Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxillofacial surgeon ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 12:20:17
-
ตอนนี้รถผมใช้มาได้12,000 โลแล้วครับ
สงสัยว่าเวลาเราคิกดาว จนสุดเพื่อเร่งแซง คันเร่งตอบสนองช้า มั้ยครับ ผมรู้สึกว่า ขับๆอยู่ ความเร็ว ประมาณ 100 แล้วเหยียบมิด กว่ามันจะเร่งให้เรา มันกินเวลา ประมาณ เกือบ 2 วินาทีเลยทีเดียว
ประมาณว่าถ้าแซงกระชั้นชิดมีสิทโดนคันข้างหลังสอยตูดเอาได้ แต่พอมันเริ่มเร่ง มันไปไวจริง
งงครับ เป็นมานานแล้ว เลยลองมาถามเพื่อนๆดูครับ เทียบกับ accord g8 ถ้าผมจะเร่งแซง จากความเร็วประมาณ 100 เท่ากัน มันพุ่งเลย
ยิ่งลากมาที่เกีย2 นี่ยิ่ง พุ่งไว
เพื่อนๆที่ใช้อยู่มีใครรู้สึกบ้างมั้ยครับ
-
เป็นเหมือนกันครับ มันเหมือนจะคิดกีอนค่อยเร่งให้ไป
วิธีแก้คือเหยียบประมาณ 70% ครับ พอรอบมันมาแล้วเข้าซ้ำอีกที 100%
-
แสดงว่าเกียร์มันไม่ฉลาดเท่าไหร่ สงสัยต้องสับลง 3D เพื่อแซงเองน่าจะปลอดภัยกว่าครับ CRV ก็เป็นครับประมาณ วินาทีนิดๆกว่าจะคิดใด้
-
ถ้าเยียบมิดรวดเดียว เป็นเหมือนกันครับ แก้ตามคุณWingheroบอกเลย
-
ขอบคุณทุกท่านครับ หายข้องใจ นึกว่าเป็นคันเดียว ไม่ได้มีปัญหากับการขับขี่ครับ แค่เรารู้นิสัยรถ ขับสบายมาก โอเคครับผม
-
เกียร์ระบบนี้มันไม่มี kick down ครับ ไม่มีการเชนจ์เกียร์ลงมาเป็น D5-4-3-2 อัตราเร่งขึ้นอยู่กับกำลังเครื่องและมอเตอร์ล้วนๆ เวลาเหยียบคันเร่ง ECU มันประมวลผลตลอดเวลาว่ากำลังเหยียบเบาหรือเหยียบหนักเพื่อสั่งการมอเตอร์มาช่วยเพื่อการประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งมันมาแบบหลอนๆด้วยมอเตอร์คือรอบหมดเร็วแล้วก็ส่งต่อไปที่เครื่องยนต์ รถจึงไม่มีความรู้สึกกระชาก แต่ไหลไปแบบเกียร์เดียวจนสุดความเร็ว ความรู้สึกส่วนตัวคือเร่งไม่มันส์เท่าไหร่ แต่ไหลมันส์ดี ;D
-
เกียร์ระบบนี้มันไม่มี kick down ครับ ไม่มีการเชนจ์เกียร์ลงมาเป็น D5-4-3-2 อัตราเร่งขึ้นอยู่กับกำลังเครื่องและมอเตอร์ล้วนๆ เวลาเหยียบคันเร่ง ECU มันประมวลผลตลอดเวลาว่ากำลังเหยียบเบาหรือเหยียบหนักเพื่อสั่งการมอเตอร์มาช่วยเพื่อการประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งมันมาแบบหลอนๆด้วยมอเตอร์คือรอบหมดเร็วแล้วก็ส่งต่อไปที่เครื่องยนต์ รถจึงไม่มีความรู้สึกกระชาก แต่ไหลไปแบบเกียร์เดียวจนสุดความเร็ว ความรู้สึกส่วนตัวคือเร่งไม่มันส์เท่าไหร่ แต่ไหลมันส์ดี ;D
:Dมิน่าล่ะครับ ไหลไปเรื่อยๆ
-
เพราะมันคือเกียร์ CVT เป็นสายพานปรับอัตราทดแบบต่อเนื่อง
มิใช่ฟันเฟืองแบบเกียร์อัตโนมัติทั่วไป
-
อาการตอบสนองคันเร่งแบบนี้คล้ายๆกับBenz E Class W212และS Class W221 เลยครับ เวลากดมิดจะต้องรอสัก1วิ หลังจากนั้นถึงพุ่งพรวดไป ทั้งตัวผม คุณพ่อ แฟนผม น้องผม บ่นกันทุกคนเพราะมันเสียจังหวะเวลาจะแซงบางครั้งทั้งๆที่หลังจากพุ่งแล้วรถก็ไหลแรงดี ไม่ทราบว่าCamryมีกล่องจูนคันเร่งเหมือนที่ใส่รถBenzหรือเปล่าเพราะW212ผมก็เอาไปใส่กล่องจูนคันเร่งเพราะทนไม่ไหวกับอาการดังกล่าว ส่วนW221เลยต้องกดเป็นโหมดSไว้ตลอดก็ดีขึ้นบ้างครับ ส่วนAudiไม่มีปัญหาแบบนี้
-
อาการตอบสนองคันเร่งแบบนี้คล้ายๆกับBenz E Class W212และS Class W221 เลยครับ เวลากดมิดจะต้องรอสัก1วิ หลังจากนั้นถึงพุ่งพรวดไป ทั้งตัวผม คุณพ่อ แฟนผม น้องผม บ่นกันทุกคนเพราะมันเสียจังหวะเวลาจะแซงบางครั้งทั้งๆที่หลังจากพุ่งแล้วรถก็ไหลแรงดี ไม่ทราบว่าCamryมีกล่องจูนคันเร่งเหมือนที่ใส่รถBenzหรือเปล่าเพราะW212ผมก็เอาไปใส่กล่องจูนคันเร่งเพราะทนไม่ไหวกับอาการดังกล่าว ส่วนW221เลยต้องกดเป็นโหมดSไว้ตลอดก็ดีขึ้นบ้างครับ ส่วนAudiไม่มีปัญหาแบบนี้
สงสัยต้องเท้าหนักกันทั้งบ้านแน่เลยครับอิๆ ไม่น่าเชืาอเลยนะครับ ระดับ MB ยังทำให้คนขับขี่รู้สึกรำคาญได้เหมือนกันเลยนะครับเนี่ย
ใน BMW 525 d ที่ผมไปทดลองขับ นี่เหยียบปุ๊บมาป๊บเลย
ถ้ามีโอกาสจะลองหากล่องจูนดู แต่ไม่ค่อยอยากไปทำอะไรกับมันเท่าไหร่ครับ กลัวรถมันจะเอ๋อมากไปกว่านี้ครับ อิๆ ตอนนี้ก็ปรับจังหวะการขับขี่เอาครับผม แต่บางทีก็มีหงุดหงิดบ้างเล็กน้อยครับ
-
เอา Eco Mode ออก ก็จะช่วยได้ดีขึ้นอีกนิสสนึงครับ ;D