Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ ตุลาคม 26, 2013, 15:52:48
-
ตั้งโจทย์เอาไว้ขับเล่นๆ วันหยุด ออกกำลังกายบ้าง
ประกอบกับโปรเจค E36 วาง F20C ต้องล้มเลิกไป ทั้งที่ได้ S2000 ราคาถูกแบบคาดไม่ถึงเก็บรออยู่ที่โกดังญี่ปุ่นแล้ว
คราวนี้เลยอยากลองทำรถตลาดๆที่โหงวเฮ้งดีหน่อย ตัดสินใจว่าเลือก Yaris eco นี่แหละ เหตุผล
1. เนื้อที่ฝากระโปรงหน้ามีพอสมควร ไม่เล็กแบบ Jazz หรือ Yaris ตัวเดิม
2. พาร์ทหาง่าย
3. ตัวรถมีฐานล้อยาว
4. เป็นรถ 5 ประตู
5. รถยังสดอยู่ อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ
คราวนี้ก็ถึงการเลือกเครื่องยนต์กันใหม่แทน
1. 1NZ-FTE 1.5L 5MT ใน VITZ TRD TURBO M
2. 2ZZ-GE 1.8L 6MT ใน Celica
3. 2ZZ-GE 1.8L มาเซ็ต Turbo
วางเป้าเอาไว้ที่ 200 - 240 ม้า โดยมีแฮนลิ่งที่ดีระดับหนึ่ง ภายในจะรื้อเท่าที่ทำได้กะเอาไว้ซัก 900 กิโลกลางๆ ติดค้ำตัวถังแบบพอประมาณ ไม่ถึงขั้นแบบรถสนามครับ
ท่านใดมีข้อแนะนำรบกวนด้วยนะครับ ปกติผมไม่ค่อยมีประสบการณ์รถแนวๆนี้ซักเท่าไหร่ อยากลองเปลี่ยนมาลิ้มลองอะไรใหม่ๆบ้างครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
-
เห็นว่ามีคนเอา new vios ไปลงหอย แล้วแรงพอตัว โดยเขาทำแบบนี้...
NEW VIOS
1NZ-FE Custom Engine
Turbo TD06 Greddy
F CON V PRO 2.1
Injection. Sard 550CC hi ohm
Regulator Mellory
Pump Tick Welbro
Boost 1.3bar
(http://image.ohozaa.com/i/904/6pE1g3.jpg)
cr. http://www.newvios-2013.com/ (http://www.newvios-2013.com/)
เครื่อง 1NZ-FE ตัวนี้ น่าจะเอามาลงใน New Yaris ไหวนะ
-
ถ้าทำเสร็จแล้ว ไปขับเล่นแถวๆไหนบอกด้วยนะครับ
จะได้ไม่ไปใกล้ ลูกผมยังเล็กครับ
-
เห็นว่ามีคนเอา new vios ไปลงหอย แล้วแรงพอตัว โดยเขาทำแบบนี้...
NEW VIOS
1NZ-FE Custom Engine
Turbo TD06 Greddy
F CON V PRO 2.1
Injection. Sard 550CC hi ohm
Regulator Mellory
Pump Tick Welbro
Boost 1.3bar
(http://image.ohozaa.com/i/904/6pE1g3.jpg)
cr. http://www.newvios-2013.com/ (http://www.newvios-2013.com/)
เครื่อง 1NZ-FE ตัวนี้ น่าจะเอามาลงใน New Yaris ไหวนะ
เครื่องเดิมๆโรงงานแบบ NA แล้วเอามาเซ็ตระบบอักอากาศผมไม่ค่อยมั่นใจเรื่องความทนทานซักเท่าไหร่ครับ ใส้ในออกแบบมารองรับกำลังที่มากขึ้นในระดับนึงเท่านั้น เป้าหมายของผมเกรงว่าจะเกินลิมิตของใส้เดิมๆไปซักหน่อยนะครับ
-
ทำไมไม่เล่น Vios MT เลยละครับ - -"
-
ถ้าทำเสร็จแล้ว ไปขับเล่นแถวๆไหนบอกด้วยนะครับ
จะได้ไม่ไปใกล้ ลูกผมยังเล็กครับ
ผมเน้นอัตราเร่งนะครับ ไม่ได้ขับแช่ความเร็วสูงๆแบบคนส่วนใหญ่ที่ทำรถแต่ง ปกติก็ใช้ความเร็วเดินทางที่ 110 - 120 แค่นั้นครับ
ผมคงอายุไม่น้อยไปกว่าท่านหรอกครับ ลูก 2 เมีย 1 แล้วครับ ยังกลัวตายอยู่ครับ 555
-
ทำไมไม่เล่น Vios MT เลยละครับ - -"
อยากได้ทรง 5 ประตูครับผม
-
ถ้าทำเสร็จแล้ว ไปขับเล่นแถวๆไหนบอกด้วยนะครับ
จะได้ไม่ไปใกล้ ลูกผมยังเล็กครับ
ผมเน้นอัตราเร่งนะครับ ไม่ได้ขับแช่ความเร็วสูงๆแบบคนส่วนใหญ่ที่ทำรถแต่ง ปกติก็ใช้ความเร็วเดินทางที่ 110 - 120 แค่นั้นครับ
ผมคงอายุไม่น้อยไปกว่าท่านหรอกครับ ลูก 2 เมีย 1 แล้วครับ ยังกลัวตายอยู่ครับ 555
แหม นึกว่า เมี่ย 2 ลูก 1 ละยุ่งเลยครับ
ดีครับ ผมก็ชอบอัตราเร่งเหมือนกัน 100 ก็พอแล้วครับเดี๋ยวนี้ ไม่โดนกล้อง ไม่โดนตำรวจเรียกมาหลายปีแล้วครับ
-
แอบเซียร์ jazz วาง k20 ;D ;D
-
3s ฝาแดงครับ ;D
-
ตั้งโจทย์เอาไว้ขับเล่นๆ วันหยุด ออกกำลังกายบ้าง
ประกอบกับโปรเจค E36 วาง F20C ต้องล้มเลิกไป ทั้งที่ได้ S2000 ราคาถูกแบบคาดไม่ถึงเก็บรออยู่ที่โกดังญี่ปุ่นแล้ว
คราวนี้เลยอยากลองทำรถตลาดๆที่โหงวเฮ้งดีหน่อย ตัดสินใจว่าเลือก Yaris eco นี่แหละ เหตุผล
1. เนื้อที่ฝากระโปรงหน้ามีพอสมควร ไม่เล็กแบบ Jazz หรือ Yaris ตัวเดิม
2. พาร์ทหาง่าย
3. ตัวรถมีฐานล้อยาว
4. เป็นรถ 5 ประตู
5. รถยังสดอยู่ อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ
คราวนี้ก็ถึงการเลือกเครื่องยนต์กันใหม่แทน
1. 1NZ-FTE 1.5L 5MT ใน VITZ TRD TURBO M
2. 2ZZ-GE 1.8L 6MT ใน Celica
3. 2ZZ-GE 1.8L มาเซ็ต Turbo
วางเป้าเอาไว้ที่ 200 - 240 ม้า โดยมีแฮนลิ่งที่ดีระดับหนึ่ง ภายในจะรื้อเท่าที่ทำได้กะเอาไว้ซัก 900 กิโลกลางๆ ติดค้ำตัวถังแบบพอประมาณ ไม่ถึงขั้นแบบรถสนามครับ
ท่านใดมีข้อแนะนำรบกวนด้วยนะครับ ปกติผมไม่ค่อยมีประสบการณ์รถแนวๆนี้ซักเท่าไหร่ อยากลองเปลี่ยนมาลิ้มลองอะไรใหม่ๆบ้างครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
ต้องดูว่าช่วงล่างเป็นแบบไหนด้วยอะครับ ถ้าอยากให้ระดับ 200-240 ม้า คงต้องมีทำช่วงล่างแน่ๆ เพราะขนาดสมัยก่อนที่มี ออสโบ ก็ได้ราวๆ 153 หรือ 173 ม้าเนี่ยแหละ (ขนาดช่วงล่างดีสุดของยาริส/ออส) ก็ยังพอดีๆเลย
Yaris ตัวนี้เป็นตัวเดียวกับที่ทั่วโลกขายอยู่แล้ว แต่ลดขนาดความจุเฉยๆ ถ้าทำไหว ยกเครื่องเกียร์ออก ลงตามแบบข้อ 1 เลยก็ได้ครับ เพราะบอดี้ก็ต่างแค่3กับ 5 ประตู
แล้วก็มาจูนอีกนิดหน่อย ทำช่วงล่างเพิ่ม แค่นี้ผมก็ว่าน่าจะพอแล้วนะ
-
ผมเชียร์ 2zz-ge เดิมๆก็แรงมากโขเห็นอัลติสลงกันทำไรนิดหน่อย 240ตัวผมว่าไม่ยากแต่ไม่รู้ว่าต้องทุบห้องเครื่องมั้ย
-
ZZ ของ celica ตัวหลังสุด +เฮดเดอร์+กล่องจูนสเตปต้นๆ วิ่งขึ้นมันส์มาก อะไหล่มาก
-
1nz โบจาก vitz ผมว่าน่าสนใจสุดละ
รถเบาขนาดนั้น แค่นี้ก็วิ่งกระฉูดละ แรงไป + ขับหน้า ผมว่าขับไม่หนุก
2zz กลัวจะใหญ่ไป + ทำ balance ด้านหน้าเสีย
-
เชียร์1nz โบ จาก วิทช์ นั่นแหละเข้าสุดรถช้ำน้อยสุดครับ เพราะวิทช์ตัวนอกกับยาริสไทยหน้าตาไม่เหมือนกันแต่พื้นเดียวกันนั่นแหละ พวกแท่นเครื่องไม่ต้องแปลงมาก
ส่วน2zz ผมว่ามันแปลงมากกว่า เผลอต้องระวังเรื่องระบายความร้อนด้วย
-
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะครับ
เครื่อง 1NZ-FTE น่าจะดูเข้าท่าสุด
1. เป็นระบบอัดอากาศจากโรงงาน ต่อยอดได้ง่ายกว่า
2. น้ำหนักเครื่องไม่มาก บาลานซ์ไม่เสีย
3. แปลงไม่มาก
แต่กำลังหาข้อมูลเรื่องเกียร์ครับ ชักจะสนใจเกียร์ Dog box ขึ้นมาครับ อยากขอคำแนะนำด้วยครับ
- เอาแบบกัดเฟืองเอาในบ้านเราก็พอ เห็นว่าราคาไม่แพงเกินไป ไม่ทราบว่าที่ไหนรับทำบ้างครับ
- เราสามารถให้เรียงอัตราทดให้ใหม่ได้หรือไม่ หรืออาจจะให้เป็นอัตราทดเดิมที่มากับรุ่น Turbo M อยู่แล้ว เพราะเป็นอัตราทดชิดเหมือนกัน
- ขอเป็นแบบ H-Pattern นี่แหละ ไม่ต้องถึงขนาด Sequential Shifter
ขอบคุณมากๆครับ
-
ชอบกระทู้นี้ครับ... ;D ตัวรถมันสวยนะ แล้วก็อยากให้มันแรงขึ้นในบอดี้นี้ด้วย
-
1nz-fe น่าจะเหมาะกับบอดี้ตัวนี้นะครับ เพราะออสตัวใหม่ก้อได้บล๊อคตัวเดียวกัน รถไม่ช้ำมากเพราะแปลงไม่มาก ส่วนรายละเอียดอื่นๆพวกกล่อง เกียร์ หอย แคม ผมว่าลองศึกษาในยาริสตัวเดิมก้อได้นะครับ ตอนนี้ยังมียาริสทำได้400+hp ก้อมี ลองกดดูในเฟซ addzest carcolor ดูได้
-
ได้แนวทางแล้วครับ ;D
-
กัดเฟืองบ้านเราอะมีกัดแน่ แต่ทำdogbox นี่ผมยังไม่เห็นกับตานะครับว่าผลิตในไทย
ปล.ผมเชียร์เครื่องแค่ 2 ตัว
ชอบ N/Z ไป 2ZZ แล้วจัดกับเกียร์ 6 สปีดที่อยู่ในโลตัส
ชอบ Turbo ก็ไป1NZ ครับ
ผมว่านน.เฉพาะส่วนเครื่องไม่รวมเกียร์ ทั้ง 2 ตัวนี้ไม่หนีกันเท่าไหร่ และการวางก็ไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ
;)
-
ถ้าขนาดคิดจะเอา e36 วาง f20c
ไป 2zz เซ็ทโบเถอะ ทีเดียวจบ ต่อได้อีกยาว
-
ได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาว่า รายการ Vios one make race นี่ใช้เกียร์ Dog box แบบ H -Patthern
แต่หาข้อมูลไม่ได้ว่าทำรถที่ไหนครับ โดยเฉพาะเกียร์
ท่านใดพอจะมีข้อมูลแนะนำด้วยนะครับ