Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ ตุลาคม 29, 2013, 13:25:17
-
พอดีพี่ที่ทำงานเช็ค สามหมื่นกิโล ที่ฮอนด้า มหาสารคาม แกบอกว่าครั้งก่อน (1 หมื่น กับ 2 หมื่น) เสียไป 2800 บาท
ฟังแล้วตกใจ เพราะตัวเองใช้นาวาร่าก็จะ พันนิดๆ วันนี้ก็เลยไปกับแก
ก็ 2800 บาทจริงๆค่ะ เลยอยากถามว่าทำไมมันแพงกว่ารถกะบะ
และถ้าไม่ไปเช็คที่ศูนย์ จะมีผลกับประกันอะไรหรือไม่คะ ถ้าในกรณีไปเช็คข้างนอก
ปล. วันนี้ช่างศูนย์บอกว่า ห้องเครื่องสกปรกมีรอยหนูวิ่ง แนะนำให้ล้างราคา 650 บาท พอดีเรารู้จักร้านข้องนอกล้างแค่ 250 เลยบอกพี่แกว่าเดี๋ยวพาไปล้างร้านข้างนอก
บอกต่อหน้าช่างเลย พอพูดจบช่างบอก จริงๆใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดก็ได้ เอ่อ งงงงงงง
-
โดนให้ซื้อผลิตภัณฑ์อะไรเพิ่มเติมหรือเปล่าครับนั้น
เช็คหมื่นปกติไม่น่าจะเกินพันหรือพันต้นๆ เองครับ
อย่างโตต้า เช็ค ปกติทั่วไป พันต้นๆ บางรุ่นก็ไม่ถึงพันครับ
นอกจากเช็คใหญ่ทุก 40,000 โล กับ หมดช่วงระยะฟรีค่าแรง 50,000 โลแรก นะครับจะเกินพันมาละ
-
City เช็ค หมื่นโล ประมาณ 1,000 เท่านั้น นอกจากที่ศูนย์บอกว่าต้องล้างหัวฉีด ล้างเครื่องเครื่อง หรือ ใส่หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง ฯลฯ ต้องบอกว่าไม่จำเป็น หากหลวมตัว ก็จะโดนเพิ่มไปอีกเป็นพันครับ
-
ไม่มีให้เพิ่มเติมอะไรค่ะ
ใครเกี่ยวข้องหรือทำงานที่ ฮอนด้ามหาสารคาม โปรดเข้ามาให้ข้อมูลด้วยค่ะ ทำไมจะช๊าตกันแพงขนาดนี้
ที่เรารีบเข้ามาตั้งกระทู้ถามเพราะว่า พี่แกบอกว่าครั้งนี้เป็นครั้งสามแล้ว และก็ราคานี้ตลอด
และตอนนี้ที่ทำงานทุกคนก็มีคำถามเดียวกันคือ แพงมาก หลายๆคนก็จะใช้โตโยต้า ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า พันบาทนิดๆ
-
ถามหน่อยแล้วถ้ารถป้ายแดงสดๆ
พอวิ่งถึงพันโลต้องไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ถูกต้องไหมครับ
-
จิงๆแล้วก้ไม่แพงเท่าไหร่นะ ต้องดูว่าเปลี่ยนอะไรบ้าง
ผมเพิ่งเอา Altis 2008 1.6G ของคนรู้จักไปเช็ก 80,000 กม.
ที่ศูนย์โตโยต้า โดนไป 8,600 บาท โดนผ้าเบรก กรองเบนซิน
พวกของเหลวต่างๆ แล้วก้ค่าแรง สมัยนี้ค่าแรงที่ศูนย์แพงครับ
-
ต้องดูที่บิล ครับว่าทำอะไรบ้าง แต่ 2800 นีแพงไปจริงนะ เพราะค่าแรง 10000 แรกฟรี ต่อให้ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แม้ 5w-40 ก็ไม่น่าถึง 2800 นะ ถ้าอยู่ในประกัน 3 ปี แสนโล แนะนำเข้าศูนยืดีกว่าครับ เพราะถ้าเข้าข้างนอกทางศูนย์จะเอามาเป็นข้ออ้างได้ครับ
-
โห๋.. ไม่มีอะไรเพิ่มเติม เช็ค 10,000 กิโล ราคา 2800 ถือว่าแพงอ่ะครับ..
เฟียสต้า เช็ค 15,000 กิโล ผมเสียแค่ 1,500 บาท ยังอยู่ในช่วงฟรีค่าแรง
ถามหน่อยแล้วถ้ารถป้ายแดงสดๆ
พอวิ่งถึงพันโลต้องไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ถูกต้องไหมครับ
ไม่เปลี่ยนก็ได้ครับ.. ผมได้รถมา เปลี่ยนครั้งแรกก็หมื่นห้าเลย..
ซิตี้น่าจะหมื่นนึง..
-
จริงๆก็แพงนะครับ แต่มันต้องดูด้วยว่าทำอะไรบ้างแต่จริงๆก็โหดนะ เจอศุนย์ขายอย่างอื่นให้ด้วยป่าวครับ
-
จิงๆแล้วก้ไม่แพงเท่าไหร่นะ ต้องดูว่าเปลี่ยนอะไรบ้าง
ผมเพิ่งเอา Altis 2008 1.6G ของคนรู้จักไปเช็ก 80,000 กม.
ที่ศูนย์โตโยต้า โดนไป 8,600 บาท โดนผ้าเบรก กรองเบนซิน
พวกของเหลวต่างๆ แล้วก้ค่าแรง สมัยนี้ค่าแรงที่ศูนย์แพงครับ
ที่เรียนถามเพราะส่วนตัวใช้นาวาร่ากับอัลเมร่า ยังไม่เคยเกิน 1500 เลยค่ะ
แล้วตัวนี้ City เกียร์ธรรมดาด้วย ก็เลยงง
แต่ถ้าราคานี้สมเหตุสมผลแล้วก็ต้องขออภัยสมาชิก
-
โดนคิดค่าแรงเพิ่มหรือเปล่าครับ ตอนผมเช็ค 10000 โล เสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด 2 ร้อยกว่าบาท แต่ผมหิ้วน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ไปเองนะครับ
ถ้าใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์ เฉพาะค่าน้ำมันเครื่องตกราวๆ 900 เบ็ดเสร็จทั้งหมดน่าจะไม่เกิน 1200 ครับ
จขกท สามารถเช็คค่าใช้จ่ายแต่ละระยะได้ในเว็บครับ ศูนย์แต่ละที่ +- ไม่น่าเกิน 2-3 ร้อยบาทนะ
http://www.honda.co.th/owner/periodical/ (http://www.honda.co.th/owner/periodical/)
-
เอาใบเสร็จมาดูก็รู้ครับ สงสัยจะโดนเรื่องค่าแรง
-
โดนคิดค่าแรงเพิ่มหรือเปล่าครับ ตอนผมเช็ค 10000 โล เสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด 2 ร้อยกว่าบาท แต่ผมหิ้วน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ไปเองนะครับ
ถ้าใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์ เฉพาะค่าน้ำมันเครื่องตกราวๆ 900 เบ็ดเสร็จทั้งหมดน่าจะไม่เกิน 1200 ครับ
จขกท สามารถเช็คค่าใช้จ่ายแต่ละระยะได้ในเว็บครับ ศูนย์แต่ละที่ +- ไม่น่าเกิน 2-3 ร้อยบาทนะ
http://www.honda.co.th/owner/periodical/ (http://www.honda.co.th/owner/periodical/)
ขอบคุณมากค่ะ เช็ดูจากเว็บอยู่ที่ 1700 ถ้าลบค่าแรงออกก็จะอยู่ที่ 1200
เดี๋ยวจะ print ไปให้เขาดูว่าทำไมแพงกว่าในเว็บ
กรณีนี้เราร้องเรียนไปทางศูนย์ใหญ่ได้มั้ยคะ
-
เอาใบเสร็จมาดูก็รู้ครับ สงสัยจะโดนเรื่องค่าแรง
ค่ะ เมื่อกี๊ก็ลองโทรไปที่ลูกค้าสัมพันธ์ฮออนด้า
เขาก็แนะนำว่า ขอดูใบเสร็จก่อน เพราะเขาคิดว่า ไม่น่าจะถึง 2800 แน่นอน
เพราะฟรีค่าแรงด้วย ซึ่งทางเราและพี่ที่ทำงานก็จะไปเอารถตอนเย็นวันนี้ค่ะ เดี๋ยวจะมาแจ้งให้สมาชิกทราบอีกครั้งค่ะ
-
ช่วงนี้มือใหม่หัดขับรถเยอะ
เป้าหมายของ 0 เลยละ ;D
-
เอาวีออสไปเช็ค30,000โล ก็โดนไป3,100เศษๆ นี่ไม่แพงกว่าหรอคับ เดี๋ยวเที่ยวหน้าเช็คครั้งใหญ่40,000โล มีเปลี่ยนผ้าเบรค,น้ำมันเกียร์,น้ำมันเบรคกับกรองเบนซินเพิ่ม ยังไม่รู้ชะตาเลยว่าจะเท่าไหร่ กะว่าพ้น50,000โล จะหนีไปบีควิกละ ศูนย์มันเอาเกินไป ล่าสุดเปลี่ยนยางปัดน้ำฝนมา คิดเส้นละ200กว่าๆ หน้าซีดเลย
-
เพิ่งไปเอารถกลับมาจากเช็คระยะ 40,000 โล City นะครับรถภรรยา ก็ 2,716 บาทครับ ( เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง/กรองน้ำมันเครื่อง/กรองแอร์ 600กว่าบาท /น๊อต/ ค่าแรงราวๆ 700 บาท) ปกตินะครับ
-
เพิ่งไปเอารถกลับมาจากเช็คระยะ 40,000 โล City นะครับรถภรรยา ก็ 2,716 บาทครับ ( เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง/กรองน้ำมันเครื่อง/กรองแอร์ 600กว่าบาท /น๊อต/ ค่าแรงราวๆ 700 บาท) ปกตินะครับ
40000 และ 80000 โลน่าจะแพงกว่าปกตินะคะ
โดยส่วนตัวก็ไม่มีความรู้เรื่องรถค่ะ แต่เท่าที่ดูนี้มีกรองแอร์และค่าแรงด้วย ซึ่งไม่น่าจะมี?? ถ้าเช็คสามหมื่นโล
ถ้าเข้าใจผิดก็ขออภัยค่ะ
-
ขึ้นกับรายการครับ ว่ามีอะไรบ้าง ต้องลองดูทีละรายการครับ
จำได้ว่า นมค สังเคราะ 100 ของศูนย์ฮอนด้า ราคาประมาน 2000 บาท ไส้กรองอีก 300-400 อาจจะมีค่าแรงเพิ่มอีกหน่อย
ผมว่า ถ้าทำหลายๆรายการ มันจะมาแพงที่ค่าแรงนี่แหละครับ
อย่างเช็ค 40000 / 80000 พวกนี้จะแพงหน่อย เพราะต้องเปลี่ยนของเหลวหลายอย่าง
รวมถึงไส้กรองต่างๆ และ อาจรวมถึงผ้าเบรค
-
Proton Exora เช็คหมื่นโล เอาน้ำมันเครื่องไปเอง อยากได้ดีแค่ไหน แพงแค่ไหนก็ตามใจ จ่ายเฉพาะกรองน้ำมันเครื่อง แค่ 250 บาท ฟรีค่าแรง ครับป๋ม
-
น่าจะประมาณนี้ครับ
-
เอาใบรายการหรือใบเสร็จมาดูทุกอย่างจะกระจ่างครับ
ถ้าไม่มีใบเสร็จแบบนี้ไม่มีใครตอบได้ครับ ว่าราคาที่คุณจ่ายมันเพิ่มจากปกติจากรายการไหน
-
โดนเล่นซะแล้วครับ ยัดเยียดแล้วเพิ่มตัง
งานถนัดของศูนย์ละ
-
แพงครับ คันนึงทีืใช้อยู่ มาสด้า 2 เกียร์ธรรมดา ระยะ 10,000 20,000 30,000 40,000 ผมเสียครั้งละไม่เกิน 1000 - 1100 บาท
ล้างรถฟรี ถ้าซิตี้ราคานั้นสงสัยว่าโดนฟันมาแล้วครับ
-
ศูนย์บริการรถยนต์ ลงทุนสร้างกัน 100 ล้านบาท ขายรถกำไรคันนึงไม่กี่ตัง (กำไรหนัก ๆ ไปอยู่กับผู้ผลิตซะหมด) ถ้าลองทุกคันเข้าบริการตามตาราง ใช้ค่าใช้จ่ายตามที่บริษัทโฆษณาไว้ อยู่ไม่ได้ครับ 8xx บาท ต่อครั้ง มันน้อยเกินไป
ค่าแรงช่าง 12000 บาท เด็กฝึกงาน คนเก่งๆ ก็ 3- 4 หมื่น
พนักงานราว ๆ 100-300 คน แล้วแต่ศูนย์ รวม ๆ ค่าแรงต่อวันก็ต้องมีอย่างน้อย ๆ 60,000 บาท ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้าอัตราก้าวหน้าเดือนนึงก็คงอยู่ราว ๆ 3หมื่นถึง 1 แสน
ถ้าเอากำไรคันละ 100 -200 บาทต่อคันที่เข้ารับบริการ วันนึงมีลูกค้า 200 คัน ยังขาดทุนเลย
เจ้าของศูนย์ก็อยากรวยเหมือนคนอื่น ๆ ที่ทำธุรกิจนั่นแหละครับ อันไหนโกยได้ก็ต้องโกย คนแข้าศูนย์แบบหลับหูหลับตาเข้าก็เหมือน"หมูในอวย" สำหรับศูนย์บริการนั่นแล
-
จิงๆแล้วก้ไม่แพงเท่าไหร่นะ ต้องดูว่าเปลี่ยนอะไรบ้าง
ผมเพิ่งเอา Altis 2008 1.6G ของคนรู้จักไปเช็ก 80,000 กม.
ที่ศูนย์โตโยต้า โดนไป 8,600 บาท โดนผ้าเบรก กรองเบนซิน
พวกของเหลวต่างๆ แล้วก้ค่าแรง สมัยนี้ค่าแรงที่ศูนย์แพงครับ
80,000 โล เช็คใหญ่ครับน้องแทน มันเลยแพง
40,000 80,000 120,000 เช็คใหญ่ครับ
-
เห็นบ่อยมากเรื่องที่ศูนย์บริการยัดเยียดของอื่นๆ ที่ไม่จำเป็น และปัญหานี้เกิดขึ้นได้ทุกยี่ห้อ
(แต่สมัยเอาวอลโว่เช็คศูนย์ ก็ลองหลายที่ไม่เคยเจอนะ)
คำถามคือบริษัทแม่ไม่รู้เหรอ ผมว่ารู้นะ แต่เหมือนไม่สนใจปล่อยให้ศูนย์หากินแบบน่าเกลียด
บริษัทแม่ก็โฆษณาไปเถอะ ประชาสัมพันธ์ไปเถอะ ว่ายี่ห้อเค้าอะไหล่ก็ไม่แพงนะ ค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงนะ บลาๆๆๆ
แต่เจอศูนย์แบบนี้จบเลย และศูนย์ฯ อ่ะ คือด่านหน้าที่ใกล้ชิดกับลูกค้าที่สุด อารมณ์ผู้บริหารดีแค่ไหน ดันเอาไอ้บ้า
ที่ไหนไม่รู้มานั่งหน้าบริษัทจนภาพลักษณ์มันเสียไปหมด
เคยอ่านเจอว่ามีคนเอามาสด้าหรือฟอร์ดนี่แหล่ะ ไปเช็คศูนย์แห่งหนึ่ง (ตจว.) สรุปโดนค่าน้ำมันเครื่องแบบเพิ่งสุดโฮกอ่ะ
ศูนย์บอกซื้อมาแพง และรับมาอีกต่อนึงจากศูนย์อีกจังหวัดนึง โทรไปร้องเรียนบ.แม่ ก็สรุปว่าศูนย์นี้ไม่ได้สั่งน้ำมันเครื่อง
โดยตรงกับบ.แม่ และเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการตกลงกันเองระหว่างศูนย์กับผู้ใช้บริการ
เฮ้ย??? มันไม่ใช่แล้วมั๊ง คนเข้าศูนย์เค้าก็ไว้ใจว่าทุกศูนย์จะดูแลรถเค้าตามที่ผู้ผลิตให้คำมั่นสัญญา
ได้รับบริการเสมือนผู้ผลิตมาดูแลเอง คุณเป็นตัวแทนฯ ย้ำว่า ตัวแทน
อีกอย่างที่มันเป็นปัญหาเพราะลูกค้าเค้าไม่รู้ บอกให้เค้าเข้าเช็คเค้าก็เอาเข้า ไม่เอาเข้าก็จะตัดประกันเค้า
พอเอาเข้าก็ไปตุกติกกับความไม่รู้ หลายคนรู้แค่ว่าถึงเวลาเอาเข้า เดี๋ยวศูนย์ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็น
ทางการจากผู้ผลิตที่เค้าไว้ใจจ่ายเงินซื้อรถมานั้น จะจัดการตามโปรแกรมของผู้ผลิตได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง
คือถ้าศูนย์ยังไว้ใจไม่ได้ ก็อย่ามีเลยไอ้คำว่า ตัวแทนอย่างเป็นทางการ ไรนั่นหน่ะ
ให้ใครมาขายก็ได้ ให้อู่บ้านๆ แถวบ้านผมขายและเซอร์วิทก็ได้นะ แกยังมีเซอร์วิทมาย และความชำนาญมากกว่า
อย่างน้อยก็ไว้ใจได้ ไม่ยัดของบ้าๆ บอๆ ที่ไม่จำเป็นมาให้ลูกค้านะ
เข้าศูนย์ค่าแรงแพง ผมไม่บ่นนะ เพราะมันเทียบกับอู่ข้างทางไม่ได้
แต่กลายเป็นเข้าศูนย์ต้องมาคอยระแวงว่าจะยัดเยียดอะไรมาให้ โดยสุดท้ายมาเอาสตางค์กับลูกค้า
สวรรค์!!!
-
ถามหน่อยแล้วถ้ารถป้ายแดงสดๆ
พอวิ่งถึงพันโลต้องไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ถูกต้องไหมครับ
ของผม Ertiga ไม่เปลี่ยนครับ เข้าศูนย์ไป ช่างที่ศูนย์แจ้งว่าเปลี่ยน 10,000 โล เลย ทีเดียว
เข้าไป 1,000 เพื่อเช็คความเรียบร้อย ความปกติของอุปกรณ์ครับ
-
เอาวีออสไปเช็ค30,000โล ก็โดนไป3,100เศษๆ นี่ไม่แพงกว่าหรอคับ เดี๋ยวเที่ยวหน้าเช็คครั้งใหญ่40,000โล มีเปลี่ยนผ้าเบรค,น้ำมันเกียร์,น้ำมันเบรคกับกรองเบนซินเพิ่ม ยังไม่รู้ชะตาเลยว่าจะเท่าไหร่ กะว่าพ้น50,000โล จะหนีไปบีควิกละ ศูนย์มันเอาเกินไป ล่าสุดเปลี่ยนยางปัดน้ำฝนมา คิดเส้นละ200กว่าๆ หน้าซีดเลย
อย่าไปนะครับ บีควิ๊ก เด๋วจะหนักกว่าเดิม ชอบยุให้เปลี่ยนโน่นนี่ประจำครับ
อยากประหยัด service อู่ข้างนอกครับ ไม่ถึงขั้นต้องไปหาซื้ออะไหล่เองหรอก Vios ที่อู่หาให้ได้หมดแหละครับ
-
แพงครับ
ตามหลักแล้วถ้าเราไปตามระยะ จะฟรีค่าแรง 3ครั้งครับ
ตามระยะหมายถึง เช็ค 10,000 เลขไมล์เกินได้ไม่เกิน 3,000 คือเลขไมล์ต้องไม่เกิน 13,000 ครับ
ถ้าผมจำไม่ผิตของผม เช็ค 10,000 น่าจะจ่าย 1,000 นิดๆครับ(เช็คตามระยะ ฟรีค่าแรง)
อ๋อผม City เกียร์ Auto ครับ
-
http://www.honda.co.th/owner/periodical/ (http://www.honda.co.th/owner/periodical/)
น่าจะประมาณนี้ครับ
ตามข้างบนเลยครับ
1. ก่อนตรวจเช็คตามระยะ...เข้า web ตาม link ที่ตามความคิดเห็นข้างบน http://www.honda.co.th/owner/periodical/ (http://www.honda.co.th/owner/periodical/) หรือดูในคู่มือรถก็มีบอก
2. เลือกตามที่ web ระบุ.. รถรุ่นอะไร, ปีไหน, เครื่องยนต์, ระยะทาง หรือ ระยะเวลา
3. จะมีรายการอะไหล่ ค่าบริการแสดง ก็ print ไปด้วยตอนเข้าศูนย์ หรือยากเพิ่มรายการตรวจเช็คเพิ่มก็ + ราคาจากที่แจ้งจากระยะปรกติไปตามราคา
เช่น รถ 20,000 โลหรือ 1 ปี น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ ATF-DW โดยปรกติในรายการไม่มีเข็ค 20000โลไม่มี แต่อยากเปลี่ยนก่อนเพื่อ save Gear ก็บอกราการเพิ่มไปจากปรกติอีก 546 บาท ประมาณนี้ครับ
ส่วนน้ำมันเครื่องที่แจ้งในรายการตรวจเช็คจะเป็นน้ำมันกิ่งสงเคราะนะ 0W20 ครับ 936 บาท แต่ถ้าจะเอาส่งเคราะ 100% จะเป็น 0W40 จะประมาณ 1,900 บาทโดยประมาณ ก็เลือกเอา หรือบางศูนย์สอบถามก่อนได้ครับว่าหิวน้ำมันเครื่องไปเองได้ไหม ศูนย์ก็จะคิดรายการในส่วนอื่นไป ปรกติผมจะหิ้ว Mobile 5W30 ไปเองครับ
-
โดนเหมือนกันคับ ใบเสนอราคาแจ้งมา 3,400 บาทเลยขอมาดู ละผมก็ตัดรายการที่แปลกๆออก
แต่รายการหลักเอาไว้ ส่วนรายการเสริมตัดออกเรียบ(ไม่ใช่งก แต่รู้สึกว่าเราก็มีสิทธิ์ที่จะไม่รับบางรายการ)
แต่ก็ไม่ได้ไปโวยวายอะไรเจ้าหน้าที่เค้าหรอก เพราะก่อนเข้าศูนย์ก็ทราบอยู่แล้วว่าใบเสนอราคา
หากเราไม่ต้องการใช้บริการรายการใดก็แจ้งเค้าได้ ไปๆมาๆเหลืออยู่ 1,300 บาท
(มีบางส่วนช่างตัดออกให้เองอีกนะเอ้า ช่างบอกพี่ตรงนี้ยังดีอยู่เลยพี่ไม่ต้องเปลี่ยนหรอก ผมตัดออกให้)
-
ผมว่ารอดูท่าน จขกท. เอาใบเสร็จมาดูกันก่อนดีกว่ามั๊งครับ
-
เอารูปใบเสร็จมาก่อนครับ
คิดในแง่ดีอาจเป็นเพราะน้ำมันเกรดสังเคราะห์
-
ของผม1หมื่นโลเช็ค 958 บาท สำหรับซิตี้ฟรีค่าแรงสองครั้งตอนเช็ค 1หมื่นโลกับ2หมื่นโล
-
ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ พอดีตอนไปรับรถติดธุระด่วน
แต่ก็บอกพี่เขาให้เก็บเอาใบเสร็จมาด้วย ยังงัยพรุ่งนี้จะสแกนให้ดูค่ะ
-
ผมก็เพิ่งเข้าไปเช็ค หมื่นโล ประมาณ 2,2xx เป็นตัว cng
ค่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้นะครับ ไหนก็ใช้แต่แก๊ส ขอใช้ดีหน่อยครับ
-
เดาก่อนเลยว่า โดน น้ำมันสังเคราะห์แท้ ครับ ส่วนใหญ่ถ้าแพงโดยค่าแรงฟรี จะโดนยัดน้ำมันสังเคราะห์แท้มาให้ครับ
-
ขอเล่าประสบการณ์ตรงนะครับผมใช้มิราจ ผมเช็คที่ศูนย์ฯมิตซู มา3ครั้งละ ครั้งแรก 1000โล ครั้งที่2 10,000 โล ครั้งที่3 20000โล สองครั้งแรกเจอไป1700 กว่าบาท เพราะมีค่าน้ำยาล้างกระจก ล้างหัวฉีด และอะไรก็ไม่รู้อีก มันไม่จำเป็น ครั้งที่3 ผมเลยไปปรินส์การเช็คระยะจากเว็บของมิตซูมิชิ มาแล้วให้พนักงานของศูนย์ตอนเช็คว่า ทำเฉพาะแบบนี้นะ ได้ผลเลยแหละ ราคาลดลงครั้งที่3 เหลือแค่1200 บาท ทำตามโปรแกรมอย่างเดียว5555