Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 28, 2013, 23:31:42
-
C-segment Hatchback 5 ประตู เครื่องยนต์ 1.6-2.0 ลิตร
มีอยู่แค่ 4 ค่ายเท่านั้น
ได้แก่
Nissan Pulsar 1.6 และ 1.8 ลิตร
Ford Focus 1.6 และ 2.0 ลิตร
Toyota Prius 1.8 ลิตร Hybrid
Mazda 3 1.6 และ 2.0 ลิตร
มาดูกันว่าแต่ละรุ่นยอดขายเป็นอย่างไรกันบ้าง?
(http://image.ohozaa.com/i/c6c/W0s2KV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xb4YFabxdW9ZOf17)
สำหรับยอดขายเดือนกันยายน56 รถประเภทอื่นๆ ได้ลงไว้แล้ว
ติดตามดูได้ที่ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34552.msg567588.html#msg567588 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34552.msg567588.html#msg567588)
ปล.เพิ่มเติม ทุกคนจะเห็น Focus, Prius, Mazda3 บนถนนเยอะกว่า Pulsar ก็ไม่แปลกหรอกครับ
นี่เป็นเพียงยอดขายเฉพาะเดือนกันยายน 56 (ซึ่งแต่ละอันดับมากกว่ากันแค่ไ่ม่กี่คันเอง)
และเนื่องด้วย Pulsar เพิ่งเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2013 นี้เอง มาช้ากว่าเพื่อน
ยอดสะสมของจำนวนรถบนถนนจึงไม่เยอะเท่าเพื่อนๆอีก 3 คัน ที่เปิดตัวมาแล้วก่อนหน้านี้
Pulsar เปิดตัว มีนาคม 2013
Focus เปิดตัว สิงหาคม 2012
Prius เปิดตัว พฤศจิกายน 2010
Mazda3 เปิดตัว มีนาคม 2011
-
ขอบคุณครับ
แต่พัลซาร์อันดับ1หรอเนี่ยไม่อยากเชื่อ เมื่อดูจากประชากรที่น้อยจนนับคันบนถนนได้เลย
-
ผิดคาดนะครัช :D
-
ผมเห็น พรีอุสป้ายแดง เยอะกว่า พัลซ่าอีกแหะ ::)
-
แอบแปลกใจ Focus ว่าทำไมขายได้น้อยขนาดนั้น (เทียบกับ Fiesta)
ยังมีปัญหาเรื่อง Defect อยู่เหรอครับ :-X
ปล จากใจเห็น Focus บ่อยกว่า พัลซ่า ตั้งแต่เปิดตัวมา เหน Focus จะร้อยคัน แต่ Pulsar เคยเหนแค่ 1-2 ครั้ง = =
-
อันดับ 1 ยังได้ไม่ถึง 500 คันเลย
-
civic collora ไปไหนครับ
-
ผมเห็น พรีอุสป้ายแดง เยอะกว่า พัลซ่าอีกแหะ ::)
เหมือนกันครับสงสัยโปรแรง
ผมเห็นอุสแดงมากกว่าพัลซ่าป้ายขาว+แดงอีกครับ
-
civic collora ไปไหนครับ
นับเฉพาะ Hatchback 5 ประตูครับ :)
-
หลังๆมานี้ผมเองก็เห็น Nissan Pulsar เยอะขึ้นนะ แต่ก็ไม่ค่อยเจอป้ายแดงสักเท่าไหร่ แต่ที่เจอป้ายแดงบ่อยช่วงนี้จะเป็น Ford Focus สะมากกว่า
-
ยอดขายต่ำ กันเหลือเกินนะครับ
รถ Hatchback ระดับ C segment นี่คนส่วนใหญ่ค่อยสนใจนะ จะไปชอบแบบเก๋ง 4 ประตูกันซะมากกว่า
ยอดขายต่างกันราวฟ้ากะเหว
-
ยอดขายต่ำ กันเหลือเกินนะครับ
รถ Hatchback ระดับ C segment นี่คนส่วนใหญ่ค่อยสนใจนะ จะไปชอบแบบเก๋ง 4 ประตูกันซะมากกว่า
ยอดขายต่างกันราวฟ้ากะเหว
อาจเพราะรถระดับ C-Segment นั้นคนซื้อต้องมีฐานะนิดนึงแล้วครับ (พูดง่ายๆ สว. ขึ้นมาอีกนิด) ทำให้ยังมีความคิดแนวอนุรักษ์นิยมมากกว่า เลยเลือกรถ sedan ที่แสดงออกถึงความเป็นทางการมากกว่ามั้งครับ
แต่ Pulsar ที่ 1 เหรอเนี่ย อืมม.........
-
ตกใจที่สุด คือยอดขาย Prius อันย่ำแย่
-
หลังๆมานิสสันอัดโปรหนักนิ
-
ผมว่าการรายงานยอดขายของบางค่าย ก็ สวิง ขึ้นลง บางเดือนรายงานเยอะ เดี๋ยวอีกเดือน ก็รายงานน้อย
ผมคิดว่า อยากให้ดู ยอดขายโดยรวมหลาย ๆ เดือน จะดีกว่า จะได้ตัวเลขที่ถูกต้องมากขึ้น
-
เจ้าตลาดอีก 1 กลุ่ม จนได้ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
เอาใจช่วย pulsar อีกหนึ่งเสียง
-
ชินตากับ Prius มากกว่า อิอิ
-
ขออนุญาติ ตัดแนวคิดก้าวหน้า กับหัวอนุรักษ์ออกไปก่อนนะครับ
การที่ใครจะซื้อรถท้ายตัด C-segment Hatchback ผมว่าเขาต้องชอบพวกมันจริงๆ
เพราะราคามันมักสูงกว่าเก๋ง 4 ประตู แต่ประโยชน์ใช้สอยจะด้อยกว่าตามพื้นที่ตัวรถ
ทำให้กลุ่มC-segment Hatchback ขายได้น้อยกว่า C-segment 4ประตูตลอด
คนซื้อรถชายไทยส่วนมากมองที่ความคุ้มค่าเงินทั้งนั้นละครับ
ผิดกับ Hatchback รุ่นเล็กอย่าง แจ็สซ์ มาร์ช มิราจ ที่ราคาถูก(สมตัว) และคล่องตัวมากกับการใช้ในเมือง
-
A class ไม่ได้อยู่ใน segment นี้เหรอครับ เห็นบ่อยกว่า Pulsar อีก
-
ถึงได้ที่ 1 ผมว่าก็ไม่น่าดีใจหรอกครับ ดูยอดแต่ละรุ่นสิสามารถเป็นที่ 1 ได้ทุกเมื่อยอดรวมของทุกๆเจ้าแล้วก็หดหู่มากๆ
-
A class ไม่ได้อยู่ใน segment นี้เหรอครับ เห็นบ่อยกว่า Pulsar อีก
อยู่ในกลุ่มย่อย Premium ครับ เลยไม่ได้เอามารวม
ถ้ามี A-class ต้องมี 116i, Golf GTi, CT200h, V40 และอื่นๆ
ซึ่งหาข้อมูลค่อนข้างยากครับ ถ้าเฉพาะเจาะจงหลายๆรุ่น
-
รถ C-seg 5 ประตูมันดูไม่น่าซื้อจริงๆ นะครับ
ไปพวก sedan ดีกว่า
อย่างน้อยก้มีตูด
น่าจะมาจากเหตุผลด้านบนยอดเลยน้อยแบบนี้ครับ
-
เอาใจช่วย Pulsar ครับ แต่เดือนที่ผ่านมาทางนิสสันโปรแรงจริงๆ
-
ขออนุญาติ ตัดแนวคิดก้าวหน้า กับหัวอนุรักษ์ออกไปก่อนนะครับ
การที่ใครจะซื้อรถท้ายตัด C-segment Hatchback ผมว่าเขาต้องชอบพวกมันจริงๆ
เพราะราคามันมักสูงกว่าเก๋ง 4 ประตู แต่ประโยชน์ใช้สอยจะด้อยกว่าตามพื้นที่ตัวรถ
ทำให้กลุ่มC-segment Hatchback ขายได้น้อยกว่า C-segment 4ประตูตลอด
คนซื้อรถชายไทยส่วนมากมองที่ความคุ้มค่าเงินทั้งนั้นละครับ
ผิดกับ Hatchback รุ่นเล็กอย่าง แจ็สซ์ มาร์ช มิราจ ที่ราคาถูก(สมตัว) และคล่องตัวมากกับการใช้ในเมือง
ถูกครับ
-
อืมมมม ทุกค่ายมีสีแดงง ;D
-
ยอดขายต่ำ กันเหลือเกินนะครับ
รถ Hatchback ระดับ C segment นี่คนส่วนใหญ่ค่อยสนใจนะ จะไปชอบแบบเก๋ง 4 ประตูกันซะมากกว่า
ยอดขายต่างกันราวฟ้ากะเหว
แล้วถ้าสมมติว่าเป็นลักษณะแวน แบบ ford focus estateล่ะครับ จะตอบโจทย์เรื่องราคาที่สูงกว่าเล็กน้อยได้มากกว่านี้หรือเปล่า
เพราะส่วนตัว ผมไม่ชอบรถ ที่ว่านี้เลยครับ เพราะท้ายสั้น แต่ผมชอบ focus estate มาก มันยาวพอๆกับตัว4ประตูเลย
-
แสดงว่า ความประหยัด เป็นสิ่งที่ผู้ซื้อ คำนึงถึงอันดับต้นๆ มากกว่า ความสวยงาม
-
ผมรู้สึกว่า C segment ท้ายตัดเริ่มไม่มีที่ยืน คราวหลังมาแบบท้าย GT กับ Estate เลย
-
ผมคิดว่าตอนนี้ ถ้านิสสันอัดโปรหนักๆให้พัลซ่า รถคันนี้จะกลายเป็นรถที่สะดุดตา ไม่โหล ขับดี แถมคุ้มราคา ทันทีขึ้นมาเลยหละครับ
ปล. ผมอยู่เชียงใหม่ เจอพัลซ่าป้ายแดงเยอะขึ้นในช่วงนี้ครับ :D
-
หะ ได้ไง เห็นวิ่งบนถนนไม่ถึง 5 คันเลยนะตั้งแต่เปิดตัวมา
-
แสดงว่าผู้บริโภค สมัยนี้เริ่มรู้แล้วว่ารถคุณภาพดีกับรถตลาดแบบไหนคุ้มกว่ากัน ;D ;D
-
ผมเข้าใจว่าเงียบจนคิดว่านิสสันลืมๆ รุ่นนี้ไปแล้วนะ
แต่ถ้าเอาความรู้สึกช่วงนี้เห็นบ่อยสุดก็โฟกัส
-
ผมเองกลับไม่เคยเห็น pulsar แม้แต่คันเดียวเลยแฮะ :-\
-
แถวๆบ้านมีโปรดาวน์ 0% แถมไอแพดมินิด้วยคับ
-
แอบแปลกใจ Focus ว่าทำไมขายได้น้อยขนาดนั้น (เทียบกับ Fiesta)
ยังมีปัญหาเรื่อง Defect อยู่เหรอครับ :-X
ปล จากใจเห็น Focus บ่อยกว่า พัลซ่า ตั้งแต่เปิดตัวมา เหน Focus จะร้อยคัน แต่ Pulsar เคยเหนแค่ 1-2 ครั้ง = =
C -segment บ้านเราก็ ขายกันได้น้อย ถึ
น้อยมากอยู่แล้วนะครับ
-
เจ้าพรรษาไม่ธรรมดานะเนี่ย