Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: -Anonymous- ที่ ตุลาคม 27, 2013, 23:32:51
-
คิดจะถามนานแล้วแต่ลืม ขอถามว่ารอบของรถที่ใช้CVT ถ้าเหยียบสุดมันจะค้างไว้ที่รอบสูงใช่มั้ยครับ แล้วใครเคยทำท่อหรือได้ยินเสียงท่อแต่งบ้างครับ แบบนี้เสียงที่ได้ยินก็จะดังสูงสุดตลอดเวลาที่เหยียบสุดเลยใช่มั้ยครับ ไม่เหมือนเสียงเกียร์ทั่วไปที่มีตัดรอบเกียร์1 2 3 4 5 6 เสียงก็จะไล่ต่ำสูง ต่ำสูง
ขอบคุณครับ
-
ใช่ครับ ส่วนใหญ่ถ้าเหยียบเต็มทีนรอบจะค่อยๆขึ้นแล้วก็จะค้างอยู่อย่างงั้นจนกว่าจะยกคันเร่งครับ
ถ้านึกเสียงไม่ออกก็ลองฟังแว๊นแถวบ้านก็ได้ ฮ่าๆๆ
-
เคยเห็น Lancer EX แต่งเต็มคันนึงครับ
ตอนออกตัวหลังจากติดไฟแดง เสียงท่อกับตัวรถเป็นอะไรที่ไม่เข้ากันสุด ๆ
เสียงท่อขณะรอบสูง CVT กับ Auto ปกติ มันคนละอารมณ์กันเลย
-
ผมคิดว่าเสียงคงเหมือนมอเตอไซค์เกียร์ออโต้แหละครับ ที่ไม่มีไล่ตามเกียร์เพราะรอบไม่ได้ตัดลงมา
-
ผมถึงไม่ไปทำ เพราะมันจะทำให้อารมณ์ติดลบไปเลยครับ
ผมคิดว่าเสียงคงเหมือนมอเตอไซค์เกียร์ออโต้แหละครับ ที่ไม่มีไล่ตามเกียร์เพราะรอบไม่ได้ตัดลงมา
มอไซค์ออโต้ ก็ใช้ CVT หมดใช่ไหมครับ
-
ขอถามต่อหน่อยครับ ถ้าทำแล้วรถจะมีอัตราเร่งหรือ ความเร็วปลายที่ดีขึ้นมั้ยครับ พอดีผมเองก็สนใจจะทำกับรถเกียร์ cvt เหมือนกัน อยากให้ต้นมันดีกว่านี้หน่อยครับ ;D
-
มอไซค์ออโต้ ก็ใช้ CVT หมดใช่ไหมครับ
พวก Fino Mio Nouvo Click PCX Forza จะเป็นเกียร์ CVT ครับ หรือทุดรุ่นที่บอกว่าเป็นออโต้จะเป็นเกียร์แบบ CVT สายพาน อาจจะยกเว้น Wave ครับมีรุ่นนึงเป็นออโต้แต่ผมไม่แน่ใจว่าออโต้แบบไหน
-
ลองนึกตามนะครับ อือออออออๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
;D
-
ง่ายเลยครับ นึกถึงแว๊นซ์ที่ขี่ fino, scoopy ที่ใส่ท่อแต่ง อ่ะครับ ชัดเจนเบย ;D
-
CVT แต่ถ้ามี Paddle Shift เล่นเกียร์ได้ก็พอจะทำได้อยู่ใช่มั้ยครับ ?
-
CVT แต่ถ้ามี Paddle Shift เล่นเกียร์ได้ก็พอจะทำได้อยู่ใช่มั้ยครับ ?
ได้ครับ แต่เสียงมันก็ไม่สมูธเหมือนเกียร์ออโต่ปกติ อิอิ เสียงท่อจะคำรามลักษณะเดียวกับเสียงเครื่องเลยครับ ;D
-
มอไซค์ออโต้ ก็ใช้ CVT หมดใช่ไหมครับ
พวก Fino Mio Nouvo Click PCX Forza จะเป็นเกียร์ CVT ครับ หรือทุดรุ่นที่บอกว่าเป็นออโต้จะเป็นเกียร์แบบ CVT สายพาน อาจจะยกเว้น Wave ครับมีรุ่นนึงเป็นออโต้แต่ผมไม่แน่ใจว่าออโต้แบบไหน
ชุดขับเคลื่อนใช้แบบ CVT นั่นล่ะครับ มีพูเลย์หน้า-หลัง เพียงแต่ยกมาใส่ในบอดี้ของ Wave
-
จากที่ทุกคนบอกมา ตอนนี้นึกออกเลยครับ แค่คิดก็เครียด555
-
ประมาณนี้ครับ
http://youtu.be/1W08McV-4sM (http://youtu.be/1W08McV-4sM)
-
ประมาณนี้ครับ
http://youtu.be/1W08McV-4sM (http://youtu.be/1W08McV-4sM)
ดูแล้วฮาอ่าครับเสียงค้างไว้โคตรดังความเร็วช้ามาก
แบบนี้พวกไฮบริท ของD seg ก็เป็นแบบนี้หมดใช่มั้ยครับ
-
ฟังเสียงแล้วอารมณ์หดเหี่ยว :-X
-
ยกตัวอย่างผมก็แล้วกัน...ใช้เจ้าเอ็กซ์ เสียงเครื่องจะเสมอจนกว่าความเร็วจะถึงตำแหน่งที่เราเหยียบคันเร่งไว้มันจะค่อย ๆ ถอยออกมาเอง เช่น เราเหยี่ยบประมาณ สองในสามคันเร่ง มันจะไปประมาณ 4000 รอบ แล้วจะยืนจนใกล้ความเร็วที่เกียร์สูงสุด ณตำแหน่งที่เหยียบคันเร่งที่เดิม แต่รอบเครื่องจะค่อย ๆ ถอยลงมา อยู่สักสามพันรอบความเร็วประมาณ140.. หรือพอเราเห็นความเร็วถึงแล้วผ่อนคันเร่งมันก็ลงตาม (แบบลิมิตเข้าใกล้ตำแหน่ง ที่กดคันเร่งไว้ มันจะค่อย ๆ ปรับให้รอบเครื่องลงต่ำสุดเท่าที่ต่ำได้ ณ ตำแหน่งนั้น)
แต่ที่ไม่เหมือนเกียร์ธรรมดาอีกอย่างก็คือ เวลาคุณถอนคันเร่ง รอบเครื่องไม่ถอยลงไปหารอบเดินเบา?..แต่มันเดินไปหาตำแหน่งแรงบิดสูงสุดแทน...เช่น วิ่งที่ความเร็ว 80 รอบประมาณพันหกร้อยรอบ พอคุณถอนคันเร่ง มันไม่ถอยมาแถว ๆ พันสอง แต่มันดันไปแถว ๆ สองพัน?..จนกว่าความเร็วจะลงต่ำถึงเกณฑ์ มันถึงจะลดรอบลงครับ
บอกตรง ๆ เสียงครางของเครื่องมันสม่ำเสมอจนเกิดอาการง่วงง่าย..แต่กับเทียน่าตัวใหม่ ที่กดเป็นมา คงไม่ง่วงครับ
-
ทุกวันนี้ให้ตายยังไงผมก็รักเวฟ 100 มากกว่าเครื่องออโต้ ถึงมันจะแรงกว่าแต่ขับไม่มันส์เบย
-
ผมขับ CVT มันก็มีไล่รอบนะครับ กวาดเอาๆ ใส่Head+ไล่ใหม่ทั้งเส้น ข้อดีของเกียร์รถที่ผมใช้มันมักจะค้างช่วง Power Band ค้างไว้เวลาเหยียบลากรอบกดเมื่อไหร่พร้อมจะพุ่งทุกเมื่อ ;D
-
ง่ายเลยครับ นึกถึงแว๊นซ์ที่ขี่ fino, scoopy ที่ใส่ท่อแต่ง อ่ะครับ ชัดเจนเบย ;D
ชัดแล้วครับ ก่อนเดินเข้าบ้านเมื่อกี้เจอฟอร์ซ่าแว้น ดัง คงที่