มันตัวแรงระดับบนของค่ายครับ เหมือนกับเป็นสปอร์ตเครื่องโตหรูหรูในยุคนั้น
ถ้าเทียบในแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกัน โตโยต้าก็มี Supra มิตซูบิชิมี 3000 GTO ฮอนด้ามี NSX มาสด้ามี RX-7 อะไรแบบนั้น
200SX และ 180SX มันอารมณ์รถสปอร์ตคูเป้ตัวเล็กตัวเบา ราคาเข้าถึงง่ายมากกว่า
ต้องไปเทียบกับ Celica หรือ FTO แทน ผมคิดว่าฮอนด้ากับมาสด้าสมัยนั้นไม่มีเซกเมนต์นี้นะถ้าไม่ลืมอะไรไป
Honda prelude ไงครับ
-
ผมว่า 300ZX จะออกแนวหรูกว่านะ แต่ 200SX จะฮิตกว่าเพราะเอามาทำขึ้นได้ง่ายกว่า แรงง่ายกว่า
-
ถ้าพูดถึงตัวรถในแบบเดิมๆ วิธีการพัฒนากับแนวคิดก็ต่างกันมากแล้ว ซึ่งมันจะง่ายเลยถ้ารู้ตัวว่าชอบแบบไหนกัน
300ZX - เป็นรถญี่ปุ่นที่พยายามจะเป็นยุโรปกับอเมริกัน
180SX - เป็นรถญี่ปุ่นที่มุ่งจะเป็นญี่ปุ่น
300ZX - พัฒนาโดยมีการเทียบกับ Porsche 928,944, Chevrolet Corvette C4
180SX - พัฒนาร่วมกับ Silvia ซึ่งตั้งใจมาให้อยู่ตรงกลางระหว่างรถคลาส 86 กับ Supra,RX7 และเดินตามทาง Gazelleเดิม
300ZX - มีความคิดว่ารถเครื่องวางกลางมันดูเท่ห์จึงดีไซน์ส่วนหน้ารถให้สั้นเหมือนรถเครื่องวางกลาง
180SX - หน้ารถที่ยื่นยาวทำให้ดูเหมือนมีพลังแบบ Hot-rod
300ZX - ทำรถออกมาครั้งเดียวให้หรู วิ่งทางไกลสบาย ลงแทร็คพอได้ ดีโดยไม่ต้องโมเพิ่ม
180SX - ทำรถที่เข้าใจง่ายใช้ง่ายแต่มีพื้นที่สำหรับการโมดิฟายต่อได้เยอะเพื่อจับตลาดนักซิ่งภูเขา
ลองคิดดูง่ายๆ
ถ้าเอารถเดิมtoเดิม ผมเคยขับ 200SX CA18DET เดิมๆเกียร์อัตโนมัติ กับ 300ZX NA เกียร์อัตโนมัติ
พูดกันแบบใจจริง ถ้าให้ฟรีทั้งคู่ผมไม่เลือก 200SX หรอกครับ ..บูสท์ 0.9แต่วิ่งธรรมดามาก
ผมขับไปเจอรถบ้านยุค 2013 ยังต้องหลบ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา วาง SR20DET แล้วขึ้นโบใหม่
จูนกล่องหน่อย ไม่ต้องแรงมากหรอก เอาลงพื้นแค่ 300 พอ ทำช่วงล่างดีๆ ยางดีๆ โฮ่ย มันคนละเรื่องกับ
300ZX Turbo m/t เดิมๆนะ มันมีความรู้สึกเบาๆพร้อมไป แต่ดึงดี
ห้องเครื่อง 300ZX แทบไม่มีที่..แต่ถ้าเป็นผมเลือก ผมก็เลือก 300ZX เพราะชอบฟีลรถหนักๆ
วิ่งนิ่งๆมากกว่า..โมไม่ได้ก็ช่างมัน ทำเครื่องเดิมเพิ่มม้าหน่อยๆเอาแค่ให้ไม่น่าเบื่อก็พอครับ
-
300ZX มันตัวแรงระดับบนของค่ายครับ เหมือนกับเป็นสปอร์ตเครื่องโตหรูหรูในยุคนั้น
ถ้าเทียบในแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกัน โตโยต้าก็มี Supra มิตซูบิชิมี 3000 GTO ฮอนด้ามี NSX มาสด้ามี RX-7 อะไรแบบนั้น
200SX และ 180SX มันอารมณ์รถสปอร์ตคูเป้ตัวเล็กตัวเบา ราคาเข้าถึงง่ายมากกว่า
ต้องไปเทียบกับ Celica หรือ FTO แทน ผมคิดว่าฮอนด้ากับมาสด้าสมัยนั้นไม่มีเซกเมนต์นี้นะถ้าไม่ลืมอะไรไป
Honda prelude ไงครับ
พรีรูทรุ่นนี้ยังเห็นบ่อยๆครับ
แล้ว s2000 เทียบกับรุ่นไหนครับ
-
300ZX มันตัวแรงระดับบนของค่ายครับ เหมือนกับเป็นสปอร์ตเครื่องโตหรูหรูในยุคนั้น
ถ้าเทียบในแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกัน โตโยต้าก็มี Supra มิตซูบิชิมี 3000 GTO ฮอนด้ามี NSX มาสด้ามี RX-7 อะไรแบบนั้น
200SX และ 180SX มันอารมณ์รถสปอร์ตคูเป้ตัวเล็กตัวเบา ราคาเข้าถึงง่ายมากกว่า
ต้องไปเทียบกับ Celica หรือ FTO แทน ผมคิดว่าฮอนด้ากับมาสด้าสมัยนั้นไม่มีเซกเมนต์นี้นะถ้าไม่ลืมอะไรไป
Honda prelude ไงครับ
พรีรูทรุ่นนี้ยังเห็นบ่อยๆครับ
แล้ว s2000 เทียบกับรุ่นไหนครับ
s2000 น่าจะเทียบกับโตโยต้า ae86 นะผมว่า
สำหรับฮอนด้า nsx คือซุปเปอร์คาร์เจแปนที่สุดมากในยุคสมัยนั้น
-
มาสด้าตัวแรงรุ่นเล็กยุคนั้นก็ mx5 ปะครับ
-
300ZX มันตัวแรงระดับบนของค่ายครับ เหมือนกับเป็นสปอร์ตเครื่องโตหรูหรูในยุคนั้น
ถ้าเทียบในแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกัน โตโยต้าก็มี Supra มิตซูบิชิมี 3000 GTO ฮอนด้ามี NSX มาสด้ามี RX-7 อะไรแบบนั้น
200SX และ 180SX มันอารมณ์รถสปอร์ตคูเป้ตัวเล็กตัวเบา ราคาเข้าถึงง่ายมากกว่า
ต้องไปเทียบกับ Celica หรือ FTO แทน ผมคิดว่าฮอนด้ากับมาสด้าสมัยนั้นไม่มีเซกเมนต์นี้นะถ้าไม่ลืมอะไรไป
Honda prelude ไงครับ
พรีรูทรุ่นนี้ยังเห็นบ่อยๆครับ
แล้ว s2000 เทียบกับรุ่นไหนครับ
s2000 น่าจะเทียบกับโตโยต้า ae86 นะผมว่า
สำหรับฮอนด้า nsx คือซุปเปอร์คาร์เจแปนที่สุดมากในยุคสมัยนั้น
s2000เทียบได้กับ s15 ครับ
ส่วนae86นั้นก้คงต้องเทียบกับ cr-x หรือ civic ef9
-
300ZX มันตัวแรงระดับบนของค่ายครับ เหมือนกับเป็นสปอร์ตเครื่องโตหรูหรูในยุคนั้น
ถ้าเทียบในแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกัน โตโยต้าก็มี Supra มิตซูบิชิมี 3000 GTO ฮอนด้ามี NSX มาสด้ามี RX-7 อะไรแบบนั้น
200SX และ 180SX มันอารมณ์รถสปอร์ตคูเป้ตัวเล็กตัวเบา ราคาเข้าถึงง่ายมากกว่า
ต้องไปเทียบกับ Celica หรือ FTO แทน ผมคิดว่าฮอนด้ากับมาสด้าสมัยนั้นไม่มีเซกเมนต์นี้นะถ้าไม่ลืมอะไรไป
capella/mx-6 ครับ