Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ พฤศจิกายน 05, 2013, 19:17:38
-
เสร็จแล้วครับ ไปขับเมื่อวานนี้ ลองอ่านกันดู
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6816 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6816)
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย
ก่อนจะถามคำถามอะไร กรุณา อ่านข้อความสุดท้ายของบทความด้วยเน่อ เดี๋ยวหาว่าไม่เตือน อิอิ!!!
-
ลงชื่ออ่าน
ขอบคุณครับ
.
.
.
.
.
จบแล้วครับ
อยากทราบว่าการตัดต่อ ระหว่างการทำงานของระบ hybrid ราบรื่นไหมครับ
ดีเท่า camry หรือ prius หรือเปล่า เพราะเจ้า 2 ตัวนี้ติดเครื่องได้เนียนดีครับ
คือไอระบบ auto start/stop ของ 320d ยังไม่เนียน น่ารำคาญจนต้องปิดทิ้งไปเลย
ยิ่งขับในกทม. ด้วย เรื่องนี้ก็น่าจะเป็น factor หลักๆของคนที่จะซื้อ diesel hybrid เลยล่ะครับ
-
คนที่สอง
เป็นครั้งแรก
ขอบคุณสำหรับบทความครับ
-
เซอร์ไพร์สที่สองจากพี่จิมมี่ ผมรอดูตัวนี้พอดี ถูกใจข้าพเจ้ายิ่งนัก เพิ่งเห็นคันนี้ไม่กี่วัน ไฟกลางคืนมันสวยมากกกกก ชอบ ถ้าพี่ขับ 110-120 ผมว่ามี1,000กิโลเมตร แพลมๆมาให้เห็นแน่นอน แต่ที่แน่ๆต้องมาดูกันว่ามันจะอยู่ best drive หรือเปล่าและ อัตราสิ้นเปลืองจะโค่น 320D ได้ไหม รอชม Review ครับ
-
ขอบคุณครับ
-
อ่านแล้วครับขอบคุณครับบบบ
-
จะมี clip ให้ดูมั๊ยครับ ... !!??
.
.
.
.
.
ล้อเล่นนะครับ ;D ;D ;D
เดี๋ยวแฟนทิ้ง โปรเจกต์ไม่ผ่าน เจ้านายเขม่น
ชอบจริงๆครับ "ติด แล่น เร่ง ไหล เหยียบ หยุด"
คุณ Jimmy เอาเป็น template การรีวิวรถ hybrid ไปเลยก็ได้นะครับ เจ๋งอ่ะ ;D
-
สักวันคงจะมี C63 HYBRID Blutec AMG Dynamic มาไล่ปาดหน้า Active Hybrid 3 แน่ๆ :D :D
-
ขอบคุณมากครับ แม้จะอ่านแล้วไม่โดนใจคันนี้ซักเท่าไหร่ แต่อยากให้มี Full review เพื่อดูอัตราสิ้นเปลืองแบบจังๆด้วย
แต่ตอนนี้ไม่ถามต่อครับ กลัวเจ้านายเขม่น เพื่อนยืมตังแล้วไม่คืน
-
ขอบคุณมากครับ
ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมในซอยบ้านผมมีรถป้ายแดงรุ่นนี้อยู่ถึง 4 คัน
ปล.สีน้ำตาลงามมาก
-
ตัวsedanดูแปลกๆไม่ค่อยลงตัว แต่เห็นตัวcoupeบนถนนแล้วสวยมาก
-
อยากได้ๆ
-
คันที่พี่จิมมี่ลองนั้นไม่ใช่ Panolamic Sunroof นิเป็นแค่ Sunroof ธรรมดา
เอ๊ะยังไง ::)
-
คุนจิมมี่ถ่ายรูปกุญเเจไว้รึป่าวครับ...อยากเห็นมากครับ....สตาร์ทได้ที่รีโมทเลยหรอครับ..ขอบคุนครับ ;) ;)
-
ขอบคุณมากครับ เห็นซีดานว่าสวยแล้ว เจอคูเป้ ยิ่งสวยกว่าอีก ;)
-
ทรงมันแปลกๆ ดีครับ :D
-
ที่ญี่ปุ่นไม่ทำ diesel hybrid เพราะdiesel ญี่ปุ่นล้าหลังกว่ายุโรปเยอะมาก
อย่างที่สองที่ญี่ปุ่นพลาด เรื่องเครื่องฉีดตรง จริงๆแล้วมิซูบิชิที่ญี่ปุ่นเคยคิดค้นและลองทำเสร็จตั้งแต่ปี 2005 แต่ไม่สำเร็จอันนี้ยืนยันว่าทำไม่สำเร็จติดตรงเรื่องมลภาวะที่เกิด noxมากเกินไปซึ่งตอนนั้นเค้าบอกว่าไม่คุ้มกับการกำจัดมลพิษโปรเจคนี้เลยโดยยุติไป
แต่ยุโรปกับทำได้ผมละงงจริงๆแล้วขายจริงๆด้วย ตั้งแต่ปี 2006 ได้
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ
-
คันที่พี่จิมมี่ลองนั้นไม่ใช่ Panolamic Sunroof นิเป็นแค่ Sunroof ธรรมดา
เอ๊ะยังไง ::)
ตัว CKD เป็น sunroof ธรรมดาละครับ ต่างจากตัว CBU ที่เป็น Pano
ตอนแรกราคาลงไปแสนเดียว (CBU 4.49 vs CKD 4.39) แต่ตอนนี้ลงมาอีกเหลือ 4.09
-
ขอบคุณครับพี่จิมมี่
แต่ถ้าเทียบกับ520dที่ราคาถูกกว่าไม่รู้ว่าอะไรจะคุ้มกว่ากัน
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ทางระหาว่ากระบี่ไปทับแขก มีช่วงนึงกำลังทำถนนอยู่
ทางแย่มาก ไม่ทราบว่าการตอบสนองของระบบกันสะเทือน ช่วงล่าง เป็นยังไงบ้างครับ
ผมเพิ่งไปมาเมื่ออาทิตย์ก่อน สงสารรถเลย
-
เป็น MB คันแรกที่ทำให้ผมสนใจมันมาก เมื่อก่อนถ้าคิดว่าจะขับรถยุโรป ยังไงก็ต้อง BMW ไม่เคยแล MB ไม่ว่ารุ่นไหน
ราคา+ความประหยัด+สมรรถนะ เทียบกับ ActiveHybrid 3 ของ BMW เป็นอย่างไรบ้างครับ แต่ความรู้สึกผมมองภาพรวมๆ E300 Diesel Hybrid น่าสนใจกว่าซะแล้ว
-
คันที่พี่จิมมี่ลองนั้นไม่ใช่ Panolamic Sunroof นิเป็นแค่ Sunroof ธรรมดา
เอ๊ะยังไง ::)
ตัว CKD เป็น sunroof ธรรมดาละครับ ต่างจากตัว CBU ที่เป็น Pano
ตอนแรกราคาลงไปแสนเดียว (CBU 4.49 vs CKD 4.39) แต่ตอนนี้ลงมาอีกเหลือ 4.09
โหเสียดายเลย :( ตัว CKD ได้ Sunroof สะงั้น(แต่ก็ยังดีที่ให้เครื่องเสียง Harman Kardon มา)
-
เป็นเบนซ์ที่ผมชอบมากที่สุดรุ่นนึงเลย W212 facelift เนี่ย มันสวยถูกใจบอกไม่ถูก ไฟหนัานี่สะกดจิตกันเลยทีเดียว :-*
-
คันที่พี่จิมมี่ลองนั้นไม่ใช่ Panolamic Sunroof นิเป็นแค่ Sunroof ธรรมดา
เอ๊ะยังไง ::)
ตัว CKD เป็น sunroof ธรรมดาละครับ ต่างจากตัว CBU ที่เป็น Pano
ตอนแรกราคาลงไปแสนเดียว (CBU 4.49 vs CKD 4.39) แต่ตอนนี้ลงมาอีกเหลือ 4.09
โหเสียดายเลย :( ตัว CKD ได้ Sunroof สะงั้น(แต่ก็ยังดีที่ให้เครื่องเสียง Harman Kardon มา)
Harman Kardon รู้สึกจะโดนถอดออกด้วยนะ ลองเช็กดูอีกที เห็นในรีวิวบอกมี แต่ตอนนั้นที่ผมไปดูมาเซลบอก CKD ไม่มี เอาออกไปสองอย่าง
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ
อยากให้อัตราเร่งมันแรงกว่านี้นิดนึงคงดีครับ
-
อ่านแล้วอยากเปลี่ยนรถเลยครับ
สรุปคือดีขึ้นกว่าเดิมถ้าเทียบกับ E250CDI ทุกด้านเลยนะเนี่ย :'( :'( :'( :'( :'( :'(
-
เก็บตังซื้อรถต่อไป
-
จากประสบการณ์ที่ได้ลองนั่งมาหลายครั้งแล้ว (ไม่เคยขับนะครับ)
บอกได้เลยว่าน่าผิดหวังตอนเปลี่ยนจาก hybrid เป็นเครื่องยนต์
ดังแล้วแอบสั่น ไม่smooth เหมือนเครื่องเบนซิน
ส่วนตัว ผมว่าน่ารำคาญมาก ตัวเจ้าของรถยังบ่นเองหลายทีมาก
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
รบกวนถามคุณ TumQuattro
มันสั่นประมาณ ระบบ auto start/stop ของ bmw ดีเซล รึเปล่าครับ
เวลาจอดติดไฟแดง แล้วดับๆ ติดๆ ก็แอบสะดุ้งเล็กๆ ประจำ ???
-
ไม่เคยใช้bm ครับ แต่คิดว่าอารมณ์เดียวกัน
คือผมใช้ hybrid เบนซินอยู่ เลยเสียความรู้สึกเก็บ Benz. ตัวนี้ไปพอสมควร
บอกเลยว่าไม่ประทับใจครับ
-
ที่ญี่ปุ่นไม่ทำ diesel hybrid เพราะdiesel ญี่ปุ่นล้าหลังกว่ายุโรปเยอะมาก
อย่างที่สองที่ญี่ปุ่นพลาด เรื่องเครื่องฉีดตรง จริงๆแล้วมิซูบิชิที่ญี่ปุ่นเคยคิดค้นและลองทำเสร็จตั้งแต่ปี 2005 แต่ไม่สำเร็จอันนี้ยืนยันว่าทำไม่สำเร็จติดตรงเรื่องมลภาวะที่เกิด noxมากเกินไปซึ่งตอนนั้นเค้าบอกว่าไม่คุ้มกับการกำจัดมลพิษโปรเจคนี้เลยโดยยุติไป
แต่ยุโรปกับทำได้ผมละงงจริงๆแล้วขายจริงๆด้วย ตั้งแต่ปี 2006 ได้
เอ่อ ขอโทษนิดนึงครับ
MMC ทำสำเร็จ เมื่อปี 1995 และขายจริง ในปี 1996 คันแรก คือ Galant ตัวสุดท้ายในตลาดญี่ปุ่นครับ
หลังจากนั้น MMC ก็บ้าใส่ GDI ให้กับทุกรุ่นเท่าที่ทำได้ ต่อมา พบว่า ต้นทุนเครื่อง แพง จนต้องราคาขายปลีก
ในรถเหล่านี้ แพงขึ้นไปด้วย สู้กับเขาไมได้ เลยต้องเลิกทำไป
-
ขอบคุณสำหรับ รีวิวครับ
ไม่นึกว่า Mercedes-Benz Thailand จะมีรถ E300 Diesel ขายด้วยนะครับ
การตอบสนองคันเร่งของ E Class ยัน S Class ออกจะหน่วงๆ นิดนึง เป็นธรรมชาติของตระกูลซีรี่ย์นี้ครับ
เท่าที่รู้มา คือ รถประเภทนี้ ส่วนมาก เจ้าของจะเป็นผู้นั่ง และ มีอายุ
ไม่ต้องการให้ รถ กระชาก ฉับไว แบบวัยรุ่น มากเกินไป
โดยเฉพาะตอนตกหลุม หรือ ขึ้น-ลง สะพาน
เท้าผู้ขับอาจจะมีการเติมคันเร่งสั้นๆ โดยไม่ตั้งใจได้
ทำให้รถอาจมีการพุ่ง เมื่อผู้ขับตกใจ ถอนคันเร่ง รถก็จะเหี่ยว
ซึ่งทำให้รถมีความรู้สึกวูบวาบ ไม่เนียนสมกับความเป็นรถลีมูซีนได้
จึงยังคงความหน่วงของคันเร่งไว้ นิดหน่อย ตลอดมา
โดยแนวคันเร่งที่ไว Benz จัดไว้ให้แล้ว สำหรับเล็กสำหรับ รถวัยรุ่น เช่น A , C Class ครับ
-
ผมสงสัย พวก เครื่อง เบนซินหรือดีเซล ที่มี Turbo และ HYbrid
เวลาเครื่องมันหยุด แกน Turbo ยังมีน้ำมันเครื่องไปหล่อในระบบไหมครับ
แอบมองว่าญี่ปุ่นมองภาพยาวๆ หรือเปล่า เลยไม่ทำรถ Turbo Hybrid ใช้เป็นระบบ NA แทน
-
ในแง่ของ อัตราเร่งและความประหยัด
ไม่รู้ว่าต่างกับตัว 250 CDI 7G+start stop มากไหมครับ
ดูจากขนาดแรงม้าของ มอเตอร์แล้ว ยังเล็กอยู่มากเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์และขนาดของตัวรถ
และปกติเครื่องดีเซล จะต้องใช้กำลังในการสตาร์ทมากกว่า่เบนซิน
การที่ติดดับบ่อยๆนอกจากแรงสั่ีนสะเทือนแล้ว น่าต้องดึงกำลังไฟมาใช้มากอยู่
ตอนวิ่งก็น่าจะต้องแบ่งพลังงานไปชาร์จไฟกลับเข้า ในสัดส่วนมากกว่าเบนซินอยู่
อีกอย่างคือใน 250 cdi เวลาสตาร์ท สังเกตว่ามันต้องหมุนอยู่สักนิดนึงแล้วค่อยติด
ไม่ได้สตาร์ฺทปุ๊บติดปั๊บทันทีทันใด แบบพวกอีซูสุมังกรทอง ช่วงรอยต่อจะทำให้ smooth น่าจะลำบาก
กลไกการทำงานของระบบไฮบริดในเบนซ์ตัวนี้เป็นอย่างไรบ้าง
คุณ Jimmy พอมีข้อมูลไหมครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ช่วงที่ตัดต่อกำลังของ เครื่องยนต์กับมอเตอร์ มีการสะดุดไหมครับ
อ่านๆมาจากเว็บ Benz เห็นมีบ่นๆกัน
-
ช่วงที่ตัดต่อกำลังของ เครื่องยนต์กับมอเตอร์ มีการสะดุดไหมครับ
อ่านๆมาจากเว็บ Benz เห็นมีบ่นๆกัน
ตอนที่ผมไปรับรถทางเซลแจ้งก่อนเลยครับว่ารถจะมีอาการกระตุกหรือสะดุดช่วงที่เปลี่ยนจากมอเตอร์มาเป็นเครื่องยนต์ ซึ่งเมื่อลองขับก็รู้สึกได้ชัดเจนมากครับ แต่พอนำรถมาใช้ไปประมาณ 2-3 วัน อาการดังกล่าวกลับเบาบางลงเหลือให้รู้สึกนิดๆ คล้ายกับแคมรี่ไฮบริทครับ แต่ผมไม่ทราบว่าคันอื่นจะเป็นเหมือนกันรึเปล่านะครับ
-
อ่านรีวิว แล้วรู้สึกอยากเป็นเจ้าของ ต้องชมว่าเบนซ์ ออกแบบไฟท้ายอีคลาส ได้เซ็กซี่ น่ามองมากครับ
ไฟหน้าบางคนชอบ บางคนไม่ชอบ ส่วนตัวผมค่อนข้างชอบครับ ดูนำสมัยดี กล้าดีไซน์
เครื่องดีเซล มีจุดด้อยอีกข้อ กรณีทำงานร่วมกับ ระบบ auto start stop มันจะรู้สึกได้ตอน start ใหม่ ซึ่งแรกๆ คนที่ขับเบนซินมาจะไม่คุ้น คนไม่เคยนั่งรถก็จะตกใจ แต่นั่งไปสักพัก ก็ชินครับ
ส่วนเสียงดีเซลยุโรป ผมว่าเพราะดีครับ
อยากลองขับดูบ้างว่า จะประหยัดขนาดไหน แรงแค่ไหน ยังไงผมไม่ใช่คนเท้าหนัก ดังนั้นเรื่องคันเร่งช้า ไม่ค่อยมีผลสำหรับผม ตบ paddle shift น่าจะช่วยได้
-
ดีเซลไฮบริด อยากลองจังๆๆๆ
ขอบคุณครับผม
-
ไม่น่าเชื่อว่า Benz จะไม่สามารถแก้ไขเรื่องความ smooth ของรอยต่อทั้ง 2 ระบบได้ คงต้องยอมให้เบนซินไฮบริจเป็นพระเอกต่อไป
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวดีๆ
-
หล่อจริงๆ ^^
-
แค่นี้ผมก็อยากได้แล้วววววววว