Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: blackmagic ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 13:03:17
-
เห็นมาหลายรุ่นแล้วตัวอย่างเช่นคาริบเบียนปี 93-97 รถเดิมๆราคายังอยู่เกือบสองแสนอยู่เลย
ส่วนสวิฟคลาสสิกก้ประมาณ 450K
ส่วนสวิิฟอีโค่มี 380-450ให้เห็นบ้าง
จึงเกิดคำถามว่าทั้งๆไม่ใช่รถตลาดแต่ทำไมราคาสูงจัง
ท่านใดรู้ช่วยตอบหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
-
เห็นมาหลายรุ่นแล้วตัวอย่างเช่นคาริบเบียนปี 93-97 รถเดิมๆราคายังอยู่เกือบสองแสนอยู่เลย
ส่วนสวิฟคลาสสิกก้ประมาณ 450K
ส่วนสวิิฟอีโค่มี 380-450ให้เห็นบ้าง
จึงเกิดคำถามว่าทั้งๆไม่ใช่รถตลาดแต่ทำไมราคาสูงจัง
ท่านใดรู้ช่วยตอบหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
คาริเบียน ขายจรงิ ๆ ก็ ไม่ถึง 2 แสนหรอกครับ แต่ก็ยังจัดว่าราคาดีกับอายุรถขนาดนี้
ส่วนสวิฟตัวเก่า ราคานั้น ราคาตั้งกันเฉย ๆ มีคนซื้อหรือเปล่าอีกเรื่องหนึ่ง
-
มันเป็นไปได้หรือครับ ตั้งราคาไว้แบบนั้นแล้วใครจะซื้อ ???
-
ตัวคาลิเบียนราคามันลงสุดแล้วครับ พวกวีทาร่าคาริเบียนเป็นรถขับสี่ คนนิยมเอาไปแต่งลุยๆราคาจึงไม่ลงแล้ว ตัวเลือกอื่นๆก็ไม่ค่อยมี มีเช่น เกีย กับ ราฟ4 ราคาก็ใกล้ๆกันนะครับ แต่สวิฟท์อันนี้ไม่ทราบครับ
-
สวิฟเห็นตั้งราคากับแรงๆ ไม่เห็นจะขายออกครับ ที่เห็นไปไวๆคือตัวท๊อป glx (ไม่รู้จำถูกป่าว) 420,000 ประมานนั้นครับถึงจะขายได้ไว้ ไม่งั้นก็เห็นลงขายแบบนั้น นานแล้วยังไม่เห็นจะออก
-
กลไลตลาดครับ
รุ่นไหนยังมีความต้องการ หรือมีประเด็นเด่นๆ มีกลุ่มเฉพาะ ราคาก็ไม่ร่วงแรงครับ
คาริเบียน.... มีกลุ่ม 4x4 นิยมใช้ครับ ราคาร่วงจนถึงจุดที่ไม่น่าจะร่วงไปกว่านี้แล้ว
Swfit ..... รถสวย ตลาดนิยม ราคาก็ไม่ดิ่งแรง
Mazda MX-5 NA .... ราคาขายตอนนั้น ประมาณ 1M ตอนนี้ รถจะ 20 ปีแล้ว ราคายังวิ่งราวๆ 500K เลยครับ
Mazda RX-7 vs RX-8 ..... RX-7 เก่ากว่า แต่เก๋ากว่า แต่งมันส์ คลาสสิค ตอนนี้ราคามือ 2 แพงกว่า RX-8 ซะอีก..... RX-8 ใหม่กว่า แต่รถสปอร์ตติสแตก ประตูตู้กับข้าว กินน้ำมันแถมไม่แรง เลยไม่ได้ไปต่อ ราคาดิ่งเอาๆ
Mazda 3 .... ราคามือ 2 ถือว่า ร่วงน้อยกว่ายุค Mazda 323 เยอะครับ....เพราะรถสวย ขับดี คุณภาพ OK ราคามือ 2 เลยไม่ดิ่งแรง
ยังมีอีกหลายรุ่น หลายเคสครับ ที่ราคามือ 2 ดูน่าแปลกใจ
-
อ้อ ครับ
พอที่จะเข้าใจขึ้นมาบ้างแล้ว
ขอบคุนครับ
-
กลไลตลาดครับ
รุ่นไหนยังมีความต้องการ หรือมีประเด็นเด่นๆ มีกลุ่มเฉพาะ ราคาก็ไม่ร่วงแรงครับ
Mazda 3 .... ราคามือ 2 ถือว่า ร่วงน้อยกว่ายุค Mazda 323 เยอะครับ....เพราะรถสวย ขับดี คุณภาพ OK ราคามือ 2 เลยไม่ดิ่งแรง
ยังมีอีกหลายรุ่น หลายเคสครับ ที่ราคามือ 2 ดูน่าแปลกใจ
ขออนุญาตคับ มาสด้า3 ที่บอกว่าร่วงน้อยนี่ราคามันตกเหลือเท่าไหร่คับ อยากให้ช่วยตีราคาให้หน่อย (ของผมปี 2009 S-move วิ่ง 7x,xxx)
พอดีกำลังจะหาทางขายคับ แต่เช็คราคาตามเว็บแล้วราคามันแกว่งมากเลย 400k-650k ก็เลยไม่แน่ใจว่า
พวกที่ตั้ง 4แสนนิดๆเนี่ย รถมันยับมา หรือว่า พวกที่ตั้ง 6แสน+ มันขายไม่ออก
แล้วการขายเต๊นท์กับการขายผ่านเว็บมีเรื่องอะไรที่ต้องกังวลมั่งคับ (กลัวโดนหลอก)
-
กลไลตลาดครับ
รุ่นไหนยังมีความต้องการ หรือมีประเด็นเด่นๆ มีกลุ่มเฉพาะ ราคาก็ไม่ร่วงแรงครับ
Mazda 3 .... ราคามือ 2 ถือว่า ร่วงน้อยกว่ายุค Mazda 323 เยอะครับ....เพราะรถสวย ขับดี คุณภาพ OK ราคามือ 2 เลยไม่ดิ่งแรง
ยังมีอีกหลายรุ่น หลายเคสครับ ที่ราคามือ 2 ดูน่าแปลกใจ
ขออนุญาตคับ มาสด้า3 ที่บอกว่าร่วงน้อยนี่ราคามันตกเหลือเท่าไหร่คับ อยากให้ช่วยตีราคาให้หน่อย (ของผมปี 2009 S-move วิ่ง 7x,xxx)
พอดีกำลังจะหาทางขายคับ แต่เช็คราคาตามเว็บแล้วราคามันแกว่งมากเลย 400k-650k ก็เลยไม่แน่ใจว่า
พวกที่ตั้ง 4แสนนิดๆเนี่ย รถมันยับมา หรือว่า พวกที่ตั้ง 6แสน+ มันขายไม่ออก
แล้วการขายเต๊นท์กับการขายผ่านเว็บมีเรื่องอะไรที่ต้องกังวลมั่งคับ (กลัวโดนหลอก)
เห็นโพสขายกันเอง ราคาเลยแกว่งๆแบบนั้นอะครับ --- บางทีตั้งตามคนขายอยากขาย...แต่คนซื้อไม่อยากซื้อ ขายไม่ออกก็มีครับ พวกราคาสูงเวอร์ๆ แบบ 650K เป็นผมคงซื้อมือ 1 ดีกว่า
แนะนำให้เอารุ่นเราไปเทียบรุ่นกับราคาขายของเต้นท์ดูครับ....ตั้งราคาแพงกว่าเต้นท์ซักหน่อย 40,000-70,000+/- ดูจะใกล้เคียงความจริงมากกว่า!!!!
ผมใช้สูตรนี้อะครับ เวลาจะขายมือ 2 >> ราคากลางโดยเฉลี่ยที่เต้นท์ขาย + ไปซักหน่อย 50,000-80,000 (ขึ้นอยู่กับรุ่น หรือยี่ห้อที่จะขาย) เผื่อคนซื้อต่อราคา ตามประสาคนไทย
*ตั้งราคาต้องอยู่บนความเป็นจริงด้วยอะครับ....ไม่งั้นก็ขายไม่ออก
-
caribian จะบอกว่า ราคาตกจนสุดแล้ว ก็ไม่ถูกครับ
รุ่น sporty ไฟเลี้ยวกลม ที่เป็นเครื่องหัวฉีดรุ่นแรก ราคาตอนออกใหม่ๆ 3 แสนกลางค่อนไปทางปลาย
ผ่านมาสิบกว่าปี ราคาขายต่อตอนนี้ 2 แสน + ......ไม่น่าจะเรียกว่าราคาตกแล้วละครับ
-
คาริบเบียน ราคาคงลงถึงที่สุดแล้วครับ รถรุ่นนี้ยังมีความนิยมอยู่ครับ ราคาคงไม่ตกไปกว่านี้มากนักครับ
สวิฟท์ 1.5 รุ่นนี้ คนที่ซื้อใช้แต่เดิม ส่วนใหญ่น่ะครับ มีรถมากกว่า 1 คัน และชอบในตัวรถ เพราะฉะนั้นจึงไม่ค่อยเป็นปัญหาในการขาย คือขายได้ ก็ได้ ขายไม่ได้ก็เก็บไว้ ราคาที่ตั้งจึงกระจาย และหลากหลาย เห็นตั้งแต่สี่แสนต้นๆ ไปยันห้าแสนกว่าๆ เลยครับ นอกจากนี้รุ่นนี้มี 2 แบบ คือประกอบญีปุ่น และประกอบอินโดนีเซีย (แต่อะหลั่ยส่วนมากเลย ใช้อะหลั่ยญี่ปุ่น)
รุ่นนี้ถ้าจะหาซื้อ ก็คงต่อราคายากนิดนึง เพราะจำนวนรถไม่มาก และอย่างที่บอกส่วนมาก ไม่ขายก็ได้ประมาณนั้นครับ
สวิฟท์ 1.2 รุ่นนี้ ราคาลงต่ำกว่า เพราะประกอบไทย อะหลั่ยไทยส่วนมาก
ส่วนเรื่องการตั้งราคา ดูราคากลางรถรุ่นนั้น บวกเพิ่มเข้าไปก็ใช้ได้แล้วล่ะครับ
-
อ้อ ครับ
พอที่จะเข้าใจขึ้นมาบ้างแล้ว
ขอบคุนครับ
คุณ black magic ไม่ทราบว่าเป็นท่านเดียวกับในคลับรถมาเลย์หรือเปล่าครับ? เห็นชื่อเหมือนกัน
-
รถที่ราคาไม่ตก คือรถที่มันแปลก มีเอกลักษณ์แบบที่คันอื่นไม่มี
แคริเบี้ยน ขับ4ล้อ เห็นราคานี้มานานมาก
รถสปอต พวกนี้ราคาไม่ค่อยตก
-
อ้อ ครับ
พอที่จะเข้าใจขึ้นมาบ้างแล้ว
ขอบคุนครับ
คุณ black magic ไม่ทราบว่าเป็นท่านเดียวกับในคลับรถมาเลย์หรือเปล่าครับ? เห็นชื่อเหมือนกัน
ใช่แล้วครับ คุน neutrino ก็อยู่หรอครับ
-
รถดี พิมพ์นิยม ;D