Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: puo ที่ ตุลาคม 25, 2013, 10:34:06
-
คือใช้มาร์ช CVTอยู่ครับ รู้สึกว่าช่วงออกตัวถึงประมาณ50กม./ชม. รถจะออกตัวอืดหน่อย หรือถ้าวิ่งมาเร็วแล้วเบรค หรือชะลอตัวแล้วเร่งขึ้นรู้สึกอืด มีวิธีการทำอย่างไรที่ทำให้รถออกตัวแรง และเร็วขึ้นกว่่านี้อีกนิดบ้างไหมครับ เมื่อก่อนใช้ นมค.เบอร์40 อืดไปหน่อย ตอนนี้ใช้ นมค.เบอร์30 รู้สึกดีขึ้นมาหน่อยครับ แต่อยากทราบว่ามีวิธีการอย่างอื่นอีกไหมที่จะทำให้รถออกตัวแรงและเร็วขึ้นอะครับ จากชุดเล็กที่ไม่ต้องทำอะไรมากประกันไม่เสีย กับแบบที่จัดชุดใหญ่เลยครับ ขอรบกวนเน้นแบบเครื่องไม่โทรมเร็วนะครับ ขอบคุณทุกท่านครับ /\
-
ลดน้ำหนัก ถอดเบาะหลังออก เอาของออกให้หมดทั้งรถ ถอดคอมแอร์ทิ้ง เปลี่ยนกระจกเป็นพลาสติก
น่าจะเร็วกว่าเดิมพอตัว
-
ผมคิดว่ามันน่าจะมีวิธีการที่ดีกว่านี้นะครับ .
-
กดปุ่ม S ครับ ง่ายกับชีวิตที่สุด พอวิ่งออกนอกเมืองหรือทางด่วนที่ใช้ความเร็วคงที่ได้ก็ค่อยกดเอาโหมด S ออก
ผมว่ามันง่ายสุดและคุณไม่ต้องเสียเงิน เครื่องโทรมเร็วมั้ย ผมว่าแทบไม่ได้ส่งผล เครื่องเล็กแค่นั้น
ทิ้งรอบไว้ 3-4พันมันไม่พังหรอกครับ
step ต่อมาคือจูนกล่อง เน้นการใช้ E20
ถ้าจะเอาแรงกว่านั้นก็ E85 แต่ลูกลอยถังน้ำมันและสายน้ำมันต้องคอยดูนะมันจะโทรมเร็วกว่าปกติ
ถ้าstep อื่นนอกเหนือไปจากนี้ไม่มีประโยชน์ ลงโบก็ไม่ได้ เกียร์ติงต๊องไปหลายคันแล้ว
-
แหม... ท่านครับ เครื่อง 1.2 มีอยู่ 3 สูบ มันก็ทำหน้าที่มันได้ดีเท่าที่มันทำล่ะครับ
ชุดเล็ก : เปลี่ยนกรอง ทำท่อใหม่ header ใหม่ ประมาณนี้ก็น่าจะ ok ขึ้นครับ
ชุดใหญ่ : ยกเครื่องยกเกียร์เดิมทิ้งครับ หา SR16DET มาลง เคยมีคนทำแล้ว ยัดเกียร์ธรรมดา กล่อง standalone ไปเลยครับ หาจูนเนอร์เืทพๆ เดินท่อยิงตรง พักไม่ต้อง
แต่ทั้งหมดนี้ มันก็ขึ้นอยู่กับตีนท่านเหมือนเดิมครับ ถ้ารถเดิมๆ ไม่ทำอะไรเลย แต่เหยียบกระจุย เครื่องน่ะไม่เท่าไหร่ครับ แต่เกียร์มันเป็น CVT รับแรงบิดเยอะๆแล้วพาลจะชิบหายเอา ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะรับความเสี่ยงได้ขนาดไหนครับ
ความเห็นส่วนตัวผม : ถ้าผมเป็น จขกท. นะครับ ผมจะขาย March แล้วหารถมือสองสภาพดีๆหน่อย อาจจะ Vios รุ่นแรก ไม่ก็ Jazz เกียร์ธรรมดา มานั่งโมเล่นดีกว่าครับ จะมันส์กว่าเยอะ
-
กดปุ่ม S ครับ ง่ายกับชีวิตที่สุด พอวิ่งออกนอกเมืองหรือทางด่วนที่ใช้ความเร็วคงที่ได้ก็ค่อยกดเอาโหมด S ออก
ผมว่ามันง่ายสุดและคุณไม่ต้องเสียเงิน เครื่องโทรมเร็วมั้ย ผมว่าแทบไม่ได้ส่งผล เครื่องเล็กแค่นั้น
ทิ้งรอบไว้ 3-4พันมันไม่พังหรอกครับ
step ต่อมาคือจูนกล่อง เน้นการใช้ E20
ถ้าจะเอาแรงกว่านั้นก็ E85 แต่ลูกลอยถังน้ำมันและสายน้ำมันต้องคอยดูนะมันจะโทรมเร็วกว่าปกติ
ถ้าstep อื่นนอกเหนือไปจากนี้ไม่มีประโยชน์ ลงโบก็ไม่ได้ เกียร์ติงต๊องไปหลายคันแล้ว
- ขอบคุณมากครับท่านผู้การแพน 8)
-
ลอง e85 ก่อน น่าจะเข้าท่าสุด แต่ถ้ามันสุดๆจริงๆแล้ว ลง m/t หาสับเอาเลยครับ มีคนอยากสับเยอะอยู่ ประกันไม่เหลือซากแน่ๆ
-
แหม... ท่านครับ เครื่อง 1.2 มีอยู่ 3 สูบ มันก็ทำหน้าที่มันได้ดีเท่าที่มันทำล่ะครับ
ชุดเล็ก : เปลี่ยนกรอง ทำท่อใหม่ header ใหม่ ประมาณนี้ก็น่าจะ ok ขึ้นครับ
ชุดใหญ่ : ยกเครื่องยกเกียร์เดิมทิ้งครับ หา SR16DET มาลง เคยมีคนทำแล้ว ยัดเกียร์ธรรมดา กล่อง standalone ไปเลยครับ หาจูนเนอร์เืทพๆ เดินท่อยิงตรง พักไม่ต้อง
แต่ทั้งหมดนี้ มันก็ขึ้นอยู่กับตีนท่านเหมือนเดิมครับ ถ้ารถเดิมๆ ไม่ทำอะไรเลย แต่เหยียบกระจุย เครื่องน่ะไม่เท่าไหร่ครับ แต่เกียร์มันเป็น CVT รับแรงบิดเยอะๆแล้วพาลจะชิบหายเอา ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะรับความเสี่ยงได้ขนาดไหนครับ
ความเห็นส่วนตัวผม : ถ้าผมเป็น จขกท. นะครับ ผมจะขาย March แล้วหารถมือสองสภาพดีๆหน่อย อาจจะ Vios รุ่นแรก ไม่ก็ Jazz เกียร์ธรรมดา มานั่งโมเล่นดีกว่าครับ จะมันส์กว่าเยอะ
ลอง e85 ก่อน น่าจะเข้าท่าสุด แต่ถ้ามันสุดๆจริงๆแล้ว ลง m/t หาสับเอาเลยครับ มีคนอยากสับเยอะอยู่ ประกันไม่เหลือซากแน่ๆ
- ขอบคุณครับ :)
-
แชร์ ครับ
ผมใช swift 1.2 MT อยู่
อยากบอกว่า อยากลงเทอร์โบมากมาย
แต่ติดที่ว่า ตังค์ยังไม่สะดวก
-
ล้อเบาครับ venom zero 15นิ้ว ราคาไม่แพงมาก เบากว่าเดิมด้วยครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้ใช้ล้ออะไรอยู่ครับ
-
ผมใช้Almeraอยู่. ล้อ16+เเด้มป์+เครื่องเสียง น่าจะหนักกว่าวิออสเดิมๆแล้วล่ะ
เรื่องออกตัว/ไต่ความเร็วอืดนี่ อาการหนักกว่าMarchของท่านจขกท.อีก
ผมติดชุดคิทE85. ออกตัว/ไต่ความเร็วตอนนี้วิ่งดีเกือบๆไกล้เคียงJazzของที่บ้านอีกคันเลย
ก่อนนี้รู้สึกต่างกันมาก. ตอนนี้แทบไม่ต่าง. เติมE20ก็วิ่งดีกว่าเดิม
แนะนำเลยครับ
-
ลดน้ำหนักภาระเครื่องยนต์ทั้งหลายครับ
หรือไม่งั้นก็ลองหา Turbo Kit มาใส่ดูครับ
ส่วนตัวคิดว่าเรื่องน้ำมันเครื่องน่าจะคิดไปเองนะ ผมว่าถ้าจับเวลาน่าจะไม่ต่างกัน
ขอเล่นสีหน่อยเห็นมู้นี้เล่นกันเยอะ
-
ของผมเป็น มิตซู แต่ MT พอใช้ e85 (เปลี่ยนหัวฉีเ)แรงขึ้นกว่าเดิมชัดเจนมากเลยครับ น่าจะเป็นทางเลือกที่ไม่แพงดีครับ เพราะของพี่สาว almera ก็เช่นกัน CVT รุ้สึกว่าออกตัวดีขึ้น
-
ผมใช้Almeraอยู่. ล้อ16+เเด้มป์+เครื่องเสียง น่าจะหนักกว่าวิออสเดิมๆแล้วล่ะ
เรื่องออกตัว/ไต่ความเร็วอืดนี่ อาการหนักกว่าMarchของท่านจขกท.อีก
ผมติดชุดคิทE85. ออกตัว/ไต่ความเร็วตอนนี้วิ่งดีเกือบๆไกล้เคียงJazzของที่บ้านอีกคันเลย
ก่อนนี้รู้สึกต่างกันมาก. ตอนนี้แทบไม่ต่าง. เติมE20ก็วิ่งดีกว่าเดิม
แนะนำเลยครับ
-- ถูกใจ ^ ^ --
- คือมีแนวความคิดที่จะเปลี่ยนรถอะครับ มองหลายๆ มุมมอง การใช้งานสูง (แต่เงินมีน้อยอะครับ)เลยต้องเลือกเยอะหน่อย คันเดิมมันเล็กไป ตอนนี้มีลูก ต้องการรถใหญ่กว่าเดิมนั่งสบาย วิ่งทางไกลสบายๆ ที่สำคัญออกตัวไม่อืด เหมือนที่เคยใช้อยู่ เลยต้องการหารถใหม่อะครับ อัลมีร่าก็เป็นตัวเลือกหนึ่งแต่ติดที่ถ้าเล่นCVT ต้องเจอสภาพอืดเดิมๆ หรืออาจจะมากกว่าเดิม^ ^ ตอนนี้รอนิวซิตี้อยู่ คงต้องรอต่อไปครับแล้วค่อยคิดอีกทีครับ .
-
ล้อเบาครับ venom zero 15นิ้ว ราคาไม่แพงมาก เบากว่าเดิมด้วยครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้ใช้ล้ออะไรอยู่ครับ
- ขอบคุณครับ ล้อเดิมอะครับท่าน คิดว่าในระยะไม่เกิน 6 เดือน ถ้าไม่เปลี่ยนยางใหม่ก็คงเปลี่ยนรถ หรือเพิ่มมือสองมาอีกคัน เลยอะครับ... ;D
-
แชร์ ครับ
ผมใช swift 1.2 MT อยู่
อยากบอกว่า อยากลงเทอร์โบมากมาย
แต่ติดที่ว่า ตังค์ยังไม่สะดวก
- MT ก็เวิร์ค แล้วนะครับท่าน แต่ถ้าอยากแรงกว่านี้ก็จัดไปครับ(เทอร์โบ)
-
ของผมเป็น มิตซู แต่ MT พอใช้ e85 (เปลี่ยนหัวฉีเ)แรงขึ้นกว่าเดิมชัดเจนมากเลยครับ น่าจะเป็นทางเลือกที่ไม่แพงดีครับ เพราะของพี่สาว almera ก็เช่นกัน CVT รุ้สึกว่าออกตัวดีขึ้น
- ขอบคุณครับ E85 คงต้องผสมเอาในอัตราส่วน70:30 น่าจะปลอดภัยต่อปั๊มติ๊กและหัวฉีดเดิมๆ ติดแต่ว่าในจังหวัดผม (ลำปาง) มันไม่มีซิครับ :'(
-
ของผม almera mt ไม่อืดเท่าไหร่ครับ
พอใล่พวก 1.5 auto ได้อยู่
-
ของผม almera mt ไม่อืดเท่าไหร่ครับ
พอใล่พวก 1.5 auto ได้อยู่
- mt ไม่อืดหรอกครับ สั่งได้ ^ ^ 0-100 13 วิกว่า แต่CVT นี่ซิ ล่อไป16 วิกว่า ... :'(
ปล. มองน้องอัล mt ไว้เหมือนกันครับ
-
ขับจนชิน ไม่น่ารู้สึกว่าอืดได้นะครับ หรือเวลาผมขับรถที่แรงบิด 125Nm กับ 250Nm ก็ไม่ได้เค้นมันเลยไม่รู้สึกต่างกัน
อีกข้อ ลดความหนืดนมค. มาเป็น 20 และพยายามลดน้ำหนักรถครับ เคยกล่าวไว้ว่าถ้าใช้อีโค่คาร์ ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น มันก็ยังจริงนะครับ หาสลับดู แต่ถ้าได้แล้วมาแชร์กันด้วยนะ
-
ผมใช้ City 2012 SV AT ก็รู้สึกเช่นเดียวกันกับเจ้าของกระทู้ครับ หามาหลายทางโดยที่ไม่ทำแรง ผมเลือกลดน้ำหนักเอาครับ
ตอนนี้ใช้ล้อ RPF1 แท้ สเปก 15x7 นน.เบา ยาง 195/50 ฝาหน้าคาร์บอน พูเล่อลิมิเนียม เอายางอะไหล่ออก ช่วงเกียร์ 1 ที่ความเร็ว 0-30 ก็ยังอืดมากครับ จะรอรอบไปไหน
เกียร์ 2 ขึ้นไปถึงลื่น จนถึงตอนนี้ก็ยังหาแนวทางนี้อยู่เหมือนเดิม ตอนนี้ที่คิดไว้มี 3 ทางเลือก
1. ทำแรง เปลี่ยนหัวฉีด จูน E85 แต่ก็ขี้เกียจตรงที่ควรจูน 2 แมพ ข้อนี้น่าจะเห็นผลสุดครับ
2. เปลี่ยนล้อ 15 เบาที่สุดเทาที่จะหาได้ ซึ่งน่าจะเป็น CE28N แท้ กว้าง 6.5 ออฟ 39 ข้อนี้น่าจะแทบไม่เห็นผล (เอาเบาะหลังออกนี้ตัดนะครับ เพราะไม่เอาออกแน่)
3. ทนขับไป เพราะ อืดๆยังงี้ประหยัดน้ำมันดีแล้ว
ตอนนี้แนวโน้มผมน่าจะไปข้อ 3 ครับ
-
3. ทนขับไป เพราะ อืดๆยังงี้ประหยัดน้ำมันดีแล้ว
ตอนนี้แนวโน้มผมน่าจะไปข้อ 3 ครับ
- LIKE !
- ถ้าเป็นตอนนี้ไปอีก๖ เดือน คงจะใช้แบบนี้ไปก่อนครับ แล้วอาศัยกดปุ่มสปอร์ต ที่ผู้การแพนบอกไว้ว่าสึกหรอไม่มาก ใช้ให้มากขึ้น จากที่่เคยใช้อยู่้แล้ว(แต่คิดว่ายังพุ่งไม่พอ ;D)
-
ขับจนชิน ไม่น่ารู้สึกว่าอืดได้นะครับ หรือเวลาผมขับรถที่แรงบิด 125Nm กับ 250Nm ก็ไม่ได้เค้นมันเลยไม่รู้สึกต่างกัน
- ยินดีด้วยครับ
อีกข้อ ลดความหนืดนมค. มาเป็น 20 และพยายามลดน้ำหนักรถครับ
-เบอร์๒๐ คงไม่ไหวครับ พอดีรถผมติดแก๊สอยู่ความหนืดไม่พออะครับ ;D
เคยกล่าวไว้ว่าถ้าใช้อีโค่คาร์ ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น มันก็ยังจริงนะครับ หาสลับดู แต่ถ้าได้แล้วมาแชร์กันด้วยนะ
- ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ แต่ผมไม่ขอเสี่ยงดีกว่าครับ กลัวรถไม่เหมือนเดิม :D