Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 20:17:18

หัวข้อ: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 20:17:18
 เท่าที่อ่านมาส่วนใหญ่จะมองกันที่รูปลักษณ์ภายนอกและภายใน ผมกลับจากไปพักผ่อนไม่ได้เข้ามาช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ลืมไปเลยว่ามีการเปิดตัว MU-X แต่แอบเปลกใจเล็กๆ กระแสเหมือนจะนิ่งๆไปซักหน่อย

    1. ช่วงล่าง ผมยังไม่เห็น MU-X คันจริงนะครับ เขียนว่า 5-links แต่ของ Trailblazer เขียนว่า 4-Links ข้อนี้มีท่านใดทราบบ้างว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้างครับ
    2. ดูจากรูปตามเว็บต่างๆ ตรงเบาะแถวสาม ผมสังเกตุว่าซุ้มล้อหลังของ MU-X จะโผล่เข้ามาน้อยกว่าของ Trailblazer หรือเปล่า ทำให้ดูเหมือนว่าเบาะมีความกว้างมากกว่า หรือมุมกล้องอาจจะหลอกตา
    3. สีดำของ MU-X ไม่เป็น Metallic หรือครับ
    4. สีเบาะของ MU-X ทำไมไม่เอาสีน้ำตาลของ Dmax z-prestige 3.0 มาเลย ผมว่าสวยกว่าสีเบจนะครับ
    5. รุ่นล้อ 17x7 นิ้ว ใส่ยางมาแค่ 255 น่าจะใส่ 17x8 กับยาง 265 มานะ น่าจะสมส่วนกว่านี้นิดนึง แต่ก็อย่างว่า ยังไงลูกค้าจำนวนไม่น้อนก็ต้องเปลี่ยนล้ออยู่แล้ว
    6. การที่ไม่ยอมใส่ ESC กับ TCS ในรุ่น 2.5 DVD เสียดายเหมือนกัน อย่าลืมว่ากลุ่มที่ต้องการความประหยัดน้ำมันของเครื่อง 2.5 มีไม่น้อย ถ้าใส่มาให้น่าจะช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

  ตอนนี้ผมคงหาเวลาไปดูและลองขับ MU-X ก่อน แต่ส่วนตัวมีอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เริ่มจะมีแนวคิดจะรอ New Fortuner ต้นปี 2015 และรอ MU-X เครื่องใหม่ 4JK1-TCY ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วงเวลาใกล้ๆกันครับ
    1. รูปลักษณ์ MU-X ผมเฉยๆนะ มองว่าก็โอเคดี กำลังชั่งใจว่า ใช้ไปปีกว่าแล้วมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ถ้าซื้อตอนนี้ถึงตอนนั้นคงแอบเสียดายบ้าง
    2. มีความเชื่อว่า New Fortuner จะมีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควรแน่ๆ เพราะตั้งใจจะเพิ่มยอดขายในต่างประเทศ รวมถึงพิสูตรให้เห็นแล้วว่า โครงการพัฒนารถให้อยู่ได้ถึง 9 ปี แล้วยังมียอดขายเป็นอันดับ 1 ทำอย่างไร ออกแบบเผื่อไว้อย่างไร
    3. โครงการ IMV2 จะเพิ่มขนาดตัวถังให้ใหญ่เท่าๆกับรถรุ่นใหม่ๆ เชื่อได้เลยว่า ความกว้างภายในห้องโดยสารน่าจะมีมากขึ้นแน่นอน
    4. เครื่องยนต์ดีเซลของ Toyota ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ยิ่งเครื่องรุ่นใหม่ 2.8L ที่จะมีความประหยัดมากขึ้น กำลังเท่าเดิมหรืออาจจะมากขึ้น
    5. ระบบส่งกำลังที่พิสูจน์มายาวนาน
    6. อุปกรณ์ตกแต่งมีให้เลือกมากมาย ทุกๆยี่ห้อยังไงก็ต้องทำมาให้เลือกแน่ๆ
    7. การที่พิสูจน์ได้ว่า การออกแบบด้านหน้าให้มีความแตกต่างจากกระบะ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ได้ดีแค่ไหน

 หลังจากลองหาข้อมูลเรื่อง New Fortuner หลังจากได้ทราบสเปคและรูปของ MU-X ใจเริ่มเอนเอียงไปหา Fortuner เสียแล้ว เดิมตั้งใจจะออก MU-X มาใช้งานแล้ว งานนี้ยอมใช้คันเก่าต่อไปอีก 1 ปีกว่าๆหล่ะครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 20:26:01
ผมมองว่าตัว mu-x ตัวนี้ออกม่เน้นไปทางดูหรูหรา มากกว่า ดูบึกบึน หรือ ดูดุดัน
ตอนแรกดูราคาน่าสนใจมาก โดยเฉพาะ ตัว 2.5 แต่มาเห็นว่าตัดระบบความปลอดภัย ESP กับ traction control ออกเลย ผิดหวังเล็กๆ
ภายใน อย่างที่คุณ defender110 บอกมา เห็นด้วยเลยครับ เบาะนั่งสีน้ำตาลเอาออกทำไม จุดเด่นของ d-max ที่ดึงดูด ดูดี หายไปทันที

ส่วนตัวสนใจตอนก่อนเปิดตัวอยู่เหมือนกัน แต่ถึงตอนนี้ ผมรอดู CX5 ก่อน หรือ ถ้ารอนานได้ก็รอ Fortuner ใหม่ ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 20:26:20
ผมว่าสวยมากครับ อีซูสุ presenter หล่อมาก พี่ก้อง นูโว เหมาะกับตัวรถ

ที่สำคัญ คือ โทนการตกแต่ง ดูในรูปน่าสนใจมาก เบาะหนังครีม ลายไม้ ดูดีกว่า Chev เยอะเลย

ช่วงล่างน่าจะนุ่มที่สุดในทุกคันที่ขายในบ้านเรา

แต่เสียตรง ESP น่าจะใส่มาในตัว 2.5 จริงๆ ครับ

ปล ผมว่ารอตัว 1.9 ดีกว่า :D
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: Nioka ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 20:35:56
เครื่องตัวนี้เห็นเพื่อนไปเปิดดูเปลี่ยนต่ำแหน่ง หลายๆจุด เป็นยูโร 4 ผมว่าน่าจะ ถึง 2 ปีนะถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงเครื่องตัวใหม่

เห็นว่า D-max ก็จะเปลี่ยนเครื่องในไม่กี่เดือนนี้แล้ว เป็นตัวเดียวกับ mu-x
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 20:47:58
ผมเองก็คิดแบบ จขกท ครับ ว่าจะลองปล่อยไปซักระยะ
จริงๆผมว่า MU-X ก็โอเคดี เพียงแต่ผมอยากเลือกในเวลาที่ตัวเลือกรถ 7 ที่นั่งมาให้ครบๆ
นั่นคือ x-trail, new fortuner, new everest, new pajero, และ new nissan PPV

แต่ที่อยากเห็นตัวเป็นๆมากสุดคือ everest ตามข่าวจากเพื่อนบ้านที่เป็นวิศกรฟอร์ด และน้องคนรู้จักที่อยู่ AAT มาซักพัก
รอต่อไป สงสัยจะรอเห็ดงอกออกจากไลน์ที่ตั้งรอมานานซะก่อน ค่อยเริ่มประกอบ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: oak7070 ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 22:02:10
ขัดใจรุ่นแรงตรงกล่องเก็บงูเห่าหลังเบาะแถวสามนี้ละ  คิดใด้ยังงั้ย
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 22:19:25
ขัดใจรุ่นแรงตรงกล่องเก็บงูเห่าหลังเบาะแถวสามนี้ละ  คิดใด้ยังงั้ย

ก็ถ้าไม่มีกล่องนี้เวลาพับเบาะมันก็จะไม่เรียบเสมอกันแบบที่เทรลเป็นอยู่แล้วคนด่ากัน
เอาจริงๆมันก็เหมือนกันกับกล่องหลังของปาปอดอ่ะครับ ที่ทำให้เวลาพับเบาะแล้วมันราบเสมอกัน
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: Joe NG ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 22:21:04

    1. ช่วงล่าง ผมยังไม่เห็น MU-X คันจริงนะครับ เขียนว่า 5-links แต่ของ Trailblazer เขียนว่า 4-Links ข้อนี้มีท่านใดทราบบ้างว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้างครับ

ขอตอบข้อนี้นะ

อันที่จริงมันก็ตัวเดียวกันนะแหละครับ  ที่เรียกว่า 5-links ก็เนื่องจากนับ panhard rod  หรือที่เรียกว่ากันเซ  ที่เป็นคานขวางด้านหลังสุดเข้าไปด้วย
ซึ่งที่เห็นทั่วๆ ไป บางเจ้าเค้าก็นับ  บางเจ้าก็ไม่นับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 22:33:23
เท่าที่อ่านมาส่วนใหญ่จะมองกันที่รูปลักษณ์ภายนอกและภายใน ผมกลับจากไปพักผ่อนไม่ได้เข้ามาช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ลืมไปเลยว่ามีการเปิดตัว MU-X แต่แอบเปลกใจเล็กๆ กระแสเหมือนจะนิ่งๆไปซักหน่อย

    1. ช่วงล่าง ผมยังไม่เห็น MU-X คันจริงนะครับ เขียนว่า 5-links แต่ของ Trailblazer เขียนว่า 4-Links ข้อนี้มีท่านใดทราบบ้างว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้างครับ
    2. ดูจากรูปตามเว็บต่างๆ ตรงเบาะแถวสาม ผมสังเกตุว่าซุ้มล้อหลังของ MU-X จะโผล่เข้ามาน้อยกว่าของ Trailblazer หรือเปล่า ทำให้ดูเหมือนว่าเบาะมีความกว้างมากกว่า หรือมุมกล้องอาจจะหลอกตา
    3. สีดำของ MU-X ไม่เป็น Metallic หรือครับ
    4. สีเบาะของ MU-X ทำไมไม่เอาสีน้ำตาลของ Dmax z-prestige 3.0 มาเลย ผมว่าสวยกว่าสีเบจนะครับ
    5. รุ่นล้อ 17x7 นิ้ว ใส่ยางมาแค่ 255 น่าจะใส่ 17x8 กับยาง 265 มานะ น่าจะสมส่วนกว่านี้นิดนึง แต่ก็อย่างว่า ยังไงลูกค้าจำนวนไม่น้อนก็ต้องเปลี่ยนล้ออยู่แล้ว
    6. การที่ไม่ยอมใส่ ESC กับ TCS ในรุ่น 2.5 DVD เสียดายเหมือนกัน อย่าลืมว่ากลุ่มที่ต้องการความประหยัดน้ำมันของเครื่อง 2.5 มีไม่น้อย ถ้าใส่มาให้น่าจะช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

  ตอนนี้ผมคงหาเวลาไปดูและลองขับ MU-X ก่อน แต่ส่วนตัวมีอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เริ่มจะมีแนวคิดจะรอ New Fortuner ต้นปี 2015 และรอ MU-X เครื่องใหม่ 4JK1-TCY ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วงเวลาใกล้ๆกันครับ
    1. รูปลักษณ์ MU-X ผมเฉยๆนะ มองว่าก็โอเคดี กำลังชั่งใจว่า ใช้ไปปีกว่าแล้วมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ถ้าซื้อตอนนี้ถึงตอนนั้นคงแอบเสียดายบ้าง
    2. มีความเชื่อว่า New Fortuner จะมีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควรแน่ๆ เพราะตั้งใจจะเพิ่มยอดขายในต่างประเทศ รวมถึงพิสูตรให้เห็นแล้วว่า โครงการพัฒนารถให้อยู่ได้ถึง 9 ปี แล้วยังมียอดขายเป็นอันดับ 1 ทำอย่างไร ออกแบบเผื่อไว้อย่างไร
    3. โครงการ IMV2 จะเพิ่มขนาดตัวถังให้ใหญ่เท่าๆกับรถรุ่นใหม่ๆ เชื่อได้เลยว่า ความกว้างภายในห้องโดยสารน่าจะมีมากขึ้นแน่นอน
    4. เครื่องยนต์ดีเซลของ Toyota ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ยิ่งเครื่องรุ่นใหม่ 2.8L ที่จะมีความประหยัดมากขึ้น กำลังเท่าเดิมหรืออาจจะมากขึ้น
    5. ระบบส่งกำลังที่พิสูจน์มายาวนาน
    6. อุปกรณ์ตกแต่งมีให้เลือกมากมาย ทุกๆยี่ห้อยังไงก็ต้องทำมาให้เลือกแน่ๆ
    7. การที่พิสูจน์ได้ว่า การออกแบบด้านหน้าให้มีความแตกต่างจากกระบะ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ได้ดีแค่ไหน

 หลังจากลองหาข้อมูลเรื่อง New Fortuner หลังจากได้ทราบสเปคและรูปของ MU-X ใจเริ่มเอนเอียงไปหา Fortuner เสียแล้ว เดิมตั้งใจจะออก MU-X มาใช้งานแล้ว งานนี้ยอมใช้คันเก่าต่อไปอีก 1 ปีกว่าๆหล่ะครับ
ช่วงล่างหลักๆคงเหมือนแต่ปลีกย่อยน่าจะต่างเหมือนดีแมคซ์ที่ต่างกับโด้ และผมเชื่อว่าอีซูซุน่าจะเซตให้นังสบายกว่า
ส่วนซุ้มล้อลองเปรียบโด้กับดีแมคซ์ดูซุ้มล้อมันต่างกัน เชพจะออกแบบให้มันบานๆดูแกร่ง ส่วนอีซูซุเน้นโฉบเฉี่ยว
ส่วนสีดำต้องรอดูคันจริง
สีภายในเห็นด้วยครับแต่อย่างว่ารถพวกนี้มันต้องดูหรูหน่อยเลยเอาสีเบจแต่อย่างว่ามันดูจะดูผู้ใหญ่ แต่ถ้าผมเป็นอีซูซุนะจะทำโทน2สีให้เลือกเลย
ส่วนล้อผมว่า265มันล้นไปนิดนะ255ดีแล้วเสมอซุ้มกำลังดี
ส่วน2500 twinturbo กับ1900ผมว่าอย่างน้อยอีก2ปีเพื่อมาชนกับฟอจูนเนอร์ ส่วนซื้อตอนนี้ผมว่า3000ก็น่าจะโอเคนะลองดูจากคลิปรีวิวพี่่jimmyลองรถคุณMoo Cnoe ซึ่งมันก็ทั้งแรงสะใจและเซพเท่าเครื่องเล็ก
lส่วนฟอจูนเอร์ใหม่เค้าว่าอีก2ปีเลยนะ ไม่ใช่ปีหน้าแน่นอน  แต่สิ่งที่ฟอจูนเนอร์ใหม่เหนือกว่าแน่นอนคือระบบขับ4ที่เลาะมาจากพราโด้ ส่วนมาแล้วจะเปรี้ยงมั้ยอันนี้ผมกังวลนะเพราะลองดูจากแคมรี ีออส ยาริส ที่กักออฟชัน แล้วยังขายแพงอีก
 
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 23:14:15
 1. ช่วงล่าง ผมยังไม่เห็น MU-X คันจริงนะครับ เขียนว่า 5-links แต่ของ Trailblazer เขียนว่า 4-Links ข้อนี้มีท่านใดทราบบ้างว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้างครับ

ช่วงล่างในโบรชัวร์ ระบุว่า 5-Link เหมือนกันครับ ทั้ง MU-X และ Trailblazer
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: cerberus ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 23:19:10
เสียดายสีเบาะเหมือนกัน แบบ dmax zp สวยกว่าเยอะมากๆ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 23:24:39
เจ้าของกระทู้ คงได้รอรถพร้อมผมละครับ
ในใจตอนนี้สารภาพว่า มิวตัวนี้ยังไม่ใช่แน่นอน
เรามารอนิวเอเวอร์เรส พร้อมรอดูนิวฟอจูนเนอร์พร้อมกันดีกว่าจะได้มีเพื่อน
ตอนนั้นดีแม็คก็น่าจะปรับตัวรับฟอจูนเช่นกัน
ผมกลัวว่าจะได้เอาฟร์อด3.2มาใส่หลังคาจริงๆ  ;D
หวังว่าอีโคคาร์ผมจะรอดน้ำท่วมปีหน้า ตอนนี้หมดฝนละ ปีหน้าเจอท่วมอีกคงจำใจสอยรถสูงๆสักคันละครับ
รึเรามาเอาเทรล200ม้าดี  ;D
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: Nighthawk ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 00:35:39
อยากรู้หน้าตาของ New Fortuner  2015เป็นอย่างไร ให้ดูหน้าตาของ RX270. ไว้
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 10:51:11
 เช็คข้อมูลมาได้ความว่า
  New Vigo ผลิต Mass Production เดือน ก.พ. 2558
  New Fortuner ผลิต Mass Production เดือน พ.ค. 2558

  ทั้งคู่จะมากับเครื่องรหัสใหม่ ที่ไม่ใช่ KD ครับ ขนาด 2.8L และ 2.4L
  เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ กับ อัตโนมัติ 6 จังหวะ
  ขนาดตัวถังใหญ่พอๆกับรถคู่แข่ง แต่ไม่ได้แตกต่างกับ Vigo/Fortuner รุ่นปัจจุบันมากนัก เพราะรุ่นเดิมถือว่ามีขนาดใหญ่อยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ MU-X
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤศจิกายน 04, 2013, 16:15:03
เป็นผมถ้าชอบเจ้าตลาด รอ Fortuner แน่ๆครับ

ถ้าไม่ชอบเจ้าตลาด รอ TBZ 200hp 500nm