Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gofiro ที่ ตุลาคม 22, 2013, 14:11:50
-
ถ้าเราซื้อ Ranger แล้วเปลี่ยนเอา โช็ค/แหนบ bt50 มาใส่ แทน
สามาถใส่แทนกันได้ไหม และ
จะนิ่มเท่า bt50 เดิมๆ ไหมครับ
อาจจะดูยุ่งยากหน่อย แต่มันคาใจจริงๆ ครับ
ท่านใดมีข้อมูลรบกวนด้วยครับ
-
ผมเคยแนะนำลูกค้าที่บ่นเรื่องความกระด้างของ Ranger ลองดูนะครับ
ชุดโช๊คอัพ+สปริง OldMan EMU เบอร์นุ่ม กับ แหนบเบอร์นุ่ม ( รองรับน้ำหนักบรรทุก 200 กิโล )
นุ่มขึ้นมากครับ นุ่มกว่า BT50 พอสมควร แต่ก็แลกมาด้วยอาการโคลงเพิ่มเข้ามาเวลาใช้ความเร็วสูงครับ
-
ใส่ได้สิ ทั้งดูทั้งหาข้อมูลช่วงล่างสองตัวนี้ต่างกันแค่ความหนืดของโช้ค ใครมีข้อมูลต่างแชร์ด้วยครับ
-
ใส่ได้สิ ทั้งดูทั้งหาข้อมูลช่วงล่างสองตัวนี้ต่างกันแค่ความหนืดของโช้ค ใครมีข้อมูลต่างแชร์ด้วยครับ
แสดงว่า ขนาด และ ความแข็ง หรือ การให้ตัว ของแหนบเท่ากันทั้งสองยี่ห้อไม่แตกต่างกันใช่ไหมครับ
-
ใส่ของแต่งเลยดีกว่า
-
ใส่ของแต่งเลยดีกว่า
พอดี ไปลองขับ BT-50 มา พอใจในระดับหนึ่งทีเดียวครับ พวกชุดแต่งนี้ จากที่ค้น ๆ มา มันจะออกแนวหนึบกว่า หรือ ไม่ก็ย้วยเด้งกว่าไปเลย
ถ้าไม่ได้ทำมาเฉพาะรุ่น เว้นแต่เราจะรู้สเปคของ โช็ค และ สปริง แล้วมาขยับค่าต่าง ๆ เอาเอง แล้วลองทดสอบดูจนกว่าจะถูกใจ ซึ่งก็ไม่น่า
จะมีร้านไหน ทำให้เราได้ถึงเพียงนั้น ครับ (ในความคิดผมนะครับ)
-
น่าสนใจ
-
ลองไปเบิกแต่โช็คมาเปลื่ยนดูก่อน
หรือหาคนที่ใช้bt50ที่ไปอัพช่วงล่างมาแล้ว แบบถอดป้ายแดงก็น่าจะมีขายนะครับสี่ต้นสัก4000เขาน่าจะปล่อยแล้วแหละเอามาลองดู
-
ลองไปเบิกแต่โช็คมาเปลื่ยนดูก่อน
หรือหาคนที่ใช้bt50ที่ไปอัพช่วงล่างมาแล้ว แบบถอดป้ายแดงก็น่าจะมีขายนะครับสี่ต้นสัก4000เขาน่าจะปล่อยแล้วแหละเอามาลองดู
ตอนนี้ กำลังกำตังค์ ไว้ในมือครับ ยังไม่รู้ว่าจะไปวางให้ใครดี และ พอดี กำลังดูคลิปเสียวอยู่ ลองเอาไปแบ่งปันนะครับ
All New FORD Ranger VS All New MAZDA BT - 50 (http://www.youtube.com/watch?v=0Gk1HgxcYC4#ws)
All New Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 Hi-Racer by MaxTV (http://www.youtube.com/watch?v=zTY4Hj85PI4#ws)
Ford Ranger 2 2 Double Cab Wildtrak by MaxTV (http://www.youtube.com/watch?v=v_dk3gAKwrE#ws)
.
-
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม ;D ;D
-
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม ;D ;D
หวั่นใจอยุ่เหมือนกันครับ เพราะทั้งสองตัว น่ะ นน.เยอะเหลือเกิน
-
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม ;D ;D
ผมวิ่งจะ4หมื่นโลแล้ว รถใช้มา1ปี4เดือน ยังไม่ซึมเลยจะหาข้ออ้างเคลมโช๊คใหม่อยู่ สงสัยได้โช๊คปลอมมา
-
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม ;D ;D
ผมวิ่งจะ4หมื่นโลแล้ว รถใช้มา1ปี4เดือน ยังไม่ซึมเลยจะหาข้ออ้างเคลมโช๊คใหม่อยู่ สงสัยได้โช๊คปลอมมา
คำตอบนี้ ทำให้ผม มั่นใจขึ้นมาเล็กน้อย กับการถอยเจ้า BT มองไปมองมา เจ้า BT ก็เริ่มสวยขึ้นมาเรื่อย ๆ
โดยเฉพาะตอนที่ได้ไปลูบคลำมัน อาจเหมือนกับที่บางท่านว่าไว้ก็ได้ครับ ว่า รถบางรุ่น กว่าจะมองสวย ก็เป็นปีไปแล้ว
น้อง B นี่ อาจใช้เวลาหลายปีหน่อย ^^
-
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม ;D ;D
RANGER ไม่ซึมหรือครับ ...........
เห็นในคลับเค้าก็เครมกันเยอะอยู่นะ .....
-
สรุป ที่ผมลองไปค้น ๆ บวกกับความเห็นเพื่อนสมาชิกในนี้ ตรงกันครับว่า
แหนบของทั้งสองรุ่นนี้ เหมือนกัน (ซึ่งอาจจะต้องเช็ค part no. ) กันอีกที
ชุดโช็ค และ สปริง น่าจะสามารถนำทดแทนกันได้เลย
หากท่านใด มีข้อมูล สำหรับในเรื่องความนิ่ม ความหนึบ ที่มีอาจจากการเซ็ตช่วงล่าง นอกเหนือจากนี้ ก็รบกวนเพิ่มเติมให้ด้วยนะครับ
-
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม ;D ;D
ผมวิ่งจะ4หมื่นโลแล้ว รถใช้มา1ปี4เดือน ยังไม่ซึมเลยจะหาข้ออ้างเคลมโช๊คใหม่อยู่ สงสัยได้โช๊คปลอมมา
หลังขวาผมไปตั้งแต่ 5 พันโลเลยครับ ฮา ๆ
ทั้งสนิมหัวฉีด โช้คซึม ตอนนี้รอให้ถึงหมื่นโล แล้วเคลมทีเดียว
-
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม ;D ;D
RANGER ไม่ซึมหรือครับ ...........
เห็นในคลับเค้าก็เครมกันเยอะอยู่นะ .....
ไม่เหลือครับ คู่นี้เขามีเหมือนกันทุกอย่าง :D
-
ลองเข้าไปดูในเวปคลับหรือยังครับ น่าจะมีคำตอบ ผมเคยเห้นแต่คนเปลี่ยนโช๊คของ ranger 2.2 ออกแล้วใส่ของตัว 3.2 แทน
-
ลองเข้าไปดูในเวปคลับหรือยังครับ น่าจะมีคำตอบ ผมเคยเห้นแต่คนเปลี่ยนโช๊คของ ranger 2.2 ออกแล้วใส่ของตัว 3.2 แทน
เคยเจอ Ranger เปลี่ยนโช็คหลัง เป็นของ BT-50 เห็นบอกว่า นิ่มขึ้นเยอะ
อีกส่วนจะไป โช็คแต่งซะส่วนใหญ่ ซึ่งก็น่าจะออกไปแนวหนึบ เกาะ และ กระด้างมากกว่า น่ะครับ
-
ลองไปเบิกแต่โช็คมาเปลื่ยนดูก่อน
หรือหาคนที่ใช้bt50ที่ไปอัพช่วงล่างมาแล้ว แบบถอดป้ายแดงก็น่าจะมีขายนะครับสี่ต้นสัก4000เขาน่าจะปล่อยแล้วแหละเอามาลองดู
ตอนนี้ กำลังกำตังค์ ไว้ในมือครับ ยังไม่รู้ว่าจะไปวางให้ใครดี และ พอดี กำลังดูคลิปเสียวอยู่ ลองเอาไปแบ่งปันนะครับ
All New FORD Ranger VS All New MAZDA BT - 50 (http://www.youtube.com/watch?v=0Gk1HgxcYC4#ws)
All New Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 Hi-Racer by MaxTV (http://www.youtube.com/watch?v=zTY4Hj85PI4#ws)
Ford Ranger 2 2 Double Cab Wildtrak by MaxTV (http://www.youtube.com/watch?v=v_dk3gAKwrE#ws)
.
ผมว่าถ้าคุณจะเลือก2ตัวนี้ ผมว่าอย่าไปมองอย่างอื่นเลยคับช่วงล่าง,ออฟชั่นไม่ต้องไปสนเอาหน้าตาอย่างเดียวพอ ชอบอันไหนไปอันนั้นพอซื้อมาแล้วอันไหนไม่ถููกใจค่อยปรับแต่งเอาครับ
-
ลองไปเบิกแต่โช็คมาเปลื่ยนดูก่อน
หรือหาคนที่ใช้bt50ที่ไปอัพช่วงล่างมาแล้ว แบบถอดป้ายแดงก็น่าจะมีขายนะครับสี่ต้นสัก4000เขาน่าจะปล่อยแล้วแหละเอามาลองดู
ตอนนี้ กำลังกำตังค์ ไว้ในมือครับ ยังไม่รู้ว่าจะไปวางให้ใครดี และ พอดี กำลังดูคลิปเสียวอยู่ ลองเอาไปแบ่งปันนะครับ
All New FORD Ranger VS All New MAZDA BT - 50 (http://www.youtube.com/watch?v=0Gk1HgxcYC4#ws)
All New Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 Hi-Racer by MaxTV (http://www.youtube.com/watch?v=zTY4Hj85PI4#ws)
Ford Ranger 2 2 Double Cab Wildtrak by MaxTV (http://www.youtube.com/watch?v=v_dk3gAKwrE#ws)
.
ผมว่าถ้าคุณจะเลือก2ตัวนี้ ผมว่าอย่าไปมองอย่างอื่นเลยคับช่วงล่าง,ออฟชั่นไม่ต้องไปสนเอาหน้าตาอย่างเดียวพอ ชอบอันไหนไปอันนั้นพอซื้อมาแล้วอันไหนไม่ถููกใจค่อยปรับแต่งเอาครับ
หนักใจนิดหน่อยครับ ซื้อแล้วคงใช้ยาว สองตัวนี้ มันถูกใจคนละแบบ
Ranger นี่สวย แมน ๆ หน่อย แต่นาน ๆ ไปก็จะกลายเป็นธรรมดาไป ทุกอย่างดีหมด เว้นความนิ่มนวล และ ราคาที่คงตัว ไม่มีส่วนลดมากนัก
BT-50 Pro สวยแบบเก๋ง นั่งสบาย ขับสบาย ในช่วงความเร็วไม่เกิน 160 มั่นใจได้ไม่น้อยกว่า R. เลย จะสวยได้ใจต่อเมื่อได้ชุดแต่ง ซึ่งต้องรอลุ้นว่าจะมีออกมาไหม ส่วนลดได้มากเกือบครึ่งแสนครับ ออก 3.2 สบาย ๆ เลยสำหรับ BT
(http://i699.photobucket.com/albums/vv351/gofiro/113611_zps1b112229.jpg) (http://s699.photobucket.com/user/gofiro/media/113611_zps1b112229.jpg.html)
-
โชค คู่หลัง ผมเปลี่ยนตอน 1.6 แสน กม. ส่วนโชคคู่หน้าเปลี่ยนตอน 2.4 แสน กม.
ผมว่ามันก็ทนดีนะ หรือ มีรถรุ่นใหนที่ โชคไม่พังตลอดอายุการใช้งาน แต่ถ้าท่ออินเตอร์สิของแท้ต้องแตกก่อนเวลาอันควร เฉลี่ยแตกทุก แสน กม.