Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bossnk ที่ ตุลาคม 24, 2013, 17:37:47
-
พี่ๆเพื่อนๆมีความเห็นยังไงบ้างครับในภาพรวม
Yaris มีพื้นฐานหลายอย่างมาจากVios
ถ้านำมาเทียบกันพออิงจากสมรรถนะของviosได้มั๊ยครับยกเว้นเรื่องเครื่อง
เทียบแค่เรื่องของช่วงล่าง ความมั่นคงในความเร็วสูง ฟิวลิ่ง การเก็บเสียง ความสบายเฉพาะเบาะหน้า
คุณภาพวัสดุภายใน ความคุ้มค่าในราคา
มีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับ
ของคุณครับ
-
ผมใช้สวิฟอยู่ แต่เท่าที่ผ่านมา
ผมว่า ไปยารีสเถอะครับ
-
พี่ๆเพื่อนๆมีความเห็นยังไงบ้างครับในภาพรวม
Yaris มีพื้นฐานหลายอย่างมาจากVios
ถ้านำมาเทียบกันพออิงจากสมรรถนะของviosได้มั๊ยครับยกเว้นเรื่องเครื่อง
เทียบแค่เรื่องของช่วงล่าง ความมั่นคงในความเร็วสูง ฟิวลิ่ง การเก็บเสียง ความสบายเฉพาะเบาะหน้า
คุณภาพวัสดุภายใน ความคุ้มค่าในราคา
มีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับ
ของคุณครับ
มีความเห็นว่าถ้าจะเอา Yaris 1.2 E ไปเอา Swift top ครับ ถ้าจะเอา yaris คงเอาตัว top
-
ผมใช้สวิฟอยู่ แต่เท่าที่ผ่านมา
ผมว่า ไปยารีสเถอะครับ
มีรายละเอียดเพิ่มเติมหน่อยไหมครับ.......... ;D
-
ยังไม่ได้ลองขับ yaris ใหม่ เลยบอกไม่ได้ว่าดีกว่าหรือแย่กว่า swift อย่างไร
แต่ถ้าดูจากราคา yaris ตัวล่างสุด ไม่มีอะไรเลย ตัวกลางของเขา ก็ซื้อยี้ห้ออื่นตัว top ได้เลย
แต่สิ่งที่ได้เปรียบคนอื่นที่เป็น 5ประตูคือ ขนาดตัวรถ และ ยี้ห้อ Toyota ครับ
ถ้าให้ผมมองสำหรับ Ecocar ถ้าต้องซื้อซักคัน
4ประตู เชียร์ Almera
5ประตู เชียร์ swift กับ yaris ใหม่
แต่ดีที่สุดคือ ไปลองด้วยตัวเองครับ ชอบคันไหนเลือกคันนั้นครับ
-
ช่วงล่างคงไม่ต่างกับวีออสมากนะเพราะแพลตฟอร์มเดียวกัน การทรงตัวสวิฟต์น่าจะดีกว่า อัตราเร่งกับสิ้นเปลืองยังไม่รู้ แต่ยาริสได้เปรียบตรงอะไหล่น่าจะเยอะกว่ากับศูนย์บริการ ยาริสน่าจะนั่งสบายกว่า แต่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกล่ะก็สวิฟต็เหนือกว่า และราคาก็ถูกกว่าด้วย
เชียร์สวิฟต์มากกว่านะครับ
-
ถ้าไม่ได้นั่งหลายคนมองไปที่Swift แต่ถ้ามีผู้โดยสารเยอะมองYaris Ecoครับ
Swiftเบาะหลังแคบและชัน ยังงัยก็ไปลองนั่งลองขับดูก่อนครับ
-
ผมว่า yaris ตั้งราคาแรงไปหน่อย ถ้ามีส่วนลดมาช่วยน่าสนใจครับ
-
เคยเจอกับโจทย์นี้ สุดท้ายจบที่ swift m/t GL เพราะ
- ชอบดีไซน์สวิฟมากกว่า
- yaris ไม่มี m/t
- เดาว่าราคาและออพชั่น น่าจะตรงตามที่หลุดๆมา ละก็จริง ส่วนตัวคิดว่าแพงไปหน่อย
- 2 เดือนกว่าๆรับรถ ไม่นานมาก ถ้าจองยาริสไม่รู้ได้ขับเมื่อไหร่ :'(
สรุปช่วยไร จขกท. ได้มั่งเนี่ย 555 วีออสใหม่ยังไม่เคยลองเลยครับ
ผมว่าคุณลองไปขับ ไปลูบคลำตัวจริงของทั้งคู่ก่อนดีกว่า เลือกคันที่ชอบและเอาการใช้งานมาบวกลบเอาครับ
ถ้าไม่ได้ถูกอกถูกใจสวิฟท์มากมาย ยาริสก็น่าสนใจ เพราะชื่อพี่โตและ ความกว้างขวาง(หรือเปล่า??)
ตัดสินใจแล้วมาอัพเดทให้ฟังกันบ้างนะครับ
ปล. ขับมาเกือบๆเดือนยังไม่เจอปัญหาอะไรนอกจากไม่อยากลงจากรถ :D
-
จากที่ได้ทดลองขับตอนไปอบรมยาริสครับ ทางโตต้าได้เอาอีโค่คาร์มาทดสอบเพื่อเปรียบเทียบ
ซึ่งผมโชคดีที่ได้ขับเทียบคู่ ยาริส กับ สวิฟพอดี
เทียบให้ดังนี้ครับ
อัตราเร่ง สวิฟชนะขาด เพราะ cc เยอะกว่า สวิฟ 1.3 ยาริส 1.2 ยาริสจะอืดช่วงออกตัวนิดนึง แต่หลังจาก 40 ไปแล้วโอเครับ กดเป็นมา นิดนึง 555
การควบคุม ได้ลองเทสสลาลอมที่ความเร็ว 60 KM/H ยาริสควบคุมดีดว่าครับ พวงมาลัยหนักและเหนียวกว่า สวิฟพวงมาลัยเบามาก ส่วน การทรงตัว ทำได้พอๆ กันครับ แต่ยาริสเหวี่ยงน้อยกว่า อาจเพราะตัวรถที่ยาว และ เตี้ยกว่า คนขับไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ พอดีการเทสนั้น นั้งไปกัน 4 คน คือ เซล 3 คน และเจ้าหน้าของโตต้า เพื่อนผมนั่งหลัง 2 คน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สวิฟเหวี่ยงเยอะกว่า
ระยะเบรค ยาริสสั้นกว่าครับ เหยียบที่ความเร็ว 70 และพอถึงจุดเบรค กระทืบเต็มตีน ยาริสทำได้ดีกว่า สวิฟมีอาการไหลเล็กน้อย แต่ยาริสก็หยุดได้ดีกว่าประมาณครึ่งคันรถครับ
การเก็บเสียง อันนี้เห็นได้ชัดครับ ยาริสเก็บเสียงดีกว่าครับ
ข้อมูลอีกตัวนึงที่ทางโตต้าไปทดสอบมาครับ นั่ง 4 คน ขับเทสขึ้นดอยอินทนนท์ ยาริสแซงทุกคัน (มาร์ช บริโอ้ มิราจ อัลเมร่า) แพ้สวิฟ อย่างเดียวครับ
ทางโตต้าตั้งเป้าหมายเทียบกับแจ๊สครับ ไม่ใช้อีโค่คาร์ เพราะยาริสตัวนี้มันคือพื้นฐานรถเครื่อง 1.5 แต่พี่แกจับเอาเครื่อง 1.2 Dual VVTi มายัดให้ แล้วทำราคาให้มันถูกกว่าพวก 1.5
ส่วนซื้อคันไหนดีกว่า ถ้าเอายาริสแนะนำตัวท๊อปครับ แต่ถ้าเล่นรองท๊อปไปหาสวิฟดีกว่า ได้ของครบกว่า
แต่ถ้าจะเทียบกับวีออสละก็
ออส 1.5 J ราคา 589,000 no abs ล้อฝาครอบ กระมองข้างปรับมือ แอร์มือหมุน
ยาริส 1.2 G ราคา 599,000 ปุ่มสตาร์ท กระจกบานหน้าแบบลดเสียง ล้อแม็ก ไฟโปรเจคฯ แอร์ออโต้ กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า บอดี้เท่ากัน แต่แค่เครื่อง 1.2
อยากแรง หากล่องใส่เพิ่มไป ทำท่อ รับรอง วิ่งกระจาย 555 (อันนี้แล้วแต่วิจารณญาณครับ)
พูดเหมือนเชียร์ยาริสเลย 55555 อันนี้พูดตามที่ได้สัมผัสและทดมาจริงๆ ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นลองไปขับดูก่อนนะครับ
ส่วนถ้าชอบรูปทรงของรถคันนั้น ถ้าไม่เกี่ยงอ๊อฟชั่น ก็จัดตามที่เราชอบครับ เดี๋ยวพอซื้อมาแล้วจะได้ไม่มานั่งบ่นว่า "รู้งี้น่าจะซื้อคันนั้นดีกว่า...."
มีข้อมูลสงสัยจุดไหนถามมาได้ครับ เดี๋ยวจะหาข้อมูลจากคู่มือการขายมาให้ ;D
-
ผมชอบสวิฟท์ทุกอย่าง ยกเว้นอย่างเดียว
เบาะหลังมันชันและสั้นมาก
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับทุกความคิดเห็น
สงสัยต้องรอรีวิวของพี่Jimmyก่อน 😁
-
รอเห็นคันจริงก่อนดีกว่าครับ
-
ยาริสไม่มีเกียร์ธรรมดา เสียดายจัง
-
จากที่ได้ทดลองขับตอนไปอบรมยาริสครับ ทางโตต้าได้เอาอีโค่คาร์มาทดสอบเพื่อเปรียบเทียบ
ซึ่งผมโชคดีที่ได้ขับเทียบคู่ ยาริส กับ สวิฟพอดี
เทียบให้ดังนี้ครับ
.
...
เบาะหลังนั่งสบายไหมครับ ยาริส เปรียบเทียบกับ vios
-
จากที่ได้ทดลองขับตอนไปอบรมยาริสครับ ทางโตต้าได้เอาอีโค่คาร์มาทดสอบเพื่อเปรียบเทียบ
ซึ่งผมโชคดีที่ได้ขับเทียบคู่ ยาริส กับ สวิฟพอดี
เทียบให้ดังนี้ครับ
.
...
เบาะหลังนั่งสบายไหมครับ ยาริส เปรียบเทียบกับ vios
เบาะหลังอันนี้พูดตรงๆ เลยครับ ยาริสนั่งสบายกว่านิดเดียวครับ ยาริสได้เปรียบตรง พื้นที่ leg room ที่ดีกว่า และก็ตำแหน่งพนักพิงหลังชันน้อยกว่าครับ คล้ายๆ กับเราไปนั่งเบาะหลังของวีออสน่ะครับ แต่ยังไงซะมันก็ไม่ค่อยกับคนตัวสูงๆ มากนักครับ มันจะรู้สึกอึดอัดไปหน่อย ทั้งยาริส ละ ก็สวิฟเลยครับ ปล.อันนี้เทียบกับตัวผมเองนะ ผมสูง 183 ครับ
-
จากการได้นั่งทั้งสองคัน ข้างในของยาริสจะกว้างกว่าสวิฟท์ และช่วงล่างของยาริสจะหนึบกว่าในความเร็วเท่าๆกัน (100กม./ชม)
-
ถึงจะได้เห็นตัวจริงแล้ว แต่ก็ยังไ่ม่เคยลอง Yaris Eco เลย
ผมว่า ถ้าเอาเรื่องภายในกว้างขวาง yaris ก็น่าสนใจครับ
เรื่องความหนึบ ตัวรถยาวกว่า ฐานล้อกว้าง ก็น่าจะหนึบกว่าอยู่แล้วมั้ย เดาๆเอานะ ^^
เรื่องออปชั่นกับราคาคงต้องแล้วแต่งบของท่านแล้วครับ
-
ถ้าดูจาก body ความกว้างยาว yaris ชนะ แต่ก็ต้องไปลองเทสไดว์เอง ถึงจะรุ้