Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: art_s ที่ ตุลาคม 30, 2013, 16:48:07
-
ราคาจาก Carbuyer UK ( ทั้งหมดเป็นเกียร์ Manual )
320d 4d Modern Line ( wheel 17") .....29,410.- Pound ( 2,89,900.- TH )
320d GT Modern Line ( wheel 18") .....32,310.- Pound ( 3,199,000._ TH )
520d Modern Line ( wheel 18'' ) ..... 33,535.- Pound ( 3,690,000.-TH ..... wheel 17" )
525d Modern Line ( wheel 18'' ) ..... 38,545.- Pound ( 4,250,000.-TH )
จากราคาที่ UK ทำไมราคาที่เมืองไทย 520d ถึงแพงกว่า 320d 4d เยอะจัง ทั้งที่ 320d ที่บ้านเราให้ Option มาเยอะกว่า 520d พอสมควร
ส่วนต่างน่าจะน้อยกว่านี้พอสมควร เรื่องเรื่องภาษีมาเกี่ยวข้องไหมครับ
มาขอความรู้ครับ เป็นมือใหม่ครับ เพิ่งสนใจเรื่องรถ ( แว๊ปจอง BMW Series 3 GT ไปแล้วครับ )
-
3GT บ้านเค้าถูกกว่า 520d นิดเดียวเอง แต่พอมาเป็นราคาบ้านเรา แพงกว่า 5 แสน !
ส่วนที่ 520d บ้านเราแพงกว่า 320d Sedan เยอะ ขอเดาว่า เอามาฟันกำไรเองครับ
-
ผมก็คิดว่าฟันกำไรครับ
ประกอบในยังแพงกว่านำเข้าทั้งคันเลยครับ
-
ลองใส่ออพชั่นดูครับ
เอาให้ใกล้เคียงกับบ้านเรา
320d 38390 GBP ออพชั่นเท่าบ้านเรา เนวิ เบาะหนัง ไฟซีน่อน เซนเซอร์จอด ฯลฯ
520d 40495 GPB จอเล็ก ฯลฯ
จะเห็นได้ว่า ราคาต่างกันน้อยลงกว่าเดิมอีก!!!
-
การตลาดในไทยเป็นรถหรูทำให้ขายราคาแพงได้ เกรย์ถึงได้นำเข้าจากอังกฤษไงครับขนาดรวม ค่าขนส่ง ภาษีนำเข้า กำไร ราคายังถูกกว่าศูนย์ไทยเลย
-
ลองใส่ออพชั่นดูครับ
เอาให้ใกล้เคียงกับบ้านเรา
320d 38390 GBP ออพชั่นเท่าบ้านเรา เนวิ เบาะหนัง ไฟซีน่อน เซนเซอร์จอด ฯลฯ
520d 40495 GPB จอเล็ก ฯลฯ
จะเห็นได้ว่า ราคาต่างกันน้อยลงกว่าเดิมอีก!!!
+1 Like ครับ ลองติ๊ก option ให้มันเหมือนกับ version บ้านเราก่อนครับ แล้วจะพบว่าราคาต่างกันไม่เยอะเท่าไหร่แล้ว อย่าดูราคาเริ่มต้นอย่างเดียว อย่างรถยอดฮิตอย่าง porsche cayenne diesel ราคาเริ่มต้นแค่ 4หมื่นกว่าปอนด์ แต่พอใส่ option เข้าไปเต็มเหนี่ยวคันนึงซัดเข้าไปเกือบแสนปอนด์ซื้อรุ่น std ได้อีกคันเลย
-
ถึงว่าไม่ค่อยเห็นเกรย์เอา Series 3 เข้ามาขาย
-
ฟังกำไรเองแหละครับ
เสี่ยหลายคนยอมจ่ายเพื่อความที่่เป็น 5
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูล ตาสว่างซะทีครับ