Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ ตุลาคม 28, 2013, 13:36:44
-
ความจริงอันนี้ผมทำเองเพื่อเก็บข้อมูลในการตัดสินใจซื้อของตัวเอง เพราะปกติผมซื้อรถทุกคันนอกจากทดลองขับแล้ว ผมจะนำข้อมูลออฟชั่น สเปคต่างๆมาเขียนเปรียบเทียบกันไว้อ่านเอง ก่อนตัดสินใจซื้อครั้งสุดท้าย เพราะผมคิดว่าสถานการณ์ที่ทำให้เราเป็นกลางแบบไร้อคติที่สุดก็คือสถานการณ์ที่เรายังไม่ได้เป็นเจ้าของคันไหน เราจะมองและเปรียบเทียบได้อย่างเป็นกลางมากที่สุด ซึ่งมันต่างจากตอนที่เราตัดสินใจซื้อมาแล้ว ตอนนั้นลึกๆเราจะหาเหตุผลทุกอย่างมาสนับสนุนว่าสิ่งที่เราเลือกมันดีที่สุด ผมก็เลยเอามาให้เพื่อนๆอ่านกัน เข้ามาร่วมวิเคราะห์กันได้นะครับ จะได้แลกเปลี่ยนมุมมอง แต่อยากให้พูดคุยกันแบบคนรักรถด้วยกัน คุยกันแบบเป็นกลางไม่อยากให้มาแบ่งเป็นฝ่ายชอบแอคคอร์ด หรือฝ่ายชอบเทียน่า และสิ่งที่เขียนทั้งหมด เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมแต่ผู้เดียว ไม่ใช่คำตัดสินว่าคันไหนดีกว่ากัน ต้องย้ำว่าเป็นมุมมองของผมคนเดียว (ส่วนเรื่องการขับขี่ผมเคยตั้งกระทู้เปรียบเทียบไปแล้ว)
รุ่นที่ผมเอามาเทียบกันคือรุ่นที่ผมตัดสินใจจะซื้อ และคิดว่าเป็นรุ่นที่คุ้มที่สุด
แอคคอร์ด 2.4 El ผมคิดว่าการเพิ่มเงินอีกแสนกว่าบาทเพื่อระบบนำทางมันไม่ใช่เรื่องเลย รุ่นธรรมดานี่แหละคุ้มสุดแล้ว
เทียน่า 2.5xv navi เพิ่มอีก5หมื่นเพื่อระบบนำทาง และหน้าจอสัมผัส ผมคิดว่ามันคุ้ม
1.มิติตัวถัง การจัดสรรพื้นที่ห้องโดยสาร
แอคคอร์ด กับ เทียน่ามีมิติตัวถังเรียกว่าเท่ากันเลย ต่างกันแค่ไม่กี่มิลลิเมตรในแต่ละด้าน แต่แอคคอร์ดกลับออกแบบพื้นที่ห้องโดยสารได้กว้างกว่า ในขณะที่เทียน่าให้ความรู้สึกที่แคบกว่าทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ดังนั้นการจัดสรรพื้นที่ห้องโดยสารแอคคอร์ดชนะ (ส่วนใต้ท้องถึงพื้นเทียน่าเตี้ยกว่านะครับ เผื่อบางคนไม่รู้)
2.ราคา
แอคคอร์ด 1549000 เทียน่า 1620000 แต่แอคคอร์ดเล่นกลเรื่องราคาโดยต้องเพิ่มเงินในแทบทุกสีอีก8พัน ในกรณีที่เอาขาวทุกเพิ่ม12000เท่ากันทั้งคู่ ส่วนต่างจริงๆในกรณีที่ไม่เอาสีขาวคือ 63000บาท ด้านราคาแอคคอร์ดชนะ แต่ก็ต้องมาดูว่าเทียน่าจะให้อะไรมากกว่าราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มหกหมื่นสามพันบาทหรือไม่ ข้อนี้ถือว่าแอคคอร์ดชนะ
3.ขนาดล้อและยาง
แอคคอร์ด กับ เทียน่า ใส่ล้อ17นิ้วมาเท่ากัน แต่แอคคอร์ดล้อหน้ากว้างกว่าและยางแก้มเตี้ยกว่า 225/50 ในขณะที่เทียน่า 215/55 แถมยางแอคคอร์ดยังใส่ 3stมาให้ ถือเป็นยางรุ่นสูง ดังนั้นข้อนี้แอคคอร์ดชนะ
4.เครื่องยนต์ และ ชุดเกียร์
แอคคอร์ด 174 ม้า แรงบิด225นิวตัน ความจุ 2400 ซีซี
เทียน่า 173 ม้า แรงบิด 234 นิวตัน ความจุ 2500ซีซี
เทียน่าได้เปรียบความจุกระบอกสูบ และแรงบิดมากกว่า แต่ม้าน้อยกว่าแอคคอร์ดตัวนึง
ด้านความสด เทียน่ามากับเครื่อง4สูบบล็อกใหม่ ที่ผมลองขับแล้วเครื่องเงียบและเดินเรียบมาก อัตราเร่งเหนือกว่าแอคคอร์ดแบบรู้สึกได้ ในขณะที่แอคคอร์ดมาแบบครึ่งๆกลางๆเป็นเครื่องตัวเก่าแต่เอามาปรับปรุงบางจุด ไม่ใช่เครื่องเอิร์ทดรีมฉีดตรงตัวใหม่แบบเมืองนอก ส่วนเกียร์ของแอคคอร์ดเป็น5สปีดตัวเก่า แต่ทำงานได้นุ่มนวลดี มาพร้อมกับแพดเดิ้ลชิพ ในขณะที่เทียน่ามากับเกียร์ CVT ซีรี่ย์8 ตัวใหม่ล่าสุด ทำงานได้สมูทกว่าตัวเดิมจริงๆ ขับแล้วโคตรง่วงนอนเลย ด้านเครื่องยนต์และเกียร์ ผมให้เทียน่าชนะขาดนะด้านเครื่องยนต์ ด้านเกียร์ถ้าว่ากันตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ให้มา เทียน่าก็ชนะ แต่ผมชอบฟิลลิ่งของเกียร์ที่ใช้แพดเดิ้ลชิพแบบแอคคอร์ดมากกว่า
5.เชื้อเพลิง
แอคคอร์ด เติม E85 ได้ ในขณะที่เทียน่าเติมได้แค่ E20 ข้อนี้แอคคอร์ดชนะขาด
6.ความปลอดภัย
แอคคอร์ด และ เทียน่าให้ถุงลมมา6ใบเท่ากัน ระบบควบคุมการทรงตัวต่างๆมีครบเหมือนกัน แต่ระบบช่วยควบคุมการเข้าโค้ง แอคคอร์ดจะแฝงมากับพวงมาลัย eps ที่จะช่วยขืนพวงมาลัยไปในทิศตรงข้ามกับทิศที่เราหักเลี้ยว ในขณะที่เทียน่าจะเหนือกว่าโดยที่จะสั่งงานไปที่ล้อ และระบบเบรกเพื่อควบคุมล้อด้านนอกโค้งและด้านในโค้งให้เกิดสมดุล เป็นระบบแบบเดียวกับฟอร์ดโฟกัส
Blind spot แอคคอร์ดให้กล้องที่กระจกข้างซ้ายแสดงภาพบนหน้าจอตรงกลาง ในขณะที่เทียน่าเป็นระบบ blind spot แบบรถยุโรป คือจะเตือนทั้ง2ข้างด้วยไฟกระพริบและเสียงเตือน จุดนี้ผมคิดว่าระบบของเทียน่าดีกว่า เพราะในความเป็นจริงเราก็เปลี่ยนเลนมันทั้งซ้ายและขวานั่นแหละ การเตือนทั้ง2ฝั่งของเทียน่าย่อมดีกว่า และประสาทหูย่อมไวกว่าตา การเตือนด้วยเสียงย่อมไวต่อความรู้สึกมากกว่าจะให้ไปมองหน้าจอแสดงภาพตรงกลาง และเทียน่ายังมีระบบเตือนออกนอกเลน ดังนั้นในเรื่องความปลอดภัย เทียน่าเฉือนชนะแอคคอร์ด
7.ออฟชั่น และ ความสะดวกสบาย
แอคคอร์ดให้กล้องส่องภาพด้านหลังที่ให้ภาพคมชัดกว่าและปรับได้3มุมมอง ในขณะที่เทียน่าให้กล้อง360องศารอบคัน ที่ผมลองแล้วรู้สึกว่ามันเหนือกว่าโคตรๆ รวมทั้งให้เซ็นเซอร์หน้าหลังและสี่มุมมาด้วย ทำงานประสานกันทั้งหมด แต่แอคคอร์ดให้แต่กล้องไม่ให้เซ็นเซอร์มาด้วย เรื่องกล้องเทียน่าชนะขาดแบบไม่เห็นฝุ่น ถือเป็นการเปิดมิติใหม่แห่งประสบการณ์ที่สะดวกสบายจริงๆ
ม่านบังแดดด้านข้างคนนั่งหลัง แอคคอร์ดมีมาให้ แต่เทียน่าไม่มี จุดนี้แอคคอร์ดชนะ
ไฟหน้า แอคคอร์ดให้ไฟแบบ Led มา ในขณะที่เทียน่าให้ไฟซีนอน+ระบบทำความสะอาดไฟหน้า โดยส่วนตัวผมคิดว่าไฟซีนอนมันสว่างกว่า ส่องได้ไกลกว่า เพราะใช้แคมรี่ไฮบริดอยู่ไฟเป็นแบบ led ผมกลับไม่ชอบนะ มันสวยกว่าก็จริง แต่เวลาใช้งานจริงๆผมกลับชอบซีนอนมากกว่า ข้อนี้ก็แล้วแต่คนครับ แต่ผมเขียนจากความเห็นส่วนตัว ก็ต้องบอกว่าผมชอบของเทียน่ามากกว่า
กระจกคู่หน้าลดการเกาะตัวของหยดน้ำ แอคคอร์ดมีมาให้ แต่เทียน่าไม่มี อันนี้แอคคอร์ดเหนือกว่า
หน้าจอแสดงผลในรถ แอคคอร์ดให้จอใหญ่ 8นิ้ว และจอเครื่องเสียงจอเล็ก ในขณะที่เทียน่าให้จอตรงกลางมาจอเดียวเป็น7นิ้ว และมีจอ4นิ้วอยู่บนหน้าปัทม์ ข้อนี้ผมคิดว่าแอคคอร์ดเหนือกว่าและดูดีกว่า
เครื่องเสียง แอคคอร์ดให้เครื่องเสียงธรรมดา7ลำโพงมาและแอมป์เป็นแบบอนาล็อกน่าจะโนเนม ไม่ก็ของพานาโซนิค แต่เทียน่าให้ชุดเครื่องเสียงทั้งชุดของ Bose มาเลย เป็นแอมป์ดิจิตอลของbose และลำโพง9ตัวก็ของboseทั้งชุด คุณภาพเสียงผมยังไม่ได้ลองฟังจากซีดีแผ่นออดิโอไฟล์ แต่เทียบจากชื่อชั้น ยังไงเทียน่าก็กินขาดแบบไม่เห็นฝุ่น
8.ออฟชั่นพิเศษ
ผมคิดว่าข้อนี้แม้จะเป็นออฟชั่นที่เป็นเรื่องของ Emotional มากกว่า Functional แต่มันจะเป็นออฟชั่นที่ทำให้คนตัดสินใจได้เลย หรือไม่ก็ลังเลไปเลย ว่าจะเลือกคันไหน
แอคคอร์ด ให้ไฟ DRL
ส่วนเทียน่าให้ ซันรูฟ มา (แอคคอร์ดต้องเป็นตัว tech ถึงจะได้ซันรูฟ แต่ราคาก็โดดไปจนทำให้คิดว่าไปเล่นรถยุโรปตัวล่างๆดีกว่าไหม)
หลายคนเลือก accord ด้วยเหตุผลที่ง่ายแบบไม่น่าเชื่อนั่นคือ เพราะชอบไฟ DRL
แต่หลายคนก็อาจจะเลือกเทียน่าเพียงเพราะแค่มีซันรูฟ ส่วนตัวผมก็ตัดสินใจได้ลำบากเหมือนกัน ไฟเดย์ไลท์มันก็หล่อ ขับไปไหนก็หล่อ แต่ซันรูฟมันจะหล่อทันทีเมื่อสาวเข้ามานั่งในรถเรา
สรุปแล้ว ทุกวันนี้ผมก็ยังตัดสินใจไม่ได้อยู่ดี เพื่อนๆคนไหนมีมุมมองใหม่ๆ มุมมองที่แตกต่าง เข้ามาแชร์กันได้เลยครับ ศึกระหว่างเทียน่าและแอคคอร์ด ผมคิดว่ามันสูสีเหลือเกิน เลือกใครไปก็คงไม่ผิดหวัง แต่จะต้องเสียดายอีกคันแน่นอน
-
ผมเลือก ACCORD และรู้สึกไม่ผิดหวัง เพราะสิ่งที่คุณว่ามาที่ว่ามันเหนือกว่านั้น ตามความคิดผมเอง มันเฉยๆนะ ;D ;D
เพราะ อืม มันคงไม่ได้ใช้ไรมาก ::) ::) ผมมาขับอีโครคาร์บางวัน ยังไม่รุสึกว่ามันขาดไรเลยนะ ที่จำเป็นๆ
และ ข้อดีอีกข้อนึงคือ Sunroof ดูดี แต่ปัญหาเยอะ เมื่อไม่ใช้ อยากได้ซื้อ อี200 คาบิโอเร่ ดีกว่า :D :D
-
ผมเลือก ACCORD และรู้สึกไม่ผิดหวัง เพราะสิ่งที่คุณว่ามาที่ว่ามันเหนือกว่านั้น ตามความคิดผมเอง มันเฉยๆนะ ;D ;D
เพราะ อืม มันคงไม่ได้ใช้ไรมาก ::) ::) ผมมาขับอีโครคาร์บางวัน ยังไม่รุสึกว่ามันขาดไรเลยนะ ที่จำเป็นๆ
และ ข้อดีอีกข้อนึงคือ Sunroof ดูดี แต่ปัญหาเยอะ เมื่อไม่ใช้ อยากได้ซื้อ อี200 คาบิโอเร่ ดีกว่า :D :D
เห็นด้วยมากๆๆเลยค้าบ L33 ที่ใครๆบอกว่ามัน ไฮเทดเหนือคู่แข่ง ผมไปสัมผัสแล้ว ถ้าไม่นับกล้องรอบตัว+BOSE ผมมองว่ารถคันนี้ ธรรมดามากๆครับ ออกแนวจืดชืดด้วยซ้ำไป บรรยากาศในห้องโดยสารที่เคยเป็นจุดเด่นที่รุ่นพี่เคยทำไว้อย่างสวยงามนั้นได้หายไปหมดเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่งานออกแบบล้ำสมัย แบบขาดๆเกินๆไม่มีจุดยืนและแรงบันดาลใจ คุณภาพงานประกอบและวัสดุภาพรวม ถือว่าด้อยลงอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับ 31 และ 32
***ความเห็นของผมไม่มี BIAS นะครับ ผมก็เคยใช้ 31 และ ได้ขับ 32 มาหลายครั้ง และที่บ้านยังมี TiiDA 5Dr. กับ SLYPHY อีก ดั้งนั้นผมไม่ BIAS ต่อ นิสสันแน่นอน แต่สำหรับผม L33 เป็นอะไรที่น่าผิดหวังและไม่น่าตื่นเต้นเลยครับ***
-
เรื่องความปลอดภัย
เทียน่าไม่มีระบบเตือนก่อนชนและเบรคอัตโนมัติ แต่แอคคอร์ดมี
-
ผมมองว่าสิ่งที่สำคัญกว่า option คือ การที่เราไปลองขับแล้วชอบคันไหน ความสบายในการนั่งคันไหนดีกว่ากัน อุปกรณ์ที่เราได้ใช้จริง(ไม่ใช่มีแต่ไม่ได้ใช้) และ เรื่องอัตราการกินน้ำมันที่รับได้่ มากกว่า มาดูคันไหนว่ามีอะไรเยอะกว่ากัน
ถ้าลอง accord แล้วชอบ accord ก็เลือก Accord ครับ
ลอง Teana แล้ว ชอบ teana มากกว่าก็ออก Teana ครับ
ส่วนประกอบอื่นๆ ผมว่าเป็นเรื่องของการตลาดที่เขาพยายามมาแข่งกัน ถ้า จำเป็นใน option ไหนก็เลือกอันนั้นครับ
-
ตอบตามคหสต.ผม
ผมจะถามตัวเองว่าต้องการอะไรที่สุดจากรถที่จะซื้อ ตอนนี้ผมก็กำลังจะซื้อรถใหม่ในต้นปีหน้าแน่นอน ตัวเลือกก็สองคันนี้แหละ
ผมเป็นคนขับรถเอง ไม่นั่งเบาะหลัง ขับรถไม่เร็วมากขับแบบไปเรื่อยๆคงที่(ถ้าเร็วก็เร็วคงที่เหมือนกัน) ขับทางไกลบ่อย ปีละเกือบแสนกิโล
ผมอ่านรีวิวของคุณจิมมี่เป็นหลักเพื่อดูบุคลิกของรถ ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าผมควรเลือกรถอะไร เทียน่าครับ
เงียบ นิ่ง เครื่องเสียงดี แรงสั่งได้ สะดวกและปลอดภัย แค่นี้พอแล้ว
-
ตั้งกะทู้ถี่เกินไปรึเปล่าครับ จขกท ทำไมไม่ถามในกะทู้ที่ตั้งไปก่อนหน้านี้เลยล่ะครับ เพราะเห็นกะทู้ teana หลายคนตั้งถี่มาก
-
เรื่องห้องโดยสารเงียบ ผมมั่นใจว่า เสียงล้อบดถนนไม่ได้ดีไปกว่า J32ครับ แต่ช่วงล่าง L33 ดีกว่าJ32 แบบรู้สึกได้ครับ ผมชอบมากกว่าG9 หนึบเเน่ไม่ตึงตังครับ
ปล. รถผมใช้ ยาง GR90
-
เพิ่งได้มีโอกาสทดลองขับเทียน่าใหม่มาหมาดๆ
ถ้าเทียบกับแอคคอร์ด ผมให้เทียน่าเหนือกว่านะ ฟีลลิ่งสปอร์ตและคอมฟอร์ตมันมีมากกว่า
-
ตั้งกะทู้ถี่เกินไปรึเปล่าครับ จขกท ทำไมไม่ถามในกะทู้ที่ตั้งไปก่อนหน้านี้เลยล่ะครับ เพราะเห็นกะทู้ teana หลายคนตั้งถี่มาก
เยอะฝุดๆเลยครับกระทู้
ไฟตัวโปรเจคเตอLEDของแคมรี่มีคนจะสั่งราคา40000-50000 เลยนะครับ ของแอคคอร์ทน่าจะเท่ากันหรือแพงกว่า
-
เพิ่งได้มีโอกาสทดลองขับเทียน่าใหม่มาหมาดๆ
ถ้าเทียบกับแอคคอร์ด ผมให้เทียน่าเหนือกว่านะ ฟีลลิ่งสปอร์ตและคอมฟอร์ตมันมีมากกว่า
ไหงเทียน่าให้ฟีลลิ่งสปอร์ตกว่าแอคคอร์ดละท่าน ผมงงเบย
-
อีกเรื่องที่ จขกท.ไม่ได้นำมาเปรียบเทียบ แต่ผมว่าเป็นสิ่งสำคัญ ลำดับแรกๆ สำหรับผม คือ ความเงียบของห้องโดยสารครับ
-
......รู้สึกว่าไฟหน้า led ของออคคอร์ด จะมีระบบไฟส่องสว่างขนาดเลี้ยวด้วยนะครับ ;D เหมือนของ stepwagon เลยคับ
แต่ผมว่าไฟ xenon ก็น่าจะสว่างดี ไม่แน่ใจว่า teana มีรึปล่าวนะครับ แต่ยอมรับเลยว่า ออฟชั่นกล้อง 360 ของ teana มีประโยชน์จริงๆครับ
ปล.กระทู้ เทียน่าเยอะดีจริงๆนะครับ ;D ;D
-
ตั้งกะทู้ถี่เกินไปรึเปล่าครับ จขกท ทำไมไม่ถามในกะทู้ที่ตั้งไปก่อนหน้านี้เลยล่ะครับ เพราะเห็นกะทู้ teana หลายคนตั้งถี่มาก
ขออภัยด้วยครับ ถ้าเห็นว่าไม่เหมาะสมยังไง ลบได้เลยครับ
ขอบคุณครับ ^^
-
เพิ่งได้มีโอกาสทดลองขับเทียน่าใหม่มาหมาดๆ
ถ้าเทียบกับแอคคอร์ด ผมให้เทียน่าเหนือกว่านะ ฟีลลิ่งสปอร์ตและคอมฟอร์ตมันมีมากกว่า
ไหงเทียน่าให้ฟีลลิ่งสปอร์ตกว่าแอคคอร์ดละท่าน ผมงงเบย
ต้องไปลอง
-
เป็นกระทู้ที่ดี มีสาระ และเหมาะกับกาลเทศะ ขอบคุณครับที่อุตส่าห์พยายามรวบรวมข้อมูล
-
วิเคราะห์ได้เห็นภาพมาก ต้องหาเวลาไปลองขับเทียน่าดูบ้าง อยากรู้ว่าจะเงียบกับเครื่องเสียงดีขนาดไหน เห็นมีแต่คนชม
-
หลังจากที่วันก่อนได้ลอง TEANA L33 แล้ว
ผมพบว่าถ้าเราไปพี่น้องของมัน อย่าง J31, J32
โดยรวมแล้วเป็นรถที่ขับดีขึ้น และ คุ้มค่ามาก
ยิ่งถ้าคุณมองแค่ตัวเครื่องยนต์ 2000cc ต้องใช้คำว่าโครตคุ้ม
พวงมาลัย ACCORD ใหม่ แม้จะให้ความรู้สึกดีกว่าพรรคพวกร่วมค่าย CIVIC FD2.0 แล้ว
แต่ผมพบว่า feeling การขับก็ยังให้ความรู้สึกแปลกๆ ไวดี แต่ยังไม่ธรรมชาติเท่าที่ควร
ตัวผมเองก็เคยขับ J32 200XL และ เคยใช้ J31 230JM
ถ้ามองเจาะไปเฉพาะเรื่องการขับขี่ ผมพบว่าหลายๆ อย่างทำได้ดีขึ้น
- เทียบกับ J32 handling และ ตำแหน่งการขับขี่ที่ดีกว่า ชัดเจน
เบาะนั่งที่มีขนาดกว้างกว่า ช่วงเบาะรองนั่งไม่บีบจนเกินไป
- เทียบกับ J31 position ในการขับ ถือว่าใกล้เคียงกัน
แต่เรื่องที่ถือว่าเหนือกว่าชัดเจน ก็คือการบังคับควบคุม
ไอ้อ้วนถึกคันนั้น เหมาะสำหรับวิ่ง crusing ยิงยาวๆ
นุ่มนวล ดูดซับแรงสะเทือนได้ดี
แต่เมื่อใดที่คุณเปลี่ยนเลนกระทันหัน ในช่วงความเร็วสูง
ตัวรถจะย้วย ยวบยาบ ซึ่งในกรณีฉุกเฉิน ผมเคยลองหักหลบซ้าย ขวา พบว่าต้องแก้พวงมาลัยช่วยอย่างมาก
ยิ่งถ้าคนไม่เป็นมวย มีโอกาสที่จะเสียหลักได้ง่ายๆ
แล้วเมื่อเทียบกับ L33 ละ ??
พวงมาลัยในช่วงความเร็วต่ำ และ ความเร็วสูง ตอบสนองดีเวอร์
น้ำหนักหน่วงกำลังดี เหมาะมากสำหรับท่านที่รักการขับรถเป็นชีวิตจิตใจ
ช่วงความเร็วสูง ระดับ 120-140 การขับขี่ การทรงตัว ออกแนวคล้ายๆ SONATA ซะด้วยซ้ำ
นี่คือความเห็นส่วนตัวผมครับ
-
เมื่อกี้ตอนกลับจากโรงเรียนผ่าน 0 เห็นเอามาจอดแล้วครับจอดคู่กับ Sylphy คือมันเหมือนกันไปนะ option ความปลอดภัยให้มาเทาๆกันครับแต่ Accord 2.0 เสียตรงได้airbagมาแค่ 4 ใบ
ส่วนเสียงในห้องโดยสาร ผมให้ Accord กับ Camry แต่accord จะมีเสียงตึงตังนิดหน่อย แต่ teana ยังไม่เคยนั่งครับ แต่คิดว่าน่าจะเงียบกว่าแน่นอน
-
จากที่ได้ลอง ผมกลับรู้สึก teana มากกว่า accord ในแทบทุกด้าน
ยิ่งได้ขับ ผมว่ามันเหนือกว่า G9 เยอะเลยนะครับ แต่ก็ความชอบส่วนตัวผมนะครับ
-
ตอนผมตัดสินใจซื้อรถ มองแค่งานออกแบบครับเข้าไปนั่งแล้วรู้สึกชอบก็ตัดสินใจเลย เรื่องออฟชั่นจะเป็นเรื่องรองลงมา ตัว Teana ยังไม่เคยได้สัมผัส แต่ตัวแคมรี่แค่เอาหน้าไปส่องดูภายในแล้วผมตัดสินใจตัดตัวเลือกนี้ออกทันทีทันใดโดยไม่สนใจจะดูออฟชั่น
-
เมื่อกี้ตอนกลับจากโรงเรียนผ่าน 0 เห็นเอามาจอดแล้วครับจอดคู่กับ Sylphy คือมันเหมือนกันไปนะ option ความปลอดภัยให้มาเทาๆกันครับแต่ Accord 2.0 เสียตรงได้airbagมาแค่ 4 ใบ
ส่วนเสียงในห้องโดยสาร ผมให้ Accord กับ Camry แต่accord จะมีเสียงตึงตังนิดหน่อย แต่ teana ยังไม่เคยนั่งครับ แต่คิดว่าน่าจะเงียบกว่าแน่นอน
เอาอย่างนี้นะน้องน้ำ เทียน่าแค่นั่งเฉยๆก็โคตรเงียบแล้วอ่ะ เมื่อวานอึ้งมาก ภายในเงียบมาก สตาร์ทแล้วหรอเนี่ย เงียบมากกกก
-
ผมว่ากระทู้แบบนี้มีประโยชน์ดีนะครับ
ข้อมูลละเอียด เปรียบเทียบเป็นจุดๆ
ขอบคุณ จขกท มากครับ
สำหรับผมถ้าเลือกรถคันนึง ผมดูที่การขับขี่และระบบความปลอดภัย เป็นหลักมากกว่าครับ
เรื่องเก็บเสียงหรือเครื่องเสียงนี่ทำเพิ่มได้ไม่ยากครับ
เครื่องเสียง Accord ตัว 2.4 ก็ไม่ได้ขี้เหร่นะครับ น้องๆ volvo เลย ถ้าเป็นตัว 2.0 ก็ว่าไปอย่าง
-
เมื่อกี้ตอนกลับจากโรงเรียนผ่าน 0 เห็นเอามาจอดแล้วครับจอดคู่กับ Sylphy คือมันเหมือนกันไปนะ option ความปลอดภัยให้มาเทาๆกันครับแต่ Accord 2.0 เสียตรงได้airbagมาแค่ 4 ใบ
ส่วนเสียงในห้องโดยสาร ผมให้ Accord กับ Camry แต่accord จะมีเสียงตึงตังนิดหน่อย แต่ teana ยังไม่เคยนั่งครับ แต่คิดว่าน่าจะเงียบกว่าแน่นอน
เอาอย่างนี้นะน้องน้ำ เทียน่าแค่นั่งเฉยๆก็โคตรเงียบแล้วอ่ะ เมื่อวานอึ้งมาก ภายในเงียบมาก สตาร์ทแล้วหรอเนี่ย เงียบมากกกก
accord รอบเดินเบานี้ก็เงียบนะ แค่พอเหยียบคันเร่งเสียงจะเริ่มมา55
-
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่ช่วยเปรียบเที่ยบมากครับ
ได้ข้อมูลมากเลยครับ
ส่วนตัว ผมชอบรถที่นุ่ม เงียบ ตรงนี้ teana ดีกว่าชัดเจน
อันนี้เป็นปัจจัยหลักของผมในการเลือกครั้บ ของท่านอื่นๆๆ คงแตกต่างกันออกไป
ผมคงจะรอ lot ถัดไปและรอโปรก่อนค่อยออกหละครับ
-
ถ้าเลือก จากความชอบ ผมมองว่า Accord มุมมองหลังพวงมาลัย ดูน่าใช้กว่าเทียน่า เยอะครับ ...
เทียน่า ยังใช้การวางหน้าจอวิทยุ อยู่ด่านล่าง แบบรถญี่ปุ่นธรรมดาทั่วไป (รวมถึงรถกระบะบางยี่ห้อด้วยด้วย)
แต่ Accord วางตำแหน่งหน้าจอแสดงผลได้คลายรถยุโรป อันนี้ไม่ได้อวย แต่เรื่องจริง .... มีหน้าจอ 2 ชั้น ชั้นบน แสดงผล ชั้นล่าง ทัชสกรีน เลือกเมนู แสดงภาพจากกล้อง โดยที่ยังสามารถดูสถานะของเครื่องเล่นวิทยุได้จากหน้าจอล่าง ...
สรุป คอนโซลหน้า ของ Accord ล้ำกว่า เทียน่า มากมาย .....
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับละเอียดเข้าใจง่ายดีครับ แต่ต้องทำใจหน่อยช่วงนี้กระแสเทียน่าแรงจริงๆ ส่วนตัวโดยรวมผมมองว่าออปชั่นสูสีนะระหว่างสองตัวนี้ แต่ผมกลับไม่รู้สึกว่ายากนะในการเลือก เพราะรถมันคนหล่ะแนวกันชัดเจน เทียน่าผู้ใหญ่นุ่มเงียบ แอคคอร์ดวัยรุ่นโฉบเฉี่ยวเฟี้ยวเงาะ
-
กระทู้ดีจริงๆครับ
ส่วนตัว teana กินขาด
Accord เหมือนรถผู้หญิงไป
-
7.ออฟชั่น และ ความสะดวกสบาย
ม่านบังแดดด้านข้างคนนั่งหลัง แอคคอร์ดมีมาให้ แต่เทียน่าไม่มี จุดนี้แอคคอร์ดชนะ
http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=30162.0 (http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=30162.0)
(http://image.ohozaa.com/i/2ce/xQxcue.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xaUz2UzCnzP7KEoM)
มีนะครับ จากภาพ ตัวปุ่มที่ติดกับปุ่ม ECO ที่มีลูกศรขึ้นลง คือม่านไฟฟ้าหลังครับ (J32 ของผมก็เป็นแบบนี้ครับ)
-
7.ออฟชั่น และ ความสะดวกสบาย
ม่านบังแดดด้านข้างคนนั่งหลัง แอคคอร์ดมีมาให้ แต่เทียน่าไม่มี จุดนี้แอคคอร์ดชนะ
มีนะครับ จากภาพ ตัวปุ่มที่ติดกับปุ่ม ECO ที่มีลูกศรขึ้นลง คือม่านไฟฟ้าหลังครับ (J32 ของผมก็เป็นแบบนี้ครับ)
จขกท น่าจะหมายถึงม่านหน้าาต่างตรงที่นั่งด้านหลังปะครับ
ถ้าเข้าใจผิดก็ขออภัยครับ
-
7.ออฟชั่น และ ความสะดวกสบาย
ม่านบังแดดด้านข้างคนนั่งหลัง แอคคอร์ดมีมาให้ แต่เทียน่าไม่มี จุดนี้แอคคอร์ดชนะ
http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=30162.0 (http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=30162.0)
(http://image.ohozaa.com/i/2ce/xQxcue.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xaUz2UzCnzP7KEoM)
มีนะครับ จากภาพ ตัวปุ่มที่ติดกับปุ่ม ECO ที่มีลูกศรขึ้นลง คือม่านไฟฟ้าหลังครับ (J32 ของผมก็เป็นแบบนี้ครับ)
accord ทั้งกระจกหลัง และ ข้างหลัง ซ้าย-ขวา ส่วน teana มีแต่กระจกหลังแค่นั้นครับ
-
ผมมองว่าสิ่งที่สำคัญกว่า option คือ การที่เราไปลองขับแล้วชอบคันไหน ความสบายในการนั่งคันไหนดีกว่ากัน อุปกรณ์ที่เราได้ใช้จริง(ไม่ใช่มีแต่ไม่ได้ใช้) และ เรื่องอัตราการกินน้ำมันที่รับได้่ มากกว่า มาดูคันไหนว่ามีอะไรเยอะกว่ากัน
ถ้าลอง accord แล้วชอบ accord ก็เลือก Accord ครับ
ลอง Teana แล้ว ชอบ teana มากกว่าก็ออก Teana ครับ
ส่วนประกอบอื่นๆ ผมว่าเป็นเรื่องของการตลาดที่เขาพยายามมาแข่งกัน ถ้า จำเป็นใน option ไหนก็เลือกอันนั้นครับ
อืม น่าคิดครับ ผมเองก็คิดเหมือนท่าน จขกท. ครับ เพียงแต่ เป็น แอคคอร์ด 2.0EL ผมว่า ตัวนี้ก้อให้มาเยอะนะครับ แบบว่าชอบภายใน อีกรุ่นที่มอง Teana2.5xv เพราะได้เครือ่ง 2.5 กับ ซันรูฟ ออฟชั่นอื่นๆ เฉยๆ โดยเฉพาะ bose กะว่าเอาส่วนต่างมาลง ล้อ ยาง โตๆ 19" 20" โช้ค สปริง ดีๆ แต่เอ๊ะ คิด ไป คิด มา หรือจะรอ F30 316i ถ้ามาจริงนะ แบบว่าขับแต่ s3 s5 เก่าๆ
-
ผมกับ พ่อไปลองมาแล้วครับ ตัวรถน่ะ ดีขึ้นมากเลยครับ เรื่องการขับขี่ พ่อผมชอบมากกกก แต่ มีแต่นะ
แกบอกว่ามันไม่สบายเท่าแคมรี่ตัวใหม่(พ่อผมแกสาวกพี่โตฯอะครับ รถแก โตฯทั้งนั้น ประกอบกับเพื่อนแกใช้แคมรี่ไฮบริจตัวล่าสุดอยู่
มันปรับเบาะหลังเอนได้ กลับ สามารถปรับนูนนี่นั่นจากเบาะหลังได้ แกบอกแกชอบตรงนั้นของแคมรี่มากกว่า) แต่ผมว่ามันสบายกว่าอีแก่ ACV30 นะ
ช่วงล่างดีกว่า เก็ยเสียงดีกว่า ถ้าเทียบกับ J32 นั่งของชาวบ้านเขาบ่อยๆ ผมกลับรู้สึกว่า มันให้ความสบายของเบาะหลังดีกว่าตัวใหม่ครับ คอนโซนกลางก็ดูดีกว่าในความชอบ
ส่วนตัว ตัวใหม่ไม่สวยเลย
-
เมื่อกี้ตอนกลับจากโรงเรียนผ่าน 0 เห็นเอามาจอดแล้วครับจอดคู่กับ Sylphy คือมันเหมือนกันไปนะ option ความปลอดภัยให้มาเทาๆกันครับแต่ Accord 2.0 เสียตรงได้airbagมาแค่ 4 ใบ
ส่วนเสียงในห้องโดยสาร ผมให้ Accord กับ Camry แต่accord จะมีเสียงตึงตังนิดหน่อย แต่ teana ยังไม่เคยนั่งครับ แต่คิดว่าน่าจะเงียบกว่าแน่นอน
เอาอย่างนี้นะน้องน้ำ เทียน่าแค่นั่งเฉยๆก็โคตรเงียบแล้วอ่ะ เมื่อวานอึ้งมาก ภายในเงียบมาก สตาร์ทแล้วหรอเนี่ย เงียบมากกกก
อารมณ์เดียวกันเลยครับ ผมกด push สตาร์ทแล้วแอบปล่อยไก่ถามเซลล์ว่ามัน สตาร์ทแล้วยัง แบบว่า เงียบจนไม่รู้สึกเลยจริงๆ 5555
-
ขอบคุณ จขกท. ครับ
และชอบในความตั้งใจเปรียบเทียบสิ่งต่างๆของรถทั้งสองคันที่ให้มาครับ
สำหรับผมทั้งสองคันนี้ ผมดูที่รูปทรง และความรู้สึกในการขับขี่เป็นหลักครับ
-
เพิ่งได้มีโอกาสทดลองขับเทียน่าใหม่มาหมาดๆ
ถ้าเทียบกับแอคคอร์ด ผมให้เทียน่าเหนือกว่านะ ฟีลลิ่งสปอร์ตและคอมฟอร์ตมันมีมากกว่า
ใช่ครับ สปอร์ตมากๆ อารมณ์ดับเครื่องชน accord ชัดๆ
-
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ ผมว่า ข้อมูลเปรียบเทียบละเอียดดี แม้ว่าจะเขียนเยอะตั้งกระทู้บ่อย เพราะช่วงนี้กระแสแรงจริง แต่ผมก็ตามอ่านตลอดนะ เพราะแต่ละ Comment มีประโยชน์จริงๆ ^^
อ่านจาก ข้อมูลเปรียบเทียบแล้ว ในความเห็นส่วนตัวผม จุดที่เทียน่าเสียเปรียบ Accord ชัดเจนคือ เติม E85 ไม่ได้
ในขณะที่ Accord 2.4 EL เพิ่มเงินอีกไม่กี่หมื่น ก็จะได้ เทียน่า รุ่น Top แล้ว คิดหนักกว่าเดิมอีก
คราวนี้มันอยู่ที่ความชอบ ความพอใจของแต่ละคนแล้วล่ะ ^^
-
ผมว่าอยู่ที่ความชอบล้วนๆเลยครับ เพราะแต่ละเจ้าก็มีoptionที่เลือกที่จะแตกต่างกันอยู่แล้ว
ลองขับเท่านั้นที่จะให้คำตอบดีที่สุดครับ
-
เห็นด้วย เปรียบเทียบเห็นภาพเลย เทียน่าจะได้ความปลอดภัย เงียบ กับนั่งนิ่มกว่า