Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nongfon ที่ ตุลาคม 30, 2013, 23:15:55
-
จองนิวเทียน่ารุ่น 2.0 XL Navi รถสีขาว ภายในสีดำ (ตามสเปคปกติที่ระบุไว้ในแคตตาล็อค) ไปตั้งกะวันแรกๆที่เปิดตัวค่ะ
ตอนจอง เซลส์ระบุว่าว่ารถจะได้วันที่ 5 พฤศจิกายน 56 เพราะรุ่น/สีที่จองไว้ ตรงกับรถที่ทางศูนย์สั่งไว้แล้ว
แต่วันก่อนเซลส์โทรมาบอกว่ารถมาถึงแล้ว แต่ทางโรงงานผลิตมาให้ผิด คือภายในเป็นสีเบจ!!!!
ถ้าไม่รับคันนี้ เซลส์บอกว่าจะต้องรอไปจนถึงเดือนมกราคม 57 เลยค่ะ เพราะทางโรงงานจะไม่ผลิตสีภายในให้ตรงตามแคตตาล็อคจนกว่าจะเดือนมกราคม 57 (เรื่องนี้เช็คไปที่ศูนย์อื่นก็พูดตรงกัน)
จะทำยังไงถึงจะได้รถรุ่นนี้ตามสเปคที่จองไว้(ภายในสีดำ)ตามกำหนดเดิมหรือภายในเดือนพฤศจิกายนคะ เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย แต่ต้องมารออีก 2-3 เดือน เลยกำหนดที่ระบุไว้ในใบจองอีก
-
ให้ศูนย์วิ่งหาที่อื่นคับ
-
ถ้าถามศูนย์อื่นแล้วไม่มีเหมือนกันก็คงต้องรอละครับ ไม่ก็โทรถามนิสสันเลยว่าเมื่อไหร่จะขขึ้นไลน์ 55
-
ให้ศูนย์วิ่งหาที่อื่นคับ
เช็คมาหลายที่แล้วค่ะ ทุกศูนย์บอกตรงกันหมดว่าล็อตแรกนี้จะผลิตมาผิตสเปค จะต้องรอล็อตถัดไปเดือนมกราคม
:-\
-
มีอีกทางคือ ขยับเพิ่มหนึ่งรุ่นครับ ถึงจะได้ภายในสีดำ
-
มีอีกทางคือ ขยับเพิ่มหนึ่งรุ่นครับ ถึงจะได้ภายในสีดำ
รุ่นนั้นดันไม่มี Navigator ค่ะ เลยไม่เอา
-
ลองส่งเรื่องไปให้พี่จิมดูครับ เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง
-
ผมว่าทาง นิสสัน ยังทำความเข้าใจ
ไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศยังไม่ดีพอน่ะครับ
เรื่องการจองรถ เห็นพี่จิมบอก หากจองภายในปีนี้
จะสามารถเลือกสีภายในได้ แต่ที่ศูนย์กลับบอก
ต้องจองภายใน พ.ย.เท่านั้น ผมยังไม่เคลียร์เลย
-
ตอนนี้ตัว Navi เป็นเบาะสีเบจหมดเลยอะคับ แต่ถ้าหลังจากมกราไปแล้วถึงจะเป็นสีดำอะคับ
ผมว่าน่าจะมีด้วยกัน 4 ทางเลือกอะคับ
1. ทำใจและรอต่อไป
2. ไม่เอาแล้วไปซื้อ Accord แทน สีขาวได้เบาะดำชัวๆ
3. ทำใจและเปลี่ยนรุ่น ตัวไม่มี Navi ก็มีจอเหมือนกันแต่แค่ไม่มีฟังชั่น Navi
4. ก่อม๊อบที่โรงงานนิสสันเลย !!
-
ถ้าไม่ได้นัดส่งรถวันที่ 5 พฤศจิกายน จะไม่บ่นเลยค่ะ
เพราะตอนรถคันเก่ารอส่งมอบรถ 3-4 เดือนก็รอได้
แต่นี่เซลส์เป็นคนบอกกำหนดวันที่มาเอง แต่กลับเลื่อนออกไปนานขนาดนั้น
แถมเหตุผลที่เลื่อน เป็นเพราะความผิดพลาดของทางโรงงานซะอีก
แทนที่จะรับผิดชอบแก้ไขให้ลูกค้า กลับเลื่อนออกไปหลายเดือนแบบนี้
เสียความรู้สึกมากๆค่ะ
???
-
ถ้าไม่ได้นัดส่งรถวันที่ 5 พฤศจิกายน จะไม่บ่นเลยค่ะ
เพราะตอนรถคันเก่ารอส่งมอบรถ 3-4 เดือนก็รอได้
แต่นี่เซลส์เป็นคนบอกกำหนดวันที่มาเอง แต่กลับเลื่อนออกไปนานขนาดนั้น
แถมเหตุผลที่เลื่อน เป็นเพราะความผิดพลาดของทางโรงงานซะอีก
แทนที่จะรับผิดชอบแก้ไขให้ลูกค้า กลับเลื่อนออกไปหลายเดือนแบบนี้
เสียความรู้สึกมากๆค่ะ
???
จาก ปสก ผ่านการจอง แล้วโดนเบี้ยวจองมาหลายคัน เรียกว่าทุกคันที่ผ่านมือผมมา มีปัญหาส่งรถไม่ได้ตามที่นัด
ขอไม่บอกยี่ห้อละกัน (แต่มีทั้งยุ่นละยุโรบ) นู่นนี่นั่นสารพัดจะอ้าง ปสก นี้จึงบอกให้ผมรู้ว่า ถ้าศูนย์ฯส่งมอบตามที่นัดไม้ได้
สิ่งแรกที่จะทำคือเอาเงินจองคืนมาก่อนเลยครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องไปเข้าคิวกันใหม่ เพราะยังไงก็ต้องเข้าใหม่อยู่ดีในกรณี
ที่รถที่ส่งมาให้มันผิดสเป็ก ทั้งนี้ การที่คุณเอาเงินจองรถกลับมาก่อนจะมีเวลาให้คุณได้ทบทวนอีกครั้งอย่างถี่ถ้วน
อย่าไปฟังคำหว่านล้อมของคนขายว่าให้รับรถไปเถอะหรือให้เอารุ่นถูก/รุ่นแพงที่มีอยู่ในสต็อกไปแทนรุ่นท่จองใว้ ส่วนต่างก็ว่ากันไป
หากคุณได้กลับมาใช้เวลาทบทวนดูใหม่แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีหนึ่ง
ผมเองบอกได้เต็มปากเลยว่าเคยพลาดมา 2ครั้งแล้วเพราะคำหว่านล้อมของเซลล์ขายรถ!
-
ถ้าในกรณีนี้ก็ตามใจเราเองเลยครับว่าจะรอ จะถอนจอง หรือจะยังไง แต่คงไปบังคับให้เค้าผลิตออกมาไม่ได้
-
ตอนนี้ตัว Navi เป็นเบาะสีเบจหมดเลยอะคับ แต่ถ้าหลังจากมกราไปแล้วถึงจะเป็นสีดำอะคับ
ผมว่าน่าจะมีด้วยกัน 4 ทางเลือกอะคับ
1. ทำใจและรอต่อไป
2. ไม่เอาแล้วไปซื้อ Accord แทน สีขาวได้เบาะดำชัวๆ
3. ทำใจและเปลี่ยนรุ่น ตัวไม่มี Navi ก็มีจอเหมือนกันแต่แค่ไม่มีฟังชั่น Navi
4. ก่อม๊อบที่โรงงานนิสสันเลย !!
ตามนี้ครับ เพราะเซลล์ บอกตรง เข้าอบรมกันไม่หมดทุกคนน่ะครับ ศูนย์นึงสงมาแค่ไม่ถึงครึ่งเลยทำให้ข้อมูลผิด
คุณจิม ก็บอกว่ามีแบบนี้ถึงสิ้นปี และต้นปีหน้า เราอาจเลือกสีภายในได้น่ะครับ เพราะเห็นเซลล์บ่นหลายคนแล้ว
-
ผมกับเพื่อนไปดู ตัว navi มาเพื่อนพ่อ ผจก ก็บอก ภายในดำ รอ มกราครับ เลยต้องนอนรอ
-
ผิดพลาดทางการประสานงานอีกละ
รอเถอะครับ ไหนๆก็รักมันแล้ว ^^
-
ภายในสีดำรับรถมกราครับ ได้รับแจ้งแบบนี้เหมือนกัน
-
ถอนจองเซลล์คนเดิม แล้วจองกับเซลล์คนใหม่ในโชว์รูมเดิม....แก้เผ็ด
ล้อเล่นน้อ...
ถ้าทนรอได้ก็รอไปก่อนแล้วกันนะครับ
-
นานจัง ภายในดำ
-
ถ้ารอก็ขอส่วนลด/ของแถมเพิ่มครับ ข้อหานัดรับรถแล้วแต่ได้ช้ากว่ากำหนด หรือคุยกับเซลดีๆว่าถ้าเอาคันนี้ก็ขอส่วนลด/ของแถมเพิ่มครับ ต้องลองคุยดีๆครับ พี่สาวผมเคยเจอแบบนี้อยู่บอกว่ามีรถรับรถวันที่....ได้เลยสุดท้ายรถโดนศูนย์อื่นไปขายแล้วเลยได้ส่วนลดเพิ่มครับ
-
นิสสันมันห่วยขนาดการสื่อสารระหว่างศูนย์กับผู้ผลิตไม่สามารถทำออเดอร์ที่สั่งล่วงหน้านาน ๆ ให้ถูกสีได้เลยเหรอครับ ? แค่สีภายในยังทำผิดออเดอร์นี่นะ ?
-
คนจองรถใหม่คงอยากได้รถเร็วๆมันเสียความรู้สึกก็เข้าใจเลยครับ
แต่ถ้ารอไปซักพักแล้วมันจะชินไปเอง
-
จขกท ตรงข้ามกับผมเลยครับ
ผมอยากได้ภายในสีครีมมากๆ :D