Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Meow ที่ ตุลาคม 26, 2013, 01:01:53
-
สอบถามครับ ที่ส่วนใหญ่ชอบพูดกันว่ารถญี่ปุ่นจะสู้รถยุโรปไม่ได้ สามารถใช้กับ 370z ได้ไหมครับ เช่นเมื่อนำไปเทียบ กับ TTS , Z4 และ SLK
วัสดุ ช่วงล่าง คุณภาพอุปกรณ์ อะไหล่ต่างๆ ยุโรป ยังคงเหนือกว่าไหมครับ ถ้าเป็นกลุ่มนี้
ขอบคุณครับ
-
.
.
.
มันรถคนละประเภทกันเลยครับ!!
รายชื่อรถยุโรปที่คุณว่ามามันควรจะเทียบกับ MX-5
-
ถ้าว่ากันตามรถรุ่นที่จขทก.ว่ามา
ผมว่าพวก sport ฝั่งยุโรปจะเน้นหรูหรา ในขนะที่ 370z จะเน้นดิบนะครับ
เหมือนจะมากันคนละแนว
-
370Z. ลองเทียบกับ Porche carrera ดีมั้ยครับ
-
เคยอ่านในนิตยสารรถสักอย่างไม่รู้ CAR หรือ EVO ลืมไปแล้ว
นำสี่ตัวมา test drive
370Z โหล่สุด ที่ 3 SLK ที่ 2 Z4 อันดับ 1 คือ TTS
-
370z VS Other (http://www.youtube.com/watch?v=tINVZzXbcBo#ws)
-
370z ถ้าจะเทียบกับรถยุโรป ก็ต้องเป็นพวก tts, slk350r172, z4 sDrive 35i, cayman
ในความคิดผมเลือก 1 cayman
2 tts ทำแรงได้ง่าย+ขับ4
3 z4 sDrive 35i
4 slk350 กับ 370z
แต่ในเมืองไทยเลือกtts กับ 370z เพราะราคาไม่แพงมาก และแรงเหมาะสมที่จะหาที่วิ่งได้ในไทย ;D
-
พอดี เห็นส่วนใหญ่ คนจะชอบตั้ง ถาม 4 ตัวนี้เปรียบเทียบกันครับผม ถึงแม้ว่ามันจะ เป็น Coupe กับ Roadster > < อาจเพราะมันเป็น สปอร์ตยอดนิยมของแต่ละแบรนด์
-
ทุกตัวมี Roadsters นะครับ
-
แต่ 370Z นี่สวยบาดจิตจริงๆ
ถ้าการออกแบบ ผมให้วินสุดเลยนะตอนนี้ถ้าเทียบกับ SLK Z4 TT
-
370 เมืองนอกขายถูกกว่าตัวอื่นแต่เมื่อไทยขายแพงกว่าเพราะภาษี ccเยอะ
370วัสดุเท่ารถธรรมดาทั่วๆไป
tt z4 slk วัสดุเท่ารถพรีเมี่ยม
แล้วแต่คนชอบครับเป็นผมถ้า370ราคาถูกกว่าตัวอื่นเท่าเมืองนอกก็หน้าสนแต่เมืองไทยดันแพงกว่าชาวบ้านเค้า
-
370 เมืองนอกขายถูกกว่าตัวอื่นแต่เมื่อไทยขายแพงกว่าเพราะภาษี ccเยอะ
370วัสดุเท่ารถธรรมดาทั่วๆไป
tt z4 slk วัสดุเท่ารถพรีเมี่ยม
แล้วแต่คนชอบครับเป็นผมถ้า370ราคาถูกกว่าตัวอื่นเท่าเมืองนอกก็หน้าสนแต่เมืองไทยดันแพงกว่าชาวบ้านเค้า
ขอบคุณครับผม : D
-
มันแล้วแต่ความชอบแหละครับ พูดยาก แต่ละตัวมันมีดีของมันแต่ถ้าเอามาเทียบกันแล้ว คนจะเอนเอียงไปทางยุโรป แต่ถ้าให้เลือก Z4 SLK 370Z ผมเอา 370Z ดีกว่าในเรื่องการแต่งต่อ สมรรถนะ ความสนุก แต่ถ้ามี TTS มาแจมนี่ก็คงเลือกลำบากละเพราะแต่งต่อได้ไกลเหมือนกัน ทีนี้ต้องมองแล้วครับว่าเทียบกันด้านไหน ต่างประเทศจริงๆแล้วคู่ต่อสู้ 370Z คือ TTRS CayMan S 2ตัวนี้คือลูกค้าที่ทำตลาดชนกันหลักๆเลยครับ ในต่างประเทศราคาแพงกว่ากันเหลื่อมกันไม่มาก แต่มาไทยด้วยกลไกราคา ทำให้มันดูห่างเหินกะ cayman แล้วก็ ttrs เหลือเกิน แล้วก็น่าสงสารตรงที่ว่าเมื่อเทียบโดยรวมแล้ว ทำคะแนนในด้านต่างๆได้น้อยสุด เลยดูเหมือนรถไม่ดีทั้งๆที่ความจริงรถมันดี แต่คู้ต่อสู้ดันเป็นรถที่ The BEST กว่าแค่นั้นเองครับ แต่ในทางกลับกัน nissan ก็ตอกหน้ารถยุโรปหรือ อิตาลี ด้วย GT-R เหมือนกันนะครับ R8 v10 ยังร้องถ้าโดน GT-R ไล่บี้ เพราะฉะนั้นต้องมองเป็นมุมๆ ไป
ปล.อีกอย่างครับถ้าใครไม่เคยขับรถแรงๆมาก่อนเมื่อมาขับ 370z ก็จะรู้สึกเลยว่าโคตรแรง แต่ถ้าใครเคยขับรถแรงๆดึงๆมาก่อน เมื่อมาขับ 370Z จะรู้สึกทันทีว่ารอบต้นมันสู้เครื่อง turbo ที่จูนที่แต่งมาแรงๆไม่ได้เลย เลยกลายเป็นข้อเสียของ 370Z ไปโดยปริยาย เพราะกว่าจะตามรถเซตโบมา ก็เหนื่อยเหลือเกินละ
-
ไปต่อได้ไกลกว่ารายอื่นที่เทียบมากๆนะครับ ในเรื่องของความแรง และงบราคา เคยได้ยินคนวางโบ ม้านี่ไปไกลกว่าเดิมๆมากเลยครับ
-
ญี่ปุ่น สู้ เรื่องความแรงได้ แต่
คนซื้อ slk z4 tts เค้าไม่ได้ซื้อมาแรงหรอก เค้าซื้อclassครับ
-
จากรีวิวของเมืองนอก ผมไม่เคยเห็นรีวิวไหนให้370zเต็ม5ดาว เต็มที่ก็แค่4ดาว SLKกับZ4 ก็เหมือนกันเต็มที่ก็แค่4ดาว
แต่พอไป TTS หรือ TTRS พวกนี้ฝรั่งชอบมากให้5ดาวเลย ส่วนตัวคิดว่าถ้าอยู่ในไทยเทียบกับราคาและความคุ้ม TTS หรือ TTRS คุ้มสุด รองลงมา 370z Z4 SLK ตามลำดับ
ญี่ปุ่น สู้ เรื่องความแรงได้ แต่
คนซื้อ slk z4 tts เค้าไม่ได้ซื้อมาแรงหรอก เค้าซื้อclassครับ
ผมว่าแบรนด์ Audi ในบ้านเราไม่ได้เด่นแบบเมืองนอก คนไม่นิยม มันเหมือนอยู่ในระดับต่ำกว่า benz bmw
ผมว่าคนซื้อภาพลักษณ์ไป SLK Z4 พวกนี้ได้หน้าตาความเร็วเทียบกับรถระดับเดียวกันนี่ถือว่า อืดกว่าเพื่อนเลย
ส่วน TTS กับ 370Z นี่คงเน้นเอาแรง ไว้ซิ่ง+แต่งต่อ แต่ก็อย่างที่เห็นความเร็วสูสี แต่TTS ได้ขับ4 ในรีวิวเมืองนอกส่วนใหญ่บอกว่าวิ่งดีกว่า370z ยอดขายก็บ่งบอกอยู่
-
NISSAN GT-R
-
สู้ได้ ถ้าวัดระดับเดียวกันครับ
-
ผมอยากให้มีการจัดทดสอบแบบที่เมืองนอกจัดกันในไทยบ้าง
เชิญกรูรูคนไทย เพราะเท่าที่เห็น ทางฝรั่งจัดก็มองรถที่ชอบคุ้นเคย ทางญี่ปุ่นจัดก็ว่าของตัวเองดี
เลยว่าถ้าคนไทยจัดเองน่าจะเป็นกลางมากกว่าให้ฝั่งเจ้าของแบรนด์จัดทำ
.
.คุณจิมมี่......จัดเลยคร้าบบบบบบ
-
ถ้าจับลงสนามผมถือหางรถญี่ปุ่นเลยคับ
-
โดยปกติญี่ปุ่นจะได้ในเรื่องราคาถูกในการเพิ่มม้าแต่ละตัว
slk กับ z4 จะเพิ่มสักร้อยม้ามีจ่ายเป็นแสน
T T เพิ่มม้าก้อแพงอยู่ แต่มันทำขึ้นง่ายกว่า Z4 หรือ Slk เยอะ เคยเจอในสนาม โมไปถึง 4-5 ร้อยม้า
วิ่งพอๆกับ supercar กันเลย
แต่คุณภาพรถมันไม่ได้อยู่แค่ว่าใครเพิ่มม้าได้ง่ายกว่าน่ะสิ ^^