Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ffhead ที่ ตุลาคม 31, 2013, 00:31:38

หัวข้อ: เกียร์CVTในยาริสตัวใหม่มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ffhead ที่ ตุลาคม 31, 2013, 00:31:38
เกียร์CVTในยาริสตัวใหม่มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างจะเป็นเหมือนเกียร์CVTของค่ายอื่นหรือป่าวที่เสียง่าย แนะนำด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์CVTในยาริสตัวใหม่มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: MUKIMIKU ที่ ตุลาคม 31, 2013, 01:38:26
ข้อดีข้อเสียน่าจะยังไม่มีใครรู้ชัดเจน เพราะเกียร์ลูกนี้เพิ่งถูกนำมาใช้ในไทยกับ yaris เป็นรุ่นแรก

ผมรู้แค่ว่า CVT ลูกนี้มีชื่อเสียงเรียงนามว่า "K411" เป็นคนละลูกกับ CVT7 (JF015E) ของ JATCO ที่ประจำการณ์อยู่ใน march, almera, pulsar, sylphy, swift, mirage, attrage

และเป็นคนละลูกกับที่อยู่ใน altis 1.8 และ 2.0 CVT

ผมเองก็หาข้อมูลอยู่ว่าเกียร์ลูกนี้สามารถรับภาระแรงบิดได้มากแค่ไหน แต่หาเท่าไหร่ก็ยังไม่เจอเสียที ข้อมูลมันน้อยเหลือเกิน

ส่วนในญี่ปุ่นเอง เกียร์ลูกนี้ก็ถูกใช้ใน vitz 1.3 (yaris โฉมพี่ยุ่น) กับเครื่องยนต์ 1NR-FE

คาดว่าในอนาคตคงหาซื้อเกียร์ลูกนี้จากเซียงกงได้ไม่ยากนัก หรือจะยกมาใส่พร้อมเครื่อง 1.3 เลยก็ยังได้
หัวข้อ: Re: เกียร์CVTในยาริสตัวใหม่มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: nodano ที่ พฤศจิกายน 03, 2013, 22:19:31
ติดตามด้วยคน เห็นว่าเป็นเกียร์ใหม่
หัวข้อ: Re: เกียร์CVTในยาริสตัวใหม่มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ พฤศจิกายน 03, 2013, 22:23:40
น่าจะใช้ของ Jatco ไปเลย จะได้มีอะไหล่พร้อม
หัวข้อ: Re: เกียร์CVTในยาริสตัวใหม่มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: JYZZ ที่ พฤศจิกายน 03, 2013, 23:04:17
อาจจะใหม่มากอยู่ ข้อมูลต่างๆเลยยังไม่ค่อยพูดถึง แต่ก้น่าสนใจครับ น่าจะดีกว่าตัวเดิมอย่างที่ทางโตโยต้าบอกว่า ดีกว่าตัวเดิม