Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Snowy ที่ ตุลาคม 22, 2013, 11:42:43
-
สนใจรถสองตัวนี้มือสองอยู่ค่ะ
อยากได้ความเห็นว่าการใช้งาน การบำรุงรักษา อื่นๆเป็นยังไงบ้าง
e65 ราคาน่าคบมาก แต่ติดตรงไม่เคยใช้ BMW มาก่อนและไม่มีอู่ประจำ
เคยได้ยินเรื่องซ่อมจุกจิกกว่าเบนซ์เลยลังเล
รวมถึงเรื่องการขับขี่ เทียบกับเบนซ์แล้วเป็นยังไงคะ
ชอบในความขับสบาย วงเลี้ยวแคบของเบนซ์
w219 ราคากระโดดไปเยอะแต่ชอบในรูปโฉมภายนอก
และปัจจุบันใช้เบนซ์อยู่ มีอู่เบนซ์ประจำที่ไว้วางใจได้
ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ;)
-
CLS อะไหล่ ถูกกว่าครับ .. โช๊ค S7 แพงมากๆ
-
CLS อะไหล่ ถูกกว่าครับ .. โช๊ค S7 แพงมากๆ
พอประมาณได้มั้ยคะว่าเท่าไหร่ กับเบนซ์คันที่ใช้อยู่ ถ้าเข้าอู่ซ่อมหนักหน่อยก็ครั้งละ 5 หมื่นถึงแสน
-
งง นิดนึงว่า ทำไมไม่ดู S-class ตัว w220 ล่ะครับ
ราคาไล่เลี่ยกับ E65 แพงกว่ากันหน่อยเดียว ยิ่งถ้าชอบ MB อยู่แล้วด้วย
ส่วน 2 ตัวนี้ ต้องดูอ่ะครับว่าใช้งานแบบไหน รถมันคนละแบบกันเลย
CLS ผมว่านั่งหลังยังไงก็อึดอัดกว่า E65 เพราะเส้นหลังคามันโค้งลงมา
แต่ BMW ตัวนี้ผมเกลียดดีไซน์มันมากเลยอ่ะ - -"
แถม idrive รุ่นแรก ใช้งานยากยรลัยมาก
เรื่องซ่อมจุกจิก BMW รุ่นนี้รู้สึกอะไหล่แพงอยู่ครับ
-
งง นิดนึงว่า ทำไมไม่ดู S-class ตัว w220 ล่ะครับ
ราคาไล่เลี่ยกับ E65 แพงกว่ากันหน่อยเดียว ยิ่งถ้าชอบ MB อยู่แล้วด้วย
ส่วน 2 ตัวนี้ ต้องดูอ่ะครับว่าใช้งานแบบไหน รถมันคนละแบบกันเลย
CLS ผมว่านั่งหลังยังไงก็อึดอัดกว่า E65 เพราะเส้นหลังคามันโค้งลงมา
แต่ BMW ตัวนี้ผมเกลียดดีไซน์มันมากเลยอ่ะ - -"
แถม idrive รุ่นแรก ใช้งานยากยรลัยมาก
เรื่องซ่อมจุกจิก BMW รุ่นนี้รู้สึกอะไหล่แพงอยู่ครับ
แหะๆ ไม่ชอบหน้าตา w220 ค่ะ
ใจค่อนข้างไปทาง CLS นะคะตอนนี้
เรื่องนั่งหลังไม่ซีเรียสมากเพราะปกติขับคนเดียว ไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง
แต่มือสอง w219 หายากนะคะ ไม่ค่อยมีคนปล่อย
เห็นบอกเพราะรุ่นใหม่มาราคาถูกกว่าเดิมมาก
เจ้าของรุ่นก่อนเลยกระอักกระอ่วน จะปล่อยเท่าไหร่ดี เพราะตอนซื้อมามือหนึ่งก็แพงอยู่
-
เบนซ์ได้นิ่มนวลกว่าครับ หน้าตาผมชอบE65มากกว่า ราคาก็น่าคบกว่าครับ อะไหล่หาง่ายกว่า219แน่นอนถึงแม้ว่า219จะสามารถใช้อะไหล่หลายๆตัว
ร่วมกับโมเดลอื่นได้ก็ตาม แต่E65จำนวนรถในบ้านเรามีมากกว่า เพราะฉะนั้นพวกชิ้นส่วนต่างๆทั้งมือ 1 2 ก็หาได้ง่ายกว่าครับ ถ้าเอาความแปลกCLS
คงดูแปลกกว่า สะดุดตามากกว่า ให้ผมเลือกภายใต้เงื่อนไขราคา การใช้งาน อะไหล่ ซ่อมบำรุง ผมคงเลือกBMW ครับ
-
Cls นี่จะเอามือสองรึเปล่าครับ cls ถ้ามือสองต้องหาปีใหม่ๆหน่อยครับ ตัวแรกๆมีปัญหาเรื่องหัวฉีดครับ ถ้าเป็นรถ mbth ไม่มีปัญหาครับเคลมได้เลยครับ อาการมักออกตอน 40000-50000 กิโล ครับหัวฉีดมันจะรั่ว ถ้าเป็นรถเกรย์ตอนนี้ที่ศูนย์ไม่รับเคลมแล้วครับ ปัญหาที่เจออีกอันนึงคือ control unit แอร์ครับ เปลี่ยนหลายคันเลยครับ ค่าเปลี่ยนประมาณ 40,000 บาทครับ นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรครับ อ่อ แต่ก่อนเคลมหัวฉีดเสียงเครื่องดังมากครับ พอเคลมไปแล้วเดินเรียบและเงียบขึ้นเยอะครับ
ป.ล. หัวฉีดถ้าเจ๊งขึ้นมาค่าเปลี่ยนหัวฉีด กับกล่อง ประมาณ 100,000 นิดๆครับ
-
7-Series ที่ขายในบ้านเรานี่มันเป็นรุ่น ฐานล้อยาว นะครับ ลงท้ายด้วย Li รหัสตัวถัง E66 ( ถ้าฐานล้อปกติ รหัสตัวถังจะเป็น E65 )
คราวนี้จะขับเอง ไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง ดังนั้นผมคิดว่าไม่น่าจะชอบ 7-Series ฐานล้อยาวนะครับ ในตัวเลือกน่าจะเหมาะกับ CLS มากกว่า
คราวนี้มองเรื่องอะไหล่ ผมไม่ค่อยทราบราคาอะไหล่ใหม่นะครับ แต่ขอแนะนำเรื่องอะไหล่มือสองแล้วกัน
7-Series ราคารถประมูลที่ญี่ปุ่นไม่แพงแล้ว สภาพสวยๆไมล์ไม่เกิน 1 แสนกิโล ราคาจบประมาณ 1 แสนปลายๆ - 2 แสนกลางๆ บาท เมื่อบวกค่าดำเนินการและขนส่ง รวมทั้งเสียภาษี รวมกันสามารถตัดหัว-ท้ายเอามาไว้เผื่อสำรองอะไหล่ได้สบายเลยครับ
CLS ราคาจบประมูลที่ญี่ปุ่นยังแพงอยู่มากครับ ผมมองว่าเอาหัว-ท้ายตัดเข้ามายังไม่คุ้มในตอนนี้ครับ
ฉะนั้น อะไหล่มือสอง 7-Series ได้เปรียบครับ
-
มีช่างเบนซ์อยู่ใช้เบนซ์ต่อเลยครับไม่ปวดหัวเวลาซ่อม
-
E66 ถ้าหา 730d จะประหยัดและแรงดีครับ
ราคา 730i ตัวแรกราคาบุคคลพิเศษ ห้าล้านกว่า ถ้าเป็นมือสองต้องดูที่มาด้วยน่ะครับ
ตัวนี้ขับเองได้ง่ายๆ รถใหญ่แต่ขับไม่ต่างจาก E60 เลยครับ
-
BMW ตัวนี้ถ้าจำไม่ผิดโช๊คเป็นแสนเลยมั้งครับ 555
E65 คหสต. ภายนอกไม่ชอบไฟท้ายอย่างแรงครับ
CLS ผมคิดว่าออกแบบได้สวยงามสุดครับ ถ้าผมเป็นคุณ ผมจะเลือกคันที่ชอบมากที่สุดครับเพราะผมใช้นาน 5-10 ปีครับ