Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤศจิกายน 06, 2013, 17:24:09
-
ในสองวันนี้ เป็นระยะเวลาที่สั้น ๆ แต่ดูจะมีความหมายต่อการเปลี่ยนแปลงของ
บริษัท Mitsubishi Motors Corporation พอสมควร
เริ่มจาก Mitsubishi จะดำเนินธุรกิจรถยนต์ที่เน้นรถแบบกระบะ, เอสยูวีและครอสโอเวอร์เป็นหลักมากขึ้น
จึงทำให้กลยุทธ์การทำรถเก๋งโดนลดบทบาทลงมาก
ข่าวก็จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน
เมื่อวาน จะเป็นข่าว Reanult จะส่งรถให้ Mitsubishi ไปถึง 2 รุ่น ได้แก่ รถ Full Size D-Car สำหรับทำตลาดอเมริกาเหนือ (คาดว่าจะใช้ชื่อ Galant)
และที่สำคัญ Renault จะส่งรถ C-segment ให้ Mitsubishi ขายทั่วโลก
เมื่อรวมจิ๊กซอว์กับข่าวในวันนี้ที่ MMC เปิดเผยว่าจะเน้นรถอเนกประสงค์ล้วน ๆ ก็น่าจะทำให้คิดได้ต่อไปว่า
Mitsubishi Lancer โฉมต่อไปคือการนำ Renault Fluence/Magane เจเนเรชั่นต่อไปมาแปะตรา Mitsubishi !!!
และกำลังนั่งลุ้นกันว่าบ้านเราจะได้ใช้ Lancer ตัวต่อไปหรือเปล่านี่สิ?
เพราะจากแผนคือ ต้องรับรถที่ผลิตจาก Renault
ส่วนนี่คือข่าวครับ เข้าไปอ่านกันได้
Renault-Nissan Alliance ขยายความร่วมมือกับ Mitsubishi เพื่อดำเนินแผน Global C-Car, D-Car สำหรับตลาดอเมริกา
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6822 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6822)
Mitsubishi เผยแผนธุรกิจระยะกลางล่าสุด New Stage 2016 เน้นกระบะและเอสยูวีเป็นสำคัญ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6823 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6823)
-
ในความเห็นส่วนตัว มีความคิดเห็นว่า
เอาเวลาที่เหลือไปปรับปรุงศูนย์บริการต่างๆบ้างเถอะครับ
มันเริ่มจะอยู่หลังเชพโรเลตกับฟร์อดละนะ
รถนี่จะให้ซื้อมาซ่อมเองใช่ไหม 555
อุ้ปส์ บ่นแบบนี้จะดีไหมเนี่ย กะจะหนีไปคบนิสสันดูบ้างละ เข้าศูนย์มิตซูทีไร ถ้ามีอะไหล่เสีย เหมือนผมจะเป็นไมเกรน
ปล.ลืมตอบในส่วนรถเก๋ง ดูสวยดีครับ
กระบะอยากเห็นเหมือนกัน แต่พอละกะมิตซู
ปาเจโร่ใหม่ อยากรู้ว่าจะล้ำขนาดไหน
เอาใจช่วยครับ 555
-
Renualt นี่ควบทั้ง Nissan และMitsu เลยหรือครับ
ส่วนตัวแล้วชอบรูปทรงMeganeตัวสปอร์ต เคยเห็น(ที่พัทยา)Mazda3ทำหน้าเป็นMeganeหล่อมากๆ
แต่รถฝรั่งเศษที่เคยได้สัมผัส ทั้งCitrone /Pegouetและ Renualt อุปกรณ์ตัวรถ/การประกอบ/การซ่อม ดูต่างไปจากรถญี่ปุ่นทั่วๆไปมาก
คนเคยซ่อม-เคยรื้อรถจะเข้าใจ เช่นซ่อมToyotaอยู่โดดไปซ่อมHonda -Nissan-Mitsu อันนี้ชิลล์ๆ
แต่ถ้าซ่อมHondaอยู่โดดไปซ่อม Pegouet-Citrone มีมึนแน่นอน
ศูนย์บริการMitsu คงต้องปรับ-ตัวปรับความรู้เดิมที่มีอีกเยอะในการเซอร์วิสรถจากRenualtอีกเยอะเลย
นึกแล้วเหนื่อยแทน........
-
Renualt นี่ควบทั้ง Nissan และMitsu เลยหรือครับ
ส่วนตัวแล้วชอบรูปทรงMeganeตัวสปอร์ต เคยเห็น(ที่พัทยา)Mazda3ทำหน้าเป็นMeganeหล่อมากๆ
แต่รถฝรั่งเศษที่เคยได้สัมผัส ทั้งCitrone /Pegouetและ Renualt อุปกรณ์ตัวรถ/การประกอบ/การซ่อม ดูต่างไปจากรถญี่ปุ่นทั่วๆไปมาก
คนเคยซ่อม-เคยรื้อรถจะเข้าใจ เช่นซ่อมToyotaอยู่โดดไปซ่อมHonda -Nissan-Mitsu อันนี้ชิลล์ๆ
แต่ถ้าซ่อมHondaอยู่โดดไปซ่อม Pegouet-Citrone มีมึนแน่นอน
ศูนย์บริการMitsu คงต้องปรับ-ตัวปรับความรู้เดิมที่มีอีกเยอะในการเซอร์วิสรถจากRenualtอีกเยอะเลย
นึกแล้วเหนื่อยแทน........
Renault ไม่ได้ควบรวม Nissan และ Mitsubishi
Renault-Nissan เป็นพันธมิตรในลักษณะ Alliance ที่มีหุ้นส่วนไขวักัน และยังมี Daimler AG ที่ผูกหุ้นไขว้กันอีกด้วย ถือเป็นบริษัทที่ควบกัน
แต่การมาของ Mitsubishi คือการหา partner ที่ช่วยเติมเต็มธุรกิจของ MMC ในตอนนี้ที่ไม่เน้นตลาดรถเก๋งแล้วครับ เพียงแต่ไม่มีการโอนขายหุ้นซึ่งกันและกัน
ในเบื้องต้นก็จะหยิบยืมรถจาก Renault ไปขาย เพื่อช่วยกระจายรถ Renault ในตลาดวงกว้างมากขึ้น ผ่านตรา Mitsubishi
และสเตปต่อมาจะมีแผนพัฒนาอะไรบางอย่างร่วมกันครับ
-
ขอรูปรถ Renault Fluenceหน่อยครับอยากเห็นครับ
-
ขอรูปรถ Renault Fluenceหน่อยครับอยากเห็นครับ
มันยังเป็นโฉมปัจจุบันอยู่นะ
(http://www.drivearabia.com/news/wp-content/uploads/2012/11/2013-Renault-Fluence.jpg)
-
ไม่เน้นเก๋ง evo คงจบเลยสินะ :P
-
ลากขาย EX ต่อไปเถอะ จริงๆ ถ้า EX ได้เครื่องใหม่ แรงขึ้น ประหยัดขึ้น ผมว่ามันก็น่าจะขายได้ไปเรื่อยๆ นะครับ
-
(http://www.hdwallpapersinn.com/wp-content/uploads/2012/12/mitsubishi-lancer-evo-x-01.jpg)
ลาก่อน ฉลาม
สวัสดีสาวฝรั่งเศษหน้าสวย สัญชาติ JPขอรูปรถ Renault Fluenceหน่อยครับอยากเห็นครับ
มันยังเป็นโฉมปัจจุบันอยู่นะ
(http://www.drivearabia.com/news/wp-content/uploads/2012/11/2013-Renault-Fluence.jpg)
-
ผมแอบเห็น หน้าเจ้านี่เหมือนกับ Attrage เลย ว่ามั๊ย
-
ถ้าเอา RVR มาทำเป็น RVR Evolution ก็น่าเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นนะครับ ;D
-
มันไม่ได้เป็นอะไรที่เข้ากันเลยแม่แต้นิดเดียว แค่คิดก็มึนแล้ว ถ้าเอา evolution ไปให้เรย์โนลด์ยำก็ว่าไปอย่าง
-
ผมหละพาลคิดว่ามิตซูจะเดินรอยตามอีซูซุสำหรับตลาดโลก คือไปเน้นตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ รถบรรทุก เครื่องยนต์สำหรับงานหนักงานอุตสาหกรรมแทนแบบอีซูซุ เมื่อก่อนอีซูซุก็เห็นมีรถเก๋งรถสปอร์ตที่ออกแบบด้วยตัวเองขายกันเป็นเรื่องเป็นราว ช่วงท้ายๆก็หยิบยืมจากฮอนด้ามาแปะโลโก้ขาย และในที่สุดก็ตายไปจากตลาดรถยนต์นั่งอย่างถาวร
-
รางว่ามิตซูกำลังจะทิ้งตลาดเก๋ง ถ้าผมเป็นดีลเลอร์มิตซูผมปวดหัวแย่
เพราะ Isuzu กับ Toyota แข็งมาก จะเจาะเอามาเป็นตลาดหลักได้
ส่วนรถเล็กก็คงทำเน้นราคา แบบ Mirage มากกว่า
ผมนึกถึงอะไรรู้มั๊ย ? 2015 Mitsubishi = TATA JAPAN = =)" ที่กะขายแค่ กระบะ กับ รถเล็ก
ผมมองไม่เห็นภาพว่าอนาคต Mitsubishi จะกลายเป็น Isuzu2 ได้เลย
ผมชอบ Lancer EX มาก และเสียดาย . . . รถรุ่นหน้าจะมาเป็นไปทาง Nissan ซึ่งก็น่าจะรวมถึง Toyota ด้วย
เศร้าครับ. . . .
-
ถ้าถามว่าคิดยังไง ก็คงเฉยๆ เพราะก็เป็นธรรมดาในธุรกิจวงการนี้อยู่แล้ว
ถ้าลองไปดูค่ายคู่แข่งอ้อมๆ อย่างซูบารุ หลังๆ ซูบารุ ก็ไม่ได้เน้นตลาด Impreza มากนัก
Lancer Evolution VS Impreza WRX STI ก็อาจจะกลายเป็นแค่ตำนานหละมั้งครับ
ลึกๆ แล้วก็เสียดายนะครับ
-
ถ้าถามว่าคิดยังไง ก็คงเฉยๆ เพราะก็เป็นธรรมดาในธุรกิจวงการนี้อยู่แล้ว
ถ้าลองไปดูค่ายคู่แข่งอ้อมๆ อย่างซูบารุ หลังๆ ซูบารุ ก็ไม่ได้เน้นตลาด Impreza มากนัก
Lancer Evolution VS Impreza WRX STI ก็อาจจะกลายเป็นแค่ตำนานหละมั้งครับ
ลึกๆ แล้วก็เสียดายนะครับ
แต่ impreza ประสบควา สำเร็จกว่า lancer แบบเห็นชัดเลยนะครับ
-
ถ้าต้องแชร์ C&D ssegment กับ Renault, ทาง Mitsubishi จะเปลี่ยนมาใช้ Mirage ทำเป็นตัว evolution แทน Lancer รึเปล่าครับ