Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: beerrl ที่ ตุลาคม 22, 2013, 11:38:45
-
รบกวนถามคุณ Jimmy และ เพื่อนๆใน club ด้วยครับ
พอจะมีข้อมูลว่าตัว Mazda 6 ที่จะมาขาย จะมีรุ่น wagon มาด้วยหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมว่ายากอ่ะครับ
รถทรงแบบนี้คนไทยไม่นิยมกัน
ยอดขาย D-seg ไม่เยอะอยู่แล้ว
ขนาดซีดาน Mazda ยังกล้าๆกลัวๆ กว่าจะมา
คิดว่าคงไม่มาครับ
-
ผมลุ้นแค่เครื่องดีเซล ก็เหนื่อยมากพอแล้วครับ ให้ลุ้น Wagon แทบเป็นไปไม่ได้
1. ไม่มีไลน์ประกอบในมาเลเซีย
2. อาจจะใกล้เคียงกับ Mazda3 5Door มากไป
3. D-Segment wagon ของแบรนด์ญี่ปุ่น ผมยังมองว่าอีกนานเลย ถ้าลุ้นจริงๆ รอเชียร์ Legacy Wagon ให้ประกอบที่มาเลเซียดีกว่าครับ
-
ตราบใด ที่ Sedan กับกระบะ คือตลาดหลัก
อย่าเอา Wagon มาขายเลยค่ะ เอาซีดานให้ รอดก่อน เพราะรสนิยมคนไทย ก็เลวร้ายพอแล้ว แค่รถไม่ตลาด เวลล์แทบกระอัก ขายได้ขายออก ขายดีก็บุญศรีมาสด้าแล้วค่ะ
รถพวกนี้ น้ำหวานบอกเสมอ คนไทยชอบดูถูกว่า ไม่สปอร์ต แก่ พ่อบ้าน มีเมีย กลัวเมีย เฮ้อ สมองคิดได้แค่นี้ทั้งที่มันตอบโจทย์การใช่งานได้ดีกว่า
ตรรกะแบบนี้ บ้านเรามีแต่รถเก๋งซีดานก็ไม่แปลกใจหรอกคะนั่น
(http://i541.photobucket.com/albums/gg390/alzeto/kingsley-o.gif)
-
เป็นไปได้ยากมากครับ แทบจะไม่มีรถญี่ปุ่นใจถึงขาย wagon เลยนะครับ นอกจาก subaru
-
ราคาน่าจะเป็นปัจจัยหลักสำหรับตัว wagon
เอาตัวซีดานเครื่องดีเซลมาให้ได้ แล้วตั้งราคาดีๆ แค่นี้ผมยังว่ายากเลย รอไปรอมา เดี๋ยวดีเซลขึ้นราคา เอามาคนไม่ซื้ออีก
จบข่าวเลย
-
ผมมองว่าถ้าของดีจริงๆสมราคา ขายได้ครับ
-
ผมยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่า mazda 6 จะมา
ตกข่าวจริงๆ -*-
-
ถ้ารถขนาด D segment บ้านเรามีตัว Wagon คงจะดีไม่ใช่น้อย เหมือน Sires 5 กับ E Class สมัยก่อน
-
ยากมากกกกกกกกกก
แต่มัน สวยมากกกกกกกกก
จริงๆ
-
คิดว่าไม่มาครับ กลุ่มเป้าหมายน้อยมาก
-
โอกาสเป็น 0
-
ใจจริงชอบตัว estate มากกว่า sedan นะ เพราะมันสวยและลงตัวกว่ามาก แต่มาสด้าคงไม่กล้าหรอก กลัวนู้น กลัวนี่ ขนาด cx-5 โหมโลงมาเป็นปี ๆ กว่าจะมาจริง รอจนเหงือกแห้งแล้วแห้งอีกก็เลื่อนการเปิดตัวอีก รอจนเพลีย แต่ก็รอ!!!
อยากจะกราบผู้บริหารมาสด้างาม ๆ สักที ของมันดีอยู่แล้ว มั่นใจในสินค้าตัวเองหน่อยเถอะ อย่าไปกลัวเลย ถ้ามัวแต่กลัว ก็เลิกทำตลาดในไทยเถอะ คนที่รออ่ะ มันเสียความรู้สึก!!!
-
ผมว่าน่าจะยากครับ เพราะนอกจากราคาสูงกว่าแล้ว มันยังดูไม่ภูมิฐานเท่า ซีดาน
แต่ส่วนตัวผมก็ชอบ เพราะตอบโจทย์การใช้งานได้ดีกว่า หลังๆผมรู้สึกว่า การเอื้อมไปหยิบของหลังเบาะได้ เป็นอะไรที่แฮปปี้มากๆ T^T
-
ตลาดบ้านเราผมว่า 0 ครับ
เห็นมีแต่ออฟตร้า ที่กล้าเอาตัวเอสเตทมาขาย
อยากให้มาสด้ากล้าเอา M6 เอสเตทมาขายบ้างจังเพราะว่ามันสวยมากจริงๆ ;D
-
ผมอยากรู้ว่าทำไมถึงได้บอกว่ารถประเภทนี้คนไทยไม่นิยม ทั้งๆผมก็ว่าเห็นคนใช้กันค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะแถวๆที่มีโรงเรียนเห็นที่เอามารับเด็กก็เเนวๆนี้เยอะมาก
ทั้งๆที่ราคามันโดดไปจากรุ่นซีดานไซส์ใกล้ๆกันมาก ยังเห็นคนใช้กันเยอะพอควร หรือว่าเขาใช้รถมือสองกัน
-
ผมว่าไม่มีทางครับ ลองดูยอดขายรถ C-Segment Hachback ดูสิครับ(อย่าสงสัยนะว่าให้ไปดูยอด Hachback ทำไม Mazda 6 มันเป็นรถ Wagon นะ)
อย่าลืมว่าคนส่วนใหญ่เขาแยกไม่ออกหรือว่าคันไหน Hachback คันไหน Wagon แยกออกแต่มีตูดคือ Sedan ไม่มีคือ Hachback แล้วก็จะเหมารวมว่า Wagon = Hachback
ซึ่งพอรวมกับตรรกะและความเชื่อผิดๆ(ที่เถียงไม่สำเร็จ)ว่าถ้ารถ Hachback โดนชนท้ายจะอันตรายกว่ารถ Sedan ที่มีตูด(ต่อให้ Wagon ท้ายจะยาวเหมือน Sedan ก็เถอะ) รถ Hachback ดูเหมือนรถของเล่น(?) ไปซื้อรถ Sedan ดีกว่าเพราะดูหรูกว่า
เลยไม่ซื้อ Hachback = ไม่ซื้อ Wagon ด้วย...
แล้วหลังๆมานี้มีรถ Wagon ที่ขายในไทยอย่าง Volvo V60, Chevrolet Optra Estate, Subaru Legacy Wagon เป็นต้น ที่ขายได้เยอะเหมือนกับตัว Sedan ของแต่ละรุ่นบ้าง ???