Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: samgler ที่ ตุลาคม 29, 2013, 22:53:21
-
Stepwagon โฉมเก่า มีส่วนลด ประมาณ 200,000 - 300,000 บาท/คัน
Camry'2012 เห็นลดกัน 150,000 - 200,000 บาท/คัน
เงินก้อนนี้ใครเป็นคนออกครับ
1) บริษัทรถยนต์
2) ศูนย์แต่ละสาขา
3) ออกกันคนละครึ่ง
รบกวนวงในด้วยครับ
ปอลิง ของ Stepwagon ผมได้ยินว่าเจ้าของศูนย์แต่ละแห่งโดนไปเต็มๆ ครับ ส่วน Camry ผมไม่มีข้อมูลวงใน เลยไม่ทราบว่าใครควักกระเป๋า
-
ลดช่วงนี้หรือป่าวครับ แลัวทุกรุ่นเลยไหมครับ ขอโทษที่รบกวนถามนะครับ ;D
-
เท่าที่ทราบคือ ส่วนลดหลักๆจะมีอยู่สองส่วนครับ
ส่วนแรกคือ ส่วนที่ทางบริษัทแม่ประกาศออกมา
ส่วนที่สองคือ ส่วนของศูนย์ (กำไรของศูนย์) ซึ่งหากอยากจะระบายรถในสต๊อกหรือต้องการกระตุ้นยอดก็ต้องอัดเข้าไปหน่อย
ส่วนที่สามคือ ส่วนที่ได้จากไฟแนช์ (กรณ๊จัดไฟแนช) (ส่วนนี้จะไม่ค่อยได้เป็นส่วนลด แต่ได้เป็นประกันมากกว่า ... ก็ดอกเบี้ยนั้นแหละเอามาแถมประกัน)
แต่บริษัทใหญ่ๆ ส่วนลดเงินสดจะไม่ได้ลดตรงเงินดาวน์(กรณีติดไฟแนช)นะครับ จะไปรถจากยอดราคาเต็ม
คร่าวๆประมาณนี้ครับ รอผู้รู้จริงมาตอบอีกที
-
ลดช่วงนี้หรือป่าวครับ แลัวทุกรุ่นเลยไหมครับ ขอโทษที่รบกวนถามนะครับ ;D
ช่วงนี้ camry บางศูนย์ ลดเยอะจริงๆครับ
โดยเฉพาะ camry hybrid ซื้อเงินสดส่วนลดประมาณแสนกว่า แล้วยังมีแถมประกันชั้น1 ให้อีกต่างหาก
แต่บางศูนย์ก็ลดแค่ 80,000 นะครับ ไม่มีประกันชั้น1แถมให้ด้วย
ส่วน step wagon โฉมเก่า อันนี้ผมไม่ทราบ ไม่รู้รถหมด stock ไปรึยัง
ปล ที่่ทราบส่วนลดเพราะที่บ้านกำลังเล็งรถใหม่อยู่ครับ ;D ;D ;D
-
ส่วนลดถ้าเป็นนโยบายมาจากบริษัทแม่ ผมคิดว่าส่วนนี้ไม่มีใครต้องออกครับ
เพียงแต่บริษัทแม่รับรู้รายได้ต่อคันน้อยลงแค่นั้น
-
ึเข้าใจว่า คานเหล็กพวกนี้ มันไว้สำหรับป้องกันชิ้นส่วนอื่นๆ ที่อาจเสียหายได้จากการชนที่ไม่รุนแรงนัก ผมว่าคุ้ม กรณีถ้าเกิดไปโดนใครชนท้ายแบบเวลารถติดไหลๆกันช้าๆ น่าจะกันชิ้นส่วนพวกฝาท้าย กับแก้มด้านท้ายได้ด้วย
แต่สำหรับการชนแบบรุนแรง ชิ้นส่วนโครงสร้างห้องโดยสาร กับ crumple zone ที่ผู้ผลิตออกแบบไว้ จะต้องทำหน้าที่อยู่แล้วนะ ไอ่คานเหล็กนี่น่าจะเป็นแค่เศษเสี้ยวเดียวของการป้องกัน การชนแบบรุนแรง
-
ึเข้าใจว่า คานเหล็กพวกนี้ มันไว้สำหรับป้องกันชิ้นส่วนอื่นๆ ที่อาจเสียหายได้จากการชนที่ไม่รุนแรงนัก ผมว่าคุ้ม กรณีถ้าเกิดไปโดนใครชนท้ายแบบเวลารถติดไหลๆกันช้าๆ น่าจะกันชิ้นส่วนพวกฝาท้าย กับแก้มด้านท้ายได้ด้วย
แต่สำหรับการชนแบบรุนแรง ชิ้นส่วนโครงสร้างห้องโดยสาร กับ crumple zone ที่ผู้ผลิตออกแบบไว้ จะต้องทำหน้าที่อยู่แล้วนะ ไอ่คานเหล็กนี่น่าจะเป็นแค่เศษเสี้ยวเดียวของการป้องกัน การชนแบบรุนแรง
สงสัยตอบผิดกระทู้หรือเปล่าครับ
-
บริษัทแม่ให้ลดมั้งครับ ไม่งั้นทุกดีลเลอร์ไม่พร้อมใจกันลดขนาดนี้