Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ArM 159 ที่ พฤศจิกายน 06, 2013, 00:00:18
-
อยากจะขอคำแนะนำจากพี่ๆนิดนึงครับผม
พอดีสนใจอยากโหลดรถให้ต่ำลงครับ ตอนนี้เล็งสปริงไว้สองตัวครับ คือ
- H&R ต่ำน้อย (หน้าลง35mm หลัง 20mm) ราคาประมาณ 6,800 ครับ
- Eibach Pro Kit ครับ (หน้า 35mm หลัง20mm) ราคาประมาณ 9,000 ครับ
เลือกไม่ถูกจริงๆครับ สองตัวนี้
ตอนนี้ใส่ Bilstein B4 (สปริงเดิม) อยู่ครับผม (แข็งกว่าโช๊คติดรถมากครับ) , ล้อ 225/45 R17
ไม่ทราบว่า สปริงสองตัวนี้ ตัวไหนน่าใส่และถนอมโช๊คที่สุดครับ (กลัวรั่วครับ) - ปกติขับแถว บางนา-เอกมัย-อโศก มีขับออกไปแถวศาลายาประมาณอาทิตย์ละครั้งครับ
เป็นคนขับรถเร็วพอสมควรครับ ถ้าวิ่งยาวๆก็ยืนพื้น 140-160 และเป็นคนชอบเปลี่ยนเลนครับ ส่วนตัวไม่มีปัญหากับเรื่องความแข็งครับ รับได้ (ขอให้หนึบเป็นพอครับ :P) :D
แล้วโหลดลง ประมาณนี้จะขับยากเกินไปมั้ยครับ เช่นเวลาขึ้นตัวหนอน หรือลานจอดรถครับ
ใครมีรูปนำมาโชว์ได้นะครับ อยากเห็นครับ ;D ;D ;D
ขอขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
-
จากประสบการณ์ที่นั่งรถเพื่อนมา
H&R โดยปกติ จะแข็งหน่อย แนวสปอร์ต
Eibach จะนิ่มกว่า แนวรถแสตนดาร์ด
บอกโช๊คแข็งอยู่แล้ว ผมคงแนะนำ Eibach นะ น่าจะเข้ากันดีกว่า
ส่วนการใช้งาน ล้อขอบ 17 ลงมาหน้าแค่นิ้วนิดๆ หลังไม่ถึงนิ้ว สบายครับ เหมือนขับรถเดิมหนะแหละครับ
-
จากที่เคยใช้ H&R+Bil B6 ใน E39
ผมว่า H&R มันเด้งน่ะครับ ถ้า Eibach น่าจะให้ความรู้สึก แน่น มากกว่า
-
ผมใช้เดิมๆวิ่งถนนในซอยหน้า มหิดลยังไม่ได้เลย 555 หลุมทั้งน้าน
-
ใส่ KW ครับผมว่ากำลังดีไม่ต่างจากของเดิมมากแข็งขึ้นนิดนึงโดยรวมพอใจมากครับ
-
จากที่เคยใช้ H&R+Bil B6 ใน E39
ผมว่า H&R มันเด้งน่ะครับ ถ้า Eibach น่าจะให้ความรู้สึก แน่น มากกว่า
ชุดเดียวกันเลย อย่างเด้งอ่ะ